1

Nâng mũi giúp cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang?

Vì muốn có được sóng mũi cao đẹp, đầu mũi thon gọn mà nhiều chị em ngày nay đã không ngần ngại tìm đến giải pháp nâng mũi thẩm mỹ.
Nâng mũi giúp cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang? Nâng mũi giúp cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Tuy nhiên, với những người bình thường không có bệnh lý ở mũi thì không sao, nhưng với những người có bệnh lý về mũi như viêm xoang thì chắc hẳn trước khi quyết định sẽ khiến nhiều khách hàng băn khoăn, lo lắng. Vậy viêm xoang liệu có thể nâng mũi không? Và nâng mũi liệu có khiến tình trạng viêm xoang trở nên nặng hơn hay cải thiện tốt hơn?

Về mặt y học, xoang chính là các hốc rỗng chứa đầy khí bên trong do một số xương ở mặt và hộp sọ tạo thành. Cấu trúc xoang bao gồm xoang trán, xoang sàng, xoang bướm và xoang hàm, tất cả đều thông với mũi qua một lỗ nhỏ như đầu bút bi, do đó, bất kỳ nguyên nhân nào làm tắc lỗ thông các xoang này, gây ứ đọng dịch trong khoang và bội nhiễm đều gây viêm xoang.

Nguyên nhân gây viêm xoang thường là do bệnh nhân bị cảm cúm, viêm mũi dị ứng khiến cho niêm mạc phù nề, bít tắc lỗ thông xoang. Tuy nhiên những trường hợp này đa phần có thể tự khỏi, hoặc chỉ cần điều trị là hết. Mặc dù vậy, vẫn có những trường hợp viêm xoang do những nguyên nhân bất thường trong mũi làm hẹp lỗ thông xoang. Ví dụ như trường hợp vẹo vách ngăn, hay phì đại cuống mũi…thì sẽ khiến tình trạng viêm xoang tái đi tái lại hoặc trở thành mãn tính. Với những trường hợp này thì phải giải quyết được nguyên nhân gây bít tắc lỗ thông xoang mới khắc phục được vấn đề viêm xoang.

Viêm xoang có thể nâng mũi hay không?

Theo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa, những người bị viêm xoang vẫn có thể nâng mũi bình thường vì phẫu thuật chỉ can thiệp đến phần da và mô mềm của mũi, chứ không tác động gì đến cấu trúc cũng như chức năng của mũi. Bác sĩ sẽ đặt sụn nâng mũi vào trong khoang mũi, đặt trên xương chính và dưới da mũi nên không tác động gì đến xoang. Do đó, việc đặt sụn sẽ giúp thay đổi hình thái mũi, tôn tạo khuôn mặt đẹp hơn mà không ảnh hưởng gì đến chức năng cũng như các vấn đề liên quan đến xoang.

Ngược lại, trong những trường hợp đầu mũi bị hếch, ống mũi quá lộ có thể bị ảnh hưởng bởi không khí hay khói bụi từ bên ngoài, làm kích thích niêm mạc ống mũi, xoang mũi. Khi phẫu thuật nâng mũi tạo đầu mũi kín hơn, giảm bớt tác động xấu từ môi trường còn có thể cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang. Bên cạnh đó, với những trường hợp viêm xoang do mũi quá thấp hoặc vẹo vách ngăn thì nâng mũi cũng có những tác động tích cực và cải thiện đáng kể tình trạng viêm xoang của bệnh nhân.

Tuy nhiên khi nâng mũi với những bệnh nhân bị viêm xoang cũng cần lưu ý:

Với trường hợp đang bị viêm xoang cấp có các biểu hiện như nghẹt mũi, sổ mũi hoặc mũi đang bị nhiễm trùng nặng, có nhầy trong xoang thì trước hết cần điều trị triệt để viêm xoang, sau đó mới được tiến hành nâng mũi. Nếu không điều trị viêm xoang trước, tình trạng nhiễm trùng sẽ lan cả vào vùng phẫu thuật nâng mũi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả.

Trường hợp viêm xoang tái phát hay mãn tính, trước khi tiến hành bác sĩ chuyên khoa về tai, mũi, họng sẽ thăm khám nội soi vùng mũi để tìm ra nguyên nhân gây viêm xoang. Nếu tình trạng viêm nhẹ và không gây ảnh hưởng gì đến quá trình thao tác mổ nâng mũi thì bác sĩ sẽ cho phép phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, cần kiểm tra thật kỹ để xác định nguyên nhân gây viêm xoang, để khi nâng mũi không làm cho tình trạng viêm nặng hơn hoặc có thể kết hợp nâng mũi để giải quyết luôn nguyên nhân gây viêm xoang, ví dụ như trường hợp vẹo vách ngăn. Trong quá trình nâng mũi, bác sĩ thường lấy một phần vách ngăn để dựng trụ mũi do đó, có thể kết hợp luôn việc chỉnh vách ngăn, cải thiện vấn đề viêm xoang.

Như vậy nâng mũi không những không làm ảnh hưởng gì đến tình trạng viêm xoang, mà trong một số trường hợp còn khắc phục cải thiện tốt hơn vấn đề bệnh lý này. Do đó, những người bị viêm xoang hoàn toàn có thể yên tâm nâng mũi để cải thiện dáng mũi của mình, tuy nhiên để có được kết quả an toàn, nhất định phải thực hiện ở những trung tâm thẩm mỹ uy tín, với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi
Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi

Chiếc mũi vốn được xem là một trong 5 “ngũ quan” quan trọng nhất trên cơ thể con người, bởi thế mà ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc mũi đẹp hài hòa với tổng thế khuôn mặt.

Khắc Phục Tình Trạng Lỗ Mũi Bên To Bên Nhỏ
Khắc Phục Tình Trạng Lỗ Mũi Bên To Bên Nhỏ

Lỗ mũi bên to bên nhỏ là một trong những biến dạng mũi không thể che giấu được, khiến bệnh nhân không chỉ mất đi nét thẩm mỹ trên gương mặt mà còn tác động không nhỏ đến tâm lý của họ.

Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?

Giới khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng những người sống tại vùng khí hậu nóng ẩm thường có mũi thấp, tẹt và rộng, ngược lại người sống tại vùng khí hậu lạnh, khô lại có mũi cao và hẹp hơn.

Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?
Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?

Chăm sóc hậu phẫu sau nâng mũi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả dáng mũi về sau.

Nâng mũi bán cấu trúc là gì?
Nâng mũi bán cấu trúc là gì?

Cùng với nâng mũi cấu trúc, người ta cũng còn áp dụng kỹ thuật nâng mũi bán cấu trúc để đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng bệnh nhân. Trong quy trình này, bác sĩ chỉ can thiệp chỉnh sửa một phần cấu trúc mũi.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nâng mũi hơn 8 năm có gây ra viêm xoang/viêm mũi không?
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1362 lượt xem

Chào bác sĩ, Em nâng mũi silicon chữ I, chỉ đặt sụn cho cao hơn, hoàn toàn không thay đổi cấu trúc mũi ban đầu cách đây khoảng hơn 8 năm. Trong thời gian đó, em không có các bệnh về mũi hay triệu chứng bất thường từ nâng mũi. Tuy nhiên, 3 tuần trở lại đây, em bị viêm xoang/viêm mũi khiến cho vùng mũi bị sưng, đau, nhất vùng chóp mũi sưng hẳn thấy sự khác biệt, căng cứng và lộ sống. Em đã uống thuốc điều trị viêm xoang/viêm mũi 3 tuần nhưng không khỏi, mà tình trạng ngày càng đau hơn. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em: 1. Chứng viêm xoang/viêm mũi có phải do sụn mũi gây ra không ạ? 2. Em đang điều trị ARV 7 năm (CD4 : 817, Tải lượng: không phát hiện) (Lúc nâng mũi em hoàn toàn khỏe mạnh). Nếu em tháo sụn mũi và hoàn toàn không có nhu cầu làm lại thì nên đến cơ sở y tế nào để thực hiện? Vì em đã đến các bệnh viện tỉnh, bệnh viên lớn nơi em sinh sống, đều không thực hiện được do không đủ điều kiện về phẩu thuật thẩm mỹ. 3. Rủi ro cao nhất nào xảy ra sau khi tháo sụn ra không ạ? Vì em chấp nhận rủi ro sau này để giảm bớt con đau do viêm xoang/viêm mũi nếu do sụn gây ra. Em nên làm gì ạ. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em vì hiện tại em không biết phải đến đâu để chữa trị trong khi chứng đau mũi ngày càng nặng hơn. Em cảm thấy stress khi không thể tìm được chỗ chữa trị mũi vì bệnh nền của em. Em cám ơn ạ .

Nâng mũi bị hở sụn màu trắng chỗ vết mổ
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2972 lượt xem

Chào các bác sĩ, cho em hỏi là em nâng mũi mà vết mổ hở sụn màu trắng ra. Ảnh chụp không thấy, sờ mới thấy ấn cứng cứng. Nó không bị lòi hẳn ra mà nhìn trắng ấn thì thấy sụn chứ không lòi mũi cũng không lệch gì cả. Em được 11 ngày, lúc mới cắt chỉ nó hơi lòi ra 1 tí. Em bị mà bạn em bảo ai nâng cũng bị hở 1 bên mũi vậy 1 thời gian là mất hoặc lòi ra kệ nó không ảnh hưởng. Mong mấy nữa nữa sẹo nó lấp chỗ trắng ấy lại. Em định 1 tháng mới tái khám vì nhà xa quá. Liệu em có phải khám lại và khâu lại luôn không ạ?

Tôi có cần nâng sống mũi và kéo dài đầu mũi để gương mặt trông nam tính hơn không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1044 lượt xem

Chào bác sĩ, đầu mũi của tôi có vẻ ngày càng bị hếch lên. Ngoài ra tôi cũng thấy sống mũi mình trông hơi thấp, nhất là khi nhìn từ đằng trước. Ngoài chỉnh sửa đầu mũi, tôi có cần nâng sống lên một chút không?

Nâng mũi có giúp mắt to hơn không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2901 lượt xem

Chào bác sĩ, mũi của tôi rất thấp, tôi muốn nâng mũi nhưng cũng muốn hai mắt mình to hơn nữa. Liệu làm mũi có vừa giúp nâng mũi vừa giúp mắt to hơn không? Hay là tôi chỉ nên mở góc mắt trong. Hai mắt của tôi hiện tại quá xa nhau.

Bị sưng nặng sau 3,5 tháng làm mũi: tiêm steroid có giúp giảm sưng không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1392 lượt xem

Chào bác sĩ tôi làm mũi lần đầu cách đây 3,5 tháng, đến bây giờ 2/3 mũi phía dưới trông rất to và sưng. Da tôi cũng khá dày. Tôi đã thu gọn lỗ mũi, thu gọn và tạo hình đầu mũi đặt miếng ghép. Liệu tiêm steroid có giúp giảm sưng không? Bao giờ thì tôi có thể nhìn rõ đường nét sống mũi và đầu mũi.

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9418 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8790 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7989 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6991 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6025 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5686 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây