1

Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt

Chỉnh sửa kiểu lông mày cho nam giới phù hợp cũng rất quan trọng. Làm thế nào để các anh, em biết mình cần thay đổi theo nhiều kiểu dáng khác nhau.
Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt

Nam giới thường không mấy quan tâm đến lông mày vì cho rằng đó là điều không cần thiết nhưng trên thực tế, chọn và sửa dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp cải thiện đáng kể vẻ bề ngoài.

Vậy nam giới nên để kiểu lông mày nào? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn kiểu lông mày cho nam phù hợp với khuôn mặt và cách chỉnh sửa lông mày.

Tại sao nam giới cũng nên sửa lông mày?

Nhiều người cho rằng nam giới không cần và không nên thay đổi kiểu lông mày. Nhưng trên thực tế, lông mày có ảnh hưởng rất lớn đến đường nét tổng thể của khuôn mặt. Và không phải ai sinh ra cũng có được đôi lông mày phù hợp với khuôn mặt của mình. Ngoài lý do làm đẹp, kiểu lông mày còn ảnh hưởng đến tướng mặt.

Vì những lý do này nên ngày càng có nhiều nam giới có nhu cầu sửa lông mày. Giống như lông mày của phụ nữ, lông mày của nam giới cũng có thể được sửa theo nhiều kiểu khác nhau tùy theo sở thích và hình dạng khuôn mặt nhưng lông mày nam giới phải dày và tự nhiên hơn lông mày của phụ nữ, lông mày nằm trên rìa ổ mắt và rìa lông mày không được quá sắc nét.

kieu long may

kieu long may 1
Các kiểu lông mày cho nam

5 kiểu lông mày cho nam phù hợp với gương mặt

Dưới đây là 5 kiểu lông mày phù hợp nhất cho nam giới.

1. Lông mày ngang 

long may ngang
Kiểu lông mày ngang

Lông mày ngang hay lông mày hình chữ nhất (straight eyebrows) là kiểu lông mày được nhiều nam giới Hàn Quốc ưa chuộng hiện nay. Lông mày ngang là dáng lông mày có đầu lông mày, đỉnh lông mày và phần gần đuôi lông mày gần như nằm trên một đường thẳng. Đuôi lông mày cong nhẹ xuống để tạo vẻ tự nhiên hơn. Lông mày ngang phù hợp với những người có khuôn mặt dài vì kiểu lông mày này giúp khuôn mặt trông có vẻ ngắn hơn.

2. Kiểu lông mày cho nam bẻ góc sắc nét và cao 

long may be goc
Kiểu lông mày bẻ góc cho nam

Nam giới cũng có thể để lông mày bẻ góc sắc nét và cao (high arched/hard angled eyebrows). Đây là dáng lông mày có đỉnh lông mày nhô cao hơn hẳn so với đầu và đuôi lông mày. 

Nhiều người cho rằng kiểu lông mày này chỉ phù hợp với phụ nữ vì sẽ giúp gương mặt trông sắc sảo hơn nhưng thật ra không phải vậy. Lông mày bẻ góc sắc nét và cao giúp khuôn mặt nam giới trông điềm đạm và nghiêm túc hơn. Đây là kiểu lông mày được nhiều nam giới phương Tây rất ưa chuộng.

3. Lông mày bẻ góc tròn

long may be goc tron
Kiểu lông mày bẻ góc tròn

Lông mày bẻ góc tròn (slightly arched/soft angled eyebrows) là dáng lông mày mà đầu lông mày hơi chếch lên về phía đỉnh lông mày và từ đỉnh lông mày hơi cong nhẹ xuống đuôi lông mày, đỉnh lông mày không nhô lên quá nhiều so với phần đầu và đuôi. Đây là kiểu lông mày đã phổ biến từ rất lâu vì đơn giản và hợp với tất cả mọi hình dạng khuôn mặt. Lông mày bẻ góc tròn không thu hút nhiều sự chú ý của người khác và giúp cho khuôn mặt trông mềm mại hơn.

4. Lông mày cong 

long may cong
Lông mày cong cho nam

Lông mày cong (curved/rounded eyebrows) là dáng lông mày mà phần đầu, đỉnh và đuôi lông mày tạo thành một đường cong tròn nhẹ. Lông mày cong khác với lông mày bẻ góc ở chỗ lông mày cong không tạo thành góc rõ nét ở đỉnh lông mày nhưng cong xuống nhiều hơn. Kiểu lông mày này sẽ giúp khuôn mặt trông trẻ trung hơn, có chiều sâu hơn nhưng không phù hợp với những người có khuôn mặt tròn. 

5. Lông mày hình chữ S 

long may chu s
Kiểu lông mày chữ S

Lông mày hình chữ S (S-shaped eyebrows) là kiểu lông mày được nam giới phương tây ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây. Kiểu lông mày này có phần đầu lông mày hơi chếch lên, tạo thành hình chữ S với đỉnh và đuôi lông mày.

Lông mày hình chữ S làm cho tổng thể khuôn mặt trông tươi tắn và vui vẻ hơn. 

Cách chọn kiểu lông mày phù hợp với khuôn mặt

Mỗi kiểu lông mày phù hợp với những hình dạng khuôn mặt khác nhau:

  • Người có khuôn mặt tròn không nên chọn lông mày cong mà nên chọn lông mày bẻ góc với phần đầu lông mày vuông để khuôn mặt trông thon gọn hơn hoặc lông mày ngang để làm cho khuôn mặt bạn trông cân đối hơn.
  • Những người có khuôn mặt trái xoan hoặc mặt hơi dài nên để lông mày ngang vì kiểu lông mày này sẽ làm tăng chiều rộng của khuôn mặt. Ngoài ra, lông mày ngang còn phân chia khuôn mặt thành hai phần, giúp cho khuôn mặt trông có vẻ ngắn lại. Đối với những người bị hói trán hình chữ M, kiểu lông mày này sẽ giúp trán trông hẹp hơn.
  • Mặt hình trái tim là hình dạng khuôn mặt khá khó chọn kiểu lông mày vì trên khuôn mặt có cả đường cong và những phần góc cạnh. Những người có hình dạng khuôn mặt này nên chọn lông mày hơi cong. Nếu như bạn cảm thấy lông mày trông bị “cứng” thì có thể tăng độ cong nhưng lưu ý không được sửa lông mày quá cong.
  • Người có mặt vuông góc cạnh với xương hàm lộ rõ nên chọn kiểu lông mày cong và tránh lông mày bẻ góc vì góc sắc nét của lông mày có thể khiến cho mặt trông càng vuông hơn. Lông mày cong sẽ giúp khuôn mặt trông mềm mại hơn. 

Trên đây chỉ là những hướng dẫn cơ bản giúp chọn kiểu lông mày cho nam theo hình dạng khuôn mặt. Việc lựa chọn kiểu lông mày trên thực tế còn tùy thuộc vào sở thích cũng như là tính cách của mỗi người. Vì vậy nên không có quy tắc cụ thể nào về việc chọn dáng lông mày cho nam giới.

Cách sửa lông mày cho nam giới

Có nhiều cách thay đổi kiểu lông mày cho nam giới. Dưới đây là 3 cách phổ biến nhất.

1. Cắt tỉa lông mày

cat tia long may
Cách sửa lông mày cho nam

Cắt tỉa lông mày là phương pháp dùng kéo nhỏ loại bỏ đi những sợi lông mày mọc lộn xộn, quá dài hoặc quá dày để làm cho lông mày trông gọn gàng hơn. Lông mày gọn gàng sẽ giúp tổng thể khuôn mặt có vẻ sáng sủa hơn.

2. Cạo lông mày

cao long may
Cạo lông mày

Một cách được nhiều người sử dụng để sửa lông mày là sử dụng dao cạo, có cả loại dao cạo thông thường hoặc dao cạo điện. Định hình dáng lông mày khi cạo là một bước rất quan trọng để có kiểu lông mày đúng ý. Nếu bạn muốn có lông mày bẻ góc thì hãy cạo đi một phần lông ở bên dưới đỉnh chân mày. Có thể cạo gọn ở phần đầu lông mày để tạo đầu lông mày vuông.

Nếu mới tập cạo lông mày thì nên sử dụng dao cạo thông thường và chú ý đến khoảng cách giữa hai đầu lông mày. Khi cạo hãy cạo từng chút một cho đến khi vừa ý hoặc vẽ đường viền lông mày trước khi cạo vì nếu lỡ cạo sai thì sẽ phải mất nhiều tháng sau lông mày mới mọc lại.

Cạo lông mày sẽ làm thay đổi rõ rệt dáng lông mày. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Vài lần đầu có thể sẽ hơi khó do chưa quen nhưng chỉ sau một thời gian ngắn là sẽ quen tay và việc sửa lông mày sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

3. Nhổ lông mày

nho long may
Nhổ lông mày

Nhổ lông mày cũng là một cách để sửa dáng lông mày. Vì dùng nhíp nhổ từng sợi lông một nên cách này đơn giản hơn so với cắt tỉa hay cạo và dễ kiểm soát hơn

Nếu như không muốn thay đổi dáng lông mày quá nhiều mà chỉ cần làm cho lông mày gọn gàng hơn thì nhổ là lựa chọn phù hợp.

Tuy nhiên, không nên nhổ lông mày thường xuyên vì điều này có thể gây kích ứng, gây tổn thương nang lông, lông mọc ngược hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

4. Wax lông mày

wax long may
Wax lông mày ở nam giới

Wax lông mày là phương pháp sử dụng gel hoặc miếng wax để sửa dáng lông mày. Phương pháp này có ưu điểm là loại bỏ được nhiều sợi lông mày cùng một lúc nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, quá trình wax lông mày nên được thực hiện tại spa vì nếu wax không đúng kỹ thuật, lông mày thừa sẽ không được loại bỏ hết hoặc dáng lông mày không đúng như ý muốn.

Wax lông mày phù hợp cho những người có nhiều lông mày rậm hoặc có nhiều lông mày mọc lộn xộn. Nếu bạn không có nhiều lông mày thừa thì chỉ cần nhổ hoặc cắt tỉa lông mày là đủ.

Các cách làm cho lông mày rậm và dày hơn

Cắt tỉa, nhổ, cạo hay wax là những cách sửa lông mày trong những trường hợp lông mày quá rậm hoặc có quá nhiều lông mày thừa.Vậy nếu lông mày không đủ để tạo kiểu như mong muốn thì sao? Phải làm gì để có lông mày rậm và dày hơn? Có 3 giải pháp đó là kẻ lông mày, xăm lông mày và cấy lông mày.

1. Kẻ lông mày

Kẻ lông mày là cách đơn giản nhất để có cặp chân mày như ý muốn và có ưu điểm là tự nhiên. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện cách này tại nhà hoặc ở bất cứ đâu. Nam giới thường không cần kẻ vượt ra ngoài khuôn lông mày tự nhiên mà chỉ cần tô bên trong vùng lông mày sẵn có để làm cho lông mày đậm màu và rõ nét hơn.

Lưu ý, màu lông mày nên trùng với màu tóc và không nên kẻ lông màu quá sắc nét vì điều này sẽ làm giảm độ nam tính của khuôn mặt.

Sau khi kẻ lông mày, bạn có thể dùng cọ chải và gel định hình lông mày để tạo dáng cho lông mày. Gel định hình lông mày cũng có đặc tính tương tự như gel vuốt tóc. Cách này giúp lông mày trông dày và gọn gàng hơn mà không cần phải kẻ vẽ thêm. Sau khi kẻ lông mày xong nên chờ cho lông mày khô trước khi chải bằng cọ và gel định hình.

Ưu điểm của phương pháp kẻ lông mày là bạn có thể tự thực hiện tại nhà và có thể hay đổi kiểu lông mày theo ý muốn. Tuy nhiên, nhược điểm là việc kẻ vẽ lông mày có phần hơi phức tạp đối với nhiều nam giới. Hơn nữa, việc kẻ lông mày còn tốn thời gian và phải thực hiện hàng ngày nên không phù hợp với những người muốn có kết quả vĩnh viễn. 

2. Phun thêu chân mày

Phun thêu chân mày là phương pháp sử dụng kim đưa mực vào bên dưới da để tạo ra chân mày như mong muốn. Hiện nay, số lượng nam giới tìm đến phương pháp phun thêu chân mày đang ngày một tăng. Phun thêu chân mày cho nam giới có những yêu cầu khác với phun thêu chân mày cho phụ nữ. Ở phụ nữ, chân mày sau khi phun thêu phải sắc nét và trông giống như vừa mới kẻ chân mày. 

Tuy nhiên, chân mày sau khi phun thêu ở nam giới phải có vẻ tự nhiên như lông mày thật. Rìa chân mày không được quá sắc nét để tránh làm mất đi sự nam tính của khuôn mặt.

Ưu điểm của phương pháp phun thêu chân mày là cho kết quả lâu dài nên thích hợp cho những người không muốn phải tốn thời gian kẻ lông mày hàng ngày.

Nhưng nhược điểm là chân mày sau khi phun thêu sẽ bị mờ đi theo thời gian giống như hình xăm ở những vị trí khác trên cơ thể hoặc màu mực sẽ thay đổi và trông không giống chân mày thật. Mặc dù nói là cho kết quả vĩnh viễn nhưng sau một thời gian, chân mày sẽ không còn đẹp như lúc mới phun thêu.

Ngoài ra một nhược điểm nữa của phương pháp phun thêu chân mày là khó chỉnh sửa nếu như không ưng ý. Việc xóa xăm lông mày có thể để lại sẹo, khiến cho các sợi lông mày thật bị rụng, tổn hại nang lông và làm cho lông mày thật không thể mọc trở lại.

3. Cấy lông mày vĩnh viễn

Cấy lông mày là phương pháp lấy nang tóc ở da đầu và cấy vào lông mày để làm cho lông mày rậm và dày hơn. Phương pháp này có ưu điểm là cho kết quả rất tự nhiên. Lông mày sau khi cấy cũng sẽ bị rụng và mọc lại khi cắt tỉa, nhổ, cạo hay wax giống như lông mày thật.

Giống như cấy tóc, cấy lông mày cũng có thể được thực hiện theo 2 cách là FUT (cắt dải nang tóc) và FUE (chiết cụm nang tóc) nhưng phương pháp cấy lông mày FUE được sử dụng phổ biến hơn vì đơn giản hơn và nhanh chóng hơn. 

FUE là phương pháp chỉ lấy nang tóc ở da đầu chứ không cần cắt cả một dải da như phương pháp FUT nên không để lại sẹo trên da đầu. Sau khi chiết từ da đầu, từng nang tóc được cấy vào lông mày để có kết quả tự nhiên nhất.

Trước khi cấy lông mày, bác sĩ sẽ thảo luận về dáng lông mày mong muốn với khách hàng. Ưu điểm của phương pháp cấy lông mày là lông mày sau khi cấy trông rất tự nhiên và không cần mất thời gian kẻ vẻ lông mày hàng ngày. Nếu muốn thay đổi dáng chân mày, bạn hoàn toàn có thể cắt tỉa, nhổ, cạo hoặc wax như bình thường.

Nhược điểm của phương pháp cấy lông mày vĩnh viễn là chi phí đắt hơn nhiều so với các phương pháp làm rậm dày lông mày khác.

Kết luận

Chỉnh sửa kiểu lông mày cho nam phù hợp cũng rất quan trọng đối với nam giới. Đối với những người có lông mày quá rậm hoặc mọc lộn xộn, có nhiều cách để sửa dáng lông mày, chẳng hạn như cắt tỉa, cạo, nhổ hoặc wax. Nếu như lông mày quá thưa hoặc không có lông mày thì có thể khắc phục bằng cách kẻ lông mày, phun thêu hoặc cấy lông mày. Nếu như không muốn mất thời gian tạo kiểu lông mày hàng ngày thì bạn có thể cân nhắc cấy lông mày vĩnh viễn. Mặc dù chi phí đắt hơn nhưng kết quả là vĩnh viễn nên rất đáng để đầu tư. Cấy lông mày giúp làm giảm đáng kể thời gian dành cho việc trang điểm lông mày mỗi ngày.

Tham vấn y khoa: Viện cấy tóc Absolute

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách Chọn Dáng Lông Mày Nữ Phù Hợp Với Khuôn Mặt
Cách Chọn Dáng Lông Mày Nữ Phù Hợp Với Khuôn Mặt

Lông mày là một bộ phận có ảnh hưởng lớn đến diện mạo. Lựa chọn dáng lông mày phù hợp với hình dạng khuôn mặt sẽ giúp tổng thể gương mặt trông hài hòa hơn, che bớt một số khuyết điểm và cải thiện đáng kể vẻ ngoài.

Tại Sao Ngày Càng Có Nhiều Nam Giới Chọn Cấy Lông Mày
Tại Sao Ngày Càng Có Nhiều Nam Giới Chọn Cấy Lông Mày

Mặc dù cấy lông mày có chi phí đắt hơn so với kẻ lông mày hay phun xăm lông mày nhưng đó thực sự là một khoản đầu tư xứng đáng.

Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Cấy Lông Mày Kỹ Thuật FUE Sử Dụng Tóc Tự Thân
Cấy Lông Mày Kỹ Thuật FUE Sử Dụng Tóc Tự Thân

Cấy lông mày tự thân là phương pháp làm đẹp vĩnh viễn vùng lông mày gói gọn trong một buổi duy nhất.

Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm
Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm

Quyết định cấy lông mày thực sự đã thay đổi cuộc sống hiện tại của tôi.

Video có thể bạn quan tâm
Cấy lông mày được thực hiện như thế nào? Cấy lông mày được thực hiện như thế nào? 00:16
Cấy lông mày được thực hiện như thế nào?
Quy trình cấy lông mày tự thân: Khoan lấy nang tóc phía sau đầu, chọn các sợi tóc kích thước nhỏ tương đương lông mày Xử lý các nang tóc lấy ra Cấy...
 1 năm trước
 2096 Lượt xem
Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời 00:47
Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời
Cấy lông mày tự thân là phương pháp vĩnh viễn. Các sợi tóc nhỏ phía sau đầu được lấy ra và cấy vào lông mày. Các sợi tóc này sẽ sống vĩnh...
 1 năm trước
 1587 Lượt xem
Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2) Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2) 01:12
Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2)
Một ca cấy lông mày đẹp mãn nhãn. Kết quả rất tự nhiên.Xem thêm: khách hàng ngay sau cấy (phần 1).Bauman Clinic.
 1 năm trước
 1456 Lượt xem
Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng 00:21
Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng
Khách hàng nữ rất hài lòng với cặp lông mày sau cấy.Cấy lông mày tự thân là giải pháp vĩnh viễn.Bauman Clinic.
 1 năm trước
 991 Lượt xem
Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc 00:25
Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc
Khách hàng nữ sỡ hữu bộ lông mày đẹp tự nhiên sau 6 tháng cấy lông mày tự thân.Bauman Clinic.
 11 tháng trước
 845 Lượt xem
So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày 01:04
So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày
Bác sĩ Bauman Clinic phân tích so sánh những ưu nhược điểm của cấy lông mày tự thân so với phun xăm, điêu khắc chân mày.Bauman Clinic.
 11 tháng trước
 841 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây