1

Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm

Nhiều người muốn sử dụng các chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên, tránh xa những hợp chất hóa học tổng hợp. Tuy nhiên chưa hẳn các kem dưỡng ẩm chứa các chất dưỡng ẩm tự nhiên đã phù hợp với bạn. Vậy, những chất dưỡng ẩm tự nhiên nào có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bạn?
Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Thực tế, không phải chất dưỡng ẩm là tự nhiên thì nó sẽ dành cho bạn.

  • Có một số chất dưỡng ẩm tự nhiên như bơ hạt mỡ, bơ ca cao hay lanolin có thể gây dị ứng từ nhẹ đến nặng cho da của bạn.

  • MLE trong kem dưỡng ẩm Atopalm cung cấp một chức năng tương tự như lanolin, làm cho nó trở thành một sự thay thế tuyệt vời.

  • Atopalm không bao giờ gây kích ứng da, nó sẽ hòa trộn với màng lipid tự nhiên của da, để phục hồi và giúp da dưỡng ẩm sâu.

Chất dưỡng ẩm tự nhiên nào có thể gây dị ứng cho da?

Đây là một câu hỏi mà nhiều bạn muốn hỏi. Bạn Nga có hỏi "Tôi có làn da khá nhạy cảm với những chất dưỡng ẩm tự nhiên, đặc biệt là bơ hạt mỡ (shea butter) và lanolin. Gần đây có vẻ như shea butter đang nổi lên và được quảng cáo rầm rộ, hiện tại đã được cho vào trong kem dưỡng ẩm trong thế giới làm đẹp. Nhưng hình như rất nhiều sản phẩm "tự nhiên" khiến làn da cực kỳ khô của tôi bị kích thích, khi tôi đã cố gắng và tránh xa các loại kem và lotion có chứa parabens, sản phẩm gốc petroleum (dầu mỏ) và các loại nặng mùi thơm. Bác sĩ có lời khuyên nào cho một người có làn da nhạy cảm muốn làm ẩm và bảo vệ da của mình mà không phải mất quá nhiều tiền để tìm ra sản phẩm phù hợp? "

Cảm ơn Nga cho câu hỏi rất hay! Đó là sự thật mà nhiều người trải nghiệm khi làn da nhạy cảm phản ứng với các thành phần chăm sóc da hóa học khắc nghiệt như sodium lauryl sulfate và benzoyl peroxide. Và hiện tượng kích ứng da với các thành phần tự nhiên (được cho là tốt) cũng khá thường gặp.

Thực tế là, chỉ vì nó là tự nhiên không có nghĩa là nó dành cho bạn. Bạn có thể có bị nhạy cảm nhẹ với nó, hoặc bị dị ứng toàn diện. Dù bằng cách này hay cách khác, cuối cùng làn da của bạn sẽ đỏ, kích thích và khó chịu. Sau đây ta sẽ tìm hiểu về các chất dưỡng ẩm tự nhiên mà bạn Nga đã đề cập, và những gì bạn có thể sử dụng để tránh một phản ứng khó chịu.

Bơ hạt mỡ (shea butter)

Nhạy cảm với bơ hạt mỡ là không phổ biến, nhưng không phải là không có. Những người nhạy cảm với nó có thể bị ngứa da và/hoặc đỏ da. Shea butter được lấy từ hạt của cây hạt mỡ; thực tế nó là dầu của hạt. Bởi vì điều này, những người bị dị ứng với hạt có thể xem xét việc tránh sử dụng shea butter.

Tuy nhiên, dầu hạt mỡ chứa rất ít protein- là nguyên nhân gây ra phản ứng dị ứng với các loại dầu của hạt hoặc hạt mỡ nói chung. Bởi vì điều này, một phản ứng dị ứng là hiếm. Nếu bạn nghi ngờ rằng shea butter đang gây ra một phản ứng trên da của bạn, tôi sẽ khuyên bạn chuyển sang dùng bơ ca cao (cocoa butter)

Bơ ca cao (cocoa butter)

Bơ ca cao, như tên cho thấy đến từ hạt ca cao - giống như sô cô la! Dị ứng hạt ca cao là rất, rất hiếm, làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các loại da nhạy cảm, hoặc những người hay bị dị ứng. Bơ cacao là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời và hấp thụ một cách dễ dàng và giàu chất chống oxy hóa. Michelle, tôi hy vọng thông tin này giúp bạn có một lựa chọn mới cho thói quen chăm sóc da, và nó cũng giúp người khác vượt qua dị ứng với kem dưỡng ẩm tự nhiên của họ!

Một lưu ý cuối cùng về bơ ca cao: nhiều bơ ca cao được chế biến tại một nhà máy cũng xử lý các loại hạt khác. Nếu bạn bị dị ứng với hạt hoặc nghi ngờ nhạy cảm với shea butter, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bơ ca cao của bạn đã khôn bị ô nhiễm với các chất gây dị ứng.

Lanolin và dị ứng da

Dị ứng với Lanolin thậm chí còn phổ biến hơn so với một dị ứng bơ hạt mỡ. Bất cứ ai cũng có thể bị dị ứng với lanolin, nhưng bạn có nhiều khả năng nhạy cảm với nó nếu bạn bị dị ứng lông cừu, vì lanolin thực sự là một sản phẩm phụ của lông động vật như cừu.

Lanolin là một loại chất dưỡng ẩm và chất làm mềm da tốt. Nó cũng giúp ngăn ngừa sự mất nước, giữ cho da ngậm nước. Nó được yêu thích trong các sản phẩm dành cho da khô vì nó ngay lập tức giúp làn da mượt mà và cảm thấy thoải mái hơn.

Nhạy cảm với lanolin thường biểu hiện dạng một phát ban hoặc đỏ, nhưng người dùng cũng có thể bị sưng, nghẹt mũi, và ngứa. Nếu bạn gặp một dị ứng lanolin, tôi sẽ khuyên bạn nên thay thế các sản phẩm chứa lanolin bằng kem dưỡng ẩm phục hồi hư tổn công nghệ MLE của Atopalm.

MLE cung cấp một chức năng tương tự như lanolin, làm cho nó trở thành một sự thay thế tuyệt vời. Điều tuyệt vời là MLE hoạt động tốt hơn so với lanolin, vì nó thực sự bắt chiếc cấu trúc màng lipid tự nhiên của da, do đó bảo vệ da và ngăn ngừa sự mất nước qua da. Cũng vì tương đồng với cấu trúc tự nhiên của da, nên Atopalm không bao giờ gây kích ứng da, nó sẽ hòa trộn với màng lipid tự nhiên của da, để phục hồi và giúp da dưỡng ẩm sâu.

(*): "Kết quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người"

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm
Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm

Bạn đã bao giờ nói không với sản phẩm chăm sóc da nói chung hoặc kem dưỡng ẩm nói riêng đơn giản bởi vì nó chứa các loại dầu tự nhiên?

Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm
Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm

Chất giữ ẩm glycerin là một trong những thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là kem dưỡng ẩm.

Kem dưỡng ẩm ban ngày hay đêm quan trọng hơn?
Kem dưỡng ẩm ban ngày hay đêm quan trọng hơn?

Kem dưỡng ẩm ban đêm hoặc ban ngày đều có chung chức năng là dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên hai loại này có một số điểm khác biệt. Vậy cái nào quan trọng hơn?

Vai trò của công nghệ MLE trong dưỡng ẩm da
Vai trò của công nghệ MLE trong dưỡng ẩm da

Công nghệ MLE sử dụng sự kết hợp của ceramide, axit béo, cholesterol và các loại lipid khác để mô phỏng cấu trúc rào chắn có dạng lớp mỏng tự nhiên của da.

Yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên NMF là gì?
Yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên NMF là gì?

Yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên (natural moisturizing factor - NMF) có chức năng hút độ ẩm từ không khí vào các tế bào của da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  599 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1666 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1471 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1425 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1373 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây