1

Có Thể Quan Hệ Tình Dục Khi Bị Rong Kinh Không?

Quan hệ tình dục là yếu tố quan trọng trong việc duy trì hạnh phúc hôn nhân. Nhiều người phụ nữ bị rong kinh và lo lắng rằng rong kinh làm ảnh hưởng đến vấn đề tình dục cũng như tình cảm vợ chồng. Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi về việc có nên duy trì quan hệ tình dục khi bị rong kinh và cách giải quyết những băn khoăn về vấn đề này để có thể duy trì hạnh phúc gia đình.
Có Thể Quan Hệ Tình Dục Khi Bị Rong Kinh Không? Có Thể Quan Hệ Tình Dục Khi Bị Rong Kinh Không?

Tình Trạng Rong Kinh Ở Phụ Nữ

Rong kinh là hiện tượng kỳ kinh kéo dài trên 7 ngày, mất nhiều máu, gây ảnh hưởng nhiều tới tâm sinh lý và sức khỏe của phái đẹp.

1.1. Tại sao phụ nữ bị rong kinh?

Rong kinh là hiện tượng phụ nữ gặp phải khi chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu mất nhiều hơn 80ml. Trong khi đó, những kỳ kinh nguyệt bình thường chỉ kéo dài từ 2-7 ngày với lượng máu không quá 80ml.

Nguyên nhân gây ra rong kinh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Nguyên nhân nguyên phát của rong kinh thường xuất hiện ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và các bạn nữ tuổi dậy thì. Đối với thiếu nữ, hệ sinh dục đang phát triển và chưa hoàn thiện, dẫn đến tình trạng rong kinh hoặc chu kỳ kinh nguyệt không đều. Đối với phụ nữ tiền mãn kinh, sự thay đổi và mất cân bằng trong nội tiết tố có thể khiến cho chu kỳ kinh kéo dài hoặc chậm kinh hơn so với bình thường. 

Nguyên nhân thứ phát gây ra rong kinh thường thấy ở phụ nữ sau khi sinh con hoặc trong trường hợp nữ giới có bệnh phụ khoa. Sau khi sinh con, phụ nữ thường bị rối loạn nội tiết dẫn đến chu kỳ kinh không ổn định và rong kinh. Bệnh lý phụ khoa liên quan đến buồng trứng hoặc nội mạc tử cung cũng có thể gây ra hiện tượng rong kinh. Ngoài ra, một số trường hợp khác có thể gặp rong kinh do tác dụng phụ của thuốc tránh thai.

1.2. Dấu hiệu bạn đang bị rong kinh

Phụ nữ bị rong kinh thường có những biểu hiện như kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày với lượng máu nhiều, hơn 80ml mỗi chu kỳ kinh. Họ có thể phải thay băng vệ sinh mỗi giờ hoặc thậm chí cả đêm do lượng máu ra quá nhiều. Rong kinh khiến phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, luôn phải thở dốc và đau bụng dữ dội, thậm chí máu kinh đông lại thành các cục lớn.

Phụ Nữ Có Thể Quan Hệ Tình Dục Khi Bị Rong Kinh Không?

Quan hệ tình dục là yếu tố quan trọng trong việc duy trì hạnh phúc hôn nhân. Nhiều người phụ nữ bị rong kinh và lo lắng rằng rong kinh làm ảnh hưởng đến vấn đề tình dục cũng như tình cảm vợ chồng.

2.1. Có thể quan hệ tình dục khi bị rong kinh không?

Rong kinh kéo dài có thể tạo ảnh hưởng đến đời sống tình dục của phụ nữ và gây lo lắng về việc có nên quan hệ trong thời kỳ rong kinh hay không. Hiện nay vẫn chưa có bằng chứng cụ thể khẳng định không nên quan hệ trong những ngày bị rong kinh. Mặc dù quan hệ tình dục trong thời kỳ này có thể giúp giảm đau bụng, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng nhưng chuyên gia sản khoa vẫn khuyến cáo không nên quan hệ trong tình dục khi bị rong kinh để đảm bảo an toàn và sức khỏe bởi những lý do sau:

  • Quan hệ tình dục trong thời kỳ rong kinh có thể gây viêm nhiễm đường sinh dục ở phụ nữ. Âm đạo dễ bị tổn thương trong thời kỳ này và lượng máu kinh nhiều có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm nhiễm. Điều này có thể làm trạng thái bệnh nặng và có nguy cơ làm lây truyền các bệnh lý qua đường tình dục đối với những người đã bị viêm nhiễm vùng kín.

  • Quan hệ tình dục khi bị rong kinh có thể  gây tổn thương niêm mạc tử cung, dẫn đến viêm niêm mạc tử cung và tình cảm rong kinh nghiêm trọng hơn.

  • Trong thời kỳ rong kinh, trứng vẫn có thể rụng và quan hệ không an toàn có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.

  • Quan hệ tình dục khi chưa hết kinh nguyệt gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến chất lượng tình dục và dẫn đến xuất tinh sớm. Điều này có thể tạo ấn tượng xấu và ảnh hưởng đến các lần quan hệ sau.

quan hệ tình dục khi bị rong kinh
Quan hệ tình dục khi bị rong kinh gây nhiều tác hại, phụ nữ nên kiêng quan hệ tình dục và điều trị bệnh để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Quan hệ tình dục khi bị rong kinh gây nhiều tác hại, phụ nữ nên kiêng quan hệ tình dục và điều trị bệnh để bảo vệ sức khỏe của mình. Khi phụ nữ bị rong kinh, tốt nhất là trao đổi thẳng thắn và giãi bày tâm sự với bạn tình để họ hiểu và thông cảm. Điều trị và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ sẽ giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, khi đó quan hệ tình dục sẽ an toàn và viên mãn hơn. 

2.2. Lưu ý 

Khi bị rong kinh, nếu bạn muốn quan hệ tình dục, bạn nên tuân theo các biện pháp sau để giảm nguy cơ cho sức khỏe sinh sản:

  • Giảm tần suất quan hệ tối thiểu. 

  • Vệ sinh vùng kín trước và sau mỗi lần quan hệ để giảm nguy cơ nhiễm bệnh phụ khoa

  • Sử dụng bao cao su để ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. 

Tóm lại, để trả lời cho câu hỏi rong kinh có quan hệ được không?. Thì theo ý kiến từ các bác sĩ khi bị rong kinh việc quan hệ tình dục cần được xem xét kĩ lưỡng, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ. 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình duc
Tin liên quan
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau.

Quan hệ trong kỳ kinh có an toàn không?
Quan hệ trong kỳ kinh có an toàn không?

Không nhất thiết phải gác lại chuyện “thân mật” trong những ngày đèn đỏ. Nếu chuẩn bị kỹ càng thì vẫn hoàn toàn có thể vui vẻ trong thời gian này.

Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?
Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

Không quan hệ tình dục có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe tinh thần và vật chất? Mức độ quan hệ tình dục của mỗi người sẽ thay đổi trong suốt cuộc đời. Không có quy định cụ thể nào về số lần quan hệ mà mỗi người nên có và việc không quan hệ trong một thời gian dài không phải khi nào cũng có tác động tiêu cực.

Có Nên Quan Hệ Tình Dục Sau Khi Bị Đột Quỵ Không?

Dù được cấp cứu kịp thời sau khi trải qua cơn đột quỵ nhưng bệnh nhân thường phải vẫn đối diện với những biến chứng gây ra khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những ảnh hưởng lớn nhất là đời sống tình dục.

Những Điều Nên Biết Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Tuổi Mãn Kinh
Những Điều Nên Biết Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Tuổi Mãn Kinh

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh thường xuất hiện nhiều thay đổi có thể làm cuộc sống của họ trở nên không ổn định. Một trong những vấn đề mà nhiều phụ nữ quan tâm và lo lắng đó là tình hình quan hệ tình dục ở tuổi mãn kinh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây