1

Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo

Cấy tóc FUE là phương pháp lấy các cụm nang tóc từ những khu vực có nhiều tóc và chuyển đến những khu vực thiếu tóc. Khác với cấy tóc FUT, cấy tóc FUE không cần cắt dải da đầu và không cần tách nang tóc dưới kính hiển vi.
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo

Cấy tóc FUE là gì?

Cấy tóc FUE (follicular unit extraction) hay chiết cụm nang tóc là một phương pháp cấy tóc vĩnh viễn bằng cách lấy tế bào nang tóc ở những khu vực có tóc tốt và chuyển đến khu vực bị rụng tóc nhiều hoặc có tóc thưa mỏng, giúp cho khu vực đó có thêm tế bào nang tóc vĩnh viễn. Một khi tóc mọc, tóc sẽ không còn bị rụng nữa. Cấy tóc FUE chỉ tạo ra các vết thương rất nhỏ trên da đầu. Khi vết thương lành lại, khách hàng có thể để tóc ngắn hoặc thậm chí cạo mà không lộ sẹo.

Trong quá trình cấy tóc FUE, bác sĩ sử dụng một thiết bị chạy bằng điện giống như mũi khoan nhỏ để lấy các nang tóc ở vùng chẩm (sau đầu). Lý do lấy nang tóc ở vùng chẩm là vì nang tóc ở khu vực này chắc khỏe hơn so với các khu vực khác của đầu. Sau đó từng cụm nang tóc được cấy đến vị trí mới để khôi phục mái tóc dày cho những khu vực bị thiếu tóc.

cay toc fue la gi 1
1.Khoan - 2.Gắp lấy nang tóc - 3.đặt trong dung dịch nuôi - 4. Cấy

Nguyên lý của phương pháp cấy tóc FUE

Nguyên lý của phương pháp cấy tóc FUE cũng tương tự như ghép tạng, trong đó đưa các tế bào thực hiện cùng một chức năng (mà ở đây là tế bào nang tóc hay tế bào gốc nang tóc) đến vị trí mới. Sau khi cấy, các tế bào nang tóc này sẽ liên kết với các mô xung quanh và bắt đầu tạo ra tóc bình thường.

Tuy nhiên, cấy tóc FUE không phức tạp như ghép tạng. Nang tóc sau khi cấy sẽ không bị cơ thể đào thải giống như ghép tạng và cũng không xảy ra phản ứng dị ứng vì phương pháp cấy tóc sử dụng các tế bào lấy từ chính cơ thể của khách hàng.

Video Cấy tóc FUE là gì, thực hiện như thế nào?

Cấy tóc FUE có thể giải quyết những vấn đề nào?

Cấy tóc FUE giúp giải quyết tình trạng rụng tóc nhiều, tóc thưa mỏng, hói đầu và đường chân tóc quá cao. 

Cấy tóc FUE giúp khắc phục vấn đề tóc thưa mỏng do sự thoái hóa của tế bào nang tóc cho những trường hợp mà các phương pháp khác như thuốc trị rụng tóc, tiêm huyết tương giàu tiểu cầu PRP hay laser Fotona không có tác dụng. Cấy tóc FUE là giải pháp vĩnh viễn cho một số vấn đề về tóc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể điều trị bằng phương pháp cấy tóc FUE. Để thực hiện được phương pháp này, số lượng nang tóc ở vùng chẩm phải nhiều và chắc khỏe. Nếu nang tóc không chắc khỏe thì kết quả sau cấy tóc sẽ không được như mong muốn hoặc nếu vùng chẩm có quá ít nang tóc thì sẽ không có đủ nang tóc để cấy.

Sự khác biệt giữa cấy tóc FUE với cấy tóc FUT, DHI và Long hair

Cấy tóc FUT

so sanh fue fut
FUE (chiết cụm nang tóc) - FUT (cắt dải nang tóc)

Cấy tóc FUT còn gọi là cắt dải nang tóc, đây cũng là kỹ thuật cấy tóc phổ biến.

Cấy tóc FUE khác với cấy tóc FUT ở chỗ cấy tóc FUE chỉ lấy các tế bào nang tóc nên tạo ra các vết thương rất nhỏ (dưới 1mm) trên da đầu.

Trong khi đó, phương pháp cấy tóc FUT lại cắt một dải da đầu cùng với nang tóc. Sau đó, dải da này được cắt thành nhiều mảnh nhỏ và từng nang tóc được tách rời dưới kính hiển vi. Do phải cắt dải da đầu nên cấy tóc bằng phương pháp FUT sẽ để lại vết sẹo dài trên đầu, thường là ở sau đầu. Vết sẹo này sẽ bị lộ nếu để cạo đầu hoặc cắt tóc quá ngắn.

Cấy tóc DHI

Cấy tóc DHI (direct hair implantation) là một cải tiến của phương pháp cấy tóc FUE truyền thống. Quy trình cấy tóc DHI cũng tương tự cấy tóc FUE, điểm khác biệt duy nhất là ở bước “trồng” nang tóc. Kỹ thuật FUE thông thường sử dụng lưỡi dao/kim đâm tạo sẵn các lỗ nhỏ ở vị trí cần cấy tóc và sau đó trồng nang tóc vào các lỗ này. Cấy tóc DHI sử dụng một dụng cụ gọi là bút cấy tóc (implanter) thực hiện đồng thời cùng lúc tạo lỗ & trồng nang tóc. Điều này giúp cho vùng được cấy tóc ít bị đau đớn hơn so với phương pháp FUE truyền thống.

Cấy tóc Long Hair

cay toc soi dai
Cấy tóc Long Hair (sợi dài)

Cấy tóc Long Hair là một phương pháp cấy tóc dành cho nữ. Thực ra, đây cũng là một dạng cấy tóc FUE và DHI vì quy trình và thiết bị cấy tóc Long Hair có thể sử dụng được cho cả phương pháp FUE và DHI, điểm khác biệt duy nhất là độ dài của sợi tóc được cấy. Thông thường, khi thực hiện các phương pháp cấy tóc khác, khách hàng sẽ phải cạo tóc ở khu vực lấy nang tóc nhưng với phương pháp cấy tóc Long Hair, độ dài của sợi tóc được giữ nguyên khi khoan lấy nang tóc. Vì thế nên vết thương sẽ được tóc che phủ lên ngay sau khi cấy tóc mà không cần phải chờ tóc mọc dài như các phương pháp khác.

Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp cấy tóc còn phụ thuộc vào tình trạng da đầu của khách hàng. Sau khi đánh giá, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp cấy tóc phù hợp nhất.

Điểm hạn chế của cấy tóc FUE

Điểm hạn chế của phương pháp cấy tóc FUE là không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này. Vì cấy tóc FUE chiết nang tóc nên sẽ làm giảm mật độ tóc ở khu vực lấy nang tóc. 

Nếu vùng chẩm không có đủ số lượng nang tóc cần thiết sẽ không thể thực hiện phương pháp cấy tóc FUE vì sau khi cấy, khu vực tóc mới sẽ không có độ dày như mong muốn và vùng tóc ở sau đầu lại trở nên quá thưa.

Một điều nữa cần cân nhắc là tình trạng của nang tóc. Nếu nang tóc không đủ chắc khỏe thì tóc mới sẽ mọc ít hơn và mảnh, yếu hơn bình thường. Đối với những trường hợp này, các bác sĩ thường không sử dụng phương pháp cấy tóc FUE.

Có nên cấy tóc FUE không?

Cấy tóc FUE là một giải pháp lý tưởng cho những người có mái tóc thưa mỏng hoặc hói. Mặc dù cấy tóc FUE có giá cao hơn so với cấy tóc FUT nhưng đây là một khoản đầu tư xứng đáng bởi vì kết quả có được là lâu dài. Khách hàng sẽ có mái tóc mới dày hơn mà vẫn tự nhiên và không lo bị lộ sẹo.

Ngoài ra, tóc mới sẽ chắc khỏe hơn trước và không dễ còn dễ bị rụng. Vì những lý do này nên nếu có ý định cấy tóc, khách hàng nên cân nhắc cấy tóc FUE.

Kết quả sau cấy tóc FUE

Cấy tóc FUE cho kết quả lâu dài. Tóc sẽ không còn bị rụng sau cấy. Lý do là bởi các tế bào nang tóc ban đầu bị hỏng do tác động của hormone DHT mà hormone này ảnh hưởng rất ít đến nang tóc ở vùng chẩm vì tóc ở khu vực này là tóc vĩnh viễn. Khi các tế bào nang tóc ở vùng chẩm được cấy vào vị trí mới thì hiện tượng rụng tóc do nội tiết tố DHT sẽ không còn xảy ra nữa.

ket qua cay toc fue
Cấy tóc FUE khắc phục hói chữ M

Tuy nhiên vẫn có nguy cơ tóc không mọc tốt như mong muốn sau cấy tóc FUE. Có hai nguyên nhân chính dẫn đến điều này:

  • Chăm sóc không cẩn thận sau khi cấy tóc: Trong thời gian đầu sau khi cấy tóc, da đầu ở khu vực cấy tóc rất yếu và dễ bong tróc. Việc gãi, chà xát mạnh hay va đập ở khu vực này sẽ làm cho các nang tóc mới cấy bị rụng và dẫn đến kết quả là tóc không mọc dày như ý muốn.
  • Quá trình cấy tóc được thực hiện bởi bác sĩ thiếu kinh nghiệm: Cấy tóc FUE cần được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn về cấy tóc vì quá trình chiết và cấy nang tóc đòi hỏi sự tỉ mỉ và độ chính xác rất cao. Các tế bào không thể tồn tại lâu bên ngoài cơ thể. Do đó, nếu quá trình cấy tóc kéo dài quá lâu hoặc xử lý tế bào nang tóc không đúng cách thì các tế bào sẽ chết đi trước khi được cấy trở lại vào da đầu và không thể mọc tóc sau khi cấy.

Tại Absolute Hair Clinic, các bác sĩ sử dụng kỹ thuật First out - First in, có nghĩa là các tế bào nang tóc được lấy ra trước sẽ được cấy trở lại vào da đầu trước để đảm bảo các tế bào chỉ phải ở bên ngoài cơ thể trong khoảng thời gian ngắn nhất (Thuật ngữ y học: thời gian thiếu máu ngoài cơ thể). Điều này giúp đem lại kết quả tối ưu và hạn chế tối đa những vấn đề phát sinh do tế bào nang tóc bị tổn hại trong quá trình cấy.

Ngoài ra, dung dịch được sử dụng để bảo quản nang tóc sau khi chiết là dung dịch do chính bác sĩ điều chế. Loại dung dịch này cũng tương tự như dung dịch bảo quản tạng được dùng trong phẫu thuật ghép các cơ quan quan trọng như tim hoặc thận. Mỗi một bước trong quá trình cấy tóc đều được đích thân bác sĩ thực hiện để đảm bảo khách hàng có được kết quả tốt nhất.

Cụm nang tóc là gì?

Cụm nang tóc là đơn vị được sử dụng để tính số lượng nang tóc cần cấy. Mỗi cụm nang tóc có 1 - 4 sợi tóc. Mỗi một điểm tại khu vực tóc thưa hoặc hói sẽ được cấy một cụm nang tóc, bất kể số sợi tóc có trong cụm nang tóc. Vì vậy nên cần phải đánh giá kỹ vùng bị thiếu tóc trước khi tiến hành cấy tóc. 

Mỗi một khu vực trên đầu cần cấy số lượng cụm nang tóc khác nhau. Và độ dày của tóc ở khu vực đó cũng là một yếu tố mà bác sĩ phải cân nhắc.

cum nang toc

Trong cấy tóc FUE, bác sĩ sẽ cấy từng cụm nang tóc một. Do đó, giá cấy tóc sẽ phụ thuộc vào số lượng cụm nang tóc cần cấy. Số lượng cụm nang tóc cần cấy ở mỗi khu vực của đầu như sau:

cac vung cay toc

  • Khu vực 1: cấy khoảng 500 - 800 cụm nang tóc.
  • Khu vực 2: cấy khoảng 1000 - 1200 cụm nang tóc.
  • Khu vực 3: cấy khoảng 1200 - 1500 cụm nang tóc.
  • Khu vực 4: cấy khoảng 1000 - 1200 cụm nang tóc.
  • Khu vực 5: cấy khoảng 1500 cụm nang tóc.
  • Khu vực 6: cấy khoảng 1500 - 1800 cụm nang tóc.

Tuy nhiên, số lượng cụm nang tóc cần cấy thực tế sẽ thay đổi theo tình trạng của nang tóc. Bác sĩ sẽ đưa ra con số cụ thể sau khi đánh giá chi tiết.

Quy trình cấy tóc FUE

Các bước thực hiện trong quy trình cấy tóc FUE:

Bước 1. Định hình và đo vẽ kiểu tóc mà khách hàng muốn để dựa trên sự tư vấn của bác sĩ.

thiet ke duong chan toc
Đo vẽ, thiết kế đường chân tóc

Bước 2. Cạo tóc để thuận tiện cho việc cấy tóc.

Bước 3. Bác sĩ tiêm thuốc tê vào khu vực lấy nang tóc. Khi thuốc tê phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ bắt đầu chiết nang tóc bằng dụng cụ chuyên dụng. Dụng cụ này có thể điều chỉnh nhiều thông số khác nhau để phù hợp với tình trạng da đầu và tóc của mỗi người. Dụng cụ đi kèm một máy khoan nhỏ với đường kính mũi khoan là khoảng 0,8 - 0,95 mm, có khả năng chiết 1.000 - 1.500 cụm nang tóc mỗi giờ. Các cụm nang tóc sau khi chiết khỏi da đầu đều ở trong tình trạng nguyên vẹn, không bị hư hại và chỉ tạo ra các vết thương rất nhỏ trên da đầu.

khoan lay nang toc
Khoan lấy từng cụm nang tóc

Bước 4. Sau khi tách khỏi da đầu, các nang tóc được bảo quản trong một loại dung dịch tương tự như dung dịch bảo quản tạng và nhiệt độ từ 4 - 8 độ C để giữ cho các tế bào nang tóc luôn trong tình trạng hoàn hảo trước khi được cấy trở lại vào da đầu.

dung cu bao quan
Nang tóc được đặt trong dung dịch bảo quản, nhiệt độ 4-8 độ C

Bước 5. Bác sĩ dùng mũi dao/đầu kim tạo lỗ trước tại vị trí cần cấy tóc theo mật độ, vị trí và hướng mọc tóc thẩm mỹ. Sau đó BS tiến hành “trồng” nang tóc vào các lỗ bằng kỹ thuật First out - First in để giữ tế bào bên ngoài cơ thể trong thời gian ngắn nhất. Bác sĩ dùng kẹp hoặc bút cấy tóc (Implanter) để cấy từng nang tóc vào các lỗ tạo sẵn này.

cay trong toc
Sử dụng bút cấy tóc, "trồng" từng nang tóc

Chuẩn bị trước khi cấy tóc FUE

  • Cho bác sĩ biết nếu như mắc các bệnh bẩm sinh hoặc cần phải dùng thuốc thường xuyên.
  • Tránh dùng các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng ảnh hưởng đến quá trình đông máu, chẳng hạn như clopidogrel (Plavix), aspirin, vitamin E, dầu cá, nhân sâm hoặc các loại thảo mộc khác trong ít nhất 7 ngày trước khi cấy tóc.
  • Không sử dụng Rogaine hoặc Minoxidil (các loại thuốc kích thích mọc tóc) trong ít nhất 7 ngày trước khi cấy tóc.
  • Trong trường hợp khách hàng bị cao huyết áp và phải điều trị bằng thuốc chẹn beta thì phải báo cho bác sĩ để được hướng dẫn đổi thuốc trước khi cấy tóc ít nhất 7 ngày vì thuốc chẹn beta có thể ảnh hưởng đến thuốc gây tê dùng trong quá trình cấy tóc.
  • Không uống rượu bia và hút thuốc lá trong vòng 48 giờ trước và sau khi cấy tóc.
  • Nếu muốn nhuộm tóc thì hãy nhuộm trước khi cấy tóc ít nhất 1 - 2 ngày vì khách hàng không được nhuộm tóc trong vòng 1 tháng sau cấy tóc.
  • Ngủ đủ ít nhất 6 tiếng mỗi ngày.
  • Vào buổi tối trước khi cấy tóc và buổi sáng của ngày cấy tóc, hãy gội đầu bằng Betadine Scrub hoặc Hibitane Scrub theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Vào ngày cấy tóc, khách hàng nên mặc áo rộng rãi có khóa kéo hoặc khuy cài phía trước để tránh đụng lên da đầu sau cấy tóc.
  • Không uống trà và cà phê trước khi cấy tóc.
  • Nên có người đi theo vào ngày cấy tóc và không nên tự lái xe vì thuốc an thần dùng trong quá trình cấy tóc sẽ gây buồn ngủ, không tỉnh táo.

Chăm sóc sau cấy tóc FUE

Trong vòng 24 giờ sau khi cấy tóc, không đụng chạm lên vết thương trên da đầu do nang tóc mới cấy còn chưa liên kết với mô xung quanh. Việc gãi, chà xát hay các hành động đụng chạm khác có thể khiến nang tóc mới cấy bị rụng. Sau khi cấy tóc nên quấn băng trên đầu và để nguyên trong 24 giờ. Sau 24 giờ có thể tháo băng. Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình chăm sóc sau cấy tóc.

Chăm sóc tóc và làm sạch vết thương

Absolute Hair Clinic có dịch vụ gội đầu sau khi cấy tóc. Khách hàng sẽ được nhân viên gội đầu cho trong 4 ngày đầu tiên và hướng dẫn cách gội để tự gội đầu tại nhà. Da đầu sẽ được chiếu ánh sáng laser năng lượng thấp để giảm sưng tấy, tăng lưu thông máu đến khu vực cấy tóc, giảm đau, tiêu viêm và kích thích hoạt động của tế bào nang tóc, nhờ đó giúp tăng cường kết quả cấy tóc.

Trong vòng 1 tuần sau cấy tóc, khách hàng nên gội đầu ít nhất một lần mỗi ngày bằng dầu gội chuyên dụng. Sau đó, khách hàng có thể sử dụng các loại dầu gội khác như bình thường.

Các bước gội đầu sau cấy tóc:

  • Dùng nước ở nhiệt độ bình thường để gội đầu. Không gội bằng nước quá nóng và không xả nước quá mạnh đến tránh làm rụng nang tóc.
  • Đổ dầu gội vào lòng bàn tay. Thêm một chút nước để tạo bọt và nhẹ nhàng xoa lên khu vực cấy tóc. Không gãi hay chà xát mạnh. Để nguyên trong vài phút để bọt dầu gội làm sạch chất bẩn trên tóc và da đầu.
  • Nhẹ nhàng xả sạch bọt dầu gội bằng nước.
  • Có thể sử dụng dầu xả nhưng chỉ thoa dầu xả lên thân tóc, không để dầu dính lên da đầu ở khu vực cấy tóc.
  • Sau khi gội xong, thấm khô tóc nhẹ nhàng bằng khăn mềm hoặc dùng máy sấy để chế độ sấy mát. Không sấy nóng vì hơi nóng sẽ ảnh hưởng đến nang tóc mới cấy.
  • Nếu vết thương ở khu vực cấy tóc đóng vảy nhiều, hãy bôi dầu ô liu, sau đó để nguyên trong 10 phút và gội đầu để vảy tự bong ra.
  • Có thể gội đầu bình thường sau 1 tháng.
  • Có thể sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc sau 1 tuần nhưng lưu ý không để sản phẩm dính lên vết thương.
  • Có thể nhuộm tóc sau 1 tháng.

Ngủ

Nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng sau khi cấy tóc để khu vực mới cấy tóc không cọ xát vào gối và tránh bị rụng nang tóc. Dùng băng đô hoặc gối chữ U để tránh sự cọ xát trực tiếp giữa vùng chẩm và mặt gối và hạn chế áp lực lên vùng chẩm. Ngoài ra, nên kê gối cao khi ngủ để giảm sưng và đau ở vết thương

Tập thể dục

Không nên hoạt động thể chất mạnh sau khi cấy tóc để tránh bị rụng nang tóc mới cấy. Vì vậy nên sau khi cấy tóc, khách hàng nên hạn chế vận động trong ít nhất 1 tuần và không nên đi bơi trong ít nhất 1 tháng vì quá trình cấy tóc tạo ra vết thương hở trên da đầu, việc tiếp xúc với nước trong bể bơi có thể gây nhiễm trùng. Không xông hơi và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến các nang tóc, khiến cho các nang tóc không thể mọc tóc bình thường.

Chú ý hoạt động hàng ngày

Trong sinh hoạt hàng ngày, khách hàng cần hết sức cẩn thận để đầu không bị va đập vào vật rắn và không nên cúi đầu, khi cần nhặt đồ dưới đất thì hãy ngồi xổm xuống để tránh bị sưng tấy và chảy máu vết thương trên da đầu. Không nên đến những nơi ô nhiễm bụi bặm để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Ăn uống

Sau khi cấy tóc, khách hàng có thể bị buồn nôn và nôn do tác dụng của thuốc gây tê. Nên ăn thức ăn mềm, nhẹ nhàng và nếu vẫn còn bị buồn nôn thì hãy dừng ăn cho đến khi cảm giác buồn nôn qua đi. Kiêng tất cả các loại đồ uống có cồn trong 48 giờ sau khi cấy tóc vì các loại đồ uống này sẽ gây sưng.

Giảm sưng và ngứa sau cấy tóc

Cấy tóc bằng phương pháp FUE chỉ tạo ra các vết thương nhỏ trên da đầu nhưng vẫn sẽ bị sưng tấy và ngứa. Tình trạng sưng tấy sau khi cấy tóc thường sẽ giảm dần và hết trong vòng 7 ngày. Có thể chườm lạnh để giảm sưng. Cảm giác ngứa thường sẽ hết trong vòng 2 - 3 ngày. Khi bị ngứa không nên gãi hay chà xát lên vết thương để tránh làm bong vảy và kéo theo các nang tóc. Chỉ nên xoa nhẹ nhàng để giảm ngứa.

Rụng tóc sau cấy tóc

Trong 3 - 4 tuần đầu sau khi cấy tóc, tóc ở khu vực mới cấy hoặc xung quanh đó có thể bị rụng. Tuy nhiên, tóc rụng không kèm theo nang tóc vì lúc này, tế bào nang tóc đã bám chắc vào da đầu. Nang tóc sẽ nghỉ ngơi trong 3 - 4 tháng và sau đó tóc mới sẽ mọc lại vĩnh viễn. Thông thường, tóc sẽ mọc hoàn chỉnh trong vòng một đến một năm rưỡi sau cấy tóc.

Một số câu hỏi thường gặp về cấy tóc FUE

Cấy tóc FUE mất bao lâu?

Quá trình cấy tóc FUE thường kéo dài khoảng 4 - 8 giờ hoặc lâu hơn tùy thuộc vào số lượng cụm nang tóc cần cấy. Thời gian hồi phục sau cấy tóc là từ 3 - 4 ngày. Khách hàng sẽ có thể sinh hoạt bình thường sau khoảng 1 tháng. Tóc sau khi cấy đến vị trí mới sẽ mọc ổn định sau khoảng 1 năm

Kết quả có vĩnh viễn không?

Cấy tóc FUE cho kết quả vĩnh viễn vì sử dụng tế bào nang tóc của chính khách hàng. Mặc dù tóc ở khu vực cấy tóc sẽ rụng nhưng sau đó sẽ mọc lại giống như các sợi tóc khác.

Cấy tóc FUE có đau không?

Quá trình cấy tóc bằng phương pháp FUE không đau vì khách hàng sẽ được tiêm thuốc gây tê và dùng thuốc an thần. Mặc dù vết thương trên da đầu có thể sẽ hơi nhức sau khi thuốc tê và thuốc an thần hết tác dụng nhưng cảm giác đau không đáng kể. Ngoài ra, khách hàng còn có thể bị đau họng nhưng tình trạng này sẽ tự khỏi sau vài ngày. Bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau.

Tóc không mọc sau cấy, phải làm thế nào?

Có nhiều lý do khiến tóc không mọc sau khi cấy tóc bằng phương pháp FUE, chẳng hạn như dùng một số loại thuốc, hút thuốc lá hoặc uống rượu bia trước khi cấy tóc, mắc bệnh bẩm sinh, chiết và cấy tóc không đúng kỹ thuật, chăm sóc không cẩn thận sau cấy tóc hoặc do thiết bị và chuyên môn của bác sĩ…

Tóc không mọc có thể chỉ do một nguyên nhân hoặc do nhiều yếu tố kết hợp với nhau. Khách hàng nên liên hệ với bác sĩ để tìm nguyên nhân và khắc phục vấn đề.

Tóm tắt bài viết

Cấy tóc FUE là phương pháp cấy tóc được sử dụng rất phổ biến hiện nay vì có ưu điểm là không mất nhiều thời gian để phục hồi. Quá trình cấy tóc chỉ tạo ra các vết thương rất nhỏ trên da đầu nên sẽ không bị lộ sẹo sau này và nguy cơ nhiễm trùng là rất thấp. Điều quan trọng là cấy tóc FUE cho kết quả rất tự nhiên. Nếu bạn có ý định cấy tóc thì hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ hoặc đến gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn lựa chọn phương pháp cấy tóc phù hợp nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng Hợp 99+ Kiểu Tóc Đẹp Đón Tết Nguyên Đán

Tham vấn y khoa: Viện cấy tóc Absolute

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Laser Fotona - giải pháp điều trị tóc rụng, tóc thưa mỏng và làm dày tóc một cách tự nhiên
Laser Fotona - giải pháp điều trị tóc rụng, tóc thưa mỏng và làm dày tóc một cách tự nhiên

Công nghệ Laser Fotona trong điều trị rụng tóc, tóc thưa mỏng

10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên
10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên

Thông thường, mỗi người rụng không quá 100 sợi tóc mỗi ngày. Nếu số lượng tóc rụng nhiều hơn 100 sợi thì có nghĩa là tóc rụng nhiều hơn bình thường và cần phải có cách điều trị ngay. Dưới đây là các nguyên nhân chính gây rụng tóc cùng 10 cách để ngăn ngừa và trị rụng tóc.

Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu
Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu

Tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu là một vấn đề khá phổ biến. Theo thời gian, tình trạng này sẽ ngày càng trầm trọng và cuối cùng có thể dẫn đến hói. Điều này có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân và các cách khắc phục tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu.

Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền
Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền

Hói đầu do di truyền là căn bệnh di truyền không có thuốc chữa trị tận gốc. Nhưng nó có thể được điều trị bằng cách giảm các yếu tố làm tăng rụng tóc, như giảm hormone DHT hoặc giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh để giúp tóc chống lại tác động của gen hói đầu di truyền.

Cấy tóc FUT là gì, giá bao nhiêu và có gì khác so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác?
Cấy tóc FUT là gì, giá bao nhiêu và có gì khác so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác?

Những điều cần biết về kỹ thuật cấy tóc FUT ( cắt dải nang tóc)

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có phương pháp nào để hồi phục tóc cho bệnh nhi bị rụng tóc do xạ trị không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  661 lượt xem

Con gái của chúng tôi năm nay 8 tuổi, cháu đã điều trị bằng phương pháp xạ trị não và cột sống khi vừa bước sang tuổi thứ 6 vì ung thư não. Đã hai năm kể từ khi điều trị bằng phóng xạ và tóc của cháu vẫn chưa mọc lại. Vì cháu còn nhỏ quá, tóc có thể mọc trở lại không thưa các bác sĩ? Gội đầu bằng dầu gội trị rụng tóc có ích gì không? Tôi rất cảm ơn câu trả lời của các bác sĩ.

Cách khắc phục mất tóc sau phẫu thuật căng da mặt?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1783 lượt xem

Tôi có một vị trí mất tóc ở ngay bên trên tai. Vùng tóc mai của tôi trông có vẻ cao hơn và gần như biến mất. Một bên đường viền chân tóc thực sự trông không còn rõ nét từ trước khi tôi thực hiện căng da mặt, trong khi bên kia hoàn toàn bình thường. Giờ tôi có thể làm gì để khắc phục tình trạng này?

Lấy tóc của người khác để cấy vào đầu mình có được không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  4202 lượt xem

Liệu cấy tóc bằng tóc của người khác được không? Hoặc nếu cấy tóc tự thân, có thể lấy nang lông từ vị trí nào đó ngoài vùng da đầu không? Tóc này sẽ dùng để cấy vào vùng tóc mai của tôi.

Tóc mỏng nhưng không bị rụng tóc có thể cấy tóc được không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  3056 lượt xem

Nếu phụ nữ tự nhiên đã có mái tóc mỏng và không bị rụng tóc theo thời gian nhưng muốn có được mái tóc dày dặn hơn thì liệu cô ấy có phải phù hợp với quy trình cấy tóc tự thân không?

Các biện pháp phục hồi tóc, ngăn rụng tóc
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1243 lượt xem

Mái tóc của tôi đang mỏng dần đi, tôi không muốn mình bị hói. Có những biện pháp điều trị nào giúp ngăn ngừa rụng tóc và phục hồi tóc?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 1 năm trước
 2681 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 1 năm trước
 2527 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1935 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1269 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây