1

Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?

Phần đầu mũi được coi là bộ phận khó xử lý nhất trong phẫu thuật nâng mũi, đặc biệt với những bệnh nhân bị mũi ngắn, hếch.
Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào? Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Có khá nhiều giải pháp cho tình trạng này, nhưng không phải giải pháp nào cũng khắc phục được tất cả các nhược điểm về sau.

Vậy đâu mới là một giải pháp hoàn hảo cho mũi ngắn hếch?

Mũi ngắn là tình trạng đầu mũi bị nhô, hếch cao không che hết được lỗ mũi, sống mũi ngắn, góc từ đầu mũi đến môi vượt quá 110 độ khiến lỗ mũi bị lộ ra nhiều, chiều dài chiếc mũi chỉ khoảng từ 3 đến 4 cm. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mũi ngắn thường là do bẩm sinh, nhưng cũng có trường hợp là do tai nạn hoặc phẫu thuật nâng mũi không thành dẫn đến đầu mũi bị co rút lên.

Về mặt nhân tướng học, mũi ngắn cũng không được đánh giá cao. Người sở hữu tướng mũi như vậy thường bị cho là có tính hoang phí, không biết giữ của và phải chịu số nghèo khó, lận đận cả đời. Tuy nhiên đây cũng chỉ là quan điểm cá nhân của từng người, nhưng về mặt thẩm mỹ, không thể phủ nhận rằng, một chiếc mũi ngắn sẽ làm cho khuôn mặt trở nên thô cứng, mất đi vẻ duyên dáng, thanh thoát.

Trong trường hợp này, phương pháp chỉnh sửa hoàn hảo nhất đó chính là phẫu thuật nâng mũi cấu trúc. Nếu chỉ nâng mũi thông thường, hay còn gọi là nâng mũi sụn nhân tạo đơn thuần hoặc bọc sụn tự thân thì khuyết điểm đầu mũi ngắn, hếch sẽ không được cải thiện. Nếu cố dựng sống và kéo dài đầu mũi bằng sụn nhân tạo thì sau một thời gian ngắn da sẽ bị bào mòn, mỏng đi. Mặt khác, sụn nhân tạo còn có xu hướng bị tụt xuống và giá đỡ cho sụn nhân tạo lúc này chỉ là lớp da đầu mũi mỏng manh, đây chính là lý do dẫn đến hiện tượng bóng đỏ đầu mũi, lộ sống, lệch sống, thậm chí thủng da đầu mũi...

Ngoài ra, nếu chỉ bọc sụn tai chỉ cũng chỉ có thể kéo dài đầu mũi một chút ở mức độ rất ít và cũng chỉ phù hợp với những trường hợp đầu mũi hơi ngắn. Và bản chất bọc thêm sụn tai cũng chỉ làm phần đầu mũi dày thêm một lớp, để hiện tượng tụt sóng lâu xảy ra hơn, chứ không thể uốn nắn xử lý dáng mũi theo đúng mong muốn. Do đó, nâng mũi đặt sóng bằng sụn nhân tạo kết hợp bọc sụn tai vẫn chưa là giải pháp hoàn hảo trong trường hợp này.

Với phương pháp nâng mũi cấu trúc bác sĩ vừa có thể tạo sóng, vừa kết hợp kéo dài đầu mũi để cải tạo toàn bộ dáng mũi. Cụ thể, phần sóng mũi sẽ được nâng cao hơn bằng vật liệu sụn nhân tạo định hình, có tính chất mềm dẻo và có độ tương thích cao với cơ thể. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng sụn vách ngăn lấy từ chính mũi bệnh nhân để dựng trụ mũi, đẩy đầu mũi dài xuống phía dưới và cuối cùng sử dụng sụn vành tai bọc lên trên sao cho đầu mũi mềm mại tự nhiên, có thể vặn lắc thoải mái sau nâng.

Như thế không những có thể khắc phục hoàn toàn nhược điểm mũi ngắn, mà còn giúp tạo hình dáng mũi thanh tú, uốn lượn tự nhiên theo khuôn mặt. Bởi vậy mà nâng mũi cấu trúc luôn được đánh giá là giải pháp chỉnh sửa mũi ngắn hoàn hảo nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nâng mũi cấu trúc khắc phục mũi ngắn, hếch
Nâng mũi cấu trúc khắc phục mũi ngắn, hếch

Mũi ngắn là dáng mũi khá phổ biến ở người Châu Á, với chiều dài mũi không cân xứng với các đặc điểm khác trên khuôn mặt.

Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?

Giới khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng những người sống tại vùng khí hậu nóng ẩm thường có mũi thấp, tẹt và rộng, ngược lại người sống tại vùng khí hậu lạnh, khô lại có mũi cao và hẹp hơn.

Sưng bầm và những bí quyết khắc phục sau nâng mũi
Sưng bầm và những bí quyết khắc phục sau nâng mũi

Sau nâng mũi tùy tình trạng cơ địa, thể chất mỗi người mà có thể xảy ra một vài hiện tượng hậu phẫu.

Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Tìm hiểu kỹ về phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn
Tìm hiểu kỹ về phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn

Nâng mũi cấu trúc bằng sụn tự thân được coi là bước đột phá mới trong kỹ thuật nâng mũi bởi có thể khắc phục được hầu hết những hạn chế mà các phương pháp nâng mũi cũ thường gặp phải như mũi dễ bị lệch vẹo, lộ sống mũi, bóng đỏ đầu mũi…

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Chỉ dùng sụn tai có đủ mạnh để kéo dài đầu mũi, khắc phục mũi ngắn hếch không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  927 lượt xem

Chào bác sĩ, da của tôi khá dày nên tôi đang băn khoăn không biết chỉ dùng sụn tại có đủ mạnh để kéo dài đầu mũi và đẩy đầu mũi hếch xuống không. Tôi nghĩ mũi mình cần kéo dài phải 10mm nữa để có thể xoay đầu mũi hếch xuống vị trí phù hợp.

Có những phương pháp nâng mũi nào?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1308 lượt xem

Em đọc trên mạng thấy nhiều phương pháp nâng mũi khác nhau, sử dụng nhiều vật liệu khác nhau như silicone, gore-tex, sụn sườn,...vậy bác sĩ có thể giải thích sự khác nhau giữa các phương pháp này không ạ?

Mũi “củ hành” của tôi có thể chỉnh sửa được bằng phương pháp mổ kín không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1584 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi thực sự không thích chiếc mũi quá to của mình, nhất là khi cười. Tôi muốn sửa sao cho nó nhỏ đi một chút và đầu mũi không tròn như vậy nữa. Nhưng da tôi lại rất dày, tôi sợ chính điều đó gây khó khăn hơn cho ca phẫu thuật mũi. Tôi cũng thích phương pháp mổ kín hơn, liệu có thể không, và nên làm gì để mũi tôi trông tự nhiên nhất có thể?

Mũi hếch: tiêm filler để khắc phục có được không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2825 lượt xem

Chào bác sĩ, mũi tôi bị hếch và lỗ mũi lộ rất rõ. Liệu chất làm đầy (filler) có thể giúp đầu mũi của tôi trông to/dày hơn một chút để che đi lỗ mũi không?

Khác biệt giữa nâng mũi ở người Châu Á với người phương Tây
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1393 lượt xem

Khác biệt giữa nâng mũi ở người Châu Á với người Phương Tây là gì? Những kỹ thuật đặc biệt gì thường được sử dụng trong nâng mũi Châu Á. Cấu trúc mũi người Châu Á có gì khác với cấu trúc mũi người Phương Tây?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9407 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8774 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7964 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6970 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6013 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5685 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây