1

Cấy tóc DHI là gì, công nghệ này ưu việt hơn cấy tóc FUE ở điểm nào?

Công nghệ cấy tóc DHI giúp cấy mật độ dày hơn, tỉ lệ sống cao hơn
Cấy tóc DHI là gì, công nghệ này ưu việt hơn cấy tóc FUE ở điểm nào? Cấy tóc DHI là gì, công nghệ này ưu việt hơn cấy tóc FUE ở điểm nào?

Cấy tóc DHI là phương pháp cấy tóc sử dụng bút cấy trực tiếp rất được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này khiến cơ hội mọc tóc cao hơn, cấy được số lượng mảnh ghép (nang tóc) mật độ dày hơn so với cấy tóc FUE truyền thống. Ngoài ra nó còn có cấy tóc dài, nó còn được gọi là cấy tóc DHI sợi dài.

Công nghệ cấy tóc DHI là gì?

Cấy tóc DHI thực chất là cải tiến của kỹ thuật FUE. Nguồn gốc của thuật ngữ DHI (Direct hair Implantation) hay Cấy tóc Trực tiếp là tên một phòng khám ở Hy Lạp chuyên về cấy tóc. Sau đó cụm từ này trở lên nổi tiếng và du nhập sang châu Âu và Mỹ.

Cấy tóc FUE truyền thống

Cấy tóc FUE (chiết cụm nang tóc) gồm 2 công đoạn là khoan lấy nang tóc ( vùng cho) và cấy nang tóc vào vùng hói ( vùng nhận). Sau khi khoan lấy nang tóc, bác sĩ đặt nang tóc vào dung dịch bảo quản để giữ sống nang tóc trước khi thực hiện bước cấy.

  • Công đoạn chiết - "thu hoạch" nang tóc: bác sĩ dùng khoan điện với đầu mũi khoan nhỏ dưới 1mm khoan vào da đầu để lấy ra từng cụm nang tóc (graft). Mỗi mảng ghép tóc ( cụm nang tóc) chứa từ 1 đến 4 sợi tóc. Các mảnh ghép tóc này được cho ngay vào dung dịch bảo quản để duy trì sự sống.
  • Công đoạn cấy tóc - " trồng": Bác sĩ dùng kim/mũi dao nhỏ để tạo lỗ vùng nhận tóc, sau đó dùng kẹp gắp từng nang tóc từ dung dịch bảo quản ra và đặt vào các lỗ vừa tạo.
khoan lay nang toc
Khoan lấy nang tóc (graft)
tao lo fue
Dùng đầu dao nhỏ tạo lỗ cấy, sau đó dùng kẹp đặt nang tóc vào

Cấy tóc DHI

Cấy tóc DHI giống FUE ở công đoạn chiết nang tóc, nhưng khác biệt ở công đoạn cấy/trồng là sử dụng một dụng cụ đặc biệt được gọi là bút cấy DHI (Choi Implanter). Các nang tóc được nhồi sẵn vào bút cấy DHI và cấy trực tiếp lên vùng hói. Trong quy trình DHI, việc tạo lỗ và cấy ghép được hoàn thành đồng thời cùng một lúc.

but cay todhi
Bút cấy tóc DHI
but cay toc dhi 1
Nang tóc được đặt vào trong bút cấy tóc

 

cac buoc dhi
Quy trình DHI: đặt nang tóc vào bút cấy - cấy trực tiếp vào vùng hói không cần tạo lỗ trước

Sự khác nhau giữa cấy tóc DHI và FUE

Sự khác biệt quan trọng nhất giữa DHI và FUE là cách cấy/trồng nang tóc vào vùng nhận. Trong kỹ thuật FUE, các lỗ phải được tạo trước khi cấy để bác sĩ có thể thực hiện thủ công "trồng" các mảnh ghép tóc đã chiết. Dùng kẹp cấy tóc là phương pháp cấy tóc FUE truyền thống. Khi đó bác sĩ sẽ dùng kim đâm vào da đầu tạo lỗ cấy theo hướng và vị trí mong muốn trước. Sau đó dùng kẹp gắp tóc đã được chiết  và “trồng” nó vào lỗ đã tạo trước. Nhược điểm của phương pháp này là kẹp sẽ làm dập mảnh ghép tóc trước khi cấy. Khi mảnh ghép bị bầm dập, hư tổn thì cơ hội tóc được cấy sẽ ít hơn.

Còn trong kỹ thuật DHI sử dụng bút cấy tóc DHI không cần đâm tạo lỗ trước. Bác sĩ sẽ đưa mảnh ghép tóc vào bút cấy, sau đó dùng bút để vừa tạo lỗ vừa cấy nang tóc cùng lúc. Vì vậy, mảnh ghép tóc sẽ không bị hư hại do bị kẹp. Và da đầu sẽ không bị thâm do bị xuyên xỏ nhiều lần, tăng cơ hội tóc sống sót so với khi cấy bằng kẹp.

Báo cáo nghiên cứu của các chuyên gia y tế đến từ Thụy Sĩ đã chỉ ra rằng bút cấy tóc thực sự giúp tóc phát triển tốt hơn. Và nó rất hiệu quả trên các mảnh ghép tóc với khoảng 1-2 sợi tóc.

Ưu điểm của Cấy tóc DHI

Ưu điểm của cấy tóc DHI là:

  • Dễ dàng sử dụng, cơ hội thành công cao, nó không đòi hỏi nhiều kiến ​​thức chuyên môn như cấy tóc bằng kẹp thông thường.
  • Xác định độ sâu đồng đều, cấy không quá nông, không quá sâu, tăng cơ hội cấy được nhiều hơn
  • Mất ít thời gian hơn so với cấy tóc bằng kẹp, vì không cần tạo lỗ trước cấy.
  • Da không bị thâm tím như khi cấy bằng kẹp, vì không cần tạo lỗ trước khi cấy tóc. Cơ hội cấy tóc cao hơn so với cấy tóc bằng kẹp.
  • Có thể trồng nhiều nang tóc cùng nhau, giúp mật độ tóc cao hơn. Cấy được số lượng cụm nang tóc lớn hơn.

Tuy nhiên cấy tóc DHI có nhược điểm là giá thành cao hơn và cần nhiều người trong kíp cấy hơn.

Tham vấn y khoa: Cấy tóc Dr Duy Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Phân loại các mức độ hói đầu theo thang điểm Norwood
Phân loại các mức độ hói đầu theo thang điểm Norwood

Thang phân loại Norwood là hệ thống đánh giá rụng tóc chi tiết nhất và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên nó không có tính ứng dụng cao trong điều trị.

So sánh sự khác nhau giữa cấy tóc FUE và FUT, ưu nhược điểm của từng kỹ thuật, cái nào tốt hơn?
So sánh sự khác nhau giữa cấy tóc FUE và FUT, ưu nhược điểm của từng kỹ thuật, cái nào tốt hơn?

Những người quan tâm đến cấy tóc và đang tìm kiếm thông tin có thể biết rằng có hai loại cấy tóc, cấy tóc FUE và cấy tóc FUT, và bạn có thể tự hỏi sự khác biệt giữa cấy tóc FUE và FUT là gì? Cấy tóc loại nào tốt hơn? Và tiêu chí để lựa chọn là gì?

Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm
Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm

Quyết định cấy lông mày thực sự đã thay đổi cuộc sống hiện tại của tôi.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Làm thế nào để biết mình có cấy tóc thành công hay không
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1293 lượt xem

Chào mọi người, em cấy tóc từ 29/12 nhưng đến nay đã được 5 tháng, mà sợi tóc mọc lên rất ngắn chắc chỉ tầm 2-3mm. Và những chỗ cấy em không thấy tóc mọc lên. Không biết liệu có phải là quá trình của em đã hỏng rồi không ạ :( ?

Tôi mọc mụn trứng cá trên đầu sau khi cấy tóc FUE được 24 ngày, cộng thêm bị rụng tóc thì có bình thường không, có phải quá sớm không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  964 lượt xem

Tôi đã làm cấy tóc bằng kỹ thuật FUE 23 ngày trước và gần đây tôi bắt đầu mọc mụn, chuyện đó có bình thường không hay là tôi nên bôi gì đó? Tôi cố không chạm vào, ngoại trừ lúc gội đầu và sử dụng bọt rogaine mỗi ngày. Tôi cấy tóc ở nước ngoài và giờ không tiện tái khám. Xin bác sĩ hãy cho tôi biết là tôi nên làm gì? Thêm vào đó tôi bắt đầu nhận thấy mình bị rụng tóc – bây giờ mà tóc đã rụng thì có sớm quá không?

Nếu không dùng finasteride thì có bõ công làm phẫu thuật cấy tóc không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  807 lượt xem

Chào các bác sĩ, tôi đang rất nóng lòng cấy tóc. Nghĩ đến việc phải dùng thuốc cả đời là tôi thấy không thích rồi (tôi sợ tác dụng phụ). Tôi đã xem kết quả cấy tóc của các bệnh nhân không dùng finasteride và trông rất ổn. Năm nay tôi 21 tuổi, nhưng tôi sẵn sàng đợi thêm vài năm nữa. Dẫu nói vậy, nếu bố tôi (người trong ảnh) mà làm cấy tóc nhiều lần mà không dùng finasteride, thì liệu tóc của ông ấy có mọc dày được không, hay trông tóc sau khi cấy vẫn bị mỏng. Cảm ơn các bác sĩ.

Tôi có thể dùng gel vuốt tóc hoặc các sản phẩm che khuyết điểm da đầu sau cấy tóc không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  687 lượt xem

Tôi đã cấy tóc khoảng 5 tuần rưỡi trước. Tôi có thể dùng gel vuốt tóc hoặc các sản phẩm che khuyết điểm tóc lên vùng đã cấy tóc mà không gây ảnh hưởng xấu tới tóc đã cấy hay không?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 2 năm trước
 2687 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 2 năm trước
 2540 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1947 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1278 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây