1

Treo cánh mũi bằng chỉ không tiêu: nên hay không?

Chiếc mũi to bè thô kệch luôn khiến chủ nhân của nó không được tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Rất nhiều người muốn thu gọn cánh mũi kiểu này nhưng lại sợ không muốn phẫu thuật can thiệp dao kéo.
Treo cánh mũi bằng chỉ không tiêu: nên hay không? Treo cánh mũi bằng chỉ không tiêu: nên hay không?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Các phương pháp thu gọn cánh mũi bằng kỹ thuật cắt cánh mũi, cuộn cánh mũi vì thế mà vẫn khiến bệnh nhân còn e dè. Để khắc phục vấn đề này, giới y học đã cho ra đời phương pháp treo cánh mũi bằng chỉ không tiêu. Hiệu quả đạt được không hề thua kém, mà bệnh nhân lại không cần phẫu thuật can thiệp sâu như các phương pháp thông thường.

Chỉ không tiêu được sử dụng trong kỹ thuật này thường là loại chỉ có nguồn gốc từ Mỹ, đã qua kiểm nghiệm và được FDA Mỹ công nhận là sản phẩm an toàn hoàn toàn có thể sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp. Chỉ không tiêu Hoa Kỳ là loại có lõi collagen, do đó sau khi được cấy vào nó sẽ kích thích sản sinh collagen tự nhiên trong mũi, giúp cánh mũi mềm mại tự nhiên như chưa hề can thiệp thẩm mỹ.

So với các loại chỉ tự tiêu khác chỉ có thể duy trì được vài năm, loại chỉ này có khả năng duy trì gần như vĩnh viễn, ngoại trừ các trường hợp không may như tai nạn, va chạm hay mắc bệnh ở mũi cần phẫu thuật can thiệp. Trên thực tế loại chỉ này đã được ứng dụng rất rộng trong ngành công nghiệp thẩm mỹ ở các nước Châu Á chúng ta với các mục đích khác nhau như trẻ hóa làn da, căng da mặt, thu nhỏ cánh mũi, tạo hình lỗ mũi hạt chanh.

Đối tượng có thể áp dụng phương pháp này bao gồm tất cả nam và nữ giới những người có cánh mũi to, thô, bạnh; hay bên cánh mũi không cân đối; Đầu mũi to, hếch hoặc những người đã nâng mũi nhưng cánh mũi vẫn còn to.

Kỹ thuật thực hiện treo cánh mũi bằng chỉ không tiêu

Sau khi xác định được số lượng chỉ cần sử dụng, bác sĩ bắt đầu tiến hành vô trùng toàn bộ mặt và gây tê tại chỗ ở vùng mũi. Sau đó rạch một đường rất nhỏ bên trong cánh mũi, khéo léo luồn sợi chỉ ngầm vào vùng mô da hai bên cánh mũi, tiếp tục kéo luồn vào vùng mô da ở chóp mũi, quá trình vừa luồn vừa néo căng sợi chỉ giúp cánh mũi thon gọn, cân đối rồi cố định búi chỉ vào cốt mạc xương hàm trên hai bên, tạo hiệu ứng thắt chặt cánh mũi để tạo hình lại cánh mũi và thu nhỏ lỗ mũi.

Đây là phương pháp không cần phẫu thuật nên không can thiệp xâm lấn, thời gian hồi phục rất nhanh và không có nhiều nguy cơ biến chứng. Thời gian thực hiện chỉ khoảng 30 đến 45 phút. Sau khi làm, tùy cơ địa bệnh nhân mà một vài người có thể xuất hiện sưng tấy vùng mũi và dưới mắt, cảm giác hơi căng tức khó chịu. Tuy nhiên chỉ cần uống thuốc kê đơn và tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời hạn chế vận động mạnh trong ít nhất một tuần thì sẽ dần ổn định trở lại.

Với phương pháp này, bệnh nhân hoàn toàn có thể thu gọn cánh mũi chính xác theo mong muốn của mình. Chi phí thực hiện có hơi cao một chút, dao động từ 35 đến 90 triệu nhưng bù lại bệnh nhân lại có được kết quả duy trì lâu dài, không phải can thiệp bóc tách nên không bị tổn hại mô cũng như không có nhiều rủi ro liên quan.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?
Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?

Chăm sóc hậu phẫu sau nâng mũi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả dáng mũi về sau.

Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?
Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?

Chiếc mũi với sống cao, cánh mũi nhỏ luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một gương mặt đẹp.

Sụn sườn có bị co ngót và teo đi sau khi nâng mũi không?
Sụn sườn có bị co ngót và teo đi sau khi nâng mũi không?

Hiện nay nâng mũi cấu trúc sụn sườn đang được rất nhiều người quan tâm và ưa thích. Tuy nhiên cũng còn không ít người băn khoăn không biết sụn sườn có bị teo đi hay co ngót sau khi phẫu thuật hay không.

Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?
Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?

Nhìn từ góc độ của những người làm nghề, các bác sĩ khẳng định, mang thai hoàn toàn không thể và không nên nâng mũi.

Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi
Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi

Nhắc đến cánh mũi trong phẫu thuật nâng mũi, mọi người thường quen thuộc với các khái niệm như thu gọn cánh mũi, cuộn cánh mũi hay cắt cánh mũi, mà ít ai biết đến một kỹ thuật khá phức tạp khác là treo cánh mũi xệ.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cắt thu gọn cánh mũi có nguy cơ để lại sẹo không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3024 lượt xem

Mũi tôi to, cánh mũi bè 2 bên. Tôi muốn thu gọn cánh mũi. Nhưng tôi sợ sau này sẽ để lại sẹo khi cắt thu gọn. Liệu vấn đề này có thường xuyên xảy ra không?

Nâng mũi bằng silicone siêu mềm thì có nguy cơ lòi sụn hay biến chứng trong tương lai không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  3329 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi muốn nâng sống mũi bằng silicone siêu mềm và tạo hình đầu mũi bằng sụn tự thân. Nhưng lại rất lo nguy cơ biến chứng với vật liệu nhân tạo là silicone (nhiễm trùng, lòi sụn) trong tương lai. Tôi cũng không muốn dùng sụn tự thân để nâng sống mũi vì tôi biết chúng sẽ bị hấp thụ khiến mũi bị biến dạng bất thường. Tôi chỉ muốn nâng mũi một lần, hoặc cùng lắm là phải chỉnh sửa sau mỗi 10 năm. Liệu sau khi tháo bỏ silicone thì có gây tổn thương nào cho mũi mà không thể đảo ngược không?

Mũi “củ hành” của tôi có thể chỉnh sửa được bằng phương pháp mổ kín không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1591 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi thực sự không thích chiếc mũi quá to của mình, nhất là khi cười. Tôi muốn sửa sao cho nó nhỏ đi một chút và đầu mũi không tròn như vậy nữa. Nhưng da tôi lại rất dày, tôi sợ chính điều đó gây khó khăn hơn cho ca phẫu thuật mũi. Tôi cũng thích phương pháp mổ kín hơn, liệu có thể không, và nên làm gì để mũi tôi trông tự nhiên nhất có thể?

Chỉ phẫu thuật thu gọn cánh mũi thôi có phù hợp với tôi không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1405 lượt xem

Chào bác sĩ, tháng tới tôi sẽ phẫu thuật thu gọn cánh mũi, tuy nhiên tôi lại khá lo lắng về kết quả. Với tình trạng mũi hiện tại của tôi thì chỉ thu gọn cánh mũi thôi thì liệu có mang lại kết quả khả quan không? Tuyến bã nhờn vùng da đầu mũi của tôi khá dày, nên có thể chỉ với quy trình này sẽ không thể tinh chỉnh phần đầu/chóp mũi được.

Hở lỗ mũi, có nên thu gọn cánh mũi không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2546 lượt xem

Chào bác sĩ, hai bên lỗ mũi của tôi cứ hếch lên trông như “mũi heo con” vậy. Vậy tôi có nên thu gọn cánh mũi không? Liệu sẹo để lại có rõ không? Da tôi khá dày, không có lỗ chân lông mấy, da hơi tối màu, liệu như vậy có dễ để lại sẹo xấu không? Tôi không muốn một chiếc mũi quá cao, tôi muốn nó thật hài hòa với mọi thứ trên khuôn mặt. Sống mũi hiện tại cũng khá ổn rồi, tôi chỉ không thích lỗ mũi thôi.

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9463 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8828 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8054 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7039 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6060 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5702 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây