1

Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi

Chiếc mũi vốn được xem là một trong 5 “ngũ quan” quan trọng nhất trên cơ thể con người, bởi thế mà ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc mũi đẹp hài hòa với tổng thế khuôn mặt.
Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Đáp ứng mong mỏi của hàng triệu triệu con người, ngành thẩm mỹ nâng mũi đã ra đời và ngay lập tức nhận được sự ưu ái, ưa chuộng từ người dùng. Nâng mũi nhất định phải đẹp thì là điều tất nhiên rồi, nhưng cũng phải an toàn nữa. Vậy chúng ta hãy cùng bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, để xem nâng mũi thế nào cho an toàn nhé.

Với thực tế nhiều năm trong nghề, trải qua rất nhiều các ca phẫu thuật nâng mũi khác nhau, các chuyên gia bác sĩ đều đồng tình rút ra bài học kinh nghiệm như sau:

  • Thứ nhất: nâng mũi càng cao, tỉ lệ thất bại và biến chứng càng lớn và thời gian duy trì kết quả càng ngắn, bệnh nhân sẽ sớm phải làm lại mũi. Vì thế, để đảm bảo nâng mũi được an toàn, sống mũi nên nâng hơi thấp một chút, giúp da mũi được thoải mái, không nếu quá cao làm cho da mũi bị căng quá mức, nhẹ thì cũng khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu không thoải mái, nặng thì có thể dẫn đến thiếu máu hoại tử. (Đọc thêm: Nâng mũi dáng cao Tây liệu có an toàn và bền lâu?)
  • Thứ hai: Đầu mũi càng kéo dài thì tỉ lệ biến chứng ở đầu mũi càng lớn. Nhiều trường hợp mũi quá ngắn, mũi hớt, mũi hếch, hay lỗ mũi hở thường muốn kéo dài đầu mũi. Nhưng chỉ nên kéo dài ở mức cho phép, khi có đủ da, đủ mô đệm tổ chức dưới da, quá trình phẫu thuật phải đảm bảo sao cho độ dài phù hợp cân đối tránh trường hợp da đầu mũi quá căng có thể gây thủng đầu về sau và dễ có nguy cơ bị biến dạng. Ngoài ra cũng không nên lạm dụng sụn nhân tạo để cố kéo dài đầu mũi. Xưa nay ta cứ nghĩ mũi ngắn thì chỉ cần đặt sụn nhân tạo vào để đẩy đầu mũi dài ra, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Sụn nhân tạo có tính chất bào mòn da, khi đặt vào cả sóng và đầu mũi thì qua thời gian phần sụn sẽ bị tụt xuống, giá đỡ cho sụn nhân tạo lúc này là lớp da đầu mũi mỏng manh nên sẽ dễ dàng dẫn đến hiện tượng mỏng, lộ sóng, bóng đỏ, thủng da đầu mũi. Vì vậy, mấu chốt duy nhất để kéo dài đầu mũi ngắn một cách an toàn là sử dụng sụn tự thân như sụn sườn hoặc sụn vách ngăn.
  • Thứ ba: phẫu thuật càng phức tạp thì tỉ lệ thành công càng thấp và tỉ lệ biến chứng càng cao. Bệnh nhân nên hiểu rằng, chiếc mũi sau nâng giống như một vật trang điểm giúp khuôn mặt của các bạn đẹp hơn, sẽ không thể tồn tại mãi với thời gian nếu bạn trang điểm quá khác hoặc quá đậm. Chiếc mũi cũng thế, sẽ chỉ tồn tại lâu dài khi bạn thay đổi một cách vừa phải, không can thiệp quá nhiều, chỉnh sửa quá khác, không chạy theo một chiếc mũi hình mẫu nào khác, bởi mỗi người sẽ có một dáng mũi phù hợp với riêng mình. Việc bạn đặt tiêu chuẩn phải có được chiếc mũi phải nhất nhất giống cô nọ, anh kia chỉ càng khiến ca phẫu thuật của bạn thêm phức tạp và rủi ro cao hơn.
  • Thứ tư: Càng lạm dụng sụn tai để nâng cao sống mũi càng có nguy cơ biến dạng dáng mũi về sau. Nhiều người cứ nghĩ chỉ cần dùng sụn tự thân làm mũi là tốt rồi và thoái mái dùng sụn tai, nhưng lại quên rằng sụn tai có tính chất co rút, do đó chỉ phù hợp với phần đầu mũi và để bao bọc bảo vệ đầu mũi. Nếu cố chấp lạm dụng cho cả sóng mũi thì qua thời gian sụn sẽ co rút lại gây nhăn nhúm, biến dạng dáng mũi. Đúng là dùng sụn tự thân độ tương thích cao do đó mà độ an toàn cũng cao, nhưng cần dùng đúng loại sụn cho đúng chức năng và vị trí của nó. Với trường hợp muốn nâng cao sống mũi, thì các chuyên gia cho rằng tốt nhất nên dùng sụn sườn vì đặc tính của nó là sụn thẳng, sẽ mang lại hiệu quả đúng mong đợi.
  • Thứ năm: càng cố không dùng vật liệu hỗ trợ càng hỏng. Mỗi người có cấu tạo vùng da mũi khác nhau, nhiều người có da mũi rất mỏng, nếu cứ áp dụng thực hiện như bình thường sẽ dễ bị bóng đỏ, lộ sóng, do đó với những trường hợp này cần được kết hợp đặt các loại vật liệu hỗ trợ, lót vào giữa da mũi và sụn nâng mũi. Đây là các loại tế bào được chiết xuất từ da người có độ tương thích rất cao với cơ thể nên có thể đảm bảo 100% tính an toàn và duy trì lâu dài. (Đọc thêm: Cách khắc phục biến chứng lộ sóng, bóng đỏ da sau nâng mũi)

Trên đây là những tổng hợp đúc rút kinh nghiệm từ các chuyên gia về một quy trình nâng mũi đảm bảo an toàn. Hi vọng những thông tin này có thể giúp ích và chuẩn bị hành trang vững vàng cho những bạn đang có ý định nâng mũi làm đẹp.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi
Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi

Nhắc đến cánh mũi trong phẫu thuật nâng mũi, mọi người thường quen thuộc với các khái niệm như thu gọn cánh mũi, cuộn cánh mũi hay cắt cánh mũi, mà ít ai biết đến một kỹ thuật khá phức tạp khác là treo cánh mũi xệ.

Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì
Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với khái niệm nâng mũi bằng cấy mỡ tự thân, nhưng có lẽ còn xa lạ với khái niệm nâng mũi bằng cách ghép mỡ trung bì.

Tìm hiểu về kỹ thuật thu gọn chóp mũi quá khổ trong nâng mũi
Tìm hiểu về kỹ thuật thu gọn chóp mũi quá khổ trong nâng mũi

Chóp mũi quá khổ khiến cho dáng mũi bất cân xứng trên khuôn mặt luôn là nỗi khổ tâm của biết bao cô gái.

Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?
Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?

Sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật nâng mũi, dù là bằng phương pháp, kỹ thuật nào đi chăng nữa, ngoài việc khâu và băng vết mổ các bác sĩ cũng thường sử dụng nẹp định hình dán bên ngoài sống mũi.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
1 năm sau phẫu thuật nâng mũi: đây là mụn trứng cá hay silicone nâng mũi bị nhiễm trùng?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  6331 lượt xem

1 năm trước tôi đã nâng mũi đặt silicone hình chữ L. Tôi cũng là người rất dễ bị nổi mụn trứng cá và có những cục mụn y chang như vậy ở khắp mặt. Cách đây 1-2 tháng mụn này bắt đầu mọc lên ở mũi, không nằm thẳng trên phần đặt silicone mà ở phía thành bên của mũi. Liệu đây có phải là nhiễm trùng silicone không, hay chỉ là một cục mụn bình thường. Nó mọc ở đó hơn 1 tháng rồi nên tôi đang lo lắm. Ngoài ra, cục mụn này mọc sau khoảng 3 ngày tôi bị đập cái vòi hoa sen vào mũi.

Đỏ đầu mũi sau 7 tháng phẫu thuật nâng mũi
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  3966 lượt xem

Chào bác sĩ, 7 tháng trước tôi đã phẫu thuật nâng mũi, mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp cho đến một hôm tôi thấy bị đau ở đầu mũi. Sau đó cách đây 1 tháng khi ngủ dậy tôi lại phát hiện một đốm đỏ ở đầu mũi cỡ bằng đồng xu. Tôi đến gặp bác sĩ để kiểm tra thì anh ấy bảo không có miếng ghép sụn nào được đặt ở đầu mũi, và anh ấy cũng không hiểu tại sao lại có thể bị nhiễm trùng sau phẫu thuật lâu như vậy nhưng vẫn cho tôi dùng kháng sinh. Bây giờ tôi đã đỡ đau đầu mũi hơn nhưng vẫn còn bị đỏ. Liệu có cách nào cải thiện được không?

Sụn nâng mũi hình chữ L đang bị tụt xuống? Nếu đúng thì bao lâu nữa tôi phải phẫu thuật lại? Nhược điểm của việc dùng sụn sườn là gì?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  7043 lượt xem

Chào bác sĩ, khoảng 7 năm trước tôi đã nâng mũi, bác sĩ dùng sụn silicone hình chữ L. Đầu mũi tôi đang bị sưng u như này, có đáng lo không, liệu đó có phải silicone không, có phải bị tụt sụn, hay lòi sụn không?

Nhìn rõ sụn nâng mũi qua da sau phẫu thuật
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1581 lượt xem

Chào bác sĩ, mỗi ngày tôi đều có thể nhìn thấy rõ miếng ghép lộ ra ở vùng đầu mũi, nhất là mỗi khi cười nó lại càng lộ rõ hơn. Cảm giác đầu mũi tôi đang bị kéo căng đến mức không có chút máu nào có thể lưu thông qua, khiến cho da vùng này có màu tái tái. Tôi phải làm gì bây giờ? Phẫu thuật lại liệu có tốn kém không?

Mũi thấp tẹt: Nâng mũi không phẫu thuật có được không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2223 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi rất ghét chiếc mũi thấp cả sống và đầu mũi này của mình. Liệu có thể nâng mũi bằng cách tiêm filler không. Tôi muốn trông mũi thật tự nhiên. Chi phí tiêm filler ẽ là bao nhiêu. Nếu filler không hiệu quả thì phương pháp nào có thể mang lại chiếc mũi tự nhiên cho tôi?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9439 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8810 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8019 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7012 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6042 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5696 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây