1

Biến chứng lồi đáy vú sau nâng ngực

Lồi đáy vú là khi mô ở phần dưới của bầu ngực bị kéo giãn quá mức hoặc túi độn tụt xuống dưới, khiến núm vú nằm sai vị trí và hình dạng bầu vú bất thường.
Biến chứng lồi đáy vú sau nâng ngực Biến chứng lồi đáy vú sau nâng ngực

Lồi đáy vú là gì?

Lồi đáy vú là một trong các biến dạng sau nâng ngực bằng túi độn. Tất cả các túi độn ngực đều sẽ làm cho mô ở phần dưới của bầu ngực bị giãn ra. Nếu mô không giãn ra thì sẽ không thể đặt túi độn vào bên trong ngực được. Tuy nhiên, vấn đề sẽ phát sinh khi mô ở phần dưới của bầu ngực bị kéo giãn quá mức hoặc túi độn bị tụt xuống bên dưới, gây lồi đáy vú, khiến cho núm vú không còn là vị trí nhô cao nhất của bầu ngực và tạo nên hình dạng bất thường.

Có hai dạng lồi đáy vú.

  1. Nửa dưới bầu ngực bị giãn: Túi độn nằm ở vị trí cân đối với thành ngực và nếp gấp chân ngực, nửa dưới của bầu ngực giãn quá mức.
  2. Túi độn lệch sâu xuống dưới: Túi độn tụt sâu xuống dưới so với thành ngực và nếp gấp chân ngực.

Dạng thứ nhất phát sinh khi phần dưới của bầu ngực bị giãn nhiều hơn bình thường so với kích cỡ của túi độn. Mỗi kích cỡ size túi độn khác nhau sẽ phù hợp với một khoảng cách lý tưởng từ núm vú đến nếp gấp chân ngực. Khi khoảng cách này quá lớn thì bầu ngực trông sẽ bị nặng ở phần bên dưới trong khi núm vú nằm ở vị trí cao bất thường trên bầu ngực. Ngoài ra, phần trên của bầu ngực cũng sẽ bị mất đi sự đầy đặn do thể tích của túi độn dồn xuống bên dưới. Đây được gọi là “lồi đáy vú do giãn mô”.

Trong ca phẫu thuật đặt túi độn ngực, bác sĩ sẽ quyết định liệu có nên giữ nguyên nếp gấp chân ngực ở vị trí ban đầu không hay cần phải hạ xuống để phù hợp với túi độn. Dạng lồi đáy vú thứ hai xảy ra khi nếp gấp chân ngực bị tụt xuống dưới so với vị trí được tạo trong quá trình phẫu thuật. Trong những trường hợp này thì mô ở phần dưới của bầu ngực có thể không bị kéo giãn quá mức như dạng thứ nhất nhưng túi độn sẽ tụt xuống, đẩy nếp gấp xuống vị trí mới thấp hơn và cũng khiến cho phần ngực trên bị mất đi sự đầy đặn, đồng thời khiến cho núm vú nằm quá cao trên bầu ngực. Dạng này được gọi là “lồi đáy vú do túi độn tụt thấp”.

Cả hai nguyên nhân trên đều sẽ gây nên biến chứng lồi đáy vú. Tuy nhiên, mỗi nguyên nhân sẽ được xử lý bằng phương pháp khác nhau. Đôi khi, cả hai vấn đề này cùng xảy ra và cần được xử lý đồng thời trong quá trình phẫu thuật. Tóm lại, lồi đáy vú có thể là kết quả của sự giãn mô ở phần dưới của bầu ngực, nếp gấp chân ngực/túi độn bị dịch chuyển xuống dưới hoặc cả hai.

Làm thế nào để xác định lồi đáy vú?

Lồi đáy vú có thể được xác định bằng các dấu hiệu sau:

  1. Khoảng cách từ núm vú đến nếp gấp chân ngực tăng lên so với lúc mới phẫu thuật nâng ngực
  2. Nếp gấp chân ngực bị dịch chuyển xuống dưới so với lúc mới phẫu thuật

Khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ phải làm sao để vết sẹo sau này nằm chính xác tại nếp gấp chân ngực. Do đó, khi cần thay đổi nếp gấp chân ngực thì vị trí đường mổ cũng chính là vị trí của nếp gấp chân ngực cần tạo.

Lồi đáy vú do giãn mô

Đôi khi, nguyên nhân gây lồi đáy vú chỉ là do mô ở phần dưới của bầu ngực bị kéo giãn, có nghĩa là khoảng cách từ núm vú đến nếp gấp chân ngực tăng lên nhưng nếp gấp không bị thay đổi vị trí. Trong những trường hợp này, phần dưới của bầu ngực giãn ra và thể tích từ phần trên sẽ dồn xuống dưới. Điều này khiến cho phần ngực bên trên bị mất đi sự đầy đặn. Về cơ bản, túi độn vẫn ở tại vị trí như ban đầu nhưng hình dạng có sự thay đổi do thể tích bên trong dồn xuống dưới. Trong hầu hết các trường hợp lồi đáy vú do mô bị giãn thì bầu ngực vẫn giữ được vẻ ngoài hấp dẫn, tự nhiên và không cần phẫu thuật chỉnh sửa.

Lồi đáy vú do nếp gấp chân ngực tụt thấp

Khác với dạng lồi đáy vú bên trên, khi nếp gấp chân ngực tụt xuống thì túi độn cũng sẽ bị dịch chuyển xuống theo. Kết quả là bầu ngực sẽ nằm ở vị trí thấp hơn trên thành ngực.

Đây là những điều rất quan trọng cần biết khi khách hàng có nhu cầu phẫu thuật chỉnh sửa. Bác sĩ bắt buộc phải hiểu được về cấu tạo giải phẫu và nguyên nhân gây nên vấn đề để có phương án khắc phục phù hợp. Bác sĩ cần phải xác định nguyên nhân gây ra biến chứng lồi đáy vú là do phần dưới của bầu ngực bị kéo giãn, nếp gấp chân ngực bị tụt xuống hay cả hai. Điều này sẽ giúp xác định kế hoạch phẫu thuật tối ưu.

Hình dưới đây minh hoạ sự khác biệt giữa hai dạng lồi đáy vú này.

loi day vu
Các dạng lồi đáy vú: ngực bình thường - lồi đáy vú do giãn mô - lồi đáy vú do tụt túi độn

Ảnh bên trái: Túi độn nằm đúng vị trí trên thành ngực, phần ngực dưới không hề bị kéo giãn và nếp gấp chân ngực cũng không bị dịch chuyển. Các đường ngang (từ trên xuống dưới) cho thấy vị trí chính xác của rìa trên quầng vú, bờ dưới của túi độn (nếp gấp chân ngực) bình thường và nếp gấp chân ngực bị tụt xuống dưới.

Ảnh giữa: Phần dưới của bầu ngực bị giãn. Nếp gấp chân ngực vẫn nằm ở vị trí bình thường nhưng phần dưới của bầu ngực đã bị giãn ra, núm vú bị tụt xuống nhưng tính thẩm mỹ tổng thể vẫn không bị ảnh hưởng nhiều.

Ảnh bên phải: Nếp gấp chân ngực bị tụt thấp, khiến cho túi độn dịch chuyển xuống, làm mất hoàn toàn sự đầy đặn ở phần ngực trên, đường nét bị biến dạng và núm vú nằm ở vị trí bất thường.

Chỉnh sửa biến chứng lồi đáy vú

Giống như khi chỉnh sửa bất kỳ biến chứng nào trong lĩnh vực thẩm mỹ, khi xử lý vấn đề lồi đáy vú thì bác sĩ cần có sự hiểu biết chuyên sâu về nguyên nhân để lên kế hoạch phẫu thuật cho phù hợp. Cụ thể, cần xác định:

  1. Nguyên nhân chỉ do là do phần dưới của bầu ngực bị kéo giãn (nếp gấp chân ngực và túi độn vẫn ở đúng vị trí) – Trường hợp 1
  2. Nếp gấp chân ngực đã bị tụt xuống thấp (vết sẹo nằm ở bên trên) - Trường hợp 2
  3. Nguyên nhân là do cả hai - Trường hợp 3

Nếu là do mô ở phần dưới của bầu ngực bị giãn thì sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến tính thẩm mỹ tổng thể nhưng nếu nếp gấp chân ngực bị tụt xuống và túi độn dịch chuyển xuống theo thì khiến cho phần ngực dưới bị quá lớn trong khi phần ngực trên lại mất đi sự đầy đặn. Nguyên nhân của điều này là do phần trên và dưới của bầu ngực đều dồn xuống, trong khi quầng vú – núm vú vẫn ở nguyên vị trí. Lúc này, quầng – núm vú sẽ nằm quá cao trên bầu ngực và áo ngực sẽ bị trễ xuống thấp hơn bình thường. Thậm chí đôi khi, quầng – núm vú còn lộ ra khỏi áo ngực.

Chỉnh sửa lồi đáy vú trường hợp 1

Có thể không cần chỉnh sửa vì bầu ngực chỉ hơi nặng ở phần dưới còn quầng - núm vú vẫn ở vị trí bình thường trên bầu ngực.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp mà mức độ giãn mô ở phần dưới quá lớn và cần phải chỉnh sửa. Có thể chỉnh sửa bằng phương pháp cắt bao xơ, trong đó bao xơ (lớp mô sẹo) hình thành xung quanh túi độn được gập hoặc khâu lại ở phần bên dưới để rút ngắn khoảng cách từ nếp gấp chân ngực đến núm vú. Nhược điểm của phương pháp này là mô có thể bị giãn trở lại theo thời gian. Để ngăn ngừa vấn đề này thì nên đặt lưới GalaForm để hỗ trợ cho mô và nâng túi độn lên.

Chỉnh sửa lồi đáy vú trường hợp 2

So với trường hợp 1 thì đây là một vấn đề khác hoàn toàn. Trong trường hợp này, vùng da ngay bên dưới nếp gấp chân ngực bị tách ra khỏi thành ngực, khiến cho nếp gấp chân ngực và túi độn tụt xuống dưới. Đây là một vấn đề rất phổ biến nhưng nếp gấp chân ngực thường chỉ tụt xuống khoảng 1cm nên hiếm khi ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Nhiều phụ nữ dù gặp phải vấn đề này nhưng không hề phát hiện ra. Tuy nhiên, khi nếp gấp tụt xuống khoảng 1.5 - 2cm (hoặc nhiều hơn) thì sẽ khiến cho ngực trông bất thường, quầng – núm vú nằm quá cao, có thể bị lộ ra ngoài áo lót và phần ngực trên mất đi sự đầy đặn. Trong những trường hợp này thì sẽ cần phẫu thuật chỉnh sửa.

Những giải pháp được đưa ra dưới đây đều dành cho những trường hợp lồi đáy vú do nếp gấp chân vú và túi độn bị dịch chuyển xuống thấp (trường hợp 2).

Mục tiêu của quy trình phẫu thuật chỉnh sửa là đưa nếp gấp chân ngực lên cao về vị trí ban đầu và vết sẹo sẽ nằm ẩn trong nếp gấp này.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ đánh dấu vị trí hiện tại và vị trí nếp gấp chân ngực mong muốn. Khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ rạch tại vết sẹo của ca phẫu thuật trước để đưa nếp gấp chân ngực lên và túi độn tạm thời được tháo ra ngoài. Lúc này, bề mặt bên trong khoang chứa túi độn có một lớp mô sẹo mỏng, được gọi là bao xơ. Phần dưới của bầu ngực là nơi mỏng nhất. Đôi khi bác sĩ sẽ cần khâu cố định phần dưới bầu ngực, bao gồm da, mô vú và bao xơ vào thành ngực.

Khâu đóng bao xơ (capsulorraphy) là thủ thuật khâu thành bên này với thành bên kia của bao xơ để đóng bớt một phần khoang chứa túi độn. Đây là giải pháp cần thiết để khắc phục biến chứng lồi đáy vú. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là mô bao xơ rất mỏng và không thể giữ chắc được chỉ khâu, do đó biến chứng có thể tái phát trong tương lai. Để có kết quả tối ưu thì có thể làm như sau: cắt qua bao xơ để tiếp cận mô vú và mô liên kết bên trên cơ gian sườn ở phía bên kia. Sau đó khâu mô vú vào cân cơ gian sườn để các mô liền lại với nhau. Điều này cho kết quả rất khác so với khi chỉ khâu lớp mô trơn của bao xơ lại với nhau. Sau phẫu thuật, phần dưới của bầu ngực trông sẽ hơi phẳng ở vị trí nếp gấp chân ngực nhưng điều này sẽ cải thiện dần trong vòng khoảng 4 tuần. Sau phẫu thuật, khách hàng sẽ thấy hơi đau một chút ở vị trí khâu trong vài ngày nhưng có thể dễ dàng làm dịu cơn đau bằng thuốc giảm đau không kê đơn.

Ngoài ra còn có một lựa chọn nữa để nâng cao kết quả phẫu thuật đó là dùng lưới GalaFlex, ADM,.... Sau khi thực hiện quy trình được mô tả ở trên thì bác sĩ sẽ đặt một miếng lưới GalaFlex nhỏ lên vùng mô mới khâu để tạo sự củng cố và hỗ trợ trong khi lành lại. Lưới GalaFlex có thể tồn tại khoảng 1 - 2 năm và trong thời gian đó cơ thể sẽ tự tạo thêm khoảng 3mm mô mới tại vị trí đặt lưới, từ đó cho kết quả lâu dài hơn. Mặc dù chi phí phẫu thuật sẽ tăng lên nhưng kết quả có được sẽ cao hơn nhiều, giảm nguy cơ biến chứng tái phát và cần phẫu thật lại.

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Lồi đáy vú sau 10 tuần nâng ngực bằng túi độn?
Lồi đáy vú sau 10 tuần nâng ngực bằng túi độn?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1230 lượt xem

10 tuần trước tôi đã phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn và bâu giờ bắt đầu có dấu hiệu lồi đáy vú. Núm vú rất cao và lộ cả ra ngoài áo ngực. Ngực bên trái còn có một đường mờ ở bên dưới giống như túi độn bị tụt xuống vậy.

Tôi có phải bị lồi đáy vú bẩm sinh không?
Tôi có phải bị lồi đáy vú bẩm sinh không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  715 lượt xem

Tôi muốn nâng ngực bằng túi độn để ngực tròn đầy hơn nên mới đi gặp bác sĩ để nghe tư vấn. Bác sĩ nói là nếu như phẫu thuật thì chắc chắn tôi sẽ bị lồi đáy vú do phần bên dưới của ngực tôi có nhiều mô hơn bình thường, tạo nên khoảng cách lớn từ núm vú đến nếp gấp chân ngực và không có túi độn nào có thể làm nửa trên cân bằng với nửa dưới được cả. Có đúng là như thế không? Tôi cao 1m57, nặng 48kg, ngực size 32C, vòng ngực là 70cm, đường kính đáy vú 12cm

5 tuần sau đặt túi độn: lồi đáy vú và hai bên ngực không cân nhau
5 tuần sau đặt túi độn: lồi đáy vú và hai bên ngực không cân nhau
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  810 lượt xem

Chào các bác sĩ, tôi mới nâng ngực bằng túi độn 5 tuần trước (túi độn gel silicone 325cc, đặt dưới cơ và đường mổ quanh quầng vú). Tôi không hài lòng với kết quả. Trước đây hai núm vú của tôi có hơi lệch nhưng bây giờ phẫu thuật xong thì hai bên ngực trông khác hẳn nhau. Bên trái hình như bị lồi đáy vú và còn bị biến dạng mỗi khi vận động nữa. Bên phải thì ổn nhưng vẫn hơi đau mỗi khi chạm, đặc biệt là ở núm vú. Như thế có bình thường không? Một thời gian nữa liệu hai bên ngực có cân nhau hơn không hay sẽ cần phải phẫu thuật lại?

Ngực trái ngày càng xệ sau nâng ngực túi gel silicone 700 cc kết hợp treo sa trễ
Ngực trái ngày càng xệ sau nâng ngực túi gel silicone 700 cc kết hợp treo sa trễ
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1848 lượt xem

Chào các bác sĩ, tôi đã phẫu thuật đặt túi độn ngực kết hợp treo ngực sa trễ (đường rạch quanh quầng vú) được gần 2 tháng. Ban đầu thì ổn nhưng bây giờ tôi thấy ngực trái ngày càng xệ xuống và còn nhìn thấy đường gờ bên dưới ngực, tôi nghĩ là túi độn bị lệch ra ngoài. Bây giờ tôi thấy rất hối hận vì đã làm phẫu thuật. Có phải tôi bị lồi đáy vú không hay túi độn bị đặt lệch?

6 tuần sau đặt túi độn bằng kỹ thuật Dual Plane mà hai bên ngực vẫn không đều, sợ bị lồi đáy vú
6 tuần sau đặt túi độn bằng kỹ thuật Dual Plane mà hai bên ngực vẫn không đều, sợ bị lồi đáy vú
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  792 lượt xem

6 tuần trước tôi đã phẫu thuật nâng ngực. Túi độn độ nhô trung bình, 250cc, một nửa túi độn ở dưới cơ. Ngay từ tuần đầu tiên sau phẫu thuật là tôi đã cảm thấy ngực trái không ổn, khác với ngực phải nhưng khi đi tái khám thì bác sĩ bảo không sao cả. Sau đấy tôi bận nên không đi tái khám tiếp. Bây giờ mới phát hiện thấy ngực trái thấp hơn hẳn ngực phải và nửa trên của ngực phải lại đầy đặn hơn ngực trái. Ngoài ra, tôi còn có cảm giác bên dưới cơ ở ngực trái như không có gì vậy trong khi bên phải thì cảm thấy rất rõ túi độn. Có phải tôi bị lồi đáy vú không?

Xuất hiện đường rãnh ở dưới bầu ngực, có phải tôi bắt đầu bị lồi đáy vú?
Xuất hiện đường rãnh ở dưới bầu ngực, có phải tôi bắt đầu bị lồi đáy vú?
  •  3 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1200 lượt xem

Tôi nâng ngực bằng túi độn 13 tuần trước. Bây giờ tôi phát hiện thấy có đường rãnh ở phần dưới của bầu ngực. Có phải có vấn đề không ổn không? Túi độn của tôi là loại gel silicone, độ nhô trung bình plus và thể tích 400 cc. Khi nào thì tôi có thể phẫu thuật lại để sửa? Nếu như thay một túi độn khác có thể tích 500 cc thì có khắc phục được vấn đề không? Tôi cao 1m57, nặng 50kg.

Làm sao để biết tôi có bị lồi đáy vú không?
Làm sao để biết tôi có bị lồi đáy vú không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  511 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật đặt túi độn ngực kết hợp treo sa trễ được gần 6 tháng. Bây giờ có hai vấn đề: Một là núm vú quá gần nhau, còn hở ra bên ngoài áo ngực. Hai là ngực bên phải tôi sợ bị lồi đáy vú do túi độn bị lệch xuống bên dưới, sang bên (ảnh chụp qua gương - hình ảnh bị đảo, vú phải thấp hơn, được chụp gần ở ảnh cuối). Có đúng là tôi bị lồi đáy vú không?

Lồi đáy vú và biến dạng cả hai ngực, đã chỉnh sửa 6 tháng
Lồi đáy vú và biến dạng cả hai ngực, đã chỉnh sửa 6 tháng
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  979 lượt xem

1 năm trước tôi có phẫu thuật đặt túi độn ngực. Cả hai túi đều 255 cc. Sau đấy 6 tháng thì phải phẫu thuật lần hai do bị biến dạng cơ ở ngực phải còn ngực trái thì bị lồi đáy vú và hơi xệ. Đến giờ, sau 6 tháng thì tôi thấy vấn đề vẫn còn, ngực phải bị biến dạng mỗi khi gồng cơ ngực và cảm nhận thấy túi độn bên trái bị gập lại mỗi khi cúi xuống. Tôi cảm thấy ngực rất lạ. Tôi có cần phẫu thuật lại không?

Hạ nếp gấp chân ngực có gây lồi đáy vú không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1108 lượt xem

Tôi bị lồi đáy vú sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn. Lúc phẫu thuật bác sĩ có hạ nếp gấp chân ngực. Các bác sĩ cho tôi hỏi tại sao phải làm thế? Có phải tại hạ nếp gấp chân ngực nên tôi bị lồi đáy vú không?

Lồi đáy vú sau khi đặt túi độn ngực và treo ngực sa trễ 3 tuần
Lồi đáy vú sau khi đặt túi độn ngực và treo ngực sa trễ 3 tuần
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  725 lượt xem

Tôi mới phẫu thuật đặt túi độn ngực và treo ngực sa trễ được 3 tuần. Túi độn của tôi là loại gel silicone, 300 cc, độ nhô vừa, hình tròn và vỏ trơn. Trước ngực tôi cỡ 32A và tôi muốn tăng lên 32B. Tôi thấy là núm vú cao quá và ngực phải hình như bị lồi đáy vú. Có phải vậy không?

Lồi đáy vú và sẹo di chuyển lên trên sau nâng ngực bằng túi độn
Lồi đáy vú và sẹo di chuyển lên trên sau nâng ngực bằng túi độn
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  928 lượt xem

Tôi đã nâng ngực bằng túi độn khoảng một năm trước (túi gel silicone 375cc, đặt dưới cơ, đường mổ ở dưới ngực). Trước ngực tôi rất lép. Tôi muốn hỏi là có phải ngực tôi bị "lồi đáy vú" không? Ngoài ra, vết sẹo hình như bị di chuyển lên khoảng 1.5 cm và hai ngực cũng hơi không cân. Tôi không hề cảm thấy đau và mặc áo lót có gọng 24/7.

Ngực dính liền, biến dạng cơ và lồi đáy vú sau nâng ngực bằng túi độn?
Ngực dính liền, biến dạng cơ và lồi đáy vú sau nâng ngực bằng túi độn?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  988 lượt xem

Trước đây ngực tôi rất nhỏ 32AA, ngực trái còn nhỏ hơn và cao hơn ngực phải nên tôi quyết định nâng ngực bằng túi độn. Tôi chọn túi 300 cc, đặt dưới cơ và sau đó ngực tôi tăng lên cỡ 32C. Bây giờ ngực tôi bị biến dạng, hai ngực dính liền và hình như còn lồi đáy vú nữa. Nếu phẫu thuật chỉnh sửa thì cần làm những gì? Đặt túi độn trên cơ, khâu bên trong, chuyển sang túi độn nhỏ hơn hay chỉ cần tháo túi độn? Liệu có khi nào sau chỉnh sửa vấn đề còn nghiêm trọng hơn không?

Tiếp tục lồi đáy vú sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?
Tiếp tục lồi đáy vú sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  970 lượt xem

2 năm trước tôi có treo ngực sa trễ và nâng ngực bằng túi độn Mentor 375 cc, độ nhô vừa. Ba tháng sau thì bị đáy vú nên 1 năm sau (từ ca phẫu thuật đầu) tôi phẫu thuật lần hai để đổi sang túi độn độ nhô cao, 300 cc và đặt dưới cơ. Ngay sau đấy thì tôi thấy hình như túi độn bị lệch nên đến gặp bác sĩ thì họ bảo là không sao cả. Tôi cao 1m6, nặng 52kg và size ngực là 36D. Tôi có thường xuyên tập thể dục nhưng không hề tập cơ ngực và có mặc áo lót thể thao.

Nửa dưới ngực không cân sau đặt túi độn 4 tháng?
Nửa dưới ngực không cân sau đặt túi độn 4 tháng?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  583 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật đặt túi độn ngực 4 tháng trước và cảm thấy nửa dưới của ngực trái lớn hơn ngực phải. Núm vú bên trái cũng cao hơn, vết sẹo bị di chuyển lên và khi nằm thì túi độn bị lệch về phía nách trong khi ngực phải hoàn toàn bình thường. Trước tôi còn cảm thấy ngực trái thấp hơn ngực phải nhưng bây giờ đã đều hơn rồi. Tôi có cần phải phẫu thuật để sửa lại không?

Có phải là biến chứng lồi đáy vú sau nâng ngực?
Có phải là biến chứng lồi đáy vú sau nâng ngực?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  3523 lượt xem

Xin chào, tôi là phụ nữ 34 tuổi và đã phẫu thuật nâng ngực được 7 tuần. Kể từ khi phẫu thuật được 1 tuần tôi đã nghi ngờ vú phải của mình bị lồi đáy vú. Tôi khá gầy (nặng 59 kg, cao 1m63). Kích cỡ ngực trước khi phẫu thuật là 34A và đã được đặt túi gel silicon độ kết dính cao với độ nhô rất cao, size 330 cc. Hai bên vú của tôi trước mổ rất cân đối với nhau! Bác sĩ nói rằng tôi cần chờ ít nhất 3-6 tháng trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào. Ông ấy không nói tôi bị lồi đáy vú, vậy tôi có thể làm gì vào lúc này?

Ngực như này (ảnh) là bị lồi đáy vú hay bất đối xứng?
Ngực như này (ảnh) là bị lồi đáy vú hay bất đối xứng?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1928 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi mới nâng ngực bằng túi độn được 7 tuần, và đang rất lo lắng, không biết ngực như này là bị lồi đáy vú hay là bất đối xứng, trong khi trước mổ tôi không bị bất đối xứng.

Khắc phục biến chứng lồi đáy vú và hai bầu ngực hơi dính vào nhau (symmastia)
Khắc phục biến chứng lồi đáy vú và hai bầu ngực hơi dính vào nhau (symmastia)
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2326 lượt xem

Tôi đã đặt túi gel silicone 700 cc dưới cơ ngực, nhưng bây giờ tôi muốn thay túi cỡ nhỏ hơn, khoảng 450 cc. Tôi có nên chỉnh sửa ngực xong và đợi 6 tháng đến 1 năm cho mọi thứ ổn định rồi mới thay cặp túi độn mới không. Tôi năm nay hơn 20 tuổi, không hút thuốc và chưa có em bé, ngực rất nhỏ trước khi phẫu thuật. Tôi có nên cùng lúc chỉnh sửa ngực và thay túi độn mới không? Tôi sợ như thế kết quả sẽ không “bền”. Tôi sẽ treo ngực sa trễ sau nếu cần. Quy trình nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho tôi? Tôi không ngại đợi một năm nếu như điều đó sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Có phải chỉ cần đặt các mũi khâu vĩnh viễn bên trong là khắc phục được tình trạng lồi đáy vú?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  860 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây 4 tháng tôi nâng ngực bằng túi độn nhưng ngực phải của tôi xuống thấp hơn nhiều so với ngực trái. Ban đầu tôi nghĩ chỉ là vì nó hạ xuống sớm hơn, nhưng cuối cùng bác sĩ kết luận bên này bị lồi đáy vú. Vết sẹo bị kéo lên nằm ở giữa nửa dưới vú, núm vú lại nằm ở vị trí rất cao trên gò ngực. Bác sĩ dự định sẽ chỉnh sửa bằng cách đặt các mũi khâu vĩnh viễn ở bên trong, liệu đây có phải là giải pháp đúng đắn nhất?

Lựa chọn độ nhô túi độn có thể giúp ngăn chặn tình trạng lồi đáy vú không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  761 lượt xem

Chào bác sĩ, 10 năm trước tôi đã đặt túi độn kích cỡ khá to 425cc, dưới cơ, cỡ ngực từ 36A lên 36C. Nhưng hiện ngực trái của tôi bị lồi đáy vú khoảng gần 2cm. Sắp tới tôi sẽ chỉnh sửa lại bên ngực này, bác sĩ muốn tôi đặt túi độn cỡ to để tăng kích cỡ và tạo khe ngực khít hơn. Liệu nếu tôi chọn túi độn độ nhô cao, kích thước nhỏ đi thì có đạt được mong muốn như trên không? Liệu độ nhô cao có giúp tránh được lồi đáy vú không, tôi muốn làm tất cả để tránh biến chứng này.

Tin liên quan
Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực
Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực

Một số biến chứng có thể gặp phải sau nâng ngực. Các biến chứng này có thể đến sớm hoặc một thời gian sau phẫu thuật.

Biến Chứng Gò Ngực Kép Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực
Biến Chứng Gò Ngực Kép Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực

Biến chứng gò vú kép sau đặt túi độn ngực do không xử lý đường chân ngực ban đầu sau khi tạo đường chân ngực mới

Biến Chứng Nếp Gợn Sóng Sau Nâng Ngực ( Túi Độn Ngực Gợn Sóng)

Biến chứng xuất hiện nếp gợn sóng sau nâng ngực do mô ngực mỏng không che được biến dạng của túi ngực

Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý

Co thắt bao xơ là biến chứng thường gặp nhất sau nâng ngực, quan trọng là cần nhận biết các dấu hiệu để xử lý sớm

Ngực bị chảy xệ sau khi nâng ngực

Biến chứng ngực chảy xệ sau phẫu thuật đặt túi độn ngực

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có phải là biến chứng lồi đáy vú sau nâng ngực?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  3523 lượt xem

Xin chào, tôi là phụ nữ 34 tuổi và đã phẫu thuật nâng ngực được 7 tuần. Kể từ khi phẫu thuật được 1 tuần tôi đã nghi ngờ vú phải của mình bị lồi đáy vú. Tôi khá gầy (nặng 59 kg, cao 1m63). Kích cỡ ngực trước khi phẫu thuật là 34A và đã được đặt túi gel silicon độ kết dính cao với độ nhô rất cao, size 330 cc. Hai bên vú của tôi trước mổ rất cân đối với nhau! Bác sĩ nói rằng tôi cần chờ ít nhất 3-6 tháng trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào. Ông ấy không nói tôi bị lồi đáy vú, vậy tôi có thể làm gì vào lúc này?

Biến chứng gò vú kép 1 tuần sau nâng ngực
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1518 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi mới nâng ngực bằng túi độn được gần 3 tuần, sau phẫu thuật 5 ngày tôi thấy có một nếp gấp mới ở trên vết mổ nếp gấp chân ngực. Tôi có cảm giác túi gel silicon càng xuống thấp hơn thì nếp gấp vú mới này lại càng lên cao hơn. Bác sĩ của tôi không xác định được điều gì đang xảy ra. Bây giờ tôi nên làm gì?

Khắc phục biến chứng lồi đáy vú và hai bầu ngực hơi dính vào nhau (symmastia)
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2326 lượt xem

Tôi đã đặt túi gel silicone 700 cc dưới cơ ngực, nhưng bây giờ tôi muốn thay túi cỡ nhỏ hơn, khoảng 450 cc. Tôi có nên chỉnh sửa ngực xong và đợi 6 tháng đến 1 năm cho mọi thứ ổn định rồi mới thay cặp túi độn mới không. Tôi năm nay hơn 20 tuổi, không hút thuốc và chưa có em bé, ngực rất nhỏ trước khi phẫu thuật. Tôi có nên cùng lúc chỉnh sửa ngực và thay túi độn mới không? Tôi sợ như thế kết quả sẽ không “bền”. Tôi sẽ treo ngực sa trễ sau nếu cần. Quy trình nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho tôi? Tôi không ngại đợi một năm nếu như điều đó sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Biến chứng gò ngực kép hay là túi độn nằm sai vị trí?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2792 lượt xem

Hình ảnh của tôi được chụp 1 tuần sau phẫu thuật. Tôi cao 1m78, nặng 68kg. Bầu ngực trái của tôi trước khi phẫu thuật hơi to hơn bên phải một chút do có sữa. Tôi không cho con bú cách đây 2 tháng ở vú trái và 4 tháng ở vú phải (nó không tiết sữa nữa). Theo hình ảnh thì điều gì đang xảy ra? Tình trạng này có tự cải thiện không? Bác sĩ phẫu thuật của tôi nói rằng mọi thứ trông rất tuyệt, nhưng tôi lo cho “cô gái” bên phải của mình, có vẻ như nó quá thấp và đang phát triển tình trạng gò ngực kép.

Hai bên núm vú không đều nhau sau nâng ngực chảy xệ và đặt túi độn
  •  5 năm trước
  •  18 trả lời
  •  4647 lượt xem

2 tuần trước tôi đã treo ngực sa trễ kết hợp đặt túi độn ngực (kích cỡ 200 cc, tôi hiện 26 tuổi, chưa có con) nhưng hai bên núm vú của tôi bị lệch, gần như không hoàn toàn tròn. Những vấn đề này cuối cùng có tự hết không? Tôi đã nghĩ hai bên vú sẽ cao hơn sau khi phẫu thuật, nhưng lại không thế. Một ca treo sa trễ đạt kết quả tốt có thường xảy ra vấn đề này không?

Video có thể bạn quan tâm
PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI 01:07
PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI
Thẩm mỹ viện Sline mỗi ngày luôn tiếp đón rất nhiều lượt khách hàng đến tư vấn nâng_cấp_V1 cũng như mong muốn chỉnh sửa lại VÒNG 1 bị lỗi.Tình trạng...
 3 năm trước
 1384 Lượt xem
TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH 01:00
TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH
Sáng ngày 04.10.2020, bệnh viện JW tiếp nhận trường hợp khách hàng bị vỡ túi ngực, silicon công nghiệp tràn ra hố nách khiến quầng vú thâm đen, vùng...
 3 năm trước
 1260 Lượt xem
GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN 02:03
GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN
Vừa qua, bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã tiến hành tái phẫu thuật ngực, giải cứu cho cô gái N.T.M sinh năm 1997 đến từ Cà Mau.Theo lời kể lại, hơn 1...
 3 năm trước
 1245 Lượt xem
GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC 06:06
GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC
✅ Túi ergonomix 360cc bên trái, 360cc bên phải✅ Trả lại sự quyến rũ, khe khít, bầu ngực vung đầy sexy cho khách hàng.Phương pháp đẳng cấp,...
 3 năm trước
 1113 Lượt xem
NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC 02:28
NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC
Sáng 24/09, Bệnh viện JW tiếp nhận trường hợp ngực thâm xệ, nặng như đá tảng, căng cứng và đau nhức. Chậm chút nữa sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử...
 3 năm trước
 960 Lượt xem
Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng 00:16
Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng
???Ngay lúc này, tại phòng mổ của bệnh viện đạt chuẩn Bộ Y Tế, Tiến sĩ Mai Mạnh Tuấn cùng ekip Viện thẩm mỹ Hà Nội đang tiến hành ca mổ cho khách hàng...
 4 năm trước
 950 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây