1

Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm

Quyết định cấy lông mày thực sự đã thay đổi cuộc sống hiện tại của tôi.
Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm

Thủ thuật thẩm mỹ ít được biết đến này đã thay đổi thói quen trang điểm vào mỗi sáng của chuyên viên trang điểm Erin Parsons và còn mang lại cho cô những trải nghiệm mới mẻ với cặp chân mày. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của cô về lý do tại sao lại quyết định cấy lông mày và quyết định này đã đem lại những thay đổi như thế nào.

Khi tôi nghe nói chuyên viên trang điểm Erin Parsons cấy lông mày cách đây hai năm, tôi đã rất ngạc nhiên, bởi lẽ Erin có cặp lông mày gần như hoàn hảo, trông rất tự nhiên, không có vẻ gì là đã qua can thiệp chỉnh sửa cả. Và lúc đó tôi cứ nghĩ rằng cấy lông mày là lấy lông mày của người khác và cấy lên mặt mình nên cảm thấy phương pháp làm đẹp này hơi kỳ quặc.

Hóa ra, cấy lông mày không giống như những gì tôi nghĩ mà thực chất cũng tương tự như cấy tóc. "Trước hết, một dải da đầu được cắt ra, sau đó tách rời các nang tóc hoặc các nang tóc được nhổ trực tiếp từ da đầu. Sau đó từng nang tóc được cấy một cách tỉ mỉ vào vị trí đã xác định ở lông mày." – bác sĩ thẩm mỹ Bauman giải thích. Nhưng trước khi cấy lông mày cần chuẩn bị những gì, lúc thực hiện có đau không và sau khi cấy lông mày sẽ như thế nào? Tất cả những điều này sẽ được chính chuyên viên trang điểm Erin Parsons chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Từ trước đến nay tôi vẫn luôn quan tâm rất nhiều rất cặp lông mày. Lông mày của tôi vốn rất mảnh và mờ nên tôi luôn phải vẽ lông mày trước khi có cặp lông mày như hiện tại. Thực ra, lông mày của tôi đã trải qua rất nhiều thay đổi luôn ấy.

Năm 10 tuổi, tôi lén lấy đồ trang điểm của mẹ để vẽ lông mày vì muốn trông giống như Linda Evangelista. Và sau đó, tôi đã thường xuyên vẽ lông mày vì rất thích có cặp lông mày rậm dày.

Vào những năm 90, tôi lại nhổ bớt lông mày đi vì lúc đó mọi người chuộng lông mày thưa. Rồi sang những năm 2000, tôi bắt đầu theo phong cách cá tính, chỉ để lại vài sợi lông mày ở phía trước và vẽ một đường mảnh kéo dài đến tận đường chân tóc. Tuổi trẻ mà, cứ thích mấy thứ dị dị và nghĩ thế là ngầu lắm. Có lúc tôi còn cạo tóc hai bên đầu để vẽ lông mày dài hơn và trông ngầu hơn.

truoc khi cay long may
Chân mày của Erin Parson trước khi cấy lông mày

Lông mày thật sự rất quan trọng đối với biểu cảm gương mặt và còn là một đặc điểm nổi bật giúp định hình khuôn mặt, đặc biệt là khi bạn trang điểm. Tạo lông mày dài hơn sẽ có thêm nhiều khoảng trống dưới chân mày hơn để đánh màu mắt. Lông mày cũng là một đặc điểm có thể biến hóa rất đa dạng trên khuôn mặt bởi có vô vàn hình dáng lông mày và cách tạo lông mày khác nhau.

Khi còn trẻ, bạn có thể thích những thứ phá cách, cá tính kiểu vẽ lông mày càng đậm càng tốt nhưng khi trưởng thành, bạn sẽ thấy là làm thế sẽ khiến bản thân trông sẽ già đi rất nhiều. Vì vậy, tôi luôn cố gắng vẽ lông mày tự nhiên và mềm mại nhất có thể nhưng để được như vậy thì thời gian trang điểm cho mỗi bên lông mày phải tốn đến 20 phút và sau khi vẽ xong chân mày thì chẳng còn thời gian làm gì nữa cả. Vì thế nên vào những ngày có buổi chụp hình lúc sáng sớm, tôi thường chỉ đội mũ hoặc thậm chí là để tóc mái dài để che đi lông mày mà chẳng tô vẽ gì cả.

Tìm kiếm các giải pháp làm đẹp chân mày

Sau đó thì tôi chọn điêu khắc chân mày microblading. Nhưng mà cách này có nhược điểm là nếu không có lông mày thật thì sau khi điêu khắc sẽ chỉ nhìn thấy những sợi lông mày giả và sau một thời gian thì các sợi lông mày này sẽ bị đổi màu vì dù gì đó cũng là mực xăm mà. Lông mày tôi lúc đầu sau khi điêu khắc có màu tối rồi sau đó thì có nhạt đi thành màu khá tự nhiên nhưng lại tạo thành hai vệt bóng rất thiếu tự nhiên nên tôi phải phủ phấn lên. Vì không thích như thế lắm nên tôi không dặm lại nữa mà cứ để kệ cho lông mày phai màu đi.

Có một lần, tôi đi nối mi và có thử yêu cầu nhân viên chỉ nối lông mày. Kết quả sau đó vượt ngoài kỳ vọng của tôi luôn. Đó đúng là những gì mà tôi cần. Thế là tôi bắt đầu tìm hiểu về cấy lông mày và vài năm sau thì tôi quyết định thực hiện.

Quá trình cấy lông mày

Lý do chính khiến tôi trì hoãn vài năm mới cấy lông mày là vì chi phí của phương pháp này rất đắt. Tôi đã phải bỏ ra khoảng $8.500 cho cả hai bên ( ở Mỹ chi phí cấy lông mày tối thiểu là khoảng $5.000). Mặc dù đối với tôi, kết quả có được sau khi cấy lông mày là hoàn toàn xứng đáng, thậm chí có thể nói là vô giá nhưng không thể phủ nhận khoản tiền mà tôi đã phải bỏ ra là không hề nhỏ. Vì vậy nên không thể thích là thực hiện ngay được. Ngoài ra, tôi còn phải dành rất nhiều thời gian tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ uy tín với bác sĩ giỏi.

Ngoài vấn đề tiền bạc, một lý do nữa khiến tôi chần chừ là vì sợ đau và cũng lo lỡ không đẹp thì sao. Dù sao thì cấy lông mày cũng là phẫu thuật thẩm mỹ mà nên tôi đã rất lo lắng. Theo như những gì tôi tìm hiểu thì sẽ phải cắt một mảnh da đầu bằng kỹ thuật FUT (đó là lo sợ lúc đấy của tôi thôi, còn giờ tôi thậm chí còn không sờ thấy vết sẹo trên da đầu của mình nữa và thợ làm tóc cũng bảo chẳng nhìn thấy vết sẹo nào luôn). Tôi cũng biết là có kỹ thuật FUE khoan lấy từng nang tóc mà không phải cắt dải da đầu, tuy nhiên bác sĩ của tôi lựa chọn làm FUT.

Bạn sẽ tỉnh táo trong suốt quá trình cấy lông mày kéo dài khoảng 5 tiếng. Nghe có vẻ đáng sợ nhưng bạn sẽ được gây tê nên sẽ không cảm nhận thấy gì hết. Bạn thậm chí có thể xem điện thoại bình thường trong lúc các bác sĩ thực hiện. Bác sĩ sẽ lấy các nang tóc từ vùng da đầu gần gáy vì đây là khu vực có đường kính sợi tóc nhỏ nhất, giống với lông mày nhất. Bác sĩ sẽ lấy đủ số nang tóc cần thiết (mỗi bên lông mày của tôi cấy 400 nang tóc).

Sau khi lấy nang tóc từ da đầu, bác sĩ bắt đầu tạo các lỗ rất nhỏ ở vùng lông mày rồi đặt từng nang tóc vào lỗ. (Nghe ghê nhỉ? Lúc làm xong, tôi có chụp ảnh lại, nhìn hai bên lông mày máu me như vừa mới đánh lộn xong vậy nhưng thực sự suốt toàn bộ quá trình không hề đau đớn chút nào cả.) Vài ngày sau khi cấy lông mày tôi cũng không cảm thấy đau lắm. Quá trình cấy lông mày thật sự đơn giản và nhẹ nhàng hơn tôi tưởng rất nhiều.

cay long may 2
Ngay sau cấy lông mày

Tôi nhớ là sau đó cũng không bị sưng lâu. Bác sĩ chỉ tạo ra các lỗ nhỏ rồi đặt các nang tóc vào, vì không gây ra tổn thương nhiều đến mô nên không gây sưng nhiều. Mức độ sưng có lẽ cũng chỉ giống như khi xăm hoặc khi bị dị ứng nhẹ với đồ ăn thôi. Tôi không nhớ có bị bầm tím hoặc gặp các vấn đề khác hay không. (Bác sĩ cho biết có thể vùng quanh mắt sẽ bị sưng từ 2 đến 3 ngày sau khi cấy lông mày. Và các sợi lông mày mới cấy trông sẽ giống như có vảy ở quanh chân nhưng tình trạng này sẽ tự hết sau khoảng một tuần.)

Tuy nhiên, có một vấn đề: Thời gian đầu sau khi cấy lông mày, vùng lông mày sẽ đóng vảy và bị đỏ. Sau đó thì các sợi lông mày bị rụng và lúc này thì hoàn toàn không còn lông mày luôn. Phải sau 3 tháng thì mới có kết quả hoàn thiện. Và trong 3 tháng này thú thực đã có nhiều lúc tôi nghĩ là có phải mình vừa phí mất $8.500 không? Vì lông mày rụng hết nên tôi khá hoang mang không biết liệu có phải cấy lông mày không có tác dụng không. Giờ tôi mới hiểu là do cấy nang tóc nên cần có thời gian để các nang tóc thích nghi với vị trí mới, sau đó ổn định và mọc tóc trở lại. Do đó, nếu bạn thấy lông mày bị rụng sau khi cấy thì đừng hoảng hốt, cứ kiên nhẫn vì lông mày sẽ mọc lại sớm thôi. (Bác sĩ giải thích rằng khi được chuyển đến vị trí mới, các nang tóc sẽ bị “sốc” và rụng tóc. Tình trạng này được gọi là rụng tóc telogen và thường chỉ là tạm thời. Sau khi ổn định, nang tóc sẽ mọc lại tóc từ từ và cho kết quả tự nhiên.)

cay long may 3
Trước-sau cấy lông mày

Tạo dáng lông mày

Vì tôi là chuyên viên trang điểm nên khá kỹ tính. Tôi đã tự vẽ hình dáng lông mày trước khi tiến hành cấy và tôi đã vẽ lông mày khá rộng. Tôi nghĩ là tạo chân mày rộng một chút để sau này dễ chỉnh sửa và tạo được nhiều dáng lông mày hơn. Nhưng cho đến giờ, tôi vẫn chưa (dám) nhổ một sợi lông mày nào, mặc dù đã vài lần cạo bớt cho lông mày ngắn lại.

Vì sử dụng nang tóc nên nếu cứ để thế thì lông mày sẽ mọc dài ra và rủ xuống giống như tóc trên đầu vậy. Do đó sau khi cấy lông mày bạn sẽ phải cắt tỉa thường xuyên. Tuy nhiên, lông mày sau khi cấy thực sự rất mềm mại, tự nhiên và tất nhiên là rậm dày hơn trước.

cay long may 4
Lông mày của Parson sau một thời gian không cắt tỉa

Thông thường, tôi cắt tỉa lông mày khoảng hai ngày một lần. Trước tiên, tôi chải lông mày lên bằng cọ chải mày. Sau đó, tôi cắt lông mày bằng kéo và định hình theo ý thích. Tôi vẫn thường xuyên dùng kéo nhỏ cắt tỉa lông mày cho khách hàng nên điều này không có gì là khó khăn với tôi cả.

Vì những sợi lông mày có thể mọc theo nhiều hướng khác nhau nên tôi thường dùng keo vuốt tóc để cố định lông mày theo một hướng và tránh tình trạng các sợi lông mày lộn xộn trong suốt cả ngày.

Còn một vấn đề nữa. Lông mày bên phải của tôi thì đẹp còn bên trái thì lại không được ổn cho lắm vì bị mất hơi nhiều nang tóc sau khi cấy. Lông mày bên trái trông hơi lộn xộn nhưng không sao cả. Dù là lông mày tự nhiên thì hai bên cũng đâu thể giống nhau hoàn toàn. Và lông mày cấy thì cũng vậy thôi. Tôi vẫn thấy rất hài lòng với cặp lông mày hiện tại của mình.

Sau khi cấy lông mày, tôi đã từng nhuộm, chải dựng, tẩy và cũng đã từng dán lông mày. Đó là những điều mà trước đây tôi chưa từng được thử với lông mày của mình. Giờ tôi vẫn để tóc mái nhưng ngắn hơn so với trước vì không cần phải che lông mày nữa. Hàng ngày tôi mất ít thời gian trang điểm lông mày hơn, chỉ cần bôi gel rồi gảy một vài đường vào những khoảng trống là xong chứ không còn mất nhiều thời gian kẻ vẽ như trước nữa. Đối với tôi, việc trang điểm lông mày giờ đã trở nên thú vị hơn rất nhiều. Quyết định cấy lông mày thực sự đã thay đổi cuộc sống hiện tại của tôi.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Cấy Lông Mày Kỹ Thuật FUE Sử Dụng Tóc Tự Thân
Cấy Lông Mày Kỹ Thuật FUE Sử Dụng Tóc Tự Thân

Cấy lông mày tự thân là phương pháp làm đẹp vĩnh viễn vùng lông mày gói gọn trong một buổi duy nhất.

Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt
Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt

Chỉnh sửa kiểu lông mày cho nam giới phù hợp cũng rất quan trọng. Làm thế nào để các anh, em biết mình cần thay đổi theo nhiều kiểu dáng khác nhau.

Cách Chọn Dáng Lông Mày Nữ Phù Hợp Với Khuôn Mặt
Cách Chọn Dáng Lông Mày Nữ Phù Hợp Với Khuôn Mặt

Lông mày là một bộ phận có ảnh hưởng lớn đến diện mạo. Lựa chọn dáng lông mày phù hợp với hình dạng khuôn mặt sẽ giúp tổng thể gương mặt trông hài hòa hơn, che bớt một số khuyết điểm và cải thiện đáng kể vẻ ngoài.

Tại Sao Ngày Càng Có Nhiều Nam Giới Chọn Cấy Lông Mày
Tại Sao Ngày Càng Có Nhiều Nam Giới Chọn Cấy Lông Mày

Mặc dù cấy lông mày có chi phí đắt hơn so với kẻ lông mày hay phun xăm lông mày nhưng đó thực sự là một khoản đầu tư xứng đáng.

Video có thể bạn quan tâm
Cấy lông mày được thực hiện như thế nào? Cấy lông mày được thực hiện như thế nào? 00:16
Cấy lông mày được thực hiện như thế nào?
Quy trình cấy lông mày tự thân: Khoan lấy nang tóc phía sau đầu, chọn các sợi tóc kích thước nhỏ tương đương lông mày Xử lý các nang tóc lấy ra Cấy...
 1 năm trước
 2096 Lượt xem
Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời 00:47
Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời
Cấy lông mày tự thân là phương pháp vĩnh viễn. Các sợi tóc nhỏ phía sau đầu được lấy ra và cấy vào lông mày. Các sợi tóc này sẽ sống vĩnh...
 1 năm trước
 1591 Lượt xem
Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2) Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2) 01:12
Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2)
Một ca cấy lông mày đẹp mãn nhãn. Kết quả rất tự nhiên.Xem thêm: khách hàng ngay sau cấy (phần 1).Bauman Clinic.
 1 năm trước
 1456 Lượt xem
Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng 00:21
Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng
Khách hàng nữ rất hài lòng với cặp lông mày sau cấy.Cấy lông mày tự thân là giải pháp vĩnh viễn.Bauman Clinic.
 1 năm trước
 991 Lượt xem
Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc 00:25
Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc
Khách hàng nữ sỡ hữu bộ lông mày đẹp tự nhiên sau 6 tháng cấy lông mày tự thân.Bauman Clinic.
 11 tháng trước
 845 Lượt xem
So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày 01:04
So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày
Bác sĩ Bauman Clinic phân tích so sánh những ưu nhược điểm của cấy lông mày tự thân so với phun xăm, điêu khắc chân mày.Bauman Clinic.
 11 tháng trước
 841 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây