1

4 hiểu lầm phổ biến về chăm sóc da

Những năm gần đây đã có rất nhiều bước tiến mới trong lĩnh vực chăm sóc da nhưng nhiều người vẫn giữ những suy nghĩ sai lầm đã tồn tại từ rất lâu.
4 hiểu lầm phổ biến về chăm sóc da 4 hiểu lầm phổ biến về chăm sóc da

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Khi chăm sóc da, có nhiều sai lầm mà bạn không ngờ tới, đó là: mua thật nhiều loại, sau đó mới tìn ra loại thật sự hợp với mình.
  • Ngoài ra, sản phẩm càng đắt thì càng tốt cũng là một sai lầm mà nhiều người mắc phải.
  • Bạn cần phải biết, thực phẩm cũng có tác động lên da và không có sản phẩm thần thánh nào mà phù hợp với tất cả mọi loại da. 

Dưới đây là 4 hiểu lầm phổ biến nhất trong việc chăm sóc da.

Hiểu lầm thứ nhất: Mua nhiều loại khác nhau

Cách tốt nhất để tìm ra sản phẩm chăm sóc da phù hợp là mua và thử thật nhiều loại khác nhau cho đến khi tìm ra loại thật sự có hiệu quả. Nếu có điều kiện về kinh tế thì cách này sẽ không có vấn đề gì nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian. Chìa khóa để tìm ra được một sản phẩm phù hợp là hiểu rõ về loại da của mình. Từ đó, bạn sẽ không còn cần phải phí tiền và thời gian vào những sản phẩm không cần thiết nữa.

Hiểu lầm thứ hai: Sản phẩm càng đắt tiền càng tốt

Sản phẩm càng đắt tiền thì càng tốt. Đây là một trong những quan niệm rất khó xóa bỏ nhưng trên thực tế, giá tiền của một sản phẩm không quyết định chất lượng của sản phẩm đó. Nhiều sản phẩm có giá thành cao là do chi phí quảng cáo, bao bì và thiết kế chứ không phải do chứa những thành phần cao cấp.

Hiểu nhầm thứ ba: Thực phẩm không có tác động lên da

Thực phẩm không có tác động lên làn da. Khoa học đã chứng minh chế độ ăn của bạn thực sự có tác động lên làn da. Ví dụ, một chế độ ăn ít hoặc không có chất béo sẽ dẫn đến da bị khô vì da cần chất béo để thực hiện các chức năng và duy trì được trạng thái tốt nhất, hay dầu hoa rum (safflower oil) cung cấpaxit linoleic cho da để tạo ra chết béo giúp giữ nước. Để ngăn ngừa lão hóa da, bạn cần chọn một chế độ ăn có nhiều hoa quả và rau xanh để bổ sung các chất chống oxy hóa cho da từ trong ra ngoài. Nếu hiện tượng đỏ và kích ứng là vấn đề chính thì bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá hồi.

Hiểu lầm số 4: Sản phẩm "thần thánh" phù hợp mọi loại da

Có những sản phẩm dưỡng da “thần thánh” phù hợp cho tất cả mọi người. Nhiều công ty thường tung ra các sản phẩm với lời quảng cáo là phù hợp cho mọi loại da, tuy nhiên, điều này là hoàn toàn vô lý. Một loại kem hay serum có thể hiệu quả cho bạn nhưng chưa chắc đã hiệu quả cho người khác. Nói cách khác, bạn không nên bắt chước các bước dưỡng da theo chị gái, bạn bè hay các blogger làm đẹp trên mạng trừ khi họ có loại da giống hệt như bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
5 hiểu lầm phổ biến về chăm sóc da
5 hiểu lầm phổ biến về chăm sóc da

Internet là một nguồn tuyệt vời để tìm kiếm thông tin về bất kỳ chủ đề nào, bao gồm cả chăm sóc da, nhưng chính internet cũng là môi trường giúp cho các thông tin sai lệch được lan truyền một cách nhanh chóng.

6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai
6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai

Đa số chúng ta đều có tâm lý đưa ra quyết định có nên mua một sản phẩm chăm sóc da nào đó hay không dựa trên những gì được ghi trên bao bì của sản phẩm.

Chăm sóc da Bauman- Chương 2: Hiểu về các loại da
Chăm sóc da Bauman- Chương 2: Hiểu về các loại da

Tìm hiểu những kiến thức cơ bản và các yếu tố phân loại da

Chăm Sóc Da Dằng Tế Bào Gốc, Yếu Tố Tăng Trưởng Và Exosome Có Hiệu Quả Không?
Chăm Sóc Da Dằng Tế Bào Gốc, Yếu Tố Tăng Trưởng Và Exosome Có Hiệu Quả Không?

Tế bào gốc, yếu tố tăng trưởng và exosome là những thành phần mới được đưa vào sử dụng trong lĩnh vực chăm sóc da. Những thành phần này được sử dụng chủ yếu nhằm mục đích chống lão hóa da. Các sản phẩm chứa tế bào gốc, yếu tố tăng trưởng hay exosome thường có giá rất cao. Nhưng liệu rằng hiệu quả mà những sản phẩm này mang lại có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không?

Độ pH Của Da Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Hiệu Quả Chăm Sóc Da?
Độ pH Của Da Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Hiệu Quả Chăm Sóc Da?

Độ pH cân bằng là điều rất quan trọng để có làn da khỏe mạnh. Độ pH của các sản phẩm chăm sóc da sẽ làm thay đổi độ pH của da. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp có thể giúp duy trì tính axit nhẹ tự nhiên của da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2776 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  890 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  798 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1668 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1472 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1426 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1374 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây