1

Laser Fotona - giải pháp điều trị tóc rụng, tóc thưa mỏng và làm dày tóc một cách tự nhiên

Công nghệ Laser Fotona trong điều trị rụng tóc, tóc thưa mỏng
Laser Fotona - giải pháp điều trị tóc rụng, tóc thưa mỏng và làm dày tóc một cách tự nhiên Laser Fotona - giải pháp điều trị tóc rụng, tóc thưa mỏng và làm dày tóc một cách tự nhiên

Bạn đã bao giờ chải tóc và nhận thấy tóc rụng đầy trên sàn? Tóc rụng có ở khắp mọi nơi trong nhà? Hay ống cống trong nhà tắm thường xuyên bị tắc do tóc rụng? Rụng tóc nhiều khiến cho mái tóc mỏng dần và lộ cả da đầu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ ngoài và khiến chúng ta mất tự tin. Có rất nhiều giải pháp khắc phục vấn đề này như cấy tóc, tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP), tiêm tế bào gốc nang tóc Regenera Activa hay dùng thuốc trị rụng tóc.

Ngoài ra còn có một cách nữa để giải quyết vấn đề rụng tóc và tóc thưa mỏng, đó là laser Fotona. Đây là một phương pháp điều trị không đau đớn, không cần tiêm và không cần thời gian nghỉ dưỡng nên phù hợp cho những người sợ đau, không có nhiều thời gian, e ngại tác dụng phụ của thuốc trị rụng tóc hoặc rủi ro của các phương pháp tiêm. Laser Fotona giúp cho mái tóc dày lên rõ rệt, sợi tóc to khỏe hơn và không dễ rụng như trước.

Vậy laser Fotona là gì? Cơ chế tác dụng ra sao? Có gây tác dụng phụ không và chi phí điều trị là bao nhiêu? 

Laser Fotona là gì?

Laser Fotona là sự kết hợp của hai loại laser là laser Er:YAG 2940nm và laser Nd:YAG 1064nm. Công nghệ laser Fotona phát ra tia laser năng lượng thấp đến vùng da đầu bị rụng tóc và tóc thưa mỏng. Hai loại laser này giúp kích thích mọc tóc, củng cố nang tóc và thúc đẩy sự hình thành mạch máu cung cấp oxy cùng chất dinh dưỡng cho nang tóc và da đầu. Điều này giúp cho nang tóc chắc khỏe hơn, hoạt động hiệu quả hơn, tạo ra sợi tóc to hơn và không dễ gãy rụng.

Nhiều người có lẽ đã từng nghe nói đến laser Fotona, chẳng hạn như triệt lông bằng laser Fotona, Fotona 4D hay Fotona 6D… Tất cả đều là cùng một công nghệ laser, chỉ có điều sử dụng các mức năng lượng khác nhau cho các mục đích và kết quả khác nhau.

Kích thích mọc tóc bằng laser Fotona, Fotona 4D và Fotona 6D sử dụng cùng một mức năng lượng laser. Laser năng lượng thấp được phát ra từ một thiết bị có tên Fotona SP Dynamis gíup kích thích các tế bào hoạt động tốt hơn, thúc đẩy sản sinh tế bào, collagen và mạch máu. Triệt lông bằng laser Fotona mặc dù cũng là công nghệ laser Fotona nhưng sử dụng mức năng lượng cao hơn nhiều, do đó tạo ra tác dụng ngược lại với laser Fotona năng lượng thấp.

Cơ chế tác dụng của laser Fotona

Thiết bị laser Fotona phát ra cả tia laser Erbium Yag xung dài (Er:YAG 2940nm) và laser Nd Yag xung dài (Nd:YAG 1064nm). Hai loại laser này đều thúc đẩy sự hình thành mạch máu tại khu vực điều trị.

Điều này giúp làm tăng lưu lượng máu đến tế bào nang tóc, giúp cho tế bào nang tóc hoạt động hiệu quả hơn và mọc tóc nhanh hơn. Sợi tóc được tạo ra cũng có chất lượng tốt hơn, đường kính lớn hơn, chắc khỏe hơn và không dễ gãy rụng. Về lâu dài, mái tóc sẽ dày lên rõ rệt và tình trạng rụng tóc được cải thiện.

Máy laser Fotona SP Dynamis

Cả laser Er:YAG 2940nm và Nd:YAG 1064nm đều được phát ra từ một thiết bị có tên là Fotona SP Dynamis. Cả thiết bị và phương pháp điều trị bằng laser Fotona đều đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Châu Âu (CE) và Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận về hiệu quả và tính an toàn.

laser fortona
Máy laser Fotona trị rụng tóc

Ưu điểm của laser Fotona

  • Không đau, không sử dụng kim tiêm và không xâm lấn
  • Không cần thời gian phục hồi sau điều trị. Khách hàng có thể sinh hoạt gần như bình thường ngay sau khi điều trị xong.
  • Không cần sử dụng thuốc hay đưa bất kỳ chất nào vào cơ thể vì vậy nên không cần phải lo lắng về rủi ro hay tác dụng phụ.
  • Có thể được thực hiện kết hợp với các phương pháp điều trị rụng tóc khác như tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP), cấy tóc FUE hoặc cấy tóc FUT và thuốc trị rụng tóc.
  • Giúp kích thích nang tóc, thúc đẩy sự mọc tóc, tăng cường sự chắc khỏe của tóc và tăng tốc độ tái tạo tóc.
  • Khắc phục tận gốc tình trạng rụng tóc và tóc thưa mỏng bằng cách tác động đến quá trình mọc tóc tự nhiên.
  • Mỗi lần điều trị chỉ mất 30 - 45 phút.
  • Mang lại hiệu quả cao, nên điều trị cách 2 tuần một lần và thực hiện 5 - 10 lần để có kết quả rõ rệt.

Laser Fotona phù hợp với những ai?

Laser Fotona là giải pháp dành cho tất cả những người đang gặp vấn đề về rụng tóc, tóc thưa mỏng và phù hợp cho mọi màu da, mọi loại tóc. Laser Fotona còn có thể được kết hợp cùng với các phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như thuốc bôi, thuốc uống và liệu pháp tiêm PRP. Những người bị rụng tóc, tóc mỏng do di truyền cũng có thể điều trị bằng công nghệ laser này.

Điều trị tóc thưa mỏng do di truyền

Tình trạng tóc thưa mỏng do di truyền xảy ra do một số gen trội. Những gen này ảnh hưởng đến hoạt động của nang tóc và dihydrotestosterone (DHT) – một loại hormone gây rụng tóc. Hormone DHT làm cho nang tóc yếu đi và cuối cùng tiêu biến, không thể tạo tóc mới. Ở những người bị tình trạng tóc thưa mỏng do di truyền, cơ thể phản ứng nhạy hơn với hormone DHT, khiến cho tuổi thọ của tóc bị rút ngắn, tóc rụng nhanh hơn và mọc lại chậm hơn. Cuối cùng, tóc ở những vùng bị rụng sẽ không mọc lại nữa.

Laser Fotona sẽ giúp kích thích nang tóc chắc khỏe hơn và nhờ đó ngăn chặn tác động của hormone DHT. Khi nang tóc ít chịu ảnh hưởng của hormone DHT, tóc sẽ giảm rụng.

Hiệu quả điều trị bằng laser Fotona ở mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào phản ứng của các tế bào nang tóc với laser và không phải ai bị rụng tóc cũng có thể điều trị bằng laser Fotona. Nếu tóc rụng quá nhiều và laser Fotona không hiệu quả thì có thể sẽ phải chuyển sang liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu PRP hoặc nếu tế bào nang tóc bị hư hại nghiêm trọng đến mức không thể mọc tóc thì phải cấy tóc bằng phương pháp FUE hoặc FUT.

Quá trình điều trị bằng laser Fotona

quy trinh fotona 1

quy trinh fotona 2

Vào ngày điều trị bằng laser Fotona, khách hàng nên gội đầu trước ở nhà vì sẽ không được gội đầu trong 1 ngày sau khi điều trị.

  1. Trước khi bắt đầu điều trị, khách hàng phải đeo kính bảo vệ mắt để ngăn laser làm hỏng mắt.
  2. Bác sĩ sử dụng máy Fotona SP Dynamis để bắn laser Er:YAG 2940nm trước. Bác sĩ sẽ chia tóc làm nhiều phần và chiếu laser lên da đầu và chân tóc. Da đầu sẽ được chiếu laser Er:YAG 3 lượt liên tục.
  3. Tiếp theo, bác sĩ sẽ chuyển sang laser Nd:YAG 1064nm và chiếu liên tục lên những khu vực đã chiếu laser Er:YAG.
  4. Cả hai loại laser đều ở mức năng lượng thấp nên chỉ làm cho da đầu có cảm giác hơi nóng hoặc nếu da đầu nhạy cảm thì sẽ hơi đau và khó chịu một chút nhưng không đau đến mức phải tiêm thuốc tê. Da đầu có thể sẽ bốc khói trong quá trình điều trị nhưng đây là hiện tượng bình thường, hoàn toàn không phải do chảy tóc hay da đầu.
  5. Mỗi buổi điều trị bằng laser Fotona thường kéo dài 30 - 45 phút.

Chăm sóc sau điều trị bằng laser Fotona 

  1. Sau khi điều trị bằng laser Fotona, khách hàng phải kiêng gội đầu cho đến hết ngày hôm đó và ít nhất 1 ngày tiếp theo. Sau đó thì có thể gội đầu bình thường.
  2. Điều trị bằng laser Fotona không để lại sẹo nhưng da đầu có thể sẽ bị khô, ửng đỏ, ngứa ngáy và bong tróc. Tất cả những hiện tượng này đều sẽ tự biến mất sau vài ngày. Nếu cảm thấy da đầu quá khô thì có thể ủ tóc bằng dầu ô liu hoặc dầu dừa trước khi gội đầu. Điều này giúp dưỡng ẩm da đầu và làm bong các vảy da chết.
  3. Tránh để da đầu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giống như khi điều trị bằng laser trên da mặt vì sau khi điều trị bằng laser, da trở nên yếu và nhạy cảm với ánh nắng hơn bình thường. Tiếp xúc với nắng sẽ gây cảm giác bỏng rát và tổn thương da.

Kết quả sau điều trị bằng laser Fotona

Laser Fotona giúp khôi phục mái tóc dày vì tóc sau khi điều trị sẽ mọc nhiều hơn, sợi tóc to khỏe hơn và không còn dễ gãy rụng.

Những người đã điều trị bằng laser Fotona tại Absolute Hair Clinic đều nhận thấy kết quả rất tốt. Tóc dày hơn đáng kể, hơn nữa phương pháp điều trị này lại đơn giản, không mất nhiều thời gian, không gây đau đớn hay có tác dụng phụ nào. Laser Fotona có thể gây kích ứng da đầu nhưng chỉ rất nhẹ và so với kết quả có được thì vẫn rất xứng đáng.

Chi phí điều trị bằng laser Fotona

Tại Absolute Hair Clinic, khách hàng có nhu cầu điều trị rụng tóc và tóc thưa mỏng bằng laser Fotona có thể lựa chọn liệu trình 5 buổi hoặc liệu trình10 buổi. Giá của mỗi loại liệu trình như sau:

  • Liệu trình 5 buổi: 21.000.000 vnđ
  • Liệu trình 10 buổi: 35.000.000 vnđ

5 đến 10 buổi là số buổi điều trị lý tưởng để có kết quả rõ rệt. Mỗi buổi sẽ được thực hiện cách nhau khoảng 2 tuần.

Nên điều trị bằng laser Fotona ở đâu?

Như bạn có thể thấy, laser Fotona mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng nên điều trị bằng công nghệ laser này ở đâu? Quá trình điều trị bằng laser Fotona phải được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn về tóc và da đầu. Absolute Hair Clinic là nơi đầu tiên ở Thái Lan sử dụng công nghệ laser Fotona để điều trị rụng tóc. Khi đến Absolute Hair Clinic, khách hàng sẽ được tư vấn và điều trị bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

  • Absolute Hair Clinic có đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đã nhận được nhiều giải thưởng cấp quốc gia và quốc tế. Mỗi một khách hàng sẽ được các bác sĩ trực tiếp điều trị. 
  • Absolute Hair Clinic là bệnh viện thẩm mỹ đầu tiên ứng dụng công nghệ laser Fotona tại Thái Lan sau một thời gian nghiên cứu và xác nhận tính an toàn cũng như hiệu quả.
  • Absolute Hair Clinic sử dụng thiết bị Fotona SP Dynamis được nhập khẩu từ nước ngoài. Đây là công nghệ đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Châu Âu (CE) và Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận.
  • Absolute Hair Clinic có các chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực cấy tóc.

Một số câu hỏi thường gặp

Điều trị bằng laser Fotona có đau không?

Quá trình điều trị bằng laser Fotona chỉ hơi đau vì laser được sử dụng là laser năng lượng thấp. Khách hàng chỉ cảm thấy hơi nóng da đầu và sau điều trị, da đầu chỉ bị ửng đỏ nhẹ. Phương pháp điều trị này không cần sử dụng thuốc tê, không để lại vết thương trên da đầu và không cần thời gian nghỉ dưỡng.

Điều trị mất bao lâu?

Quá trình điều trị bằng laser Fotona không mất nhiều thời gian. Mỗi buổi chỉ kéo dài từ 30 - 45 phút và sau khi xong, khách hàng có thể sinh hoạt bình thường, chỉ cần kiêng gội đầu một ngày sau điều trị và đội mũ bảo vệ da đầu khi đi ra ngoài trời. Ngoại trừ những điều này ra thì không cần phải hạn chế bất cứ hoạt động nào khác.

Kết quả có vĩnh viễn không?

Phương pháp điều trị bằng laser Fotona sẽ cho kết quả bền lâu hơn nếu thực hiện thường xuyên. Khách hàng nên điều trị từ 5 đến 10 buổi, mỗi buổi cách nhau khoảng 2 tuần để có kết quả tốt nhất. Mặc dù laser Fotona cho kết quả bền hơn so với một số phương pháp điều trị rụng tóc khác nhưng không kéo dài vĩnh viễn. Khi ngừng điều trị, các tế bào nang tóc sẽ bị suy yếu dần theo thời gian do lão hóa, di truyền và nội tiết tố.

Tóm tắt bài viết

Laser Fotona là một phương pháp mới trong điều trị rụng tóc và tóc thưa mỏng. Công nghệ laser này sử dụng hai loại laser là Er:YAG 2940nm và Nd:YAG 1064nm, giúp củng cố nang tóc và làm cho tóc mọc tốt hơn, nhờ đó khôi phục mái tóc dày và chắc khỏe. Mặc dù còn mới nhưng công nghệ laser Fotona đã được nhiều nghiên cứu chứng minh nên khách hàng có thể an tâm về tính an toàn và hiệu quả.

Tham vấn y khoa: Viện cấy tóc Absolute

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên
10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên

Thông thường, mỗi người rụng không quá 100 sợi tóc mỗi ngày. Nếu số lượng tóc rụng nhiều hơn 100 sợi thì có nghĩa là tóc rụng nhiều hơn bình thường và cần phải có cách điều trị ngay. Dưới đây là các nguyên nhân chính gây rụng tóc cùng 10 cách để ngăn ngừa và trị rụng tóc.

Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo

Cấy tóc FUE là phương pháp lấy các cụm nang tóc từ những khu vực có nhiều tóc và chuyển đến những khu vực thiếu tóc. Khác với cấy tóc FUT, cấy tóc FUE không cần cắt dải da đầu và không cần tách nang tóc dưới kính hiển vi.

10 Cách Giảm Tình Trạng Rụng Tóc, Tóc Thưa Mỏng Và Khô Xơ
10 Cách Giảm Tình Trạng Rụng Tóc, Tóc Thưa Mỏng Và Khô Xơ

Nếu không được chăm sóc tốt hay chăm sóc sai cách, mái tóc sẽ dần trở nên hư tổn, yếu và dễ rụng. Tóc rụng nhiều sẽ khiến cho mái tóc trở nên thưa mỏng. Vậy phải làm sao để giảm rụng tóc, làm cho tóc mọc nhanh, chắc khỏe và khôi phục mái tóc dày mượt?

Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Hiểu tầm quan trọng của chân tóc để chấm dứt rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu
Hiểu tầm quan trọng của chân tóc để chấm dứt rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu

Chân tóc là phần rất quan trọng của mỗi sợi tóc. Bất kỳ vấn đề nào xảy ra với chân tóc và da đầu cũng đều có thể ảnh hưởng đến tình trạng tổng thể của mái tóc

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Làm cách nào để tóc vốn thưa tự nhiên trở nên dày hơn?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  654 lượt xem

Tôi là nữ, 22 tuổi, tóc thưa, mỏng tự nhiên – cả về đường kính của sợi tóc và số lượng tóc trên đầu. Nếu tôi không thể cấy tóc do tóc thưa toàn bộ đầu, thì hiện nay có phương pháp gì có sẵn hay đang được nghiên cứu để giúp tôi không?

Tóc mỏng nhưng không bị rụng tóc có thể cấy tóc được không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  3017 lượt xem

Nếu phụ nữ tự nhiên đã có mái tóc mỏng và không bị rụng tóc theo thời gian nhưng muốn có được mái tóc dày dặn hơn thì liệu cô ấy có phải phù hợp với quy trình cấy tóc tự thân không?

Các biện pháp phục hồi tóc, ngăn rụng tóc
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1227 lượt xem

Mái tóc của tôi đang mỏng dần đi, tôi không muốn mình bị hói. Có những biện pháp điều trị nào giúp ngăn ngừa rụng tóc và phục hồi tóc?

Cấy tóc khi tóc mỏng chứ chưa rụng hết?
  •  2 năm trước
  •  6 trả lời
  •  585 lượt xem

Ban đầu tôi cứ tưởng tóc mình đã bị rụng hết hoàn toàn. Nhưng khi nhìn kỹ thì vùng trông như bị hói vẫn có những sợi tóc tơ li ti. Tôi không biết tại sao tóc tơ không mọc thêm nữa nhưng tôi biết nó là tóc tơ và chưa bị rụng. Bây giờ tôi tự hỏi nếu tôi làm cấy tóc thì tóc của tôi vẫn sẽ bị rụng hay là tôi nên nghe theo lời khuyên của bạn và đợi cho tới khi toàn bộ tóc đã rụng hết rồi mới đi cấy tóc? Cảm ơn các bác sĩ đã trả lời.

Có phương pháp nào để hồi phục tóc cho bệnh nhi bị rụng tóc do xạ trị không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  650 lượt xem

Con gái của chúng tôi năm nay 8 tuổi, cháu đã điều trị bằng phương pháp xạ trị não và cột sống khi vừa bước sang tuổi thứ 6 vì ung thư não. Đã hai năm kể từ khi điều trị bằng phóng xạ và tóc của cháu vẫn chưa mọc lại. Vì cháu còn nhỏ quá, tóc có thể mọc trở lại không thưa các bác sĩ? Gội đầu bằng dầu gội trị rụng tóc có ích gì không? Tôi rất cảm ơn câu trả lời của các bác sĩ.

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 1 năm trước
 2631 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 1 năm trước
 2475 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1884 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Kết quả chân thực cấy tóc sau 7 tháng - Thoát hói thành công Kết quả chân thực cấy tóc sau 7 tháng - Thoát hói thành công 04:22
Kết quả chân thực cấy tóc sau 7 tháng - Thoát hói thành công
Dr Duy Thành Black HairHotline đặt lịch: 0974.020.260
 2 năm trước
 1228 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây