1

Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau.
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục? Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Nội dung chính của bài viết

  • Lạc nội mạc tử cung thường gây ra các triệu chứng như đau bụng dữ dội khi có kinh nguyệt, ra máu giữa chu kỳ, đau khi quan hệ, thậm chí là đâu bất thường vào bất kỳ ngày nào trong tháng.
  • Mặc dù lạc nội mạc tử cung có thể gây tác động tiêu cực đến đời sống tình dục nhưng có rất nhiều cách để bạn vẫn có thể tận hưởng “chuyện ấy” mà không phải chịu đau đớn.
  • Thử nhiều tư thế khác nhau, sử dụng gel bôi trơn, quan hệ không xâm nhập, uống thuốc giảm đau, chuẩn bị kĩ lưỡng là những cách có thể giúp bạn lấy lại sự hứng thú đối với tình dục.
  • Hãy tâm sự với đối phương về việc bị lạc nội mạc tử cung và những vấn đề bạn phải trải qua khi quan hệ tình dục để cả hai cũng tìm hướng khắc phục. Đừng cố gắng chịu đựng một mình.

Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào?

lac noi mac tu cung
Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng như thế nào tới đời sống tình dục

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng xảy ra khi các mô bình thường chỉ hình thành trong tử cung lại bắt đầu phát triển ở các cơ quan bên ngoài. Lạc nội mạc tử cung thường gây ra các triệu chứng như đau bụng dữ dội khi có kinh nguyệt hoặc ra máu giữa chu kỳ nhưng ảnh hưởng của bệnh lý này không chỉ dừng lại ở đó.

Nhiều phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung liên tục phải trải qua những cơn đau kéo dài dai dẳng và cảm giác mệt mỏi bất kể là vào thời điểm nào trong tháng và ở một số người, việc quan hệ tình dục còn làm cho sự đau đớn, khó chịu này càng trở nên nghiêm trọng hơn. Lý do là bởi sự thâm nhập sẽ đẩy và kéo vùng mô phát triển ở phía sau âm đạo và phần dưới của tử cung.

Những cơn đau này làm giảm đáng kể hoặc mất đi cảm giác hưng phấn khi “thân mật”, thậm chí nhiều phụ nữ còn sợ phải quan hệ sau khi trải qua những vấn đề mà lạc nội mạc tử cung gây ra.

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau. Thử nhiều tư thế khác nhau, sử dụng gel bôi trơn, quan hệ không xâm nhập và chia sẻ cởi mở với đối phương đều là những cách có thể giúp lấy lại sự hứng thú đối với tình dục.

1. Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và quan hệ vào thời điểm khác trong tháng

theo doi chu ky kinh nguyet1
Lưu ý theo dõi chu kỳ kinh nguyên của bạn và những thời điểm quan hệ trong tháng

Ở hầu hết phụ nữ, cảm giác khó chịu, đau đớn do lạc nội mạc tử cung gây ra kéo dài dai dẳng trong suốt cả tháng. Nhưng thường thì cơn đau trở nên dữ dội hơn khi đến kỳ kinh nguyệt và đôi khi là cả trong giai đoạn rụng trứng. Khi theo dõi chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của mình thì bạn cũng nên theo dõi cả các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung. Điều này sẽ giúp bạn xác định được thời gian nào trong tháng bị đau dữ dội nhất và khi nào thì không bị đau.

Bạn có thể ghi lại vào một cuốn sổ tay hoặc dùng các ứng dụng theo dõi kinh nguyệt trên điện thoại.

Dù dùng phương pháp nào thì cũng phải ghi lại chi tiết mức độ đau mà bạn gặp phải để có thể xác định những thời gian điểm nào tháng có thể quan hệ được một cách thoải mái.

2. Uống thuốc giảm đau trước khi quan hệ

uong thuoc giam dau truoc khi quan he
Sử dụng thuốc giảm đau trước quan hệ

Bạn có thể làm dịu các cơn đau do lạc nội mạc tử cung gây ra bằng cách uống thuốc giảm đau không kê đơn, chẳng hạn như aspirin hoặc ibuprofen ít nhất một tiếng trước khi bắt đầu quan hệ. Nếu như vẫn bị đau thì có thể chuyển sang dùng thuốc giảm đau do bác sĩ kê đơn.

3. Sử dụng gel bôi trơn

su dung keo boi tron
Sử dụng gel bôi trơn khi quan hệ

Nếu bạn bị lạc nội mạc tử cung thì gel bôi trơn là vật không thể thiếu khi quan hệ tình dục. Nhiều phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung cảm thấy đau rát khi quan hệ do khô âm đạo hay thiếu dịch bôi trơn tự nhiên và có thể khắc phục bằng cách dùng các sản phẩm bôi trơn nhân tạo.

Việc sử dụng gel bôi trơn gốc nước hoặc silicone trong khi quan hệ tình dục có thể làm giảm đáng kể cảm giác khó chịu. Bạn nên sử dụng càng nhiều gel càng tốt và nhớ bôi lại khi cảm thấy âm đạo bị khô.

4. Thử các tư thế khác nhau

tu the quan he
Thay đổi các tư thế quan hệ

Khi bị lạc nội mạc tử cung thì một số tư thế quan hệ nhất định sẽ khiến cơn đau càng dữ dội hơn. Tư thế quan hệ nằm ngửa kiểu truyền thống (missionary) thường gây đau nhiều nhất cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung vì ở tư thế này, tử cung bị nghiêng và tăng độ sâu thâm nhập.

Việc thử nhiều tư thế khác nhau sẽ giúp bạn và đối phương biết được tư thế nào gây đau để tránh và tư thế nào thoải mái nhất, đem lại khoái cảm mạnh nhất trong khi “thân mật”.

Mặc dù tư thế tạo sự thoải mái ở mỗi người là khác nhau nhưng thường là những tư thế chỉ cho phép thâm nhập nông,ví dụ như tư thế doggy, xếp thìa nghiêng (spooning), nâng hông, mặt đối mặt hoặc nữ ở trên.

5. Tìm đúng nhịp điệu

nhip dieu
Tìm đúng nhịp điệu khi "hành sự"

Sự thâm nhập sâu và lực đẩy nhanh, mạnh có thể khiến những người bị lạc nội mạc tử cung cảm thấy đau đớn dữ dội. Nên thử và tìm ra nhịp điệu phù hợp để quá trình làm “chuyện ấy” diễn ra một cách dễ chịu nhất.

Hãy yêu cầu đối phương chậm lại và không thâm nhập sâu. Bạn cũng có thể chuyển tư thế để có thể chủ động kiểm soát tốc độ và hạn chế độ sâu thâm nhập cho phù hợp nhất với mình.

6. Chuẩn bị sẵn sàng cho hiện tượng chảy máu

quan he dau rat va ra mau
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho hiện tượng chảy máu

Chảy máu sau khi quan hệ tình dục là một triệu chứng phổ biến của lạc nội mạc tử cung và có thể xảy ra do sự xâm nhập làm tổn thương mô tử cung. Ra máu sau quan hệ sẽ gây khó chịu và hoảng sợ nhưng bạn hoàn toàn có thể chủ động chuẩn bị trước cho hiện tượng này bằng những cách sau:

  • Lót một chiếc khăn rộng trên giường hoặc sàn trước khi bắt đầu quan hệ
  • Để một chiếc khăn gần đó để tiện lau dọn
  • Chọn các tư thế ít gây tổn thương

Bạn cũng nên nói trước cho bạn tình của mình để không bị bối rối và hoảng sợ.

7. Quan hệ không xâm nhập

quan he khong xam nhap
Quan hệ không xâm nhập

Tình dục không phải lúc nào cũng cần xâm nhập. Màn dạo đầu, mát-xa, hôn, kích thích các vị trí nhạy cảm trên cơ thể lẫn nhau và các lựa chọn thay thế quan hệ xâm nhập đều có thể mang lại cảm giác hưng phấn, khoái cảm cho cả hai người mà không gây ra các triệu chứng đau đớn, khó chịu.

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Có Thể Quan Hệ Sâu Chạm Vào Tử Cung Để Đạt Cực Khoái Được Không?
Có Thể Quan Hệ Sâu Chạm Vào Tử Cung Để Đạt Cực Khoái Được Không?

Việc có thể quan hệ sâu chạm vào tử cung để đạt cực khoái hay không? Việc thâm nhập sâu sẽ khác với thâm nhập thông thường vì vậy bạn cần chuẩn bị tốt cho những gì mà mình sắp trải qua

Có Nên Quan Hệ Tình Dục Sau Khi Bị Đột Quỵ Không?

Dù được cấp cứu kịp thời sau khi trải qua cơn đột quỵ nhưng bệnh nhân thường phải vẫn đối diện với những biến chứng gây ra khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những ảnh hưởng lớn nhất là đời sống tình dục.

Quan Hệ Tình Dục Đồng Tính Nữ và Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua
Quan Hệ Tình Dục Đồng Tính Nữ và Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua

Những người đồng tính nữ cần hiểu rõ về các vấn đề sức khỏe đặc thù liên quan đến họ, bao gồm cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục và vấn đề về tâm lý như trầm cảm.

Bị U Nang Buồng Trứng Có Quan Hệ Tình Dục Được Không?
Bị U Nang Buồng Trứng Có Quan Hệ Tình Dục Được Không?

Bị u nang buồng trứng có quan hệ tình dục được không? Để giải đáp thắc mắc này của chị em. Bài viết dưới đây gửi đến bạn đọc những thông tin kiến thức liên quan đến vấn đề này.

Nguyên Nhân Quan Hệ Tình Dục Không Có Cảm Giác Là Do Đâu
Nguyên Nhân Quan Hệ Tình Dục Không Có Cảm Giác Là Do Đâu

Nguyên nhân dẫn đến quan hệ tình dục không có cảm giác là do đâu?. Sự thăng hoa trong cảm xúc khi quan hệ tình dục là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng không phải ai cũng có thể tận hưởng nó.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây