1

Thu gọn cánh mũi: cắt cánh mũi, cuộn cánh mũi hay tiêm chất làm đầy?

Không phải cứ nâng mũi là đẹp, nâng mũi có thể cải thiện được tình trạng mũi tẹt, mũi thấp nhưng đối với những người có cánh mũi quá to, thô bè sang hai bên thì chỉ nâng mũi là chưa phù hợp, thay vào đó chúng ta phải sử dụng phương pháp thu gọn cánh mũi.
Thu gọn cánh mũi: cắt cánh mũi, cuộn cánh mũi hay tiêm chất làm đầy? Thu gọn cánh mũi: cắt cánh mũi, cuộn cánh mũi hay tiêm chất làm đầy?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Ngày nay thu gọn cánh mũi được chia ra làm 2 loại, phẫu thuật thu gọn và thu gọn không cần phẫu thuật. Với phương pháp can thiệp phẫu thuật, bao gồm 2 kỹ thuật là cuộn cánh mũi từ bên trong và cắt cánh mũi từ đường dọc bên ngoài. Với phương pháp không phẫu thuật, bệnh nhân có thể chọn tiêm filler để làm thon gọn cánh mũi.

Cắt cánh mũi

Đây là kỹ thuật thu hẹp cánh mũi thực hiện ở bên ngoài khoang mũi. Kỹ thuật này nên được áp dụng cho những trường hợp có cánh mũi quá dày và to – phần cánh bị cắt sẽ nằm sát chân mũi.

Để cắt cánh mũi, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ tại rãnh tiếp giáp giữa cánh mũi và má, sau đó lật nhẹ cánh mũi lên và dùng dụng cụ chuyên dụng để cắt bớt phần sụn cánh mũi và lớp da thừa bên ngoài. Sau khi đã thu nhỏ ngọn cánh mũi, định hình lỗ mũi như mong muốn, bác sĩ sẽ tiến hành khâu thẩm mỹ đính liền cánh mũi và niêm mạc má. Đường khâu với chỉ thẩm mĩ rất nhỏ sẽ được giấu kín trong rãnh mũi, hạn chế để lộ sẹo về sau.

So với phương pháp cuộn cánh mũi, kỹ thuật cắt cánh mũi được nghiên cứu và ứng dụng từ trước. Sau khoảng 3 tuần sẽ cho mũi đẹp tự nhiên. Nhưng vì phương pháp này để lại vết sẹo lâu lành, nên sau này các chuyên gia mới cho ra đời kỹ thuật cuộn cánh mũi với hiệu quả cao hơn và hoàn toàn không để lại sẹo.

Cuộn cánh mũi

Đây là kỹ thuật thu gọn cánh mũi được thực hiện từ bên trong, áp dụng cho những trường hợp cánh mũi không quá rộng nhưng lỗ mũi lại to, bè ngang và cánh mũi mỏng.

Khi thực hiện, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ bên trong khoang miệng, từ từ, khéo léo kéo chân mũi vào bên trong rồi dùng chỉ chuyên dụng khâu bóp 2 bên cánh mũi lại. Đồng thời hai bên cánh mũi sẽ được đẩy lên cao khoảng 0,1 – 0,3mm để tạo lỗ mũi gọn gàng hình hạt chanh. Thao tác này giúp chiếc mũi có được dáng mũi chữ A thanh tú với hai lỗ mũi nhỏ nhắn, cân đối và hài hòa với tổng thể gương mặt.

Ưu điểm của kỹ thuật cuộn cánh mũi là không để lại sẹo và không gây khó chịu hay đau đớn gì, bên cạnh đó cũng không làm thay đổi chiều cao của mũi, bởi vì phương pháp này chỉ can thiệp vào phần cánh của mũi chứ không hề tác động vào phần trụ mũi cũng như sống mũi nên sẽ không làm giảm độ cao vốn có của mũi.

So với cắt cánh mũi, kỹ thuật cuộn cánh mũi chủ yếu giúp thu gọn mũi từ bên trọng, tạo dáng cánh mũi thon gọn, cân đối. Đặc biệt, mũi đẹp chỉ sau 2 tuần và nhanh lành vết thương hơn cắt cánh mũi. Mọi thao tác đều nằm bên trong nên sau phẫu thuật sẽ không để lại sẹo.

Tiêm filler

Ngoài phương pháp phẫu thuật, đối với những chị em sợ dao kéo, sợ để lại sẹo có thể chọn cho mình phương pháp thu gọn cánh mũi không phẫu thuật bằng cách tiêm filler. Quá trình thực hiện rất đơn giản. Bác sĩ sẽ xác định vùng cánh mũi cần tiêm, sau đó tiêm kết hợp nắn chỉnh cánh mũi để làm nó thon gọn hơn. Quá trình này chỉ mất khoảng 15 phút, sau đó bệnh nhân có thể ra về mà không cần nghỉ dưỡng.

Tất nhiên, phương pháp không phẫu thuật này chỉ áp dụng được cho những trường hợp mũi có khiếm khuyết nhẹ và kết quả đạt được cũng chỉ duy trì trong thời gian ngắn từ 6 tháng đến 1 năm hoặc 18 tháng, sau khoảng thời gian này, nếu muốn duy trì hình dáng mũi bệnh nhân cần đến để tiêm tiếp.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi
Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi

Nhắc đến cánh mũi trong phẫu thuật nâng mũi, mọi người thường quen thuộc với các khái niệm như thu gọn cánh mũi, cuộn cánh mũi hay cắt cánh mũi, mà ít ai biết đến một kỹ thuật khá phức tạp khác là treo cánh mũi xệ.

Treo cánh mũi bằng chỉ không tiêu: nên hay không?
Treo cánh mũi bằng chỉ không tiêu: nên hay không?

Chiếc mũi to bè thô kệch luôn khiến chủ nhân của nó không được tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Rất nhiều người muốn thu gọn cánh mũi kiểu này nhưng lại sợ không muốn phẫu thuật can thiệp dao kéo.

Phẫu Thuật Chỉnh Hình, Thu Gọn Cánh Mũi
Phẫu Thuật Chỉnh Hình, Thu Gọn Cánh Mũi

Không phải cứ nâng cao sống mũi là đẹp, nâng mũi có thể cải thiện được tình trạng mũi tẹt, mũi thấp nhưng đối với những người có cánh mũi quá to, thô bè sang hai bên thì chỉ nâng mũi là chưa đủ, thay vào đó chúng ta phải kết hợp cả thu gọn cánh mũi.

Các biến chứng có thể gặp phải sau phẫu thuật chỉnh hình, thu gọn cánh mũi
Các biến chứng có thể gặp phải sau phẫu thuật chỉnh hình, thu gọn cánh mũi

Độ rộng - hẹp hay dày - mỏng của cánh mũi tác động không nhỏ đến nét thanh tú cũng như sự hài hòa của chiếc mũi.

Tiêm filler mũi

Tiêm filler mũi

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cắt thu gọn cánh mũi có nguy cơ để lại sẹo không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2997 lượt xem

Mũi tôi to, cánh mũi bè 2 bên. Tôi muốn thu gọn cánh mũi. Nhưng tôi sợ sau này sẽ để lại sẹo khi cắt thu gọn. Liệu vấn đề này có thường xuyên xảy ra không?

Mũi em nên cắt cánh và nâng bán cấu trúc hay nâng mũi cấu trúc?
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2248 lượt xem

Các bác sĩ cho e hỏi là mũi e như này thì em tính cắt cánh và làm bán cấu trúc thì có ổn không hay phải làm cấu trúc mới cải thiện được ạ? Em chuẩn bị làm rồi mà còn phân vân quá.

Chỉ phẫu thuật thu gọn cánh mũi thôi có phù hợp với tôi không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1387 lượt xem

Chào bác sĩ, tháng tới tôi sẽ phẫu thuật thu gọn cánh mũi, tuy nhiên tôi lại khá lo lắng về kết quả. Với tình trạng mũi hiện tại của tôi thì chỉ thu gọn cánh mũi thôi thì liệu có mang lại kết quả khả quan không? Tuyến bã nhờn vùng da đầu mũi của tôi khá dày, nên có thể chỉ với quy trình này sẽ không thể tinh chỉnh phần đầu/chóp mũi được.

Hở lỗ mũi, có nên thu gọn cánh mũi không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2524 lượt xem

Chào bác sĩ, hai bên lỗ mũi của tôi cứ hếch lên trông như “mũi heo con” vậy. Vậy tôi có nên thu gọn cánh mũi không? Liệu sẹo để lại có rõ không? Da tôi khá dày, không có lỗ chân lông mấy, da hơi tối màu, liệu như vậy có dễ để lại sẹo xấu không? Tôi không muốn một chiếc mũi quá cao, tôi muốn nó thật hài hòa với mọi thứ trên khuôn mặt. Sống mũi hiện tại cũng khá ổn rồi, tôi chỉ không thích lỗ mũi thôi.

Mũi đã nâng có sửa đầu mũi và cánh mũi được không??
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2954 lượt xem

Mũi e đã nâng gần đc 1 năm, nâng bán cấu trúc, nhưng hiện tại đầu mũi to, tròn , thô, cánh mũi to, e muốn cải thiện mỗi đầu mũi và cánh mũi có đc k hay phải làm lại cả mũi

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9295 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8631 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7775 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6814 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 5872 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5645 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây