1

Đau đầu khi lên đỉnh có bình thường không?

Ở một số người, mỗi lần “lên đỉnh” lại đem đến cơn đau đớn dữ dội trong đầu.
Đau đầu khi lên đỉnh có bình thường không? Đau đầu khi lên đỉnh có bình thường không?

Nội dung chính của bài viết:

  • Đau đầu do cực khoái là hiện tượng khi "lên đỉnh" sẽ đem đến cơn đau dữ dội trong đầu. Cơn đau có thể kéo dài trong vài phút hoặc lên đến vài giờ.
  • Có hai dạng đau đầu khi cực khoái, đó là cảm giác đau đột ngột, dữ dội, đau nhói ở đầu trước hoặc đau đầu do kích thích khiến cơn đau bắt đầu ở đầu và cổ, ban đầu chỉ âm ỉ rồi tăng lên khi mức độ kích thích tăng dần.
  • Đau đầu do kích thích xảy ra do sự hưng phấn làm cho các cơ co thắt trong đầu và cổ, dẫn đến cảm giác đau.
  • Mặt khác, cơn đau đầu do cực khoái xảy ra do huyết áp tăng đột biến khiến các mạch máu giãn ra.
  • Đau đầu do cực khoái là hiện tượng bình thường và thường không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, hiện tượng đau đầu này đôi khi có thể là triệu chứng của một vấn đề tiềm ẩn.
  • Nếu những cơn đau đầu diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt thì cần đi khám bác sĩ để có hướng can thiệp kịp thời. 

Đau đầu khi “lên đỉnh”

Với nhiều người, “lên đỉnh” là thời khắc được tận hưởng sự hưng phấn và thỏa mãn tột độ. Tuy nhiên, ở một số người, mỗi lần “lên đỉnh” lại đem đến cơn đau đớn dữ dội trong đầu. Cơn đau có thể kéo dài trong vài phút hoặc lên đến vài giờ. Hiện tượng này được gọi là đau đầu do cực khoái.

Mặc dù hiện tượng hiếm gặp này là một trong những phản ứng tự nhiên của cơ thể khi đạt cực khoái và thường vô hại nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít đến chất lượng của đời sống tình dục.

Các loại đau đầu khi quan hệ tình dục và triệu chứng

Đau đầu do cực khoái là một trong hai dạng đau đầu khi hoạt động tình dục với biểu hiện là cảm giác đau đột ngột, dữ dội, đau nhói ở đầu trước hoặc trong khi đạt cực khoái.

Loại thứ hai là đau đầu do kích thích, với biểu hiện là cơn đau ở đầu và cổ, ban đầu chỉ âm ỉ rồi tăng lên khi mức độ kích thích tăng dần.

Một số người có thể bị cả hai loại đau đầu này cùng một lúc. Các cơn đầu thường kéo dài vài phút, nhưng một số cơn đau đầu có thể tiếp diễn trong nhiều giờ hoặc thậm chí đến vài ba ngày.

Đau đầu khi hoạt động tình dục có thể lâu lâu mới xảy ra một lần hoặc xảy ra liên tiếp nhiều lần trong thời gian một vài tháng. Có tới một nửa số người bị đau đầu khi hoạt động tình dục cho biết các cơn đau xảy đến liên tục trong khoảng thời gian 6 tháng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng có tới 40% số trường hợp đau đầu khi hoạt động tình dục là mãn tính và kéo dài trong hơn một năm.

Nguyên nhân

Mặc dù đau đầu khi hoạt động tình dục có thể xảy ra tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình hoạt động tình dục nhưng mỗi loại lại có nguyên nhân khác nhau.

Dạng đau đầu do kích thích xảy ra do sự hưng phấn làm cho các cơ co thắt trong đầu và cổ, dẫn đến cảm giác đau. Mặt khác, cơn đau đầu do cực khoái xảy ra do huyết áp tăng đột biến khiến các mạch máu giãn ra. Việc tiếp tục chuyển động sẽ làm cho cơn đau đầu do cực khoái càng thêm nặng hơn.

Ai dễ bị đau đầu do cực khoái?

Nam giới có nguy cơ bị đau đầu do cực khoái cao hơn phụ nữ. Những người đã từng bị đau nửa đầu cũng dễ bị đau đầu khi hoạt động tình dục hơn.

Các phương pháp điều trị

Việc điều trị đau đầu do cực khoái sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể. Đau đầu khi hoạt động tình dục thường không liên quan đến các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, vì vậy dùng thuốc giảm đau là đủ để giảm bớt tình trạng này. Bác sĩ cũng có thể kê thuốc dùng hàng ngày hoặc khi cần thiết để ngăn chặn các cơn đau.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hiện tượng đau đầu khi đạt cực khoái có thể là biểu hiện của một vấn đề nghiêm trọng. Nếu cơn đau đầu đi kèm với các vấn đề về thần kinh như cứng cổ hoặc nôn mửa thì có khả năng bạn đang gặp phải những vấn đề như:

  • Xuất huyết não
  • Đột quỵ
  • Có khối u
  • Tràn máu vào dịch tủy sống
  • Phình động mạch
  • Bệnh mạch vành
  • Viêm
  • Tác dụng phụ của thuốc

Sau khi xác định nguyên nhân gốc rễ, bác sĩ sẽ chỉ định liệu trình điều trị phù hợp nhất. Có thể sẽ cần phải dùng thuốc, ngừng loại thuốc đang dùng, phẫu thuật, dẫn lưu ​​dịch hoặc xạ trị.

Khi nào cần đi khám bác sĩ?

Đau đầu do cực khoái là hiện tượng bình thường và thường không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, hiện tượng đau đầu này đôi khi có thể là triệu chứng của một vấn đề tiềm ẩn. Tốt nhất nên đi khám bác sĩ nếu gặp hiện tượng này.

Ngoài ra, bạn cũng nên khám nếu như còn có những hiện tượng sau:

  • Mất ý thức
  • Mất cảm giác
  • Nôn mửa
  • Cứng cổ
  • Cơn đau dữ dội kéo dài quá 24 tiếng
  • Yếu cơ
  • Tê liệt một phần hoặc toàn bộ cơ thể
  • Co giật

Việc đi khám sẽ giúp phát hiện vấn đề và bắt đầu điều trị kịp thời, tránh xảy ra những vấn đề nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Chẩn đoán đau đầu do cực khoái bằng cách nào?

Mặc dù đau đầu do cực khoái thường không phải vấn đề cần lo lắng nhưng vẫn cần đi khám để đảm bảo rằng không có gì nghiêm trọng hơn đang xảy ra.

Sau khi đánh giá các triệu chứng, bác sĩ sẽ tiến hành một loạt các phương pháp kiểm tra để loại trừ hoặc phát hiện các vấn đề về thần kinh. Các phương pháp này gồm có:

  • Chụp cộng hưởng từ sọ não để kiểm tra các cấu trúc trong não bộ
  • Chụp cắt lớp vi tính sọ não để quan sát cấu tạo vùng đầu
  • Chụp cộng hưởng từ mạch máu não hoặc chụp CT mạch máu não để quan sát các mạch máu trong não và cổ
  • Chụp mạch máu não để kiểm tra động mạch cổ và não
  • Chọc dò tủy sống để kiểm tra xem có bị tràn máu hoặc nhiễm trùng hay không

Có biến chứng không?

Đau đầu do cực khoái thường không kéo dài. Nhiều người chỉ trải qua các cơn đau đầu một lần và không bao giờ bị lại nữa.

Nếu như không phải là triệu chứng của một vấn đề tiềm ẩn thì đau đầu do cực khoái sẽ không để lại biến chứng hay gây ra hậu quả nghiêm trọng gì. Đời sống tình dục của bạn vẫn có thể diễn ra như bình thường miễn là thực hiện các biện pháp điều trị đúng theo chỉ định của bác sĩ.

Mặt khác, nếu tình trạng đau đầu là do một vấn đề tiềm ẩn thì sẽ cần phải điều trị lâu dài. Tùy vào nguyên nhân mà bác sĩ sẽ nói rõ hơn về triển vọng dài hạn.

Ngăn ngừa đau đầu khi hoạt động tình dục?

Nếu bạn có tiền sử đau đầu khi hoạt động tình dục nhưng không mắc bệnh tiềm ẩn thì bác sĩ có thể kê thuốc dùng hàng ngày để ngăn ngừa các cơn đau đầu tái phát sau này.

Ngoài việc dùng thuốc ra thì khi nhận thấy sắp “lên đỉnh”, bạn có thể ngừng lại rồi đợi cảm giác này qua đi để tránh bị đau nhức đầu. Ngoại trừ hai biện pháp này thì gần như không còn cách nào khác để ngăn ngừa cơn đau đầu khi hoạt động tình dục.

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: bình thường
Tin liên quan
Cắt Bao Quy Đầu Và Không Cắt Bao Quy Đầu Có Gì Khác Biệt?
Cắt Bao Quy Đầu Và Không Cắt Bao Quy Đầu Có Gì Khác Biệt?

Mặc dù cắt bao quy đầu là thủ thuật không bắt buộc và tùy theo sở thích mỗi người nhưng việc cắt hay để sẽ có ảnh hưởng nhất định đến sự vệ sinh, sức khỏe của dương vật và thậm chí là cả sức khỏe tổng thể.

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Tại sao không nên tái sử dụng bao cao su?
Tại sao không nên tái sử dụng bao cao su?

Việc tái sử dụng sẽ khiến bao cao su không thể thực hiện các chức năng của nó một cách hiệu quả.

Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?
Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?

Có thể sử dụng Vaseline để bôi trơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn an toàn.

Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?
Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?

Dùng dầu dừa bôi trơn khi quan hệ có an toàn không? Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gel bôi trơn đa dạng nhưng bạn có thể cân nhắc sử dụng dầu dừa nếu thích sản phẩm tự nhiên và không chứa hóa chất.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây