1

Khắc Phục Tình Trạng Lỗ Mũi Bên To Bên Nhỏ

Lỗ mũi bên to bên nhỏ là một trong những biến dạng mũi không thể che giấu được, khiến bệnh nhân không chỉ mất đi nét thẩm mỹ trên gương mặt mà còn tác động không nhỏ đến tâm lý của họ.
Lỗi mũi to nhỏ Khắc Phục Tình Trạng Lỗ Mũi Bên To Bên Nhỏ

Theo đó, dù cho nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ mũi bên to bên nhỏ là gì đi chăng nữa thì việc khắc phục chỉnh sửa cũng là điều vô cùng cần thiết.

Nguyên nhân khiến lỗ mũi bên to bên nhỏ

Các hình ảnh lỗ mũi biến dạng bên to bên nhỏ 
Các hình ảnh lỗ mũi biến dạng bên to bên nhỏ 

Do bẩm sinh

Nhiều trường hợp sinh ra đã có hai cánh mũi không đều, dẫn đến mũi bên to bên nhỏ, hay một số trường hợp sống mũi bị lệch vách ngăn bẩm sinh, dẫn đến sụn mũi bị lệch, nằm ở vị trí không đúng trục mũi dẫn đến cánh mũi bị nghiêng vẹo, kéo theo lỗ mũi lệch

Do chấn thương tai nạn

Nhiều trường hợp sinh ra với chiếc mũi hoàn toàn bình thường nhưng do tai nạn gây va chạm chấn thương mạnh gây biến dạng cấu trúc xương mũi hoặc đầu mũi, khiến hai bên lỗ mũi to nhỏ rõ rệt.

Do phẫu thuật nâng mũi hỏng

Đây là tình trạng rất phổ biến hiện nay, do bệnh nhân thực hiện ở các trung tâm kém chất lượng, tay nghề bác sĩ yếu kém dẫn đến biến chứng sau nâng. Theo đó, trong khi thực hiện, bác sĩ đã sử dụng sống nhân tạo quá cứng hoặc vật liệu không phù hợp; Không sử dụng sụn tự thân để bảo vệ đầu mũi; Không kéo dài đầu mũi khi mũi quá ngắn (mũi hếch); Phối hợp sử dụng sụn tự thân và sụn nhân tạo chưa phù hợp; Hoặc cũng có thể do bệnh nhân mổ quá nhiều lần, thực hiện nâng mũi với đường mổ mở mà việc khâu đóng vết thương lại không chuẩn xác dẫn đến tình trạng co kéo cánh mũi, gây không đều, lệch hai bên lỗ mũi.

(Tham khảo: Phẫu thuật chỉnh hình, thu gọn cánh mũi)

Cách khắc phục lỗ mũi bên to bên nhỏ

Hình ảnh trước và sau khi chỉnh sửa mũi
Hình ảnh trước và sau khi chỉnh sửa lỗ mũi không đều

Đầu tiên bác sĩ thăm khám, kiểm tra để xác định chính xác nguyên nhân lỗ mũi không đều và đưa ra phương pháp chỉnh sửa phù hợp nhất. Sau đó bắt đầu đo vẽ tỉ lệ lệch của hai bên lỗ mũi để chỉnh sửa cánh mũi, trụ mũi, sao cho hai bên cân xứng nhất có thể.

Nếu mũi thấp, tẹt lỗ mũi to, nhỏ không đều thì bác sĩ sẽ can thiệp cải thiện độ cao của mũi kết hợp thu gọn cánh mũi lại. Theo đó bác sĩ sẽ tiến hành thu gọn lỗ mũi bằng cách cắt bỏ một phần mô cánh mũi để khiến bên lỗ mũi to trở nên nhỏ hơn, sau đó khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ. Vết mổ để thu gọn cánh mũi thường được đặt ở bên trong mũi, do đó sẹo để lại sẽ không bị lộ.

Đối với những trường hợp lỗ mũi bị lệch do co kéo, thiếu mô, sứt lỗ mũi, thì ghép phức hợp sụn tai sẽ là một lựa chọn hợp lý. Theo đó, qua đường rạch nằm trong cánh mũi, bác sĩ sẽ giải phóng phần mô bị co kéo để chỉnh lại sự cân đối cho hai bên lỗ mũi. Sau đó dùng miếng ghép phức hợp sụn tai để che phủ khoảng chống thiếu da, tạo tính liên tục cho bề mặt da bên trong mũi, tránh hoàn toàn tình trạng co kéo gây biến dạng lỗ mũi.

Sau khi điều chỉnh xong phần đầu mũi, nếu cần bác sĩ có thể sẽ tiến hành nâng sống mũi. Với phần này, có thể dùng sụn nhân tạo hoặc sụn tự thân của chính bệnh nhân để đặt vào sống mũi. Kết hợp thao tác này, mũi sẽ đẹp tự nhiên, cân đối và hài hòa nhất có thể.

Lỗ mũi bên to bên nhỏ
Lỗ mũi bên to bên nhỏ

Chỉnh sửa lỗ mũi bên to bên nhỏ không phải là một quy trình quá phức tạp, chủ yếu là nằm ở tay nghề bác sĩ. Do đó nếu có chỉnh sửa mũi bạn hãy chọn một trung tâm nâng mũi uy tín, có đội ngũ bác sĩ dày dạn kinh nghiệm thực hiện.

>>> Tham khảo thêm: Lỗ Mũi Không Đều Sau Nâng Mũi

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
1 bình luận
Phan Văn   Phú

Phan Văn Phú Mũi em bị bên to bên nhỏ thì phẩu thuật chi phí khoảng bao nhiêu ạ

Thích Trả lời 4 năm trước
Hỏi đáp liên quan
Đầu mũi lệch, bất đối xứng, có phải do ngủ nghiêng nhiều không? Phải khắc phục như nào?
Đầu mũi lệch, bất đối xứng, có phải do ngủ nghiêng nhiều không? Phải khắc phục như nào?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  8050 lượt xem

Tôi luôn cảm thấy không thoải mái vì mũi mình không đều. Mẹ rói rằng có thể là do tôi thường ngủ nghiêng, liệu có phải vậy không? Tôi nên chỉnh sửa mũi như nào?

Tin liên quan
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?

Giới khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng những người sống tại vùng khí hậu nóng ẩm thường có mũi thấp, tẹt và rộng, ngược lại người sống tại vùng khí hậu lạnh, khô lại có mũi cao và hẹp hơn.

Sưng bầm và những bí quyết khắc phục sau nâng mũi
Sưng bầm và những bí quyết khắc phục sau nâng mũi

Sau nâng mũi tùy tình trạng cơ địa, thể chất mỗi người mà có thể xảy ra một vài hiện tượng hậu phẫu.

Khắc phục biến chứng mũi lệch sống, nhọn đầu mũi sau nâng ra sao?
Khắc phục biến chứng mũi lệch sống, nhọn đầu mũi sau nâng ra sao?

Nâng mũi làm đẹp là một trong những nhu cầu tất yếu ngày nay của một bộ phận không nhỏ nam và nữ giới.

Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?
Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?

Phần đầu mũi được coi là bộ phận khó xử lý nhất trong phẫu thuật nâng mũi, đặc biệt với những bệnh nhân bị mũi ngắn, hếch.

Nâng mũi giúp cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang?
Nâng mũi giúp cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang?

Vì muốn có được sóng mũi cao đẹp, đầu mũi thon gọn mà nhiều chị em ngày nay đã không ngần ngại tìm đến giải pháp nâng mũi thẩm mỹ.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách khắp phục tình trạng mũi có hiện tượng bị nhọn đầu?
  •  1 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  23 lượt xem

Thưa bác sĩ, sau nâng mũi em thấy mũi mình có hiện tượng bị nhọn đầu mũi, có cách nào khắc phục tình trạng này được không ạ?

Khắp phục tình trạng mũi sưng, đỏ và đau?
  •  1 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  23 lượt xem

Em nâng mũi xong đã được 1 tháng rồi mà chỗ mũi vẫn còn sưng, đầu mũi thì vẫn còn đỏ và đau ạ, tình trạng của em có thể khắc phục được ko ạ?

Sống mũi thấp, có thể khắc phục mà không dùng sụn nhân tạo không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1552 lượt xem

Mũi của tôi là điển hình cho mũi châu Á với sống mũi rất thấp. Liệu có cách nào nâng nó lên cao hơn một chút để tôi có thể đeo kính theo đúng nghĩa kính nằm trên sống mũi chứ không phải nằm trên hai bên má như hiện tại không? Liệu nâng sống mũi mà không dùng sụn nhân tạo, thay vào đó chỉ dùng sụn tự thân có khắc phục được vấn đề này không? Nên dùng sụn sườn hay sụn tai? Đây là vấn đề duy nhất của tôi, tôi không cần làm thon gọn mũi, chỉ cần nâng cao sống mũi lên một chút.

Mũi hếch: tiêm filler để khắc phục có được không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2834 lượt xem

Chào bác sĩ, mũi tôi bị hếch và lỗ mũi lộ rất rõ. Liệu chất làm đầy (filler) có thể giúp đầu mũi của tôi trông to/dày hơn một chút để che đi lỗ mũi không?

Đầu mũi lệch, bất đối xứng, có phải do ngủ nghiêng nhiều không? Phải khắc phục như nào?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  8050 lượt xem

Tôi luôn cảm thấy không thoải mái vì mũi mình không đều. Mẹ rói rằng có thể là do tôi thường ngủ nghiêng, liệu có phải vậy không? Tôi nên chỉnh sửa mũi như nào?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9463 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8829 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8055 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7040 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6062 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5702 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây