1

Cấy tóc FUT là gì, giá bao nhiêu và có gì khác so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác?

Những điều cần biết về kỹ thuật cấy tóc FUT ( cắt dải nang tóc)
Cấy tóc FUT là gì, giá bao nhiêu và có gì khác so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác? Cấy tóc FUT là gì, giá bao nhiêu và có gì khác so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác?

Rụng tóc và tóc thưa mỏng là vấn đề có thể xảy ra với bất kỳ ai. Nguyên nhân có thể là do nội tiết tố, di truyền và lão hóa. Các tế bào trong cơ thể suy yếu dần theo thời gian và chết đi theo chu kỳ tự nhiên, điều này có thể dẫn đến rụng tóc. Rụng tóc là hiện tượng diễn ra hàng ngày nhưng rụng tóc nhiều hơn bình thường sẽ dần dần dẫn đến tóc thưa mỏng hoặc thậm chí hói đầu. Những vấn đề này gây ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài, khiến cho nhiều người cảm thấy mất tự tin và thậm chí còn ảnh hưởng đến sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề rụng tóc về lâu dài là cấy tóc tự thân. Một trong những phương pháp cấy tóc vĩnh viễn được sử dụng hiện nay là cấy tóc FUT. 

Vậy cấy tóc FUT là gì? Có thực sự đem lại kết quả vĩnh viễn không? Có những cách nào khác để cấy tóc vĩnh viễn? Chi phí cấy tóc FUT là bao nhiêu? 

Cấy tóc FUT là gì?

Cấy tóc FUT (follicular unit transplant) hay cắt dải nang tóc là một phương pháp cấy tóc vĩnh viễn, trong đó chuyển tế bào nang tóc hay tế bào gốc nang tóc từ những vùng có nhiều tóc như vùng chẩm (sau đầu) và sau tai đến những vùng có tóc thưa mỏng hoặc hói đầu, chẳng hạn như đỉnh đầu hoặc vùng trán.

Trong phương pháp cấy tóc FUT, tóc được chuyển từng sợi một đến vị trí mới. Kết quả là khu vực được cấy tóc sẽ có tóc dày hơn, tóc mọc đều và đẹp tự nhiên mà không gây mỏng tóc ở vùng chẩm.

Trong quá trình cấy tóc FUT, bác sĩ cắt một dải da đầu ở vùng chẩm hoặc sau tai chứa nhiều sợi tóc. Sau đó, bác sĩ sẽ tách các tế bào nang tóc dưới kính hiển vi. Phương pháp này giúp tế bào nang tóc ít bị tổn hại hơn, nhờ đó mà tỷ lệ nang tóc tồn tại sau cấy cao hơn với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác.

Tóc ở những vùng chẩm và sau tai không chỉ chắc khỏe mà còn là tóc vĩnh viễn, có nghĩa là không bị ảnh hưởng bởi di truyền hoặc hormone dihydrotestosterone (DHT) vì tế bào nang tóc không có thụ thể hormone. DHT là nguyên nhân làm nang tóc bị teo, từ đó làm rụng tóc hói đầu.  Vì vậy nên khi lấy nang tóc từ vùng chẩm hoặc sau tai đến cấy tại vùng tóc thưa, tóc mới sẽ mọc vĩnh viễn và không có hiện tượng rụng tóc nhiều lần do nội tiết tố DHT giống như tóc ở những khu vực khác.

Trong thời gian đầu sau cấy tóc, tóc có thể sẽ bị rụng đi (thân sợi tóc) nhưng tế bào gốc nang tóc vẫn sống bên dưới da. Tế bào nang tóc được cấy đến vị trí mới sẽ vẫn bám vào các mô xung quanh. Sau 3 - 4 tháng, tóc mới sẽ mọc dài ra vĩnh viễn và không bị rụng do các yếu tố tác động giống như tóc gốc ở khu vực đó. Phương pháp cấy tóc vĩnh viễn có thể giải quyết được tình trạng rụng tóc và tóc thưa mỏng về lâu dài.

Nguyên lý của phương pháp cấy tóc FUT

Cấy tóc FUT cũng tương tự như ghép tạng, đó là di chuyển các tế bào thực hiện cùng một chức năng đến một vị trí mới. Dưới đây là những gì diễn ra trong và sau khi cấy tóc FUT:

  1. Bác sĩ cắt một mảng da kèm theo nang tóc ở những khu vực có nhiều tóc và tóc chắc khỏe. Sau đó, các tế bào nang tóc được tách khỏi mô xung quanh và chờ cấy đến vị trí mới.
  2. Sau khi được cấy đến vị trí mới, các tế bào nang tóc dần dần liên kết với vùng mô xung quanh.
  3. Khi các tế bào nang tóc liên kết với các mô xung quanh và phục hồi, chúng sẽ thực hiện chức năng bình thường, đó là tạo tóc. 
  4. Mỗi một phiên cấy tóc FUT có thể cấy lên đến một nghìn nang tóc, có nghĩa là sẽ có thêm rất nhiều tóc vĩnh viễn ở vị trí mới. Điều này giúp khôi phục tóc dày hơn ở khu vực trước đây vốn bị mỏng tóc.

Cấy tóc FUT phù hợp với những đối tượng nào?

Cấy tóc FUT không phải giải pháp duy nhất để điều trị tình trạng rụng tóc và tóc thưa mỏng. Ngoài ra còn có cấy tóc FUE. Cả FUT và FUE đều là những phương pháp cấy tóc. Những người không muốn cấy tóc có thể lựa chọn các phương pháp điều trị khác như huyết tương giàu tiểu cầu (PRP), dùng thuốc trị rụng tóc và laser Fotona.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Vậy cấy tóc FUT phù hợp với những ai? 

Cấy tóc FUT phù hợp cho những người đang gặp vấn đề tóc thưa mỏng khó khắc phục, tế bào nang tóc bị tổn hại nghiêm trọng đến mức không thể điều trị bằng liệu pháp tiêm PRP hoặc các phương pháp điều trị rụng tóc khác.

Cấy tóc FUT cũng là giải pháp dành cho những người có tóc vùng chẩm thưa và không phù hợp với phương pháp cấy tóc FUE.

Ngoài khắc phục rụng tóc và tóc thưa mỏng, cấy tóc FUT còn giúp giải quyết tình trạng hói và điều chỉnh đường nang tóc. 

Cấy tóc FUT khác gì với cấy tóc FUE 

Tuy rằng cả FUT và FUE đều là phương pháp cấy tóc vĩnh viễn và có cơ chế tương tự nhau nhưng trên thực tế, hai phương pháp này có khá nhiều điểm khác biệt.

Cấy tóc FUT

Cấy tóc FUT cắt một dải da đầu ở vùng chẩm hoặc sau tai. Sau đó, các nang tóc được tách từ dải da đầu dưới kính hiển vi.

Cấy tóc FUE

Cấy tóc FUE là viết tắt của follicular unit extraction, có nghĩa là chiết cụm nang tóc. Phương pháp cấy tóc FUE chỉ lấy nang tóc từ những vùng có nhiều tóc và tóc chắc khỏe mà không cắt dải da đầu. 

Cả hai phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Cấy tóc FUT có ưu điểm là nang tóc được tách dưới kính hiển vi nên ít bị tổn hại hơn. Trong khi đó, cấy tóc FUE chiết nang tóc bằng mũi khoan điện nên có thể gây hỏng nang tóc. Nang được tách từ dải da đầu trong phương pháp FUT sẽ có khả năng tồn tại cao hơn sau khi cấy đến vị trí mới. Ngoài ra, chi phí cấy tóc FUT thường thấp hơn so với cấy tóc FUE nhưng cấy tóc FUT có nhược điểm là sẽ lộ sẹo dài ở vị trí lấy tóc nếu như cạo tóc hoặc để tóc quá ngắn.

Cấy tóc FUE có ưu điểm là không để lại sẹo do mỗi lần khoan lấy nang tóc chỉ để lại vết thương có kích thước 0,8 - 0,95 mm. Một khi những vết thương này lành lại thì sẽ không để lại bất cứ dấu vết nào. Tuy nhiên, cấy tóc FUE có một nhược điểm là dễ làm hỏng nang tóc trong khi chiết từ da đầu, dẫn đến kết quả là nang tóc sau khi cấy đến vị trí mới không sống được và tóc ở khu vực được cấy không dày như mong muốn.

Ngoài ra, do phương pháp cấy tóc FUE chiết các nang tóc nên sẽ làm cho khu vực lấy tóc trở nên thưa tóc hơn. Trong khi đó, cấy tóc FUT cắt một dải da và sau đó vết thương được khâu lại nên sẽ không ảnh hưởng đến mật độ tóc tại vùng lấy tóc.

Ưu điểm và nhược điểm của cấy tóc FUT

Ưu điểm của cấy tóc FUT

Ưu điểm của phương pháp cấy tóc FUT là rất hiệu quả. Cấy tóc FUT cho kết quả ổn định hơn so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác vì nang tóc được tách khỏi dải da đầu một cách rất tỉ mỉ nên sẽ ít bị hư tổn hơn, khả năng tồn tại cao hơn khi được di chuyển đến vị trí mới.

Cấy tóc FUT còn ít tốn kém hơn so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác, hơn nữa nguy cơ xảy ra các vấn đề không mong muốn như nhiễm trùng cũng thấp hơn vì vết thương sau khi cắt dải da đầu sẽ được khâu lại. Vì vết thương được khâu kín nên mô bên trong sẽ gần như không tiếp xúc với không khí và điều này giúp tránh bị nhiễm trùng.

Nhược điểm của cấy tóc FUT

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng phương pháp cấy tóc FUT cũng có những điểm hạn chế. Vì cấy tóc FUT cắt bỏ một mảng da đầu và phần da còn lại được khâu lại với nhau nên da đầu sẽ bị kéo căng. Vì vậy, những người vốn có da đầu căng sẽ không phù hợp với phương pháp FUT.

Ngoài ra, việc cắt dải da đầu sẽ để lại một vết sẹo dài trên đầu và cần có thời gian để vết thương liền lại sau cấy tóc. Sau khi cấy tóc, khách hàng cần quay lại sau 5 - 7 ngày để cắt chỉ. Vì thế nên có thể phương pháp FUT sẽ không phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian nghỉ. 

Tuy nhiên, tại Absolute Hair Clinic, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ tự tiêu nên khách hàng không cần phải quay lại để cắt chỉ sau cấy tóc. 

Kết quả sau cấy tóc FUT

Trong cấy tóc FUT, bác sĩ cấy từng nang tóc vào vùng tóc thưa mỏng hoặc hói nên đảm bảo được độ chính xác về vị trí cấy và hướng mọc tóc, điều này giúp tạo nên mái tóc đẹp tự nhiên và có mật độ phù hợp.

Cấy tóc FUT cho kết quả lâu dài vĩnh viễn vì nang tóc sau khi được cấy đến vị trí mới sẽ mọc tóc bình thường giống như các nang tóc vốn có ở vị trí đó.

Cần cấy bao nhiêu nang tóc?

Số cụm nang tóc cần cấy trong mỗi trường hợp là khác nhau và sẽ được bác sĩ đánh giá cẩn thận vì khá là phức tạp. Mỗi vị trí trên da đầu cần số lượng cụm nang tóc như nhau để cấy tóc vĩnh viễn. Một yếu tố cũng cần phải tính đến trong quá trình đánh giá là mật độ tóc ban đầu.

Hầu hết khách hàng đều được cấy khoảng 1000 - 1800 cụm nang tóc nhưng cũng có thể nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy thuộc vào mức độ tóc thưa mỏng và mật độ tóc ở khu vực cần cấy tóc.

thiet ke duong chan toc
Bác sĩ thiết kế, đo vẽ đường chân tóc

Cụm nang tóc là gì?

Cụm nang tóc (mảnh ghép tóc) là đơn vị được sử dụng để chỉ số lượng nang tóc cần cấy trong phương pháp cấy tóc vĩnh viễn. Trong cấy tóc FUT, bác sĩ tách các cụm nang tóc khỏi dải da đầu và cấy đến vị trí bị mỏng tóc hoặc hói. Trong mỗi cụm nang tóc có khoảng 1 đến 4 sợi tóc nên cấy 1 cụm nang tóc không có nghĩa là cấy 1 sợi tóc mà mỗi một cụm nang tóc sẽ mọc ra nhiều sợi tóc.

cum nang toc

Phương pháp tính số cụm nang tóc trong cấy tóc

Số cụm nang tóc cần cấy phụ thuộc vào vị trí cần cấy, số nang tóc hiện có, mật độ tóc mong muốn sau khi cấy và tình trạng da đầu ở vùng chẩm.

Nếu bị hói, có nghĩa là khu vực cần cấy tóc hoàn toàn không còn tóc ở thì thường sẽ phải cấy khoảng 40 - 50 cụm nang tóc trên mỗi 1cm2 da đầu. Còn nếu tóc chỉ bị thưa mỏng, có nghĩa là khu vực cần cấy tóc vẫn còn một ít tóc thì số lượng cụm nang tóc cần cấy sẽ ít hơn.

cac vung cay toc
Các vùng (khu vực) cấy tóc
  • Khu vực 1: cấy khoảng 500 - 800 cụm nang tóc
  • Khu vực 2: cấy khoảng 1000 - 1200 cụm nang tóc
  • Khu vực 3: cấy khoảng 1200 - 1500 cụm nang tóc
  • Khu vực 4: cấy khoảng 1000 - 1200 cụm nang tóc
  • Khu vực 5: cấy khoảng 1500 cụm nang tóc
  • Khu vực 6: cấy khoảng 1500 - 1800 cụm nang tóc

Trên đây chỉ là hướng dẫn cơ bản. Số lượng cụm nang tóc cần cấy thực tế sẽ được bác sĩ xác định cụ thể dựa trên nhiều yếu tố.

Chuẩn bị trước khi cấy tóc FUT

Việc chuẩn bị trước khi cấy tóc FUT rất quan trọng. Nếu không tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ thì có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả sau cấy tóc. Quá trình chuẩn bị gồm có các giai đoạn như sau:

4 tuần trước khi cấy tóc

  • Mát xa đầu theo hướng dẫn của bác sĩ vì mát-xa làm cho da đầu đàn hồi, linh hoạt hơn. Da đầu sẽ không bị quá căng khi khâu lại sau cắt dải da.
  • Nuôi tóc ở vùng chẩm dài ít nhất 2,5 cm (1 inch) để tóc che phủ lên vết cắt sau cấy tóc.
  • Nếu bị dị ứng với thuốc hoặc phải dùng thuốc thường xuyên thì phải báo cho bác sĩ vì một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến quá trình cấy tóc.Khách hàng có thể sẽ phải tạm ngừng thuốc hoặc đổi thuốc một thời gian trước khi cấy tóc.

2 tuần trước khi cấy tóc

  • Không sử dụng Rogaine hoặc Minoxidil (những loại thuốc điều trị rụng tóc).

1 tuần trước khi cấy tóc

  • Ngừng dùng clopidogrel (Plavix), aspirin, các loại thuốc chứa aspirin, viên uống bổ sung vitamin E, dầu cá, nhân sâm và các loại thuốc hoặc thảo dược làm loãng máu khác vì những sản phẩm này sẽ khiến cho máu khó đông. Điều này sẽ gây nguy hiểm trong các thủ thuật ngoại khoa.
  • Nếu loại thuốc đang dùng không ảnh hưởng đến việc cấy tóc thì có thể dùng bình thường còn nếu có ảnh hưởng thì cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ngừng dùng thuốc.
  • Những người bị cao huyết áp và đang dùng thuốc chẹn beta cần thông báo cho bác sĩ để đổi sang loại thuốc khác trước khi cấy tóc 1 tuần. Lý do là bởi thuốc chẹn beta có thể tương tác với thuốc gây tê được sử dụng trong cấy tóc.
  • Nếu bị sốt hoặc cảm thấy không khỏe, hãy cho bác sĩ biết trước khi cấy tóc.

1 ngày trước khi cấy tóc

  • Dừng hút thuốc lá và tất cả các loại đồ uống có cồn.
  • Trong quá trình cấy tóc, khách hàng có thể sẽ được cho dùng thuốc an thần và sau khi quá trình hoàn tất, khách hàng sẽ ra về để phục hồi tại nhà. Khi thuốc an thần vẫn còn tác dụng, khách hàng sẽ không thể tự lái xe nên cần có người đưa đón.
  • Gọi cho bệnh viện/phòng khám để xác nhận lịch hẹn.
  • Đến gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi cấy tóc. Nhận dầu gội đầu sát trùng và xét nghiệm máu xem có mắc các bệnh truyền nhiễm như HIV hay không.
  • Vào buổi tối trước khi cấy tóc, gội đầu 2 lần bằng Betadine Scrub, Hibitane Scrub hoặc các sản phẩm khác theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Sau khi cấy tóc không được nhuộm tóc trong vòng 1 tháng nên nếu muốn nhuộm tóc thì bạn nên thực hiện trước khi cấy tóc 1 - 2 ngày.

Vào ngày cấy tóc

  • Vào buổi sáng của ngày cấy tóc, gội đầu một lần nữa bằng Betadine Scrub, Hibitane Scrub hoặc các sản phẩm khác theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nên mặc áo có khuy cài hoặc khóa kéo phía trước. Không mặc áo chui đầu để tránh ảnh hưởng đến vết thương trên da đầu khi cởi, mặc áo.
  • Mang theo một chiếc mũ rộng hoặc khăn trùm đầu để bảo vệ vết thương sau cấy tóc khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Không mặc áo quá chật, bó sát vì việc cởi và mặc áo sẽ đụng chạm đến vết thương
  • Ăn sáng bình thường nhưng không nên uống trà và cà phê. Uống thuốc kháng sinh sau bữa ăn và trước giờ hẹn cấy tóc 1 tiếng.
  • Đến bệnh viện đúng giờ hẹn.
  • Không tự lái xe.
  • Không nên mang theo bất kỳ vật dụng có giá trị nào để tránh bị mất.

Quá trình cấy tóc FUT

Quá trình cấy tóc FUT gồm có các bước như sau:

Bước 1. Định hình và vẽ kiểu tóc mà khách hàng muốn để. Ở bước này, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và định hình đường chân tóc sao cho phù hợp với các đặc điểm trên khuôn mặt và tạo vẻ tự nhiên nhất cho mái tóc.

quy trinh cay toc 1

Bước 2. Một phần tóc ở vùng chẩm sẽ được dán bằng băng keo. Phần tóc này sẽ không bị cắt để có thể che lên vết thương sau cấy tóc. Khu vực tóc bên dưới khu vực dán băng keo sẽ được cạo ngắn để thuận tiện cho việc cắt dải da. Bác sĩ dùng bút đánh dấu khu vực da đầu cần cắt.

quy trinh cay toc 2

Bước 3. Tiêm thuốc gây tê quanh đường đã đánh dấu để khách hàng không cảm thấy đau trong quá trình thực hiện. Sau khi thuốc tê phát huy tác dụng, bác sĩ sử dụng kỹ thuật mở (open technique) để cắt dải da.

quy trinh cay toc 3

Bước 4. Bác sĩ rạch một đường nông dọc theo đường đã vẽ và nhẹ nhàng tách phần da bên trên cùng với nang tóc. Bác sĩ sử dụng kính lúp 4x trong suốt quá trình cắt da để giảm thiểu tổn hại đến các nang tóc. Nhờ độ chính xác cao nên số lượng nang tóc có thể dùng được để cấy tóc có thể lên đến 97%.

quy trinh cay toc 4

Bước 5. Sau khi dải da đầu được được tách ra, bác sĩ cắt đi một dải da rộng khoảng 1mm ở mép dưới của vết cắt và khâu đóng vết cắt. Điều này giúp tránh phải cắt chỉ sau này.

quy trinh cay toc 5

Bước 6. Dải da đầu được cắt thành từng lát mỏng.

quy trinh cay toc 6

Bước 7. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành tách rời từng tế bào nang tóc (đơn vị nang tóc) dưới kính hiển vi có độ phóng đại 10 lần.

quy trinh cay toc 7

Bước 8. Bác sĩ sẽ tách nang tóc thành từng cụm trong một loại dung dịch bảo quản đặc biệt. Dung dịch này có tác dụng xử lý tế bào để ngăn tế bào chết hoặc bị hư hỏng trước khi được cấy đến vị trí mới.

quy trinh cay toc 8

Bước 9. Trong quá trình cấy tóc vĩnh viễn, bác sĩ bôi kem tê EMLA 5% lên da đầu trước khi tiêm tê để giảm cảm giác đau cho khách hàng và sau đó tiêm thuốc gây tê tại chỗ vùng cần cấy tóc.

quy trinh cay toc 9

Bước 10. Sau khi tiêm thuốc gây tê, bác sĩ tiêm thuốc cầm máu cùng dung dịch muối sinh lý để làm cho da đầu phồng lên một chút trước khi cấy tóc. Điều này giúp bác sĩ dễ dàng tiến hành cấy tóc hơn.

quy trinh cay toc 10

Bước 11. Sau đó bác sĩ sẽ bắt đầu tạo lỗ để cấy tóc. Đường kính và góc của các lỗ sẽ dựa trên đường tóc hiện tại. Để trông tự nhiên, các bác sĩ sẽ cấy tóc bằng bút cấy tóc (hair implanter) - một dụng cụ chuyên dụng ít gây tổn hại đến các tế bào nang tóc trong quá trình cấy. Các điểm cấy tóc sẽ không bị chảy máu và không quá sâu hay quá nông.

quy trinh cay toc 11

Chăm sóc sau cấy tóc FUT

Chăm sóc sau khi cấy tóc bằng phương pháp FUT cũng quan trọng không kém quá trình chuẩn bị trước khi cấy tóc vì nếu không chăm sóc đúng cách, các nang tóc sẽ không mọc tóc và không có được kết quả như mong muốn. Dưới đây là một số điều cần lưu ý trong quá trình chăm sóc sau cấy tóc:

1. Gội đầu

  • Sau khi cấy tóc vĩnh viễn, vết thương sẽ được băng lại bằng băng gạc và có thể tháo băng sau 24 giờ. Sau thời gian này, khách hàng nên gội đầu để làm sạch tóc và vết thương bên trong. Cần phải hết sức cẩn thận khi gội đầu vì chà xát quá mạnh có thể khiến các nang tóc vừa mới cấy bị bong ra và vùng đó sẽ không mọc tóc.
  • Vào lần gội đầu tiên sau cấy tóc tại Absolute Hair Clinic, khách hàng sẽ được nhân viên gội đầu cho và hướng dẫn cách gội đầu để sau đó có thể tự gội tại nhà.
  • Trong tuần đầu tiên sau cấy tóc, khách hàng nên gội đầu ít nhất 1 - 2 lần một ngày bằng dầu gội dịu nhẹ mà bệnh viện phát. Sau đó, khách hàng có thể sử dụng các loại dầu gội đầu khác. Sau 1 tuần, khách hàng có thể sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc nhưng lưu ý không chạm vào vết thương.
  • Có thể gội đầu như bình thường và nhuộm tóc sau cấy tóc 1 tháng.

Cách gội đầu và làm sạch vết thương sau khi cấy tóc FUT

  1. Dùng nước mát hoặc hơi ấm để gội đầu. Không sử dụng nước nóng vì nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến các tế bào nang tóc mới cấy. Không xả tóc dưới vòi nước chảy mạnh vì nước mạnh có thể khiến các nang tóc mới cấy bị rụng
  2. Đổ một lượng dầu gội vừa đủ lên lòng bàn tay, thêm nước để tạo bọt và nhẹ nhàng xoa lên tóc. Không chà xát hay gãi. Để nguyên khoảng 2 - 3 phút để dầu gội làm sạch chất bẩn trên đầu.
  3. Xả sạch dầu gội bằng nước.
  4. Có thể sử dụng dầu xả nhưng chỉ nên bôi dầu xả lên chân tóc, không để dầu dính vào da đầu.
  5. Làm khô tóc bằng cách thấm nhẹ bằng khăn sạch hoặc cũng có thể sử dụng quạt hay máy sấy tóc (chế độ sấy mát).
  6. Có thể chải tóc bằng lược nhưng không được chạm lên da đầu tại vùng cấy tóc.
  7. Sau khi cấy tóc 1 tuần có thể xoa nhẹ lên vết thương. Sau 3 tuần có thể xoa mạnh hơn và khách hàng có thể gội đầu bình thường sau 1 tháng.
  8. Khi chạm lên vết thương ở vùng chẩm, hãy cẩn thận để chỉ khâu ở hai đầu vết thương không bị thắt nút.
  9. Sau vài ngày, vết thương sẽ đóng vảy. Không được cạy hay bóc vảy. Nếu có quá nhiều vảy, hãy thoa dầu ô liu lên vùng da đóng vảy và để trong 10 phút. Khi gội đầu, vảy sẽ tự bong ra mà không làm bong các nang tóc.

2. Tư thế, lối sống và giấc ngủ

  • Sau khi cấy tóc vĩnh viễn bằng phương pháp FUT cần lưu ý không để bất cứ thứ gì tác động đến vết thương, tránh va đầu vào vật rắn và không nên cúi xuống nhặt đồ để ngăn ngừa chảy máu và sưng tấy ở khu vực vết thương.
  • Hạn chế đến những nơi có nhiều bụi bẩn và ô nhiễm để tránh bị nhiễm trùng.
  • Tránh ánh nắng mặt trời trong tuần đầu tiên sau cấy tóc vĩnh viễn. Nếu cần phải ra ngoài trời, hãy đội mũ để bảo vệ da đầu khỏi ánh nắng vì tia cực tím trong nắng và nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của các nang tóc và khiến tóc không mọc được như ý muốn.
  • Để tránh tóc cọ xát vào gối và ngăn rụng nang tóc sau cấy, khách hàng nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng. Khách hàng nên sử dụng băng đô hoặc gối chữ U kê bên dưới cổ để vết thương ở vùng chẩm không bị chèn ép lên trong khi nằm ngủ. Điều này giúp giảm sưng đau.
  • Khác hàng nên nằm gối cao để giảm sưng và đau tại khu vực được cấy tóc và vết thương ở vùng chẩm.

3. Tập thể dục

  • Dừng tập thể dục ít nhất 1 tuần sau khi cấy tóc vì hoạt động thể chất nặng có thể làm rụng các nang tóc đã cấy và đổ mồ hôi nhiều có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Không đi bơi ở bể bơi công cộng và biển ít nhất 1 tháng để tránh nhiễm trùng.
  • Không xông hơi trong ít nhất 1 tháng sau khi cấy tóc để tránh bị hạ thân nhiệt.

4. Cách giảm sưng và ngứa

  • Sau khi cấy tóc bằng phương pháp FUT, vùng quanh trán thường sẽ bị sưng phù. Mặc dù tình trạng sưng thường không quá nặng nhưng nếu muốn hết sưng nhanh thì có thể chườm lạnh ở vùng trán. Cẩn thận không để túi chườm chạm vào khu vực cấy tóc. Tình trạng sưng thường tự hết trong vòng 7 ngày.
  • Khách hàng sẽ bị ngứa khi vết thương bắt đầu lành. Không được gãi hay chà xát mạnh mà chỉ nên xoa hoặc vỗ nhẹ lên vết thương để giảm ngứa. Nếu vẫn không hết ngứa thì có thể thử chườm lạnh, gội đầu, thoa gel lô hội hoặc thoa các loại thuốc trị ngứa.

5. Ăn uống

  • Bác sĩ sử dụng cả thuốc tê và thuốc an thần để giảm đau đớn cho khách hàng trong quá trình cấy tóc. Những loại thuốc này có thể gây buồn nôn và nôn. Vì vậy nên khách hàng chỉ nên ăn thức ăn nhẹ sau khi cấy tóc. Nếu vẫn cảm thấy buồn nôn thì có thể dừng ăn uống cho đến khi tình trạng này biến mất.
  • Không uống đồ uống có cồn trong 48 giờ sau khi cấy tóc để tránh chảy máu và sưng tấy.

Một số câu hỏi thường gặp về cấy tóc FUT

Cấy tóc FUT mất bao lâu?

Quá trình cấy tóc bằng phương pháp FUT thường kéo dài khoảng 4 – 6 giờ nhưng cũng có thể lâu hơn hoặc nhanh hơn, tùy thuộc vào số lượng cụm nang tóc cần cấy. Thời gian để nang tóc phục hồi sau cấy tóc là khoảng 3 - 4 tháng. Giai đoạn này có thể xảy ra hiện tượng rụng tóc nhưng sau đó nang tóc sẽ hoạt động bình thường.

Cấy tóc FUT có đau không?

Khách hàng không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình cấy tóc vì sẽ được bác sĩ tiêm thuốc tê. Khi thuốc hết tác dụng, khu vực quanh vết thương sẽ hơi đau nhức nhưng không đáng kể, thậm chí còn không đau bằng nhổ răng khôn. Hơn nữa, một chút đau đớn cũng xứng đáng với kết quả có được.

Kết quả sau cấy tóc FUT có được bền lâu không?

Cấy tóc bằng phương pháp FUT sẽ cho kết quả lâu dài vì sử dụng tế bào gốc nang tóc của chính khách hàng. Những tế bào này có nhiệm vụ tạo ra tóc. Mặc dù tóc sau khi cấy vẫn sẽ rụng nhưng sau đó sẽ mọc lại giống như tất cả các sợi tóc khác. Ngoài ra, tóc được cấy đến khu vực thưa tóc hoặc hói là tóc vĩnh viễn nên không bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố hay di truyền. Do đó, kết quả có được sau cấy tóc là vĩnh viễn.

Tóm tắt bài viết

Cấy tóc FUT là một phương pháp cấy tóc vĩnh viễn giúp khôi phục mái tóc dày cho những người bị rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói. Nếu bạn quan tâm đến cấy tóc thì nên dành thời gian tìm hiểu kỹ hoặc tốt nhất là đến gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn phương pháp cấy tóc phù hợp nhất.

Tham vấn y khoa: Viện cấy tóc Absolute

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo

Cấy tóc FUE là phương pháp lấy các cụm nang tóc từ những khu vực có nhiều tóc và chuyển đến những khu vực thiếu tóc. Khác với cấy tóc FUT, cấy tóc FUE không cần cắt dải da đầu và không cần tách nang tóc dưới kính hiển vi.

So sánh sự khác nhau giữa cấy tóc FUE và FUT, ưu nhược điểm của từng kỹ thuật, cái nào tốt hơn?
So sánh sự khác nhau giữa cấy tóc FUE và FUT, ưu nhược điểm của từng kỹ thuật, cái nào tốt hơn?

Những người quan tâm đến cấy tóc và đang tìm kiếm thông tin có thể biết rằng có hai loại cấy tóc, cấy tóc FUE và cấy tóc FUT, và bạn có thể tự hỏi sự khác biệt giữa cấy tóc FUE và FUT là gì? Cấy tóc loại nào tốt hơn? Và tiêu chí để lựa chọn là gì?

10 nguyên nhân gây hói đầu ở phụ nữ và các phương pháp điều trị
10 nguyên nhân gây hói đầu ở phụ nữ và các phương pháp điều trị

Phụ nữ cũng có thể bị hói đầu giống như nam giới. Các nguyên nhân chính gây hói đầu ở phụ nữ là di truyền, nội tiết tố, lão hóa, căng thẳng, thiếu dinh dưỡng, bệnh tật…

Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền
Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền

Hói đầu do di truyền là căn bệnh di truyền không có thuốc chữa trị tận gốc. Nhưng nó có thể được điều trị bằng cách giảm các yếu tố làm tăng rụng tóc, như giảm hormone DHT hoặc giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh để giúp tóc chống lại tác động của gen hói đầu di truyền.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tôi đã cấy 3500 nang tóc sau gần 1 tháng (phương pháp FUE), vùng cho tóc vẫn còn bị đỏ rất nhiều, có bình thường không ạ?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1788 lượt xem

Xin chào các bác sĩ! 23 ngày trước tôi đã làm cấy tóc FUE (cấy 3500 nang tóc). Hiện vùng cho tóc của tôi vẫn rất đỏ. Đôi khi nó còn bị ngứa nhiều. Bác sĩ bảo tôi chuyện này là rất bình thường và sẽ phải mất một thời gian nữa mới hết. Tuy nhiên, tôi nghĩ chuyện này không hề bình thường. Tôi có nên bôi thuốc mỡ để giảm đỏ không? Hay có lẽ nên dùng các loại thuốc khác? Cảm ơn các bác sĩ đã trả lời!

Hiệu quả cấy tóc kéo dài bao lâu, có vĩnh viễn không?
  •  5 năm trước
  •  31 trả lời
  •  21951 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phẫu thuật cấy tóc và tôi mắc chứng hói kiểu nam. Phấu thuật cấy tóc có phải chỉ là giải pháp tạm thời? Làm sao mà cả đầu tôi có thể dày tóc nếu chứng hói kiểu nam liên tục xảy ra? Bác sĩ khuyên tôi nên cấy 4000 nang tóc. Nếu có thể cấy hết lượng này trong một quy trình phẫu thuật thì tốt, vì tôi không muốn cứ vài năm lại phải thực hiện phẫu thuật. Liệu tôi có thể trì hoãn được tình trạng này không?

Cách khắc phục mất tóc sau phẫu thuật căng da mặt?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1783 lượt xem

Tôi có một vị trí mất tóc ở ngay bên trên tai. Vùng tóc mai của tôi trông có vẻ cao hơn và gần như biến mất. Một bên đường viền chân tóc thực sự trông không còn rõ nét từ trước khi tôi thực hiện căng da mặt, trong khi bên kia hoàn toàn bình thường. Giờ tôi có thể làm gì để khắc phục tình trạng này?

Lấy tóc của người khác để cấy vào đầu mình có được không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  4202 lượt xem

Liệu cấy tóc bằng tóc của người khác được không? Hoặc nếu cấy tóc tự thân, có thể lấy nang lông từ vị trí nào đó ngoài vùng da đầu không? Tóc này sẽ dùng để cấy vào vùng tóc mai của tôi.

Tôi có thể che phủ toàn bộ phần đỉnh đầu bằng phương pháp cấy tóc không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  688 lượt xem

Tôi có thể che phủ toàn bộ đỉnh đầu bằng phương pháp cấy tóc, sử dụng lông trên cơ thể và tóc ở vùng hai bên và đằng sau đầu không? Nếu tôi để kiểu tóc undercut, cạo tất cả đầu trừ vùng đỉnh đầu, thì có nghĩa là tôi không cần mật độ tóc quá dày ở những vùng khác trên đầu. Tôi cũng có thể sử dụng phun xăm thẩm mỹ ở hai bên và phía sau đầu. Tôi chỉ muốn hỏi xem liệu cách này có khả thi không. Nếu làm cách này thì có thể cấy tóc với mật độ dày không và chi phí sẽ khoảng bao nhiêu? Rất cảm ơn các bác sĩ.

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 1 năm trước
 2680 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 1 năm trước
 2526 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1935 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1267 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây