1

Cấy tóc có đau không? Cấy tóc FUE và cấy tóc FUT phương pháp nào đau hơn?

Nhiều người gặp vấn đề tóc thưa mỏng và hói đầu nhưng không dám đi cấy tóc vì sợ đau. Khi xem các video cấy tóc và thấy phải tiêm, nhổ nang tóc, cắt rạch da đầu rồi chảy máu, không ít người đã chùn bước và chấp nhận mái tóc hói.
Cấy tóc có đau không? Cấy tóc FUE và cấy tóc FUT phương pháp nào đau hơn? Cấy tóc có đau không? Cấy tóc FUE và cấy tóc FUT phương pháp nào đau hơn?

Trên thực tế, cấy tóc có thực sự đáng sợ như vậy hay không? Quá trình cấy tóc có đau không? Cấy tóc FUT và cấy tóc FUE phương pháp nào đau nhiều hơn? Có những cách nào để giảm đau trong quá trình cấy tóc và thời gian hồi phục?

Cấy tóc có đau không?

Quá trình cấy tóc không đau vì khách hàng sẽ được tiêm thuốc tê nhưng sẽ hơi đau khi thuốc hết tác dụng.

Cảm nhận của mỗi người là khác nhau nhưng trong một cuộc khảo sát sử dụng thang đo mức độ đau Numeric Rating Scale (đánh giá cường độ đau bằng các con số), đa số người tham gia cho biết mức độ đau khi cấy tóc chỉ nằm trong khoảng từ 2 đến 3 trên thang điểm 10.

Theo thang đo được sử dụng trong cuộc khảo sát, đau mức độ 2 đến 3 là cơn đau có thể chịu đựng được, nếu như nằm yên thì sẽ không cảm thấy đau và chỉ khi cử động thì mới hơi có cảm giác đau.

Hơn nữa, khách hàng không cảm thấy đau trong khi cấy tóc mà thường chỉ bị đau sau khi quá trình hoàn tất, khi thuốc tê hết tác dụng. Sau khi cấy tóc, bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau để khách hàng có thể dùng khi cảm thấy đau. Cơn đau thường chỉ kéo dài vài ngày và tự hết.

Mặc dù các bước cấy tóc trong video đều rất đáng sợ nhưng tất cả các bước này đều được thực hiện sau khi khách hàng được gây tê nên quá trình cấy tóc hoàn toàn không đau đớn.

Ngoài ra, khách hàng còn được cho sử dụng thuốc an thần trước khi cấy tóc nên sẽ không nhận thức được nhiều về quá trình đang diễn ra, không bị sợ hãi và căng thẳng.

Tiêm thuốc tê khi cấy tóc

Trong quá trình cấy tóc, khách hàng sẽ được tiêm thuốc tê hai lần

Lần đầu tiên là tiêm ở khu vực lấy nang tóc, đó là vùng chẩm (sau gáy) hoặc phía sau tai. Thuốc tê sẽ được tiêm xung quanh khu vực đã chọn để gây tê toàn bộ vùng lấy nang tóc. Lần thứ hai là tiêm ở quanh khu vực cấy tóc. Thuốc tê cũng sẽ được tiêm quanh khu vực cần cấy tóc để khách hàng hoàn toàn không cảm thấy đau trong quá trình thực hiện.

Trước mỗi lần tiêm, bác sĩ sẽ xác định điểm tiêm và lượng thuốc cần tiêm. Nếu tiêm không đúng vị trí, thuốc tê sẽ không phát huy tác dụng và điều quan trọng là không được sử dụng thuốc gây tê quá liều.

Phương pháp cấy tóc nào gây đau nhiều hơn: cấy tóc FUT hay cấy tóc FUE?

Cấy tóc FUT

Vì có sử dụng thuốc tê nên quá trình cấy tóc FUT sẽ không đau nhưng khách hàng có thể sẽ cảm thấy đau trong khoảng 3 - 4 ngày sau đó. Lý do là vì cần phải cắt một dải da đầu ở khu vực lấy nang tóc. Nếu quá đau đớn thì có thể uống thuốc giảm đau. Sau khoảng vài ngày, cơn đau sẽ tự hết. Sau khi cắt dải da, hai mép đường cắt được khâu lại và nếu như không bị nhiễm trùng thì vết thương sẽ nhanh chóng liền và việc chăm sóc không có gì khó khăn. Khi vết thương liền lại thì sẽ không còn đau đớn nữa.

Cấy tóc FUE

Quá trình cấy tóc FUE cũng không đau đớn nhưng khách hàng sẽ cảm thấy đau trong 1 - 2 ngày sau đó. Lý do cấy tóc FUE ít gây đau hơn so với cấy tóc FUT là vì cấy tóc FUE không cần cắt dải da đầu mà chỉ chiết từng cụm nang tóc, do đó chỉ tạo ra các vết thương rất nhỏ ở vùng chẩm. Vì các vết thương có kích thước nhỏ nên việc chăm sóc rất dễ dàng và nguy cơ nhiễm trùng cũng thấp hơn. Nếu cảm thấy đau thì khách hàng có thể dùng thuốc giảm đau và sau vài ngày, các vết thương sẽ không còn đau nữa.

Vậy phương pháp cấy tóc nào đau hơn? Cấy tóc FUE hay cấy tóc FUT?

Cấy tóc FUT gây đau nhiều hơn vì tạo ra vết thương lớn hơn trên da đầu.

>>> Sự khác biệt giữa cấy tóc FUE và cấy tóc FUT

Thời gian hồi phục sau cấy tóc có đau không?

Toàn bộ quá trình cấy tóc không hề đau đớn, kể cả cấy tóc FUT vì mỗi một bước, bao gồm cả bước cắt dải da đầu đều được thực hiện sau khi khách hàng được tiêm thuốc tế.

Tuy nhiên, sau khi cấy tóc xong và thuốc tê hết tác dụng, khách hàng sẽ cảm thấy đau, đặc biệt là khi gội đầu. Thông thường, khách hàng sẽ phải gội đầu sau khi cấy tóc một ngày để rửa sạch vết thương. Lúc này, do vết thương còn chưa liền nên sẽ bị đau hơn bình thường trong khi gội đầu.

Sau khi cấy tóc xong phải chăm sóc tóc và da đầu như thế nào? Cách gội đầu ra sao?

Cấy tóc xong sẽ có cảm giác như thế nào?

Sau khi cấy tóc xong, khách hàng thường chưa cảm thấy đau ngay nhưng sẽ có cảm giác da đầu bị căng và chóng mặt, choáng váng do thuốc gây tê và thuốc an thần đã sử dụng trước đó. Khi thuốc tê và thuốc an thần hết tác dụng, khách hàng sẽ bắt đầu cảm thấy đau và cơn đau tăng dần.

Tại Absolute Hair Clinic, khách hàng có thể lựa chọn điều trị bằng laser năng lượng thấp sau khi cấy tóc để ngăn ngừa viêm da đầu, đẩy nhanh tốc độ lành vết thương và giảm đau.

Các cách giảm đau sau cấy tóc

Mặc dù sẽ bị đau khi thuốc tê hết tác dụng nhưng cũng không cần quá lo lắng vì bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau.

Nguyên nhân gây đau có thể là do áp lực máu ở vị trí vết thương tăng cao làm cho vết thương vị sưng và căng hơn bình thường. Để tránh xảy ra điều này thì không nên cúi đầu vì cúi đầu sẽ khiến máu dồn xuống đầu và làm tăng áp lực máu trong các mạch máu xung quanh vết thương. Khi cần nhặt đồ dưới đất thì nên ngồi xổm xuống thay vì cúi người và kê gối cao khi nằm ngủ.

Cơn đau sẽ giảm dần và biến mất trong vòng 1 tuần. Nếu sau 1 tuần mà vết thương trên da đầu vẫn còn đỏ, sưng đau và chảy máu thì cần phải đi khám ngay vì đó có thể là những dấu hiệu nhiễm trùng hoặc các vấn đề bất thường khác.

Có thể gây mê khi cấy tóc không?

Nhiều người vẫn cảm thấy sợ hãi dù biết rằng sẽ được gây tê trong quá trình cấy tóc vì cho rằng thuốc tê là không đủ và muốn được gây mê để hoàn toàn không cảm thấy đau đớn.

Tuy nhiên, gây mê toàn thân không được sử dụng trong cấy tóc vì gây mê tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu gây mê toàn thân, khách hàng sẽ có nguy cơ gặp phải nhiều tác dụng phụ, thậm chí còn có thể tử vong nếu quá trình gây mê không được thực hiện và theo dõi bởi bác sĩ có chuyên môn.

Hơn nữa, cấy tóc có mức độ xâm lấn tối thiểu nên không cần thiết phải gây mê.

Nếu bạn vẫn cảm thấy lo lắng về việc sẽ bị đau khi cấy tóc thì hãy nói chuyện với bác sĩ. Bác sĩ sẽ giải thích chi tiết quá trình cấy tóc cùng các phương pháp vô cảm (gây tê và thuốc an thần) được sử dụng. Sau khi được giải đáp, có thể bạn sẽ thấy thoải mái và bớt lo lắng hơn.

Các phương pháp điều trị thay thế cho cấy tóc

Nếu vẫn lo ngại và không muốn cấy tóc hoặc tình trạng tóc thưa mỏng và hói chưa đến mức phải cấy tóc thì trước tiên bạn có thể thử điều trị bằng các phương pháp khác dưới đây:

Liệu pháp PRP

Liệu pháp PRP hay tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (platelet rich plama) là phương pháp tiêm huyết tương có nồng độ tiểu cầu cao vào khu vực bị tổn thương để kích thích chức năng của tế bào và thúc đẩy tốc độ phục hồi. Khi được tiêm vào da đầu, PRP kích thích hoạt động của các tế bào trong nang tóc và nhờ đó giúp mọc tóc tốt hơn.

Vì huyết tương giàu tiểu cầu được tách từ máu của chính khách hàng nên liệu pháp PRP hầu như không gây tác dụng phụ hay phản ứng dị ứng.

Tiêm tế bào gốc nang tóc

Tiêm tế bào gốc nang tóc Regenera Activa là phương pháp tách lấy tế bào gốc từ nang tóc rồi tiêm lại vào da đầu. Tế bào gốc giúp tăng cường chức năng của các tế bào khác nhau ở da đầu, thúc đẩy nang tóc mọc tóc và kích thích sự hình thành mao mạch để vận chuyển nhiều chất dinh dưỡng hơn đến nang tóc.

Vì sử dụng tế bào gốc được lấy từ cơ thể của chính khách hàng, sau đó pha với nước muối sinh lý nên phương pháp tiêm tế bào gốc nang tóc cũng có nguy cơ tác dụng phụ và phản ứng dị ứng rất thấp.

LLLT

LLLT (low level laser therapy) sử dụng một loại laser mức năng lượng thấp ánh sáng đỏ. Laser được chiếu trực tiếp lên da đầu để cung cấp năng lượng cho các tế bào, làm cho các tế bào hoạt động tốt hơn và nhờ đó thúc đẩy mọc tóc. Năng lượng laser còn kích thích sự hình thành các mao mạch để tăng lượng chất dinh dưỡng vận chuyển đến nang tóc.

Hiện nay, thiết bị LLLT còn có cả loại nhỏ gọn mà khách hàng có thể mua và tự sử dụng tại nhà. Mức giá của những thiết bị này không quá đắt và cũng rất an toàn.

Laser Fotona

Laser Fotona vốn là một công nghệ laser được sử dụng để triệt lông nhưng y học hiện nay đã phát hiện ra rằng khi sử dụng ở mức năng lượng thấp thì laser Fotona có tác dụng kích thích hoạt động của tế bào.

Công nghệ laser Fotona gồm có hai loại laser với tần số khác nhau là laser Er:Yag và laser Nd:Yag. Laser được chiếu lên da đầu để kích thích hoạt động của các tế bào trong nang tóc và làm hình thành thêm nhiều mao mạch cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho nang tóc. Phương pháp điều trị này rất an toàn và hầu như không có tác dụng phụ.

Thuốc trị rụng tóc

Có hai loại thuốc trị rụng tóc được sử dụng phổ biến hiện nay là finasteride và minoxidil.

Finasteride có tác dụng làm giảm nồng độ hormone DHT - nguyên nhân chính gây rụng tóc và hói đầu di truyền. Minoxidil có tác dụng làm giãn mạch máu, nhờ đó nang tóc được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn để tạo ra tóc. Tuy nhiên, cả hai loại thuốc đều có tác dụng phụ. Do đó, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc trị rụng tóc nào để được hướng dẫn loại và liều dùng phù hợp.

Cấy tóc tại Absolute Hair Clinic

Nếu quyết định cấy tóc, khách hàng nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để có được kết quả ưng ý ngay từ lần cấy tóc đầu tiên, tránh phải thực hiện nhiều lần và đảm bảo an toàn. Vào lần cấy tóc đầu tiên, vì da đầu vẫn còn nguyên vẹn nên khả năng mọc tóc sau khi cấy là rất cao. Từ những lần cấy tóc sau, khả năng mọc tóc sẽ ngày càng giảm. Không những thế, việc phải cấy tóc nhiều lần còn tốn kém thời gian và tiền bạc.

Ngoài ra, khi điều trị tại những địa chỉ uy tín, khách hàng sẽ được theo dõi về lâu dài sau khi cấy tóc để đánh giá tình trạng tóc và có biện pháp điều trị bổ sung nếu cần thiết.

Đến với Absolute Hair Clinic, mọi khách hàng cấy tóc đều được tư vấn và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn về tóc và da đầu.

Các y bác sĩ tại Absolute Hair Clinic đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều trị tóc và da đầu và đã nhận nhiều giải thưởng cấp quốc tế.

Mọi phương pháp điều trị tại đây đều được kiểm chứng bởi các nghiên cứu đã công bố trên nhiều tạp chí uy tín về y tế.

Mỗi một bước trong quá trình cấy tóc được đích thân các bác sĩ thực hiện một cách tỉ mỉ.

Absolute Hair Clinic sử dụng các thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài và các công nghệ đã được công nhận trên toàn cầu.

Tóm tắt bài viết

Quy trình cấy tóc không đau nhưng có thể sẽ hơi đau trong vài ngày sau đó do thuốc tê hết tác dụng. Tuy nhiên, cơn đau có thể dễ dàng được kiểm soát bằng thuốc giảm đau và sẽ hết sau khoảng 3 - 4 ngày.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cấy tóc FUT là gì, giá bao nhiêu và có gì khác so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác?
Cấy tóc FUT là gì, giá bao nhiêu và có gì khác so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác?

Những điều cần biết về kỹ thuật cấy tóc FUT ( cắt dải nang tóc)

Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo

Cấy tóc FUE là phương pháp lấy các cụm nang tóc từ những khu vực có nhiều tóc và chuyển đến những khu vực thiếu tóc. Khác với cấy tóc FUT, cấy tóc FUE không cần cắt dải da đầu và không cần tách nang tóc dưới kính hiển vi.

10 nguyên nhân gây hói đầu ở phụ nữ và các phương pháp điều trị
10 nguyên nhân gây hói đầu ở phụ nữ và các phương pháp điều trị

Phụ nữ cũng có thể bị hói đầu giống như nam giới. Các nguyên nhân chính gây hói đầu ở phụ nữ là di truyền, nội tiết tố, lão hóa, căng thẳng, thiếu dinh dưỡng, bệnh tật…

Tóc có mọc lại ở vùng cho tóc sau khi cấy tóc không?
Tóc có mọc lại ở vùng cho tóc sau khi cấy tóc không?

Vùng cho tóc có thể mọc tóc trở lại sau khi cấy tóc hay không sẽ phụ thuộc vào loại kỹ thuật cấy tóc mà bạn sử dụng và mức độ tổn thương của nang tóc ra sao.

Cấy tóc vào vết sẹo trên da đầu có được không, hiệu quả mức nào?
Cấy tóc vào vết sẹo trên da đầu có được không, hiệu quả mức nào?

Cấy tóc tự thân là một trong các lựa chọn tốt để phục hồi tóc trên da đầu bị sẹo. Tuy nhiên cần đánh giá nhiều yếu tố dưới đây để tiên lượng kết quả cấy tóc trên sẹo có khả thi hay không.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tôi đã cấy 3500 nang tóc sau gần 1 tháng (phương pháp FUE), vùng cho tóc vẫn còn bị đỏ rất nhiều, có bình thường không ạ?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1796 lượt xem

Xin chào các bác sĩ! 23 ngày trước tôi đã làm cấy tóc FUE (cấy 3500 nang tóc). Hiện vùng cho tóc của tôi vẫn rất đỏ. Đôi khi nó còn bị ngứa nhiều. Bác sĩ bảo tôi chuyện này là rất bình thường và sẽ phải mất một thời gian nữa mới hết. Tuy nhiên, tôi nghĩ chuyện này không hề bình thường. Tôi có nên bôi thuốc mỡ để giảm đỏ không? Hay có lẽ nên dùng các loại thuốc khác? Cảm ơn các bác sĩ đã trả lời!

Tôi có thể che phủ toàn bộ phần đỉnh đầu bằng phương pháp cấy tóc không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  689 lượt xem

Tôi có thể che phủ toàn bộ đỉnh đầu bằng phương pháp cấy tóc, sử dụng lông trên cơ thể và tóc ở vùng hai bên và đằng sau đầu không? Nếu tôi để kiểu tóc undercut, cạo tất cả đầu trừ vùng đỉnh đầu, thì có nghĩa là tôi không cần mật độ tóc quá dày ở những vùng khác trên đầu. Tôi cũng có thể sử dụng phun xăm thẩm mỹ ở hai bên và phía sau đầu. Tôi chỉ muốn hỏi xem liệu cách này có khả thi không. Nếu làm cách này thì có thể cấy tóc với mật độ dày không và chi phí sẽ khoảng bao nhiêu? Rất cảm ơn các bác sĩ.

Có phương pháp nào để hồi phục tóc cho bệnh nhi bị rụng tóc do xạ trị không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  663 lượt xem

Con gái của chúng tôi năm nay 8 tuổi, cháu đã điều trị bằng phương pháp xạ trị não và cột sống khi vừa bước sang tuổi thứ 6 vì ung thư não. Đã hai năm kể từ khi điều trị bằng phóng xạ và tóc của cháu vẫn chưa mọc lại. Vì cháu còn nhỏ quá, tóc có thể mọc trở lại không thưa các bác sĩ? Gội đầu bằng dầu gội trị rụng tóc có ích gì không? Tôi rất cảm ơn câu trả lời của các bác sĩ.

Hiệu quả cấy tóc kéo dài bao lâu, có vĩnh viễn không?
  •  5 năm trước
  •  31 trả lời
  •  21984 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phẫu thuật cấy tóc và tôi mắc chứng hói kiểu nam. Phấu thuật cấy tóc có phải chỉ là giải pháp tạm thời? Làm sao mà cả đầu tôi có thể dày tóc nếu chứng hói kiểu nam liên tục xảy ra? Bác sĩ khuyên tôi nên cấy 4000 nang tóc. Nếu có thể cấy hết lượng này trong một quy trình phẫu thuật thì tốt, vì tôi không muốn cứ vài năm lại phải thực hiện phẫu thuật. Liệu tôi có thể trì hoãn được tình trạng này không?

Có cách nào kích thích mọc râu cho nam giới có khuôn mặt baby không?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  4134 lượt xem

Tôi 23 tuổi sắp sang tuổi 24. Tôi có khuôn mặt trẻ con baby đến mức không thể chịu được. Trông tôi không giống với độ tuổi của mình, luôn trẻ hơn khoảng 5,6 tuổi. Lúc nào tôi cũng được nhận xét là có khuôn mặt trẻ con, điều này làm tôi rất mệt mỏi. Tôi không thể mọc bất kỳ sợi lông nào trên mặt, hoặc nếu có thì chỉ sau 1 tuần lại láng mịn. Nghĩa là tôi không thể để kiểu ria mép goatee hay thậm chí là một bộ râu mà thực sự khiến tôi cảm thấy tốt hơn. Có cách nào để kích thích mọc râu trên mặt không?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 2 năm trước
 2692 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 2 năm trước
 2544 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1952 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1283 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây