1

Dưỡng Ẩm Da Bằng Phương Pháp Slugging

Slugging là phương pháp bôi Aquaphor hoặc Vaseline vào bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da buổi tối. Hiểu một các đơn giản, slugging giúp “đẩy” các sản phẩm chăm sóc da khác vào da.
Dưỡng Ẩm Da Bằng Phương Pháp Slugging Dưỡng Ẩm Da Bằng Phương Pháp Slugging

Hiệu quả của phương pháp slugging phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn sử dụng để slugging và loại da của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ chế của phương pháp slugging, cách thực hiện, sản phẩm nên sử dụng và phương pháp này phù hợp với những loại da nào.

Cách thực hiện phương pháp slugging

Phương pháp slugging chỉ mang lại hiệu quả cải thiện làn da khi kết hợp với chu trình chăm sóc da thích hợp và đưa đúng thành phần vào da. Dưới đây là các bước trong quy trình chăm sóc da có sử dụng phương pháp slugging:

  1. Xác định loại da. Sử dụng sai kỹ thuật slugging có thể gây ra mụn trứng cá ở người có làn da dễ bị mụn. Vì vậy hãy dành ra ít phút xác định loại da của mình, từ đó xây dựng thói quen chăm sóc da phù hợp.
  2. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Bước này giúp làm sạch da và tăng khả năng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo. Tùy thuộc vào loại da mà bạn có thể sử dụng cần sữa rửa mặt có độ pH thấp, sữa rửa mặt tạo bọt, sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc sữa rửa mặt không tạo bọt.
  3. Thoa toner và serum đặc trị. Toner cũng là bước cần thiết để chuẩn bị da cho các bước tiếp theo trong chu trình chăm sóc da. Loại serum cần sử dụng phụ thuộc vào loại da và vấn đề về da cần khắc phục.
  4. Thoa kem dưỡng chứa thành phần khóa ẩm. Nhiều người sử dụng Vaseline hoặc Aquaphor ở bước này nhưng những sản phẩm này chứa hóa chất có nguồn gốc từ dầu mỏ và không phù hợp để dưỡng ẩm da hàng ngày. Thay vào đó, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Ví dụ, nếu da bạn là da khô hoặc da nhạy cảm thì nên sử dụng kem dưỡng có tác dụng phục hồi hàng rào bảo vệ da.
  5. Thoa một loại dầu có tác dụng khóa ẩm và làm dịu da như dầu argan.
  6. Để dầu trên da trong ít nhất một giờ.

Nên sử dụng sản phẩm nào để slugging?

trao luu slugging voi khi hau va da nguoi viet (1)
Phương pháp slugging

Đối với hầu hết các loại da, sử dụng phương pháp slugging để đẩy axit alpha-hydroxy (AHA), axit salicylic và retinoid vào da là điều không nên vì làm vậy có thể dẫn đến kích ứng. Vì phương pháp slugging giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu vào da tốt hơn nên đây là thời điểm lý tưởng để sử dụng các thành phần tự nhiên và tránh các thành phần hóa học như ethanolamine. Nếu sử dụng kèm phương pháp slugging, các thành phần hóa học này sẽ xâm nhập sâu vào da và thậm chí đi vào máu. Ví dụ về các sản phẩm chăm sóc da đặc trị bạn có thể sử dụng là sản phẩm làm sáng da, sản phẩm chống lão hóa và sản phẩm làm dịu da.

Tại sao không nên sử dụng Vaseline và Aquaphor?

Không nên sử dụng Vaseline và Aquaphor để dưỡng ẩm hay khóa ẩm cho da. Vaseline được làm từ petrolatum - một loại hóa chất có nguồn gốc từ dầu thô. Aquaphor chứa petrolatum và dầu khoáng. Dầu khoáng là một loại dầu được tạo ra trong quá trình tinh chế dầu thô. Cả hai đều không phù hợp sử dụng để chăm sóc da hàng ngày. Có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm tốt với thành phần tự nhiên, an toàn cho da.

Slugging bằng dầu tự nhiên

Dầu tự nhiên là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho petrolatum và dầu khoáng nếu bạn muốn thực hiện phương pháp slugging. Hãy thoa một lớp dầu tự nhiên lên trên kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da. Nên chọn dầu hữu cơ có chứa axit béo phù hợp với loại da và tình trạng da. Ví dụ, nếu bạn có da khô hoặc viêm da thì nên chọn dầu argan. Loại dầu này có tác dụng làm dịu da nhờ chứa các axit béo sau:

  • Axit oleic: tăng khả năng thẩm thấu của các thành phần khác
  • Axit linoleic: chống viêm
  • Axit palmitic: dưỡng ẩm
  • Axit stearic: dưỡng ẩm

Tuy nhiên, những axit béo này có thể làm giảm hiệu quả của các sản phẩm làm sáng da. Đó là lý do tại sao bạn cần xác định loại da của mình trước khi thực hiện phương pháp slugging. Dầu dưỡng da tự nhiên cũng cần được lựa chọn dựa trên loại da. Không sử dụng tinh dầu vì tinh dầu không chứa axit béo. Thay vào đó, hãy chọn dầu hữu cơ nguyên chất hoặc dầu ép lần đầu (first press).

Bảng dưới đây là các loại dầu tự nhiên mà bạn có thể dùng để chăm sóc da và hàm lượng axit béo có trong mỗi loại dầu.

>>>> Xem thêm:  các bước chăm sóc da cơ bản cho nam

Sản phẩm để slugging cho từng loại da

Da khô

Da khô nên chọn các sản phẩm chứa axit stearic, chẳng hạn như dầu argan hoặc dầu lưu ly (borage oil). Đối với da quá khô, cách tốt nhất để tăng độ ẩm cho da là thoa kem dưỡng ẩm có tác dụng phục hồi hàng rào bảo vệ da, sau đó thoa một loại dầu dưỡng, ví dụ như dầu argan.

Da nhạy cảm

Theo hệ thống phân loại da Baumann, có 4 loại da nhạy cảm là da bị mụn trứng cá, da bị bệnh trứng cá đỏ (rosacea), da châm chích và da dị ứng. Sản phẩm nên sử dụng để slugging phụ thuộc vào loại da nhạy cảm hoặc mức độ nhạy cảm của da. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên sử dụng các loại dầu có chứa axit linoleic như dầu hạt nho (grape seed oil) hay dầu cây rum (safflower oil).

Da bị mụn trứng cá

Nếu bạn đang dùng thuốc trị mụn trứng cá thì không nên thực hiện phương pháp slugging vì slugging sẽ làm tăng lượng thuốc trị mụn thẩm thấu vào các lớp da sâu bên dưới và điều này có thể gây kích ứng da. Còn nếu bạn có làn da dễ bị mụn nhưng không dùng thuốc trị mụn thì dưới đây là cách thực hiện phương pháp slugging để tránh bị nổi mụn:

  1. Rửa sạch da thật kỹ trước khi slugging. Nếu bạn có trang điểm hoặc bôi kem chống nắng thì nên thực hiện phương pháp Double Cleansing (làm sạch da 2 bước): tẩy trang rồi dùng sữa rửa mặt. Nếu không được làm sạch kỹ, silicone trong kem chống nắng hoặc mỹ phẩm trang điểm cùng với bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết sẽ bị khóa lại trong lỗ chân lông bởi dầu và các thành phần khóa ẩm khác và dẫn đến hình thành mụn trứng cá.
  2. Thực hiện các bước trong chu trình chăm sóc da buổi tối như bình thường nhưng không bôi benzoyl peroxide và retinoid.
  3. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá thì nên chọn các loại dầu dưỡng không gây bít tắc lỗ chân lông hoặc kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da. Tránh các thành phần làm bít tắc lỗ chân lông để không bị nổi mụn. Cũng không nên dùng dầu dừa vì loại dầu này có thể gây mụn.

Da bị bệnh trứng cá đỏ

da mun trung ca do
Da bị mụn trứng cá đỏ

 

Phương pháp slugging phù hợp với làn da bị bệnh trứng cá đỏ, da dễ kích ứng và viêm. Cách thực hiện phương pháp slugging cho các loại da này như sau:

  1. Rửa bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  2. Thoa toner chứa thành phần làm dịu da, chẳng hạn như coenzyme Q10 – một thành phần giúp cung cấp năng lượng cho tế bào.
  3. Sử dụng kem dưỡng có tác dụng phục hồi hàng rào bảo vệ da
  4. Thoa một loại dầu chứa chất chống oxy hóa có tác dụng làm dịu da như dầu argan
>>>> Xem thêm:  chiết xuất cam thảo

Da nhờn

Da nhờn không cần phương pháp slugging. Lượng dầu tự nhiên do tuyến bã nhờn tiết ra sẽ giúp đẩy các thành phần chăm sóc da vào da. Tuy nhiên, nếu bạn có da dầu và vẫn muốn thực hiện phương pháp slugging thì các bước như sau:

  1. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa axit salicylic để làm sạch sâu lỗ chân lông. Nếu bạn có trang điểm hoặc bôi kem chống nắng thì hãy thực hiện phương pháp double cleansing.
  2. Thoa serum axit hyaluronic
  3. Thoa kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da
  4. Thoa một loại dầu tự nhiên có kết cấu lỏng nhẹ như dầu argan.

Tần suất slugging

Nếu bạn có da khô thì có thể thực hiện phương pháp slugging hàng ngày. Sau khi loại bỏ sản phẩm slugging, hãy thực hiện quy trình chăm sóc da với các sản phẩm dành cho da khô. Nếu bạn có da dầu thì chỉ nên thực hiện phương pháp slugging mỗi tuần một lần.

phuong phap slugging
Phương pháp slugging giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu vào da tốt hơn

Phương pháp slugging giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu vào da tốt hơn nhưng không thể thay thế cho các bước khác trong quy trình chăm sóc da. Bạn vẫn cần phải thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da. Điều quan trọng trước tiên là phải xác định đúng loại da. Chỉ khi xác định được loại da thì mới có thể lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

>>> Tìm hiểu các bước trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm

Chẳng ai muốn mình trông già đi, nhưng theo thời gian các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Hiện nay, cách hiệu quả và nhanh nhất để lấy lại vẻ trẻ trung cho làn da là các phương pháp tiêm trẻ hóa da.

Đi Tìm Phương Pháp Trị Mụn Phù Hợp Với Từng Loại Da
Đi Tìm Phương Pháp Trị Mụn Phù Hợp Với Từng Loại Da

Trên thực tế, không có phương pháp trị mụn nào phù hợp với mọi loại da. Benzoyl peroxide có thể là một phép màu đối với những người có làn da ẩm tự nhiên và da khỏe nhưng lại là ác mộng với những người bị bệnh trứng cá đỏ.

Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn
Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn

Chắc hẳn bạn đã biết da khỏe là loại da có lớp bảo vệ dày khiến cho các dưỡng chất khôngthể thẩm thấu vào da và phương pháp lột da hóa học là chìa khóa giúp giải quyết vấn đề này tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về các lựa chọn tẩy da chết hóa học khácnhau.

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến đối với cả phụ nữ và nam giới. Dưới đây là những thông tin cơ bản về một số phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất và cách hoạt động của mỗi phương pháp.

Các phương pháp giảm mỡ hiệu quả hiện nay
Các phương pháp giảm mỡ hiệu quả hiện nay

Một trong những bước đột phá về làm đẹp lớn nhất trong 10 năm trở lại đây này là các phương pháp giảm mỡ mới, đem lại sự thay đổi hoàn toàn trong việc làm thon gọn là tạo nét cho cơ thể.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  617 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2218 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1696 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1522 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1479 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1450 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1418 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây