1

Nguyên Nhân Quan Hệ Tình Dục Không Có Cảm Giác Là Do Đâu

Nguyên nhân dẫn đến quan hệ tình dục không có cảm giác là do đâu?. Sự thăng hoa trong cảm xúc khi quan hệ tình dục là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng không phải ai cũng có thể tận hưởng nó.
Quan hệ tình dục không có cảm giác Nguyên Nhân Quan Hệ Tình Dục Không Có Cảm Giác Là Do Đâu

Bị mất cảm xúc trong quan hệ, khiến cho cuộc yêu trở nên không đủ thỏa mãn, ảnh hưởng đến chất lượng tình dục. Vậy tại sao lại bị mất cảm giác và làm sao để lấy lại cảm giác khi quan hệ tình dục?

Nguyên nhân quan hệ tình dục không có cảm giác ở nam giới

Tình trạng mất cảm xúc khi quan hệ tình dục ở nam giới thường xảy ra khi họ không thể cảm nhận khoái cảm hoặc cảm giác khoái cảm không mạnh mẽ như bình thường cả trước và trong khi xuất tinh. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, nam giới thậm chí có thể không cảm nhận được cảm giác kích thích trong quá trình xuất tinh, và điều này có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh khi dương vật chưa đủ cương cứng để duy trì quan hệ tình dục.

Tình trạng mất cảm xúc khi quan hệ ở nam giới thường đi kèm theo tình trạng suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng và các vấn đề rối loạn liên quan đến sức khỏe tình dục.

quan he tinh duc khong co cam giac o nam gioi
Quan hệ tình dục không có cảm giác ở nam giới như thế nào?

Các chuyên gia đã nhận định và đưa ra nguyên nhân sau đây dẫn đến mất cảm xúc khi quan hệ dục:

Lạm dụng "tự sướng" bằng phim nóng, hình ảnh

Khi nam giới tiếp xúc quá nhiều với hình ảnh, phim nóng, khi thực sự quan hệ tình dục sẽ không đạt được cảm giác kích thích hay cực khoái như kỳ vọng. Việc tiếp xúc quá nhiều với những văn hóa phẩm này cũng khiến nam giới muốn lạm dụng thủ dâm, thủ dâm quá nhiều, lâu dần dẫn đến mất cảm giác khi quan hệ tình dục, ngoài ra còn ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm chất lượng tình dục.

Quan hệ tình dục quá mức

Khi quan hệ tình dục, nam giới tiêu tốn rất nhiều năng lượng cả về thể chất và tinh thần. Do đó, nếu quan hệ tình dục quá thường xuyên trong một thời gian ngắn, sức khỏe thể chất chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Khi cơ thể không đủ sức khỏe, không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất tình dục, dẫn đến tình trạng mất cảm xúc.

Sự mệt mỏi do áp lực công việc cũng có thể khiến nam giới giảm ham muốn và làm mất cảm xúc trong quan hệ tình dục.

Áp lực tinh thần

Áp lực tinh thần từ công việc, học tập và các khía cạnh của cuộc sống có thể là rào cản lớn đối với khả năng tập trung, cảm xúc hưng phấn trong quan hệ tình dục và làm giảm ham muốn tình dục. Lúc đó dù bạn cố gắng thì bạn cũng sẽ cảm thấy khó khăn trong việc trải nghiệm cảm xúc trọn vẹn khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân quan hệ tình dục không có cảm giác ở nữ giới

Tình trạng bị mất cảm xúc khi quan hệ tình dục không chỉ ở nam giới mà còn xảy ra nhiều ở nữ giới. Người phụ nữ cảm thấy không có ham muốn, trán né quan hệ tình dục, không có hoặc ít dịch âm đạo khi quan hệ, ngay cả khi được kích thích đầy đủ bởi bạn tình.

Điều này khiến nữ giới cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục và trở nên sợ hãi, né tránh mỗi khi nhắc đến quan hệ tình dục. Nhiều phụ nữ có thể cảm thấy áp lực khi cố gắng buộc bản thân quan hệ tình dục với chồng hoặc bạn trai. Hành động này lâu dần có thể có tác động lớn đến sức khỏe tinh thần và thể chất của người phụ nữ cũng như tình cảm trong mối quan hệ vợ chồng.

quan he tinh duc khong co cam giac o nu gioi
Quan hệ tình dục không có cảm giác ở nữ giới là do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất cảm xúc trong quan hệ tình dục ở nữ giới thường phức tạp hơn nam giới do kết hợp của nhiều yếu tố nên vấn đề khắc phục tình trạng này ở nữ giới là không dễ dàng.

Do áp lực, stress

Phụ nữ thường có tâm lý nhạy cảm hơn so với nam giới. Họ phải đối mặt với nhiều áp lực và lo lắng liên quan đến cuộc sống hàng ngày như công việc, gia đình và việc chăm sóc con cái. Điều này có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và áp lực tinh thần. Những vấn đề tinh thần này có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến ham muốn tình dục của phụ nữ, làm cho họ khó có cảm xúc và đạt được cực khoái khi quan hệ tình hơn so với nam giới.

Hơn nữa, khi không cảm thấy hứng thú do áp lực tinh thần, nếu cố gắng ép bản thân có thể gây ra tâm lý sợ hãi và lo lắng trong quá trình quan hệ tình dục.

Không đạt cực khoái nhiều lần

Cực khoái đại diện cho trạng thái cao nhất trong quan hệ tình dục. Để đạt được cực khoái, cần có sự cân bằng và sự phối hợp giữa nam và nữ. Nhiều phụ nữ cảm thấy thất vọng khi họ không thể đạt được cực khoái hoặc không được thỏa mãn nhiều lần trong quan hệ tình dục, điều này có thể dẫn đến tình trạng chán nản và mất cảm giác đối với đối tác tình dục.

Mất cân bằng nội tiết tố nữ

Cảm giác tình dục và khoái cảm ở phụ nữ phụ thuộc khá lớn vào hormone nội tiết, đặc biệt là estrogen và oxytocin. Nếu có vấn đề về sức khỏe ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone nội tiết tố, khiến không đủ hoặc quá thừa của các hormone này, thì cảm xúc trong quan hệ tình dục cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Vấn đề lưu thông máu

Sự kích thích và khoái cảm trong quan hệ tình dục ở phụ nữ liên quan mật thiết đến sự lưu thông máu và khả năng co bóp của âm đạo. Tuy nhiên, một số nguyên nhân như tuổi tác hoặc vấn đề sức khỏe có thể gây ra sự giảm đi lưu thông máu và khả năng co bóp của âm đạo, dẫn đến việc phụ nữ gặp khó khăn trong việc đạt được khoái cảm trong quan hệ tình dục.

Do bệnh lý

Các vấn đề về sức khỏe phụ khoa như âm đạo hẹp hoặc ngắn, thời kỳ mãn kinh, hoặc viêm nhiễm phụ khoa có thể làm cho phụ nữ gặp khó khăn trong việc trải nghiệm cảm xúc trong quan hệ tình dục. Trong các trường hợp nghiêm trọng, điều này có thể dẫn đến sự lãnh cảm.

Do yếu tố tình cảm

Cảm xúc đối tác tình dục có tác động mạnh mẽ đến sự phấn khích, mong đợi và kích thích trong quan hệ tình dục của phụ nữ. Vì vậy, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến phụ nữ có thể trải qua tình trạng không có cảm xúc trong quan hệ tình dục.

Làm gì để lấy lại cảm xúc khi quan hệ tình dục?

Khi đã xác định được nguyên nhân gây mất cảm xúc trong quan hệ tình dục, việc khắc phục vấn đề này không còn quá khó khăn. Quan trọng nhất là người bị ảnh hưởng cần thật đối diện và tích cực trong việc giải quyết vấn đề này

  • Đảm bảo kiểm tra sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản định kỳ.
  • Thường xuyên trò chuyện và chia sẻ với đối tác để tạo sự đồng thuận cả trong tình dục lẫn cuộc sống hàng ngày.
  • Thay đổi không gian, thời gian, tư thế và kỹ năng để tạo sự mới mẻ và tránh sự nhàm chán trong quan hệ tình dục.
  • Duy trì chế độ ăn uống cân đối và đa dạng cùng với việc duy trì luyện tập thể dục thường xuyên.
  • Hạn chế việc thủ dâm đối với cả nam và nữ.
  • Thả lỏng và cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi.
  • Luôn lựa có suy nghĩ tích cực về quan hệ tình dục và sức khỏe tình dục.
  • Thường xuyên quan hệ tình dục với tần suất đều đặn khoảng 2-3 lần/tuần.
quan he tinh duc khong co cam giac nguyen nhan nao
Quan hệ tình dục không có cảm giác

Trên đây, một số thông tin về kiến thức "bị mất cảm xúc khi quan hệ " giúp bạn có thêm những kiến thức quan trọng về sức khỏe tình dục. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và đời sống tình cảm luôn thăng hoa.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Lợi Ích Của Quan Hệ Tình Dục Đối Với Sức Khỏe

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Nguyên Nhân Nào Gây Ra Máu Sau Khi Quan Hệ Tình Dục?
Nguyên Nhân Nào Gây Ra Máu Sau Khi Quan Hệ Tình Dục?

Thi thoảng bị ra máu nhẹ không phải là một vấn đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu bạn có một số yếu tố nguy cơ hoặc đã mãn kinh thì ra máu sau khi quan hệ tình dục lại là dấu hiệu cần đi khám bác sĩ.

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau.

Giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị
Giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Đa số phụ nữ đều đã từng bị giảm hứng thú đối với “chuyện ấy” vào một số thời điểm nhất định trong đời

Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?
Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

Không quan hệ tình dục có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe tinh thần và vật chất? Mức độ quan hệ tình dục của mỗi người sẽ thay đổi trong suốt cuộc đời. Không có quy định cụ thể nào về số lần quan hệ mà mỗi người nên có và việc không quan hệ trong một thời gian dài không phải khi nào cũng có tác động tiêu cực.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây