1

Cách Chọn Dáng Lông Mày Nữ Phù Hợp Với Khuôn Mặt

Lông mày là một bộ phận có ảnh hưởng lớn đến diện mạo. Lựa chọn dáng lông mày phù hợp với hình dạng khuôn mặt sẽ giúp tổng thể gương mặt trông hài hòa hơn, che bớt một số khuyết điểm và cải thiện đáng kể vẻ ngoài.
Cách Chọn Dáng Lông Mày Nữ Phù Hợp Với Khuôn Mặt Cách Chọn Dáng Lông Mày Nữ Phù Hợp Với Khuôn Mặt

Tầm quan trọng của việc chọn đúng dáng lông mày

Việc lựa chọn dáng lông mày rất quan trọng vì dáng lông mày phải phù hợp với hình dạng khuôn mặt, điều này giúp phần nào giảm bớt khuyết điểm và làm cho gương mặt trở nên ưa nhìn, cân đối hơn. Mỗi một kiểu gương mặt sẽ phù hợp với một vài dáng lông mày nhất định. Vậy làm thế nào để chọn được dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các dáng lông mày được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là 5 dáng lông mày được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Lông mày ngang kiểu Hàn Quốc

long may ngang han quoc
Dáng lông mày ngang kiểu Hàn Quốc

Đây là kiểu lông mày phổ biến nhất trong những năm gần đây. Lông mày ngang được coi là dáng lông mày dành cho người có khuôn mặt dài. Lông mày ngang là dáng lông mày không bẻ góc sắc nét, lông mày gần như tạo thành đường thẳng và đuôi chân mày nhỏ.

2. Lông mày bẻ góc sắc nét

long may be goc
Dáng lông mày bẻ góc sắc nét

Một dáng lông mày phổ biến khác đã được ưa chuộng từ lâu là lông mày bẻ góc sắc nét kiểu phương Tây. Dáng lông mày này phù hợp với những cô nàng thích trang điểm đậm.

3. Lông mày bẻ góc tròn

long may be goc tron
Dáng lông mày bẻ góc tròn

Một xu hướng lông mày khác không thể không nhắc đến là lông mày bẻ góc tròn. Dáng lông mày này có phần đỉnh hơi cong lên, phù hợp với khuôn mặt phụ nữ Á Đông. Có thể chải lông mày để làm cho lông mày trông có chiều sâu hơn.

4. Lông mày cong

long may cong
dáng lông mày cong

Dáng lông mày phổ biến thứ hai là lông mày cong. Dáng lông mày này tạo thành một đường cong tròn nhẹ và hoàn toàn không bẻ góc. Ưu điểm của lông mày cong là sẽ làm nổi bật đôi mắt và gương mặt trông mềm mại hơn.

5. Lông mày hình chữ S

long may be s shape
dáng lông mày chữ S

Lông mày hình chữ S có phần đầu lông mày hơi võng xuống, đuôi lông mày chếch xuống dưới và đỉnh lông mày khá tròn, tạo thành hình chữ S. Dáng lông mày này sẽ tạo thêm điểm nhấn cho lông mày và mí mắt, giúp gương mặt sắc nét và phù hợp với những cô nàng thích trang điểm đậm.

Cách chọn dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt

Để chọn được dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt, trước tiên chúng ta cần biết khuôn mặt mình có hình dạng gì. Dưới đây là các dáng lông mày phù hợp với từng kiểu khuôn mặt.

dang khuon mat

1. Mặt trái xoan

Đây là kiểu mặt hình oval, các bộ phận trên khuôn mặt có khoảng cách cân đối. Khoảng cách từ chân tóc đến lông mày, từ lông mày đến chóp mũi và từ chóp mũi đến cằm đều nhau, trán rộng hơn cằm một chút và phần xương hàm thon gọn, không bị quá dài hay quá nhọn. Một trong những dáng lông mày phù hợp với mặt trái xoan là lông mày hình chữ S với phần đuôi cong nhẹ và kéo dài qua khóe mắt một chút. Ưu điểm của khuôn mặt trái xoan là phù hợp với mọi dáng lông mày.

2. Mặt tròn

Mặt tròn là kiểu mặt có chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt gần như bằng nhau, vùng xương gò má là phần rộng nhất, phần trán và hàm nhỏ hơn, cằm tròn chứ không nhọn. Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt tròn là lông mày bẻ góc cao và sắc nét.

3. Mặt trái tim

Mặt trái tim là kiểu mặt có phần trán và má rộng hơn so với phần dưới, đỉnh cằm khá nhỏ và thon, tổng thể khuôn mặ có hình giống hình trái tim. Kiểu mặt này tương tự như mặt hình kim cương nhưng phần trán rộng hơn. Dáng lông mày phù hợp với mặt trái tim là lông mày cong.

4. Mặt tam giác (mặt hình kim cương)

Mặt tam giác hay mặt hình kim cương có phần trán và cằm là phần hẹp nhất của khuôn mặt trong khi gò má là phần nổi bật nhất. Dáng lông mày phù hợp với kiểu mặt này là lông mày cong hoặc lông mày hình chữ S. Các dáng lông mày này không bẻ góc nên sẽ giúp khuôn mặt trông mềm mại hơn.

5. Mặt dài

Mặt dài là khuôn mặt có hình chữ nhật đứng, bề ngang hẹp, không góc cạnh, trán cao và cằm dài. Dáng lông mày phù hợp với người có khuôn mặt dài là lông mày ngang với phần đuôi lông mày mảnh. Không nên chọn nhưng dáng lông mày bẻ góc sắc nét.

6. Mặt vuông

Mặt vuông là khuôn mặt có chiều rộng của trán và hàm gần như bằng nhau, quai hàm góc cạnh. Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt vuông là lông mày bẻ góc tròn.

Một số cách tạo dáng lông mày

goc chan may


Sau khi đã xác định được hình dạng khuôn mặt của mình và chọn được dáng lông mày phù hợp với mặt, bạn có thể tạo dáng lông mày bằng các cách dưới đây.

1. Vẽ lông mày

Đây là cách phổ biến nhất để tạo dáng lông mày. Cách này có ưu điểm là đơn giản và bạn có thể dễ dàng thay đổi dáng lông mày mỗi ngày theo phong cách trang điểm và ăn mặc.

Các bước vẽ lông mày như sau:

  1. Tỉa lông mày và chọn dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt.
  2. Xác định 4 điểm quan trọng của lông mày:
    • Điểm số 1 (đuôi lông mày): nằm trên đường thẳng nối cánh mũi và đuôi mắt.
    • Điểm số 2 (phần cong lên bên dưới của lông mày): cong lên ở bên ngoài mống mắt và nằm trên xương chân mày
    • Điểm số 3 (đầu lông mày): điểm giao giữa đường thẳng nối cánh mũi – góc mắt với chân mày.
    • Điểm số 4: điểm nhô cao nhất của lông mày.
  3. Bắt đầu phác thảo dáng lông mày bằng bút kẻ lông mày.
  4. Vẽ lông mày từ điểm số 1 màu nhạt nhất, đến điểm số 2 và kết thúc ở điểm số 3 – phần có màu đậm nhất của lông mày.
  5. Sử dụng mascara lông mày để cố định dáng lông mày và làm cho màu lông màu àu khớp với màu tóc.
  6. Sử dụng phấn bắt sáng hoặc kem che khuyết điểm ở dưới xương chân mày để chân mày trông sắc nét và có chiều sâu hơn.

2. Cạo lông mày

Đây cũng là một cách đơn giản để tạo dáng cho lông mày mà bạn có thể dễ dàng tự thực hiện. Các bước cạo lông mày như sau:

  1. Sử dụng bút kẻ lông mày để vẽ phác hình dạng lông mày mong muốn.
  2. Sử dụng dao cạo sắc nhẹ nhàng cạo đi những sợi lông mày mọc lộn xộn.
  3. Sau khi tạo được dáng lông mày phù hợp, sử dụng chổi chải để loại bỏ những sợi lông mày đã cạo.
  4. Dùng bút kẻ lông mày kẻ theo hình dáng đã phác sao cho màu vừa phải, không quá đậm, sau đó dùng chổi chải lông mày để lông mày mượt hơn.

3. Wax lông mày

Đây là một phương pháp tạo dáng lông mày được sử dụng khá phổ biến. Phương pháp này loại bỏ đi nhiều sợi lông cùng lúc để làm cho lông mày gọn gàng hơn và có hình dáng như mong muốn. Sau khi wax, lông mày thường mọc lại chậm hơn so với khi cạo và do đó sẽ không phải wax quá thường xuyên. Tuy nhiên, nếu chưa quen thì sẽ hơi khó thực hiện và kết quả thường không được như mong muốn do vùng xung quanh lông mày quá hẹp. Tốt hơn hết, bạn nên wax lông mày tại các spa.

4. Dựng chân mày

Đây là một phương pháp tương đối mới. Dựng chân mày là phương pháp sử dụng hóa chất để làm dựng các sợi lông mày theo hướng lên trên hoặc sang ngang. Phương pháp này giúp lông mày trông có vẻ rậm dày và đều hơn. Loại hóa chất được sử dụng còn giúp cho lông mày trở nên bóng mượt hơn. Kết quả sau dựng chân mày bền được khoảng 1 - 1,5 tháng. Bạn sẽ vẫn cần phải cải lông mày mỗi ngày.

Các cách khắc phục lông mày thưa

Lông mày thưa là tình trạng lông mày mọc không đều, cách xa nhau, có thể nhìn thấy rõ từng sợi lông mày và phần da xung quanh. Có nhiều nguyên nhân khiến lông mày bị thưa, chẳng hạn như lão hóa, tác dụng phụ của thuốc hay nồng độ hormone DHT bất thường. Dưới đây là một cách phổ biến để khắc phục lông mày thưa.

1. Phun xăm, điêu khắc lông mày

Phun xăm là một trong những cách khắc phục lông mày thưa. Cách này khá đơn giản và nhanh chóng, quá trình thực hiện không đau đớn. Lông mày sau khi phun xăm sẽ bền được khá lâu, giúp giảm đáng kể thời gian trang điểm lông mày hàng ngày. Tuy nhiên, cần chọn địa chỉ phun xăm uy tín để có kết quả ưng ý và tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn.

Nhược điểm của phương pháp phun xăm lông mày là sẽ phải dặm lại vì mực xăm sẽ mờ đi sau một thời gian. Ngoài ra, một khi đã xăm thì sẽ rất khó chỉnh sửa và nếu muốn xóa thì sẽ phải chiếu laser. Hơn nữa, hình dạng lông mày sau khi phun xăm thường không được tự nhiên.

2. Cấy lông mày

Phương pháp cấy lông mày cho kết quả tự nhiên hơn nhiều vì dùng nang tóc của chính khách hàng để cấy vào lông mày. Phương pháp này cũng giống như cấy tóc, chỉ khác là nang tóc sau khi được lấy từ da đầu sẽ được cấy vào lông mày thay vì cấy vào vùng hói. Lông mày sau khi cấy cần được cắt tỉa thường xuyên vì các sợi “lông mày” được cấy thực chất mọc ra từ nang tóc nên sẽ dài ra liên tục.

Cấy lông mày có chi phí cao hơn so với phun xăm nhưng kết quả sẽ là vĩnh viễn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: dáng lông mày nữ
Tin liên quan
Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt
Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt

Chỉnh sửa kiểu lông mày cho nam giới phù hợp cũng rất quan trọng. Làm thế nào để các anh, em biết mình cần thay đổi theo nhiều kiểu dáng khác nhau.

Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Tại Sao Ngày Càng Có Nhiều Nam Giới Chọn Cấy Lông Mày
Tại Sao Ngày Càng Có Nhiều Nam Giới Chọn Cấy Lông Mày

Mặc dù cấy lông mày có chi phí đắt hơn so với kẻ lông mày hay phun xăm lông mày nhưng đó thực sự là một khoản đầu tư xứng đáng.

Cấy Lông Mày Kỹ Thuật FUE Sử Dụng Tóc Tự Thân
Cấy Lông Mày Kỹ Thuật FUE Sử Dụng Tóc Tự Thân

Cấy lông mày tự thân là phương pháp làm đẹp vĩnh viễn vùng lông mày gói gọn trong một buổi duy nhất.

Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm
Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm

Quyết định cấy lông mày thực sự đã thay đổi cuộc sống hiện tại của tôi.

Video có thể bạn quan tâm
Cấy lông mày được thực hiện như thế nào? Cấy lông mày được thực hiện như thế nào? 00:16
Cấy lông mày được thực hiện như thế nào?
Quy trình cấy lông mày tự thân: Khoan lấy nang tóc phía sau đầu, chọn các sợi tóc kích thước nhỏ tương đương lông mày Xử lý các nang tóc lấy ra Cấy...
 1 năm trước
 2212 Lượt xem
Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời 00:47
Cấy lông mày tại Bauman Clinic, thực hiện một lần duy trì trọn đời
Cấy lông mày tự thân là phương pháp vĩnh viễn. Các sợi tóc nhỏ phía sau đầu được lấy ra và cấy vào lông mày. Các sợi tóc này sẽ sống vĩnh...
 1 năm trước
 1644 Lượt xem
Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2) Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2) 01:12
Cấy lông mày tự thân cho khách hàng nam bị mất đuôi lông mày (phần 2)
Một ca cấy lông mày đẹp mãn nhãn. Kết quả rất tự nhiên.Xem thêm: khách hàng ngay sau cấy (phần 1).Bauman Clinic.
 1 năm trước
 1540 Lượt xem
Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng 00:21
Cấy lông mày nữ đẹp tư nhiên, rất ưng
Khách hàng nữ rất hài lòng với cặp lông mày sau cấy.Cấy lông mày tự thân là giải pháp vĩnh viễn.Bauman Clinic.
 1 năm trước
 1031 Lượt xem
Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc 00:25
Cấy lông mày sau 6 tháng, không phun xăm không điêu khắc
Khách hàng nữ sỡ hữu bộ lông mày đẹp tự nhiên sau 6 tháng cấy lông mày tự thân.Bauman Clinic.
 1 năm trước
 883 Lượt xem
So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày 01:04
So sánh cấy lông mày với điêu khắc và phun xăm lông mày
Bác sĩ Bauman Clinic phân tích so sánh những ưu nhược điểm của cấy lông mày tự thân so với phun xăm, điêu khắc chân mày.Bauman Clinic.
 1 năm trước
 874 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây