1

Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?

Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu? Mặc dù rất nhiều nam giới đều có chung một suy nghĩa là dương vật của mình nhỏ hơn người khác nhưng trên thực tế, kích thước của phần lớn nam giới đều nằm trong khoảng chiều dài và chu vi trung bình
Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu? Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?

Nội dung chính của bài viết:

  • Theo một nghiên cứu được công bố trên British Journal of Urology International, chiều dài trung bình của dương vật khi ở trạng thái bình thường là 3.61 inch (khoảng 9cm) còn chiều dài khi ở trạng thái cương cứng là 5.16 inch (khoảng 13cm).
  • Chu vi trung bình là 3.66 inch (khoảng 9cm) khi ở trạng thái bình thường và 4.59 inch (11.6cm) khi cương cứng. Chu vi dương vật lúc này được đo ở phần lớn nhất của dương vật, có thể là phần gốc hoặc phần giữa của dương vật.
  • Mặc dù rất nhiều nam giới đều có chung một suy nghĩa là dương vật của mình nhỏ hơn người khác nhưng trên thực tế, kích thước của phần lớn nam giới đều nằm trong khoảng chiều dài và chu vi dương vật ở mức trung bình.
  • Kích cỡ dương vật không phải là yếu tố quyết định chất lượng của cuộc "yêu". Kích cỡ lớn không phải lúc nào cũng là tốt.
  • Nếu bạn vẫn cảm thấy dương vật của mình quá nhỏ thì có thể nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa tiết niệu về mối quan tâm để được tư vấn về những lựa chọn phù hợp nhất.

Kích thước dương vật trung bình

Rất nhiều nam giới đều có chung một thắc mắc: Kích thước dương vật trung bình của mọi người là bao nhiêu? Và kích thước của mình là to hay nhỏ?

Theo một nghiên cứu được công bố trên British Journal of Urology International, chiều dài trung bình của dương vật khi ở trạng thái bình thường là 3.61 inch (khoảng 9cm) còn chiều dài khi ở trạng thái cương cứng là 5.16 inch (khoảng 13cm).

Chu vi dương vật trung bình là 3.66 inch (khoảng 9 cm) khi ở trạng thái bình thường và 4.59 inch (11.6 cm) khi cương cứng. Chu vi này được đo ở phần lớn nhất của dương vật, có thể là phần gốc hoặc phần giữa của dương vật.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về kích thước dương vật, tầm quan trọng của kích thước đối với “chuyện ấy” và cần làm gì nếu bạn muốn cải thiện kích cỡ của mình.

Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu
Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu

Nghiên cứu của British Journal of Urology International đã sử dụng thông tin tổng hợp từ 17 nghiên cứu, được thực hiện trên tổng cộng hơn 15.000 nam giới. Ngoài số đo trung bình được nêu bên trên, các nghiên cứu này còn lập biểu đồ dựa trên kích thước và tính ra phần trăm.

Theo đó, 95% nam giới tham gia có chiều dài dương vật khi cương cứng từ 16 cm trở xuống. Điều đó có nghĩa là trong số 100 nam giới thì chỉ có 5 người mà dương vật dài hơn 16 cm khi ở trạng thái “cứng”.

Mặc khác, 5% số người tham gia khảo sát có chiều dài dương vật khi cương cứng từ 10 cm trở xuống.

Đa số các khảo sát khác đều cho ra kết quả tương tự. Một nghiên cứu được công bố trên Journal of Urology còn chứng minh rằng chiều dài của dương vật khi ở trạng thái bình thường không ảnh hưởng đến chiều dài khi cương cứng. Có nghĩa là, hai người có thể có cùng kích cỡ dương vật ở trạng thái bình thường nhưng khi cương cứng thì có thể có sự chênh lệch lớn.

Cách đo kích thước dương vật

Chiều dài của dương vật được tính bằng khoảng cách từ phần gốc của dương vật đến phần đầu.

Gốc dương vật là phần nằm sát với xương mu. Khi đo, dùng thước ấn sát vào xương mu hoặc dùng tay đẩy lớp da và mỡ sang một bên để lớp mỡ bên trong không ảnh hưởng đến số đo. Không đo chiều dài dư ra của bao quy đầu.

Chu vi dương vật được đo ở xung quanh phần gốc hoặc giữa thân dương vật.

Kích thước có quan trọng không?

Một vấn đề được rất nhiều cánh mày râu quan tâm là liệu kích cỡ “cậu bé” của mình có nhỏ hơn người khác không và có thỏa mãn được nhu cầu của bản thân cũng như là của bạn tình hay không.

Khi nói đến quan hệ tình dục, kích cỡ lớn không phải lúc nào cũng là tốt.

Trong một nghiên cứu trên tạp chí PLOS, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 75 phụ nữ đã từng quan hệ tình dục về kích thước dương vật mà họ cảm thấy thỏa mãn.

Kết quả cho thấy kích cỡ dương vật trung bình mà đa số phụ nữ cảm thấy thoả mãn là khoảng 16 cm về chiều dài và 12 – 13cm về chu vi.

Đây là kích cỡ chỉ lớn hơn một chút so với mức trung bình.

Theo một khảo sát tương tự về sở thích của phụ nữ được công bố trên tạp chí BMC Women’s Health thì đa số người tham gia đều cho biết, chu vi dương vật là yếu tố quyết định nhiều đến chất lượng của “chuyện ấy” hơn là chiều dài.

Kích thước dương vật có quan trọng không
Kích thước dương vật có quan trọng không

Nhận thức của một nam giới về kích thước dương vật có thể tác động đến sự tự tin và thậm chí là hiệu suất tình dục. Những nam giới cảm thấy tự ti về “cậu nhỏ” của mình, dù là ở trạng thái “mềm” hay “cứng”, có thể bị rối loạn cương dương do lo lắng và các vấn đề vể tâm lý khác.

Trong một khảo sát được thực hiện trên 67 nam giới cho rằng dương vật của mình quá nhỏ thì tất cả trong số đó đều có kích cỡ dương vật rơi vào khoảng trung bình.

Có thể tăng kích thước dương vật không?

Có thể, tuy nhiên, quyết định tăng kích thước dương vật cần được cân nhắc cẩn thận với sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa tiết niệu. Các chuyên gia khuyến cáo rằng chỉ những người có chiều dài dương vật khi ở trạng thái bình thường dưới 4 cm hoặc chiều dài ở trạng thái cương cứng dưới 7.5 cm thì mới cần đến các phương pháp kéo dài dương vật.

Sau khi được bác sĩ thăm khám và tư vấn, nếu bạn vẫn quyết định thay đổi kích thước thì có một số lựa chọn khác nhau.

  • Lựa chọn đầu tiên là một phương pháp phẫu thuật được thực hiện trên dây chằng nối dương vật với xương mu bên trong cơ thể. Phương pháp phẫu thuật này nới lỏng dây chằng nhằm làm cho dương vật vươn dài hơn ra bên ngoài cơ thể.
  • Lựa chọn thứ hai là phẫu thuật ghép mô da nhân tạo trên thân dương vật để tăng chu vi.
  • Lựa chọn thứ ba là hút mỡ quanh vùng mu để làm cho dương vật trông có vẻ “thon” và dài hơn.

Ngoài ra còn có một giải pháp nữa là phẫu thuật cấy ghép bộ phận giả vào dương vật. Bộ phận giả này được bơm hơi và có thể thay đổi kích thước khi cần. Phương pháp này không chỉ giúp kéo dài dương vật mà còn có hiệu quả trong điều trị rối loạn cương dương.

>>> Xem thêm: Miếng độn silicone tăng kích thước dương vật Penuma

Nếu bạn đang quan tâm đến một phương pháp cải thiện kích thước dương vật thì cần tham khảo ý kiến của ​​bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm thực hiện các quy trình này. Ngoài ra, không nên tin những quảng cáo về các loại thuốc, kem hay các phương pháp điều trị không xâm lấn khác hứa hẹn tăng kích thước dương vật vì không những không hiệu quả mà còn có thể gây ra những vấn đề không mong muốn.

Có thể tăng kích thước dương vật không
Có thể tăng kích thước dương vật không

Làm thế nào để cải thiện sự tự tin?

Nếu bạn cảm thấy tự ti với cơ thể của mình, dù là về kích thước dương vật hay bất kỳ bộ phận nào khác thì đều có thể thử những lời khuyên dưới đây để cảm thấy tự tin hơn về bản thân:

  • Tập trung vào các đặc điểm và các bộ phận cơ thể mà bạn cảm thấy thích, chẳng hạn như vai rộng, thân hình cân đối, cơ bắp săn chắc hay một nụ cười đẹp.
  • Duy trì cân nặng khỏe mạnh và kết hợp các bài tập tăng sức mạnh của cơ trong chế độ tập luyện hàng ngày. Nếu cơ thể cân đối và khỏe mạnh, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn về bản thân.
  • Đừng quá bận tâm đến kích thước dương vật. Dù có kích thước bao nhiêu thì bạn vẫn hoàn toàn có thể làm thỏa mãn được nửa kia của mình trong “chuyện ấy” nếu biết cách.
  • Đừng so sánh bản thân với người khác.
  • Dành nhiều thời gian và năng lượng hơn cho các hoạt động khác, ví dụ như thể thao, sở thích cá nhân, du lịch... Sự tự tin có thể bộc lộ từ cả những đặc điểm về tính cách và tinh thần.

Kích thước dương vật và tuổi tác

Nhiều người thắc mắc: Kích thước dương vật có thay đổi khi già đi không?

Câu trả lời là kích thước dương vật có giảm đi theo tuổi tác. Khi ở độ tuổi 60 đến 70, kích thước dương vật có thể bị giảm từ 1 đến 1.5 cm. Ngoài ra, sự gia tăng tỷ lệ mỡ trong cơ thể có thể khiến cho dương vật trông nhỏ hơn khi về già. Việc duy trì cân nặng khỏe mạnh bằng chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý sẽ giúp giảm mỡ và duy trì kích thước dương vật tối đa.

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?
Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?

Thủ dâm là một hành động sinh lý bình thường và sẽ không ảnh hưởng đến kích thước của dương vật.

Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật
Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật

Các cách tăng kích thước dương vật là gì. Cơ chế hoạt động của các biện pháp tăng kích thước dương vật không cần phẫu thuật, mức độ hiệu quả và giới thiệu một số cách đơn giản, an toàn

Kích Thước Dương Vật Có Quan Trọng Không?
Kích Thước Dương Vật Có Quan Trọng Không?

Chất lượng của “chuyện ấy” không phụ thuộc vào kích thước dương vật mà là cách bạn sử dụng ra sao.

Kích Thước Dương Vật Có Di Truyền Không?
Kích Thước Dương Vật Có Di Truyền Không?

Mặc dù gen di truyền không phải yếu tố duy nhất quyết định đến kích thước dương vật nhưng đó là một yếu tố chính

Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật
Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật

Cách chăm sóc sau đặt tấm độn Penuma nâng cấp cậu nhỏ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây