1

Tần suất quan hệ bao nhiêu là bình thường?

Điều quan trọng nhất trong mối quan hệ của bạn là nói chuyện với nhau về ham muốn tình dục của bạn và giữ cho các đường dây liên lạc mở.
Tần suất quan hệ bao nhiêu là bình thường? Tần suất quan hệ bao nhiêu là bình thường?

Nội dung chính của bài viết:

  • Theo thống kê, hầu hết các cặp vợ chồng trẻ thường quan hệ trung bình một lần một tuần trong khi những người lớn tuổi hơn thường quan hệ khoảng 2 đến 3 lần mỗi tháng.
  • Khi hai người không thể đi đến thống nhất về tần suất thân mật mong muốn thì thủ dâm có thể trở thành một lựa chọn thay thế.
  • Đừng nên đặt nặng suy nghĩ về tần suất bởi chất lượng của các cuộc “thân mật” luôn quan trọng hơn nhiều so với số lượng. Cả hai bạn cần cởi mở với nhau để biết được mong muốn của đối phương cũng như có được chất lượng tốt nhất cho cuộc "yêu".

Khi đến một giai đoạn nhất định, nhiều cặp vợ chồng thường băn khoăn “Không biết số lần thân mật của các cặp vợ chồng khác là bao nhiêu?” hay “Tần suất quan hệ của mình có bình thường không?” Bài viết này sẽ giúp giải đáp phần nào về vấn đề này.

Tần suất quan hệ trung bình

Trên thực tế, chẳng có câu trả lời cụ thể nào cho câu hỏi “tần suất quan hệ bao nhiêu là bình thường?” Bởi có rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các cặp vợ chồng, bao gồm tuổi tác, tình trạng sức khỏe, căng thẳng, tâm trạng, ham muốn tình dục và tất nhiên là cả mức độ tình cảm giữa hai người nữa.

Đời sống tình dục lành mạnh là yếu tố giúp củng cố tình cảm của bạn với bạn đời. Bên cạnh đó, “chuyện ấy” còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, ví dụ như cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch, giảm huyết áp, giảm đau và giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng để duy trì mối quan hệ hạnh phúc thì thường xuyên quan hệ tình dục còn đóng vai quan trọng hơn là tiền bạc. Tuy nhiên, chỉ có bạn và nửa kia của bạn mới là người có thể quyết định tần suất làm “chuyện ấy” bao nhiêu là phù hợp.

Theo thống kê, hầu hết các cặp vợ chồng trẻ thường quan hệ trung bình một lần một tuần trong khi những người lớn tuổi hơn thường quan hệ khoảng 2 đến 3 lần mỗi tháng.

Quan hệ ít nhất một lần một tuần là tần suất phù hợp, giúp duy trì sự gắn kết giữa hai người mà không gây nhàm chán hay tạo cảm giác tình dục là một thói quen hàng ngày.

Nghiên cứu đã chứng minh quan hệ nhiều hơn một lần một tuần cũng chỉ đem lại tác dụng tương đương quan hệ một lần một tuần.

Tần suất quan hệ và tuổi tác

Tuổi tác và tình trạng sức khỏe là những yếu tố quyết định rất nhiều đến ham muốn tình dục và tần suất thân mật của các cặp vợ chồng. Khi năm tháng trôi qua, các vấn đề về chức năng tình dục sẽ phát sinh, ví dụ như rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, lo lắng về hiệu suất và khó lên đỉnh. Bên cạnh đó, khi các vấn đề về sức khỏe bắt đầu xuất hiện thì các cặp vợ chồng cũng không còn quan tâm nhiều đến chuyện chăn gối nữa.

Các lựa chọn thay thế

Theo một khảo sát, khoảng một nửa nam giới tham gia cho biết họ không hài lòng với tần suất quan hệ hiện tại và khoảng 2/3 phụ nữ muốn tăng tần suất quan hệ. Khi hai người không thể đi đến thống nhất về tần suất thân mật mong muốn thì thủ dâm có thể trở thành một lựa chọn thay thế.

Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Nếu tần suất quan hệ hiện tại không đáp ứng được nhu cầu của bạn thì hãy cùng nửa kia nói chuyện và cố gắng cân đối giữa mong muốn của hai người để đưa ra tần suất hợp lý nhất.

Cuối cùng, đừng nên đặt nặng suy nghĩ về tần suất bởi chất lượng của các cuộc “thân mật” luôn quan trọng hơn nhiều so với số lượng. Hạnh phúc của đàn ông có xu hướng đến nhiều hơn từ các khía cạnh thể chất của tình dục, trong khi hạnh phúc của phụ nữ đến nhiều hơn từ các khía cạnh tình cảm.

Điều quan trọng nhất trong mối quan hệ của bạn là nói chuyện với nhau về ham muốn tình dục của bạn và giữ cho các đường dây liên lạc mở. Nếu bạn muốn quan hệ tình dục thường xuyên hơn hoặc gia vị mọi thứ giữa các tờ, hãy cho đối tác của bạn biết. Giao tiếp, không phải tình dục, là huyết mạch mà mối quan hệ của bạn cần để tồn tại.

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình duc
Tin liên quan
Mỗi Lần Quan Hệ Nam Giới Có Thể Xuất Tinh Bao Nhiêu Lần?
Mỗi Lần Quan Hệ Nam Giới Có Thể Xuất Tinh Bao Nhiêu Lần?

Mỗi lần quan hệ nam giới có thể xuất tinh bao nhiêu lần? Việc xuất tinh nhiều lần không phải là cách duy nhất để kéo dài thời gian quan hệ.

Đau đầu khi lên đỉnh có bình thường không?
Đau đầu khi lên đỉnh có bình thường không?

Ở một số người, mỗi lần “lên đỉnh” lại đem đến cơn đau đớn dữ dội trong đầu.

Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Sau Sinh Thường Có Thể Bạn Chưa Biết
Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Sau Sinh Thường Có Thể Bạn Chưa Biết

Để bắt đầu quan hệ tình dục sau sinh thường bạn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng sức khỏe của người mẹ, quá trình hồi phục sau sinh và tâm lý của cả hai vợ chồng. Điều quan trọng nữa là hai vợ chồng cần chủ động sử dụng biện pháp tránh thai trong khoảng thời gian đầu khi quan hệ tình dục sau sinh con.

Quan Hệ Tình Dục Quá Mức Gây Nhiều Tác Hại Sức Khỏe
Quan Hệ Tình Dục Quá Mức Gây Nhiều Tác Hại Sức Khỏe

Quan hệ tình dục quá sức gây hại cho sức khỏe như thế nào? Nó có thể dẫn đến tình trạng cơ thể bạn mệt mỏi, kiệt sức. Nếu lâu ngày có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch, các chức năng của thận, cương dương...

Giải Mã: Quan Hệ Tình Dục Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo?
Giải Mã: Quan Hệ Tình Dục Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo?

Bạn có biết quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo? Cùng suckhoe123 tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây