1

Cấy Lông Mày Kỹ Thuật FUE Sử Dụng Tóc Tự Thân

Cấy lông mày tự thân là phương pháp làm đẹp vĩnh viễn vùng lông mày gói gọn trong một buổi duy nhất.
Cấy Lông Mày Kỹ Thuật FUE Sử Dụng Tóc Tự Thân Cấy Lông Mày Kỹ Thuật FUE Sử Dụng Tóc Tự Thân

Cấy lông mày có hiệu quả không?

Kỹ thuật cấy lông mày tự thân có tính nghệ thuật và tính bền lâu giống như kết quả của cấy tóc. Quy trình nhanh chóng và hiệu quả này chỉ tốn từ hai đến ba giờ đồng hồ. Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ lấy một lượng nhỏ lông/tóc từ vùng cho lông/tóc và cấy chúng vào vị trí của đôi lông mày.

Quy trình này sử dụng kỹ thuật cấy từng cụm nang lông tân tiến nhất hiện nay. Kỹ thuật này tạo ra kết quả tự nhiên và gần như không thể phát hiện được vì các sợi lông cấy hoàn toàn ẩn vào đám lông mày vốn có. Đây là một thủ thuật mang tính nghệ thuật cao, trong đó mỗi bên lông mày được thiết kế chỉ dành riêng cho bạn dựa trên kiểu khuôn mặt, đặc điểm khuôn mặt và mục tiêu mà bạn muốn đạt được.

Quy trình lấy tóc để cấy vào lông mày

  • Bác sĩ phẫu thuật và bệnh nhân sẽ hỗ trợ vẽ đường viền của lông mày trong tư thế ngồi. 
  • Bác sĩ sẽ cố gắng tìm những sợi tóc khớp với đường kính của các sợi lông mày nhất có thể. 
  • Vùng lấy tóc được chọn từ vùng giữa chẩm (đằng sau đầu) để phù hợp với đường kính của lông mày hiện tại (tóc ở vùng này ít có khả năng chuyển thành tóc bạc). 
  • Số lượng mảnh ghép phụ thuộc vào kích thước và đặc điểm của lông mày định tạo. Trung bình mỗi bên được cấy từ 150 đến 400 mảnh ghép một sợi tóc.
  • Áp dụng kỹ thuật FUE không cần cạo tóc
  • Những mảnh ghép tóc một sợi đơn lẻ sẽ được tách cẩn thận dưới kính hiển vi có độ phóng đại gấp 10 lần. Các mảnh ghép siêu mảnh chứa một sợi tóc được tỉa bớt phần mỡ và mô xung quanh, nhưng vẫn giữ nguyên lớp áo ngoài (outer root sheath), cho phép kim 23G (đôi khi là kim 24G, 25G) có thể dễ dàng nhặt sợi tóc để cấy và tạo mật độ dày cho lông mày. 
  • Những mảnh ghép một sợi tóc sẽ không được phân tách thêm, các mảnh ghép chứa nhiều hơn hai sợi tóc sẽ được cắt dọc để tách thành các mảnh ghép một sợi tóc.

Cấy lông mày

cay long may
Cấy lông mày tự thân là gì?

Lông mày được làm sạch bằng Betadine và gây tê bằng Xylocaine 1% kèm theo epinephrine. Không cần tiêm dung dịch tumescent vào vùng này. 

Bác sĩ nên sử dụng kính phóng đại gấp 3 lần trong lúc dùng kim 23G để “vừa đâm vừa cấy” các mảnh ghép tóc với góc nghiêng áp sát bề mặt da và cấy lông mày với mật độ dày. Bác sĩ có thể dễ dàng thực hiện kỹ thuật cấy lông nói trên ở những vị trí kích thước nhỏ như thế này ngay sau khi được đào tạo.

Cách cấy các mảnh ghép rất quan trọng. Vì vậy, bác sĩ phẫu thuật phải đặt các mảnh ghép sao cho thân tóc trùng với trục của chân mày; nếu không sợi lông/tóc sẽ chĩa ra hướng lệch so với trục, khiến cho lông mày nhìn không tự nhiên. 

Lông mày được chia làm ba phần để xác định số lỗ cần được tạo ra ở mỗi phần, để đạt sự cân đối và đồng đều về mật độ cấy. Khi cấy, lông ở mép trên của đoạn đầu lông mày sẽ được cấy theo hướng chúc xuống trục lông mày, thay vì hướng lên trên như trong giải phẫu thông thường. Sự thay đổi này là cần thiết, bởi vì sợi lông cấy dày hơn lông mày tự nhiên. Nếu cấy hướng lên trên ở phần đầu lông mày thì khi mọc lông mày trông sẽ mất tự nhiên.

Với hai phần còn lại, kế hoạch là sẽ cấy cho hàng trên và hàng dưới của lông mày quay đầu vào nhau, mũi kim đâm vào da ở một góc gần như nằm ngang. Phần đầu và phần giữa được cấy dày hơn. Phần đuôi được cấy tỉa ở mép trên và mép dưới. Thêm vào đó, phần rìa của lông mày phải được cấy những sợi tóc mỏng hơn một cách bất quy tắc.

Ngay trước khi hoàn thành ca phẫu thuật, bệnh nhân sẽ kiểm tra phần mới cấy để xem có cần chỉnh sửa gì thêm không.

Hướng dẫn chăm sóc sau cấy

Bôi gel Alo Vera trong 3 ngày mà không băng bó để giúp giữ cho lông mày nằm ở góc phẳng trên da và thúc đẩy quá trình liền vết thương. Ngày trước người ta dùng băng gạc để đè lông mày xuống, nhưng kết quả không cho thấy sự khác biệt giữa hai phương pháp.

Tình trạng bầm tím và sưng nhẹ ở mí trên thường kéo dài trong 3 - 4 ngày. Hầu hết lông mày đã cấy sẽ không rụng và tiếp tục phát triển, trái ngược so với cấy tóc trên đầu - do đó bạn cần cắt tỉa lông mày mỗi tuần một lần. Nếu bệnh nhân muốn cấy dày hơn, họ được khuyên nên đợi ít nhất 6 tháng.

Cấy lông mày là một thủ thuật tinh vi. Việc bạn tuân thủ các hướng dẫn sau đây là điều cần thiết để đạt được kết quả tối ưu.

Cảnh báo

  • KHÔNG uống rượu trong 48 giờ sau khi làm phẫu thuật. Rượu làm loãng máu và có thể gây chảy máu.
  • KHÔNG dùng aspirin, Motrin, thuốc chống viêm không chứa steroid (NSAIDs) trong 2 ngày sau khi phẫu thuật (trừ trường hợp bác sĩ cho phép dùng những loại thuốc này) vì những loại thuốc này cũng có thể làm loãng máu và gây chảy máu. Nếu bạn nghi ngờ, hãy gọi cho phòng khám.

Tư thế

Không cúi gập người mà nên hạ thấp người (ngồi xuống) để nhặt đồ trong 5 ngày đầu để tránh bị sưng tấy.

Chế độ ăn

Không ăn quá nhiều thức ăn sau khi làm phẫu thuật vì điều này có thể gây khó chịu cho dạ dày, đặc biệt là với các loại thuốc mà bạn được cho sử dụng trong quá trình làm phẫu thuật, bạn không cần kiêng loại thực phẩm nào.

Ngủ

Kê cao đầu bằng hai gối và dùng khăn cuộn dưới cổ để giảm đau. Nằm ngửa, cố gắng không ngủ nghiêng vì các mảnh ghép có thể cọ vào gối.

Thuốc sau phẫu thuật

  • Thuốc kháng sinh (Ibilex - Cefalexin 500mg) 1 nắp / 3 lần / ngày trong vòng 3 ngày để ngăn ngừa nhiễm trùng, nên dùng đủ liều.
  • Thuốc giảm đau: Bạn có thể uống Tylenol 2 viên mỗi 6 giờ hoặc DÙNG KHI CẦN.
  • Thuốc ngủ (Valium 10mg): uống 1 viên trước khi đi ngủ.

Cách sử dụng dầu gội và làm sạch vùng chân mày

Vào hôm sau hôm làm phẫu thuật, bạn sẽ quay lại để kiểm tra, thay băng và làm sạch Lông mày. Lông mày của bạn sẽ được làm sạch sau 48 giờ kể từ khi làm phẫu thuật. Chúng tôi muốn các mảnh ghép dính chặt trong thời gian này.

  1. Làm ướt mặt bằng một bát nước ở nhiệt độ phòng hoặc với dòng nước nhẹ từ vòi hoa sen. Nếu bạn sử dụng vòi hoa sen, hãy chặn dòng nước bằng tay để áp lực nước không quá mạnh.
  2. Tạo bọt bằng dầu gội trẻ em hoặc xà phòng trong lòng bàn tay.
  3. Nhẹ nhàng vỗ nhẹ bọt xà phòng lên vùng da đó (KHÔNG ĐƯỢC CHÀ XÁT) và để yên trong 1-2 phút.
  4.  Nhẹ nhàng rửa sạch bằng một bát nước hoặc một dòng nước nhẹ từ vòi hoa sen.
  5. Lau khô nhẹ nhàng bằng khăn. KHÔNG ĐƯỢC DI MẠNH LÊN CÁC MẢNH GHÉP ĐỂ LAU KHÔ.
  6. Thực hiện điều này hai lần một ngày bắt đầu từ 48 giờ sau khi phẫu thuật.
  7. Sau 7 ngày, bạn có thể bắt đầu xoa nhẹ vùng cấy lông mày từ giữa sang hai bên để giúp loại bỏ lớp vảy.
  8. Sau 14 ngày bạn có thể rửa như bình thường.

Vùng cho tóc

Bạn có thể mạnh tay hơn khi rửa vùng cho tóc. Gội vùng này mỗi ngày, bắt đầu sau 24-48 giờ kể từ khi phẫu thuật.

Buồn nôn/ói mửa

Chưa tới 10% bệnh nhân sẽ gặp tình trạng này sau phẫu thuật. Điều này là do loại thuốc bạn được cho sử dụng trong quá trình phẫu thuật. Đừng hoảng sợ vì tình trạng này sẽ tự khỏi.

Chảy máu

Đôi khi bạn có thể bị chảy máu nhẹ ở vùng cấy hoặc vùng cho lông/tóc. Nếu điều này xảy ra, hãy dùng gạc hoặc một miếng vải sạch để chấm nhẹ nhưng chắc tay lên vùng đó.

Đè miếng gạc đủ 5 phút: Máu sẽ ngừng chảy. Nếu không, vui lòng gọi ngay cho bác sĩ.

Băng quấn đầu hoặc băng gạc

Không nên gỡ bỏ băng trong 24 giờ đầu tiên cho đến khi bạn quay lại để kiểm tra vào ngày hôm sau. Nó giúp cầm máu ở vùng cho tóc.

Sưng nề và bầm tím

Sưng (mí mắt trên sưng húp) và bầm tím là hiện tượng phổ biến sau cấy lông mày. Nó sẽ kéo dài trong 2-3 ngày.

Ngứa

Sau một vài ngày kể từ khi phẫu thuật, dấu hiệu ban đầu của quá trình lành vết thương là cảm giác ngứa ở vùng cấy lông mày hoặc vùng cho lông/tóc. Nếu bạn có triệu chứng này, đừng gãi! Chườm mát, vỗ nhẹ hoặc chạm nhẹ sẽ làm dịu cơn ngứa. Nếu không có cải thiện, có thể dùng thuốc kháng histamine có kê đơn.

Vảy

Các lớp vảy nhỏ có thể hình thành trên mỗi mảnh ghép. Những lớp vảy này sẽ bong ra sau 5–14 ngày sau khi phẫu thuật. Gel Alo Vera mà bạn nhận được sẽ đẩy nhanh quá trình bong vảy bằng cách thoa hai lần một ngày sau khi rửa sạch. Dùng đầu bông tăm bôi một lớp mỏng gel Alo Vela từ giữa sang hai bên. Đừng cậy hoặc bóc vảy, hãy để nó bong tự nhiên.

Tỉa lông mày

Bạn có thể bắt đầu tỉa lông mày sau 14 ngày. Làm thế nào để biết khi nào đến lúc tỉa lông mày? Một mẹo nhỏ là dùng lược, chỉ cần chải lông mày của bạn theo hướng xuống hoặc lên, nếu các sợi lông mày mọc dài quá hai mép của lông mày thì đã đến lúc tỉa lông mày. Bạn có thể nhìn thấy đường viền chính của lông mày. Những sợi mọc bên ngoài là những kẻ lạc đàn; bạn cần tỉa cái đó.

Dùng Mascara

Có thể dùng mascara trong suốt sau 14 ngày; có thể tô lông mày sau 1 tháng.

Tập luyện thể dục và hoạt động

Không tập thể dục trong 7 ngày sau khi làm thủ thuật. Hoạt động này có thể làm tăng sưng hoặc làm bật mảnh ghép. Sau 7 ngày, bạn có thể tập luyện nhẹ và sau 14 ngày có thể tập luyện bình thường trở lại.

Bơi và ánh sáng mặt trời

Bạn nên tránh bơi lội và phơi nắng ít nhất một vài tuần sau khi phẫu thuật. Hãy nhớ rằng hồ bơi chứa clo axit và vi khuẩn! Da của mảnh ghép không quen với ánh nắng mặt trời và có thể dễ dàng bị cháy nắng và tình trạng ửng đỏ sẽ kéo dài lâu hơn. Bạn nên đội mũ lưỡi trai hoặc đeo kính râm.

Viêm nang lông tại vùng cấy lông mày

Đôi khi, bệnh nhân có thể bị viêm nang lông tại vị trí được cấy ghép, nang lông bị viêm trông giống như mụn trứng cá hoặc mụn bọc. Nếu điều này xảy ra, hãy ngâm nước ấm trong vòng 15 phút và bôi thuốc mỡ kháng sinh vào các vùng này 3 lần một ngày.

Rụng tóc tạm thời ở vùng cho tóc (sốc rụng tóc)

Ở một số bệnh nhân, tóc ở trên và dưới vết khâu có thể bị rụng. Đừng lo lắng vì tình trạng này chỉ là tạm thời và tóc sẽ mọc lại sau 3-4 tháng.

Sẹo ở vùng cho tóc bị đỏ

Ở hầu hết các bệnh nhân, tình trạng ửng đỏ của vết sẹo ở vùng cho tóc sẽ mờ dần trong vài tuần, tuy nhiên với một số bệnh nhân, tình trạng ửng đỏ này có thể kéo dài vài tháng mới biến mất.

Xông hơi

Không xông hơi trong ít nhất một vài tuần

Các mốc thời gian trong quá trình hồi phục

Thời gian sau phẫu thuật

Vùng cấy lông mày

Vùng cho lông/tóc

Đêm hôm làm phẫu thuật và vài đêm tiếp theo

Kê cao đầu trên gối. Bạn sẽ được cho dùng thuốc giúp ngủ nếu cần, giữ nguyên băng đầu khi ngủ.

Hôm sau hôm phẫu thuật

Làm sạch lông/tóc. Mảnh ghép phải được làm sạch máu

Đau, căng và tê

2-3 ngày

Vảy đa phần đã hình thành. Có thể bị đỏ vừa phải. Mí mắt có thể bị sưng và bầm tím

Bắt đầu hết cảm giác khó chịu. Có thể tiếp tục bị tê.

5-6 ngày

Phần chân tóc ổn định. Vảy dần bong ra. Thường đã hết mẩn đỏ và sưng tấy

Vảy dần bong ra.

2-3 tuần

Vảy đã bong hết, da hơi hồng, lúc này gần hết các sợi lông nên tiếp tục mọc ra.

Bắt đầu cắt tỉa

Vết sẹo hơi hồng hoặc đỏ. Chỉ khâu tự tiêu bắt đầu được hấp thụ.

4-10 tuần

Lông/tóc cấy bị rụng khi các nang đi vào giai đoạn ngừng hoạt động. Có thể phát hiện sự hình thành của mụn trứng cá tại vùng được cấy lông/tóc. Điều này là bình thường, nguyên nhân chỉ là một số sợi tóc mới đang cố gắng mọc xuyên qua da đầu.

Tóc ở vùng cho tóc mọc ra 1,2 cm. Sốc rụng tóc có thể xảy ra.

3-4 tháng

Ban đầu lông/tóc được cấy sẽ mọc ra thành tóc tơ. Sợi tóc mới sẽ mảnh và tơ nhưng sẽ dần dày lên theo thời gian.

Vết sẹo ở vùng cho tóc sẽ bình thường

8 tháng

Tóc đã có thể được tạo kiểu, nhưng vùng tóc cấy vẫn trông có vẻ mỏng, do tóc đang tiếp tục phát triển và dày lên. Đôi khi sợi tóc có sự thay đổi cấu trúc nhẹ. Bệnh nhân sẽ được đánh giá cho một ca phẫu thuật chỉnh sửa.

 

1 năm

Khi một năm đã trôi qua kể từ lúc làm phẫu thuật, bệnh nhân sẽ thấy kết quả cuối cùng, tuy nhiên bạn vẫn có thể thấy rõ những cải thiện sau mốc một năm kể từ khi làm phẫu thuật.

 

 Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 150 trong 31 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt
Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt

Chỉnh sửa kiểu lông mày cho nam giới phù hợp cũng rất quan trọng. Làm thế nào để các anh, em biết mình cần thay đổi theo nhiều kiểu dáng khác nhau.

Cách Chọn Dáng Lông Mày Nữ Phù Hợp Với Khuôn Mặt
Cách Chọn Dáng Lông Mày Nữ Phù Hợp Với Khuôn Mặt

Lông mày là một bộ phận có ảnh hưởng lớn đến diện mạo. Lựa chọn dáng lông mày phù hợp với hình dạng khuôn mặt sẽ giúp tổng thể gương mặt trông hài hòa hơn, che bớt một số khuyết điểm và cải thiện đáng kể vẻ ngoài.

Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm
Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm

Quyết định cấy lông mày thực sự đã thay đổi cuộc sống hiện tại của tôi.

Tại Sao Ngày Càng Có Nhiều Nam Giới Chọn Cấy Lông Mày
Tại Sao Ngày Càng Có Nhiều Nam Giới Chọn Cấy Lông Mày

Mặc dù cấy lông mày có chi phí đắt hơn so với kẻ lông mày hay phun xăm lông mày nhưng đó thực sự là một khoản đầu tư xứng đáng.

Video có thể bạn quan tâm
Cấy lông mày được thực hiện như thế nào? Cấy lông mày được thực hiện như thế nào? 00:16
Cấy lông mày được thực hiện như thế nào?
Quy trình cấy lông mày tự thân: Khoan lấy nang tóc phía sau đầu, chọn các sợi tóc kích thước nhỏ tương đương lông mày Xử lý các nang tóc lấy ra Cấy...
 1 năm trước
 2210 Lượt xem
Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời 00:47
Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời
Cấy lông mày tự thân là phương pháp vĩnh viễn. Các sợi tóc nhỏ phía sau đầu được lấy ra và cấy vào lông mày. Các sợi tóc này sẽ sống vĩnh...
 1 năm trước
 1641 Lượt xem
Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2) Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2) 01:12
Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2)
Một ca cấy lông mày đẹp mãn nhãn. Kết quả rất tự nhiên.Xem thêm: khách hàng ngay sau cấy (phần 1).Bauman Clinic.
 1 năm trước
 1538 Lượt xem
Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng 00:21
Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng
Khách hàng nữ rất hài lòng với cặp lông mày sau cấy.Cấy lông mày tự thân là giải pháp vĩnh viễn.Bauman Clinic.
 1 năm trước
 1028 Lượt xem
Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc 00:25
Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc
Khách hàng nữ sỡ hữu bộ lông mày đẹp tự nhiên sau 6 tháng cấy lông mày tự thân.Bauman Clinic.
 1 năm trước
 882 Lượt xem
So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày 01:04
So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày
Bác sĩ Bauman Clinic phân tích so sánh những ưu nhược điểm của cấy lông mày tự thân so với phun xăm, điêu khắc chân mày.Bauman Clinic.
 1 năm trước
 874 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây