1

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến đối với cả phụ nữ và nam giới. Dưới đây là những thông tin cơ bản về một số phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất và cách hoạt động của mỗi phương pháp.
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Hiện nay có nhiều phương pháp thẩm mỹ mà không cần phải phẫu thuật, khiến chị em vô cùng ưa chuộng.

  • Điển hình có tiêm botox, tiêm chất làm đầy (filler) hyaluronic acid (HA), xóa xăm, công nghệ căng da, giảm cân mà không cần đến phẫu thuật.

  • Bạn cần phải tìm hiểu rõ từng công nghệ cũng như lắng nghe sự tư vấn của bác sĩ để có thể chọn phương pháp thẩm mỹ phù hợp nhất cho mình. 

Tiêm Botox

Hiện nay có nhiều khách hàng muốn xóa nhăn đã tiến hành tiêm Botox, Dysport hoặc Xeomin. Phương pháp tiêm Botox và các loại độc tố botulinum khác thường mất ít hơn 20 phút để thực hiện và đòi hỏi thời gian hồi phục rất ngắn hoặc thậm chí là không cần. Điều này có nghĩa là bạn có thể trở lại làm việc và các hoạt động hàng ngày như bình thường ngay sau khi thực hiện xong.

Độc tố Botulinum hoạt động bằng cách tạm thời làm giãn các cơ trên khuôn mặt – nguyên nhân gây ra các nếp nhăn động và có thể hình thành các nếp nhăn vĩnh viễn. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy rằng ngoài tác dụng làm mờ các dấu hiệu lão hóa hiện tại, Botox còn có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn trong tương lai.

Tiêm filler Hyaluronic acid

Một phương pháp không phẫu thuật khác để trị nếp nhăn là tiêm chất làm đầy (filler) hyaluronic acid (HA). Hyaluronic acid là một loại glycosaminoglycan (GAG) tự nhiên có nhiều trong lớp hạ bì của da nhưng sẽ giảm dần theo độ thời gian. Chức năng chính của HA là liên kết và giữ lại các phân tử nước, giúp da đủ ẩm. Đây chính là thành phần tạo nên vẻ căng mịn cho làn da.

Khi được sử dụng làm filler, HA có thể làm đầy các nếp nhăn, đường rãnh và giúp làn da mịn màng, trẻ trung hơn. Thành phần này cũng được sử dụng để tiêm vào môi nhằm làm cải thiện kích thước, hình dạng và sự cân đối của đôi môi.

Căng da không phẫu thuật

Các công nghệ căng da không cần phẫu thuật đang ngày càng được ưa chuộng. Một số phương pháp căng da không cần phẫu thuật phổ biến nhất hiện nay gồm có:

  • Ultherapy: sử dụng công nghệ sóng siêu âm để nâng và làm săn chắc da một cách an toàn.
  • Thermage, sử dụng công nghệ phát xung thoải mái (CPT) và năng lượng radiofrequency để kích thích sản sinh collagen mới.
  • Căng da bằng laser: sử dụng năng lượng laser để kích thích sự tăng trưởng của collagen, làm mịn các nếp nhăn, đường rãnh và các khuyết điểm khác trên da.

Xóa xăm

Nếu bạn đã chán hình xăm của mình thì có một phương pháp hiệu quả để xóa chúng, đó là phương pháp dùng laser. Phương pháp xóa xăm bằng laser hoạt động bằng đưa các xung ánh sáng đến da thông qua laser chuyển mạch Q (Q-switched laser), làm phân hủy các phân tử mực trong hình xăm. Hệ miễn dịch của cơ thể sẽ tự loại bỏ những phân tử này theo thời gian, trả lại vùng da sạch sẽ như ban đầu.

Giảm mỡ không phẫu thuật

Mặc dù phương pháp hút mỡ và phẫu thuật tạo nét cơ thể vẫn là lựa chọn phổ biến nhất nhưng hiện nay bạn đã có thêm nhiều lựa chọn giảm mỡ mà không phẫu thuật khác nhau, gồm có:

  • Đông hủy mỡ CoolSculpting, sử dụng liệu pháp cryotherapy (áp lạnh) để nhắm đến và làm đông các tế bào mỡ mà không gây hại cho các tế bào xung quanh. Khi bị làm lạnh, các tế bào mỡ sẽ bị vô hiệu hóa và sau đó hệ miễn dịch của cơ thể sẽ loại bỏ chúng vĩnh viễn.
  • Liposonix: sử dụng năng lượng siêu âm để phá hủy các tế bào mỡ một cách an toàn, giúp bạn có một vóc dáng thon gọn hơn.

Các phương pháp giảm mỡ không phẫu thuật này sẽ phù hợp nhất cho những người đã gần đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Các phương pháp này sẽ giúp hoàn thiện cơ thể khi chế độ ăn kiêng và luyện tập không có tác dụng đối với vùng mỡ cứng đầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các phương pháp thẩm mỹ cho nam giới- Dr Bauman
Các phương pháp thẩm mỹ cho nam giới- Dr Bauman

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến ở đối với cả phái mạnh, ngày càng có nhiều nam giới tìm đến các phương pháp này để chống lại các dấu hiệu lão hóa hoặc đơn giản là để có được một diện mạo mới.

Các phương pháp trị thâm được bác sĩ da liễu khuyên dùng
Các phương pháp trị thâm được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Vết thâm hình thành do sự gia tăng sắc tố melanin trong da. Cách trị thâm phổ biến nhất là sử dùng các sản phẩm chứa hoạt chất làm sáng da. Có thể bạn sẽ phải sử dụng kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau để trị thâm một cách hiệu quả.

Đi Tìm Phương Pháp Trị Mụn Phù Hợp Với Từng Loại Da
Đi Tìm Phương Pháp Trị Mụn Phù Hợp Với Từng Loại Da

Trên thực tế, không có phương pháp trị mụn nào phù hợp với mọi loại da. Benzoyl peroxide có thể là một phép màu đối với những người có làn da ẩm tự nhiên và da khỏe nhưng lại là ác mộng với những người bị bệnh trứng cá đỏ.

Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn
Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn

Chắc hẳn bạn đã biết da khỏe là loại da có lớp bảo vệ dày khiến cho các dưỡng chất khôngthể thẩm thấu vào da và phương pháp lột da hóa học là chìa khóa giúp giải quyết vấn đề này tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về các lựa chọn tẩy da chết hóa học khácnhau.

Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm

Chẳng ai muốn mình trông già đi, nhưng theo thời gian các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Hiện nay, cách hiệu quả và nhanh nhất để lấy lại vẻ trẻ trung cho làn da là các phương pháp tiêm trẻ hóa da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1558 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2764 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Sản phẩm trị thâm sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  609 lượt xem

Bác sĩ ơi, em đang stress quá. Bị mụn đã stress rồi, hết mụn lại để vài chục vết thâm càng stress hơn. Bác sĩ tư vấn giúp em sản phẩm nào trị thâm tốt với ạ. Da em là da dầu, lỗ chân lông to. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  626 lượt xem

Object

Da đi nắng về bị mẩn đỏ có phải là bị dị ứng không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1695 lượt xem

Bác sĩ ơi, bạn em dạo gần đây cứ đi nắng về là da bị mẩn ngứa đỏ ửng như thế này , không biết có phải do bị dị ứng không ? Trước thì không bị , dạo gần đây lại lên mẩn nên em cần tư vấn xem có nên uống thuốc hay bôi thuốc gì không? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2142 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1656 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1464 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1415 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1404 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1361 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây