1

Điêu khắc chân mày Microblading

Kỹ thuật điêu khắc chân mày Microblading
Điêu khắc chân mày Microblading Điêu khắc chân mày Microblading

Điêu khắc chân mày microblading là gì?

Điêu khắc chân mày microblading là một phương pháp xăm lông mày bán vĩnh viễn nhằm tạo hàng lông mày dày dặn với đường nét đồng đều cân đối nhau hơn. Kỹ thuật viên sẽ xác định hình dạng lông mày đẹp nhất với khuôn mặt bạn trước khi gây tê chân mày và dùng một dụng cụ cầm tay chứa hàng tá ngòi kim nhỏ để khắc những sợi lông mày trên bề mặt da vùng lông mày thưa, mỏng. Những nét khắc này được tẩm đầy sắc tố mực xăm y tế, chúng sẽ bám vào da khi lành lại và tạo ảo giác một hàng lông mày dầy dặn.

Một số nơi coi microblading là một quy trình xăm vì thế nhà cung cấp thực hiện cần có giấy phép hành nghề chuyên về điêu khắc chân mày microblading và phun xăm thẩm mỹ (micropigmentation) – giống như loại giấy phép mà một nhà cung cấp dịch vụ trang điểm vĩnh viễn có. Những nơi khác lại coi đây là một quy trình điều trị y tế, vì thế bác sĩ, y tá hay một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác sẽ thực hiện quy trình này tại phòng khám.

Lời khuyên: nếu bạn tiêm Botox hay lột da hóa học (peel da) thì cần phải đợi ít nhất 2 tuần sau rồi mới được thực hiện điêu khắc lông mày microblading.

Một bệnh nhân sau khi làm microblading chia sẻ, “tuần đầu tiên sau điều trị tôi đã sợ mình sẽ chẳng bao giờ nhuộm tóc màu vàng được nữa và sẽ phải nhuộm tông màu tối hơn vì lông mày lúc đấy rất sậm màu, nhưng bây giờ trông chúng đẹp lắm”.

Ưu và nhược điểm của điêu khắc lông mày Microblading

Ưu điểm

  • Microblading sẽ làm dày dặn hàng lông mày thưa thớt và làm cho hai bên lông mày trông cân đối đều nhau hơn
  • Những nét khắc nhỏ xíu giống sợi lông mày thật trông rất tự nhiên
  • Là một lựa chọn thay thế bán vĩnh viễn cho những người không thích xăm hoặc cấy lông mày
  • Những khách hàng đánh giá phương pháp này hiệu quả đều sung sướng với khoảng thời gian họ tiết kiệm được mỗi sáng khi không phải lo lắng tự vẽ lông mày cho mình.

Nhược điểm

  • Ngay sau khi thực hiện lông mày trông có thể rất sậm màu và nổi bật nhưng chúng sẽ sáng màu lên đến 60% sau vài tuần. Nhiều khách hàng từng nghĩ họ đã phạm phải một sai lầm lớn khi thực hiện quy trình này, và chỉ thấy yêu cặp chân mày mới của mình sau khi nó nhạt màu đi một chút.
  • Các sợi lông mày có thể không đều khớp với nhau hoặc trông không hài hòa. Tình trạng này có thể được khắc phục trong một phiên chỉnh sửa sau đó vài tuần nhưng bạn vẫn có nguy cơ sở hữu kết quả mà mình không thích trong đến 24 tháng.
  • Quá trình khắc sợi có thể gây đau đớn nhất là nếu kỹ thuật viên không bôi thuốc tê trong suốt quá trình thực hiện hoặc bắt đầu thực hiện trước khi thuôc tê có tác dụng.
  • Microblading không được đề xuất thực hiện ở những người da tiết quá nhiều dầu nhờn vì mực có thể bị trôi hoặc mờ đi sau khi thực hiện
  • Có nguy cơ nhiễm trùng tại vị trí điều trị, vì thế cần giữ vệ sinh sạch sẽ (và không cậy vảy) trong khi lành thương.
  • Cần thực hiện lặp lại sau mỗi 18 đến 24 tháng vì theo thời gian kết quả sẽ mờ dần đi
  • Một số người cho rằng phương pháp này không hiệu quả, mệt mỏi vì sẹo để lại và màu da hồng còn sót lại ở quanh các sợi lông mày tự nhiên sau khi màu mực điêu khắc đã mờ đi.

Quy trình thực hiện

Quy trình điêu khắc chân mày microblading có khi phải mất đến 2 tiếng đồng hồ tùy vào quá trình thực hiện riêng của từng kỹ thuật viên. Họ sẽ bắt đầu bằng cách bôi kem gây tê lên vùng lông mày và cần ủ tê 40 phút để phát huy hiệu quả. Sau khi lau sạch kem gây tê, một số kỹ thuật viên sẽ tiến hành đo kích thước khuôn mặt và lông mày, sau đó dùng mực có thể lau đi được để vẽ định dáng lông mày lý tưởng. Công đoạn này sẽ phác thảo dáng lông mày để sau đó khắc sợi theo dáng mày định sẵn đó, giúp tránh tạo ra kết quả không đều.

Bằng cách sử dụng một dụng cụ cầm tay có gắn các mũi kim nhỏ khắc vào bề mặt da, kỹ thuật viên sẽ khắc theo đường phác thảo chân mày và khắc kín vào trong đường viền đó với những sợi mảnh giống như sợi lông. Họ sẽ liên tục bôi kem gây tê trong quá trình thực hiện. Máu rỉ ra chỉ nên ở mức tối thiểu.

Khi đã khắc sợi xong họ sẽ tán mực xăm cấp y tế lên khắp lông mày của bạn và để nó ngấm trong khoảng 5 phút trước khi lau sạch đi. Hầu hết các kỹ thuật viên đều làm điều này 2 lần trước khi lau chùi sạch sẽ lần cuối.

Khoảng 4 đến 8 tuần sau đó (tùy theo sở thích của kỹ thuật viên) bạn sẽ trở lại để dặm lại. họ sẽ khắc và đi mực vào bất cứ khoảng trống nào chưa có màu, tinh chỉnh lại hình dạng lông mày và thực hiện các thao tác điều chỉnh khác.

Hướng dẫn chăm sóc sau điêu khắc lông mày

Điêu khắc lông mày microblading hiếm khi cần nghỉ dưỡng sau đó, nhưng vùng lông mày có thể sẽ đóng vảy và hơi bong tróc một chút trong khoảng thời gian lành thương 2 tuần sau đó, vì vậy có thể bạn sẽ muốn nghỉ làm vài ngày. Kỹ thuật viên sẽ phát thuốc mỡ hoặc kem để bôi lên những vùng bị ảnh hưởng trong khi chúng lành lại. Cố gắng đừng gãi hoặc cậy vảy vì làm như thế có thể gây hình thành sẹo. Những người da nhạy cảm có thể sẽ hơi khó chịu một chút.

Trong tuần đầu tiên không được để lông mày mới bị ướt vì như thế có thể làm mực bị trôi hoặc mất màu. Hãy cẩn thận khi tắm và tránh vùng lông mày ra khi rửa mặt. Trảnh cả đổ mồ hôi, vì vậy nên kiêng tập luyện trong 7 ngày đầu.

Giống như bất kỳ thủ thuật nào liên quan đến việc làm xước da, microblading sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng. Nếu bạn thấy bất kỳ tình trạng sưng tấy, phồng da hoặc cảm giác da nóng khi chạm vào thì hãy liên hệ với bác sĩ.

Khi nào thấy được kết quả microblading?

Bạn sẽ thấy được hình dạng tổng thể chân mày, vị trí và cung chân mày ngay lập tức. Chỉ cần đừng quá lo lắng khi bước ra khỏi phòng khám và thấy chúng có vẻ quá đậm màu (hãy xem những bộ hình ảnh trước sau điêu khắc chân mày để so sánh). Màu lông mày sẽ sáng lên đến 60% trong vài tuần đầu tiên và sẽ tiếp tục mờ đi. Mất khoảng 4 đến 6 tuần mới thấy được kết quả cuối cùng.

Một bệnh nhân chia sẻ, “sau bao nhiêu năm nhổ và tẩy lông mày quá nhiều đã khiến lông mày của tôi không đều và lưa thưa. Sau khi điêu khắc xong, lần đầu tiên nhìn thấy tôi thực sự bị sốc khi thấy chúng sậm màu và khác nhiều đến thế, nhưng tôi đã chụp vài kiểu ảnh để so sánh và cuối cùng cũng thấy trông chúng thật tuyệt trên khuôn mặt mình”

Kết quả giữ được bao lâu?

Màu mực xăm bắt đầu mờ dần thấy rõ sau 18 đến 24 tháng, vì thế bạn sẽ cần thực hiện một quy trình nữa để duy trì kết quả. Tránh dùng cách sản phẩm chăm sóc da chứa retinol trên vùng trán vì điều này có thể khiến lông mày mờ nhanh hơn.

Lời khuyên: nếu bạn thực sự không hài lòng với kết quả của mình thì chỉ cần đợi những sợi khắc đó mờ đi một cách tự nhiên. Sắc tố mực xăm sẽ mờ hẳn theo thời gian, thường là sau 2 đến 3 năm tùy vào mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của bạn, các sản phẩm bạn sử dụng cũng như các phương pháp điều trị da mặt.

Nguy cơ tiềm ẩn từ điêu khắc chân mày?

Lý do phổ biến nhất khiến điêu khắc chân mày microblading không thành công là hai bên lông mày bị lệch, biến dạng. Kỹ thuật viên của bạn sẽ có thể chỉnh sửa hầu hết các vấn đề về hình dạng lông mày trong một phiên chỉnh sửa vài tuần sau đó.

Các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn bao gồm để lại sẹo (nhất là nếu bạn bóc lớp vảy hình thành trong quá trình lành thương) và trong một số trường hợp hiếm gặp cũng xảy ra tình trạng rụng lông mày vĩnh viễn. Theo bác sĩ Tâm, việc gây chấn thương cho chân mày, bao gồm cả điêu khắc, có thể gây rụng lông”. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần chờ đợi xem lông mày có mọc lại không.

Nếu bạn không tiếp tục điêu khắc lại sau mỗi 18 đến 24 tháng thì có thể sẽ để lại các vệt đỏ (hoặc màu khác) trên da lộ rõ xung quanh những sợi lông mày tự nhiên. Một số khách hàng đã từng rất thích kết quả ban đầu của mình nhưng cuối cùng họ quyết định không tiếp tục điêu khắc lại nữa vì chân mày thường có màu hồng hồng sau 2 – 3 năm thực hiện. Nếu bạn quyết định định dừng hẳn không điêu khắc lại nữa thì sắc hồng và đỏ trên da này cuối cùng sẽ mờ đi.

Chi phí điêu khắc lông mày

Mức chi phí cho từng trường hợp sẽ khác nhau tùy vào nhiều yếu tố. Điêu khắc lông mày hầu như luôn được coi là một phương pháp điều trị thẩm mỹ, do đó bạn sẽ tự phải bỏ tiền túi mà không được bảo hiểm hỗ trợ chi trả. Tuy nhiên nếu bạn cần làm đẹp lông mày do 1 chấn thương hoặc vấn đề y tế nào đó thì vẫn có thể được hãng bảo hiểm chi trả cho một phần hoặc tất cả quy trình thực hiện. Hãy kiểm tra trước với hãng bảo hiểm của mình.

Các phương pháp thay thế điêu khắc lông mày?

Có rất nhiều lựa chọn để tạo cung, màu sắc và hình dạng cho cặp chân mày của bạn. Một số có thể được thực hiện ở ngay tiệm spa chăm sóc da mặt yêu thích của bạn, số khác cần được thực hiện bởi các chuyên gia y tế.

  • Phun tán bột (Powder fill hoặc ombre brow) là một dạng của điêu khắc chân mày microblading, thích hợp với những người da dầu, ở những người này nếu khắc sợi mảnh kiểu microblading có thể sẽ bị trôi hoặc mờ màu mực. Quy trình này được thực hiện bằng một công cụ kỹ thuật số cầm tay và kết quả trông sẽ rõ rệt, lộ liễu hơn so với kỹ thuật điêu khắc microblading (với các sợi phẩy thanh mảnh và tinh tế hơn).
  • Microshading hoặc combo microblade (Kết hợp giữa điêu khắc và phun rải hạt) nhẹ nhàng và đỡ đau hơn so với microblading. Kỹ thuật viên sẽ tạo ra những chấm nhỏ li ti thay vì gảy từng sợi lông mày dài như trong microblading.
  • Microfeathering: kỹ thuật này liên quan đến việc sử dụng lưỡi dao sắc mảnh (để tạo ra những vết cắt nhỏ) và thao tác khắc sợi nhẹ nhàng hơn. Các sợi khắc lông mày và các vết cắt mảnh hơn, tạo ra hàng chân mày dày dặn, không quá sắc nét và trông như lông vũ - mềm mại và tự nhiên hơn so với sợi khắc trong phương pháp microblading truyền thống.
  • Xăm hoặc trang điểm vĩnh viễn lông mày mang lại một giải pháp lâu dài cho cặp chân mày mỏng hoặc đang mỏng dần, nhưng phương pháp này sẽ khó chỉnh sửa hơn nếu bạn không hài lòng với kết quả.
  • Cấy lông mày có thể là một lựa chọn phù hợp mang lại kết quả tự nhiên, vĩnh viễn, nhất là khi bạn có cặp lông mày mỏng vì nhổ quá nhiều hoặc lão hóa.
  • Nhuộm lông mày (Tinting) có thể làm nổi bật hơn hình dạng lông mày nếu bạn có lông mày dày nhưng nhạt màu.
  • Latisse đã được FDA phê duyệt dùng để kích thích mọc lông mi nhưng loại thuốc này cũng đã được chứng minh có khả năng làm dày rậm lông mày. Tuy nhiên để sử dụng loại thuốc mọc mi này đòi hỏi bệnh nhân phải được bác sĩ kê đơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Xăm Chân Tóc Bền Được Bao Lâu?
Xăm Chân Tóc Bền Được Bao Lâu?

Xăm chân tóc là một giải pháp để che đi những chỗ hói hoặc tóc thưa mỏng mà không cần cấy tóc. Trong quá trình xăm chân tóc, kỹ thuật viên sử dụng kim mảnh để đưa mực xăm vào da đầu, tạo nên những chấm rất nhỏ nhằm che đi các mảng hói hoặc làm cho đầu trông giống như mới cạo.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên cấy lông mày hay điêu khắc chân mày?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  5185 lượt xem

Lông mày của tôi rất thưa nên đang phân vân không biết nên cấy lông mày hay điêu khắc chân mày?

Có thể sửa lại nhiều lần sau điêu khắc chân mày không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3995 lượt xem

Có thể sửa lại nhiều lần sau điêu khắc chân mày không?

Có nên điêu khắc chân mày để lấp vào khoảng trống nhỏ ở lông mày không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1687 lượt xem

Lông mày của tôi có một khoảng trống nhỏ thì nếu điêu khắc chân mày có lấp vào được không? Tôi vẫn wax lông mày trong 20 năm qua. Những chỗ wax thì mọc lại bình thường nhưng phần ở giữa thì mãi không thấy mọc.

Chân mày không tự nhiên sau khi điêu khắc
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  4507 lượt xem

Hôm qua tôi mới đi điêu khắc chân mày xong mà bây giờ chân mày tôi trông không tự nhiên tí nào, cứ như dùng than quệt hai đường màu đen lên vậy. Có cách nào làm cho chân mày trông tự nhiên hơn không?

Chân mày lại về như cũ sau điêu khắc được 6 ngày
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1484 lượt xem

Tôi mới điêu khắc chân mày 6 hôm trước mà bây giờ đã lại mờ hết và trở về như trước rồi. Như thế có bình thường không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LAU MÔI SAU KHI PHUN 3 NGÀY CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LAU MÔI SAU KHI PHUN 3 NGÀY 02:55
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LAU MÔI SAU KHI PHUN 3 NGÀY
Lắng nghe ngay chia sẻ trực tiếp của khách hàng tại Xuân Hương:✔️ "Cô rất hài lòng, nhân viên thực hiện rất nhẹ nhàng và thấu hiểu tâm lý của...
 3 năm trước
 8256 Lượt xem
NẮNG LÊN CHO MÁ EM HỒNG CHO MÔI EM ĐỎ NGỌT NỒNG YÊU THƯƠNG NẮNG LÊN CHO MÁ EM HỒNG CHO MÔI EM ĐỎ NGỌT NỒNG YÊU THƯƠNG 01:00
NẮNG LÊN CHO MÁ EM HỒNG CHO MÔI EM ĐỎ NGỌT NỒNG YÊU THƯƠNG
Môi của bạn khách hàng mới phun xăm xong nhìn có yêu không ạ? Phun môi tại Xuân Hương luôn đem đến kết quả tự nhiên mà không sưng không đau, đẹp sau 3...
 3 năm trước
 6847 Lượt xem
Những ai thắc mắc phun môi sau khi bong mài sẽ như thế nào thì nhất định phải xem hết clip nhé! Những ai thắc mắc phun môi sau khi bong mài sẽ như thế nào thì nhất định phải xem hết clip nhé! 00:30
Những ai thắc mắc phun môi sau khi bong mài sẽ như thế nào thì nhất định phải xem hết clip nhé!
Thông thường, sau khi phun môi, môi sẽ lên 1 lớp da non và từ từ đóng vảy. Lớp vảy này có tác dụng bảo vệ môi khỏi những tác động từ bên ngoài môi...
 3 năm trước
 4917 Lượt xem
"CỰC PHẨM" PHUN MÔI LÊN MÀU SAU 1 THÁNG, TRỰC TIẾP CHỦ TỊCH HĐQT XUÂN HƯƠNG THỰC HIỆN ➡️ SẮC HỒNG CAM ĐƯỢC PHÁI ĐẸP YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY "CỰC PHẨM" PHUN MÔI LÊN MÀU SAU 1 THÁNG, TRỰC TIẾP CHỦ TỊCH HĐQT XUÂN HƯƠNG THỰC HIỆN ➡️ SẮC HỒNG CAM ĐƯỢC PHÁI ĐẸP YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY 00:53
"CỰC PHẨM" PHUN MÔI LÊN MÀU SAU 1 THÁNG, TRỰC TIẾP CHỦ TỊCH HĐQT XUÂN HƯƠNG THỰC HIỆN ➡️ SẮC HỒNG CAM ĐƯỢC PHÁI ĐẸP YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY
Có thể bạn chưa biết, phun môi để càng lâu màu lên càng chuẩn, chị khách hàng cho biết: "sau 1 tháng đến kiểm tra mà màu môi lên đẹp hơn mong đợi, ai...
 4 năm trước
 3860 Lượt xem
Cận cảnh KHỬ THÂM, PHUN MÔI lên màu chuẩn đẹp, TRẺ NGAY 10 TUỔI Cận cảnh KHỬ THÂM, PHUN MÔI lên màu chuẩn đẹp, TRẺ NGAY 10 TUỔI 10:22
Cận cảnh KHỬ THÂM, PHUN MÔI lên màu chuẩn đẹp, TRẺ NGAY 10 TUỔI
Môi xỉn màu ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ, khiến chúng ta kém đẹp và gây nhiều khó khăn trong việc trang điểm. Chính vì thế, phun môi chính là...
 2 năm trước
 3838 Lượt xem
Môi phun Kĩ thuật Lipstick Effect Châu Âu mới nhất. Hay còn gọi là hiệu ứng son môi. Được ưa chuộng nhất tại Latin. Môi phun Kĩ thuật Lipstick Effect Châu Âu mới nhất. Hay còn gọi là hiệu ứng son môi. Được ưa chuộng nhất tại Latin. 00:32
Môi phun Kĩ thuật Lipstick Effect Châu Âu mới nhất. Hay còn gọi là hiệu ứng son môi. Được ưa chuộng nhất tại Latin.
❤️Không sưng❤️Không đau❤️Không nước mô❤️Không chảy máuPHUN HIỆU ỨNG MÔI SON sau 4 ngày! Môi nhanh bong, lên màu chuẩn xác. Chỉ thoa chút dưỡng là môi...
 4 năm trước
 3061 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây