1

Rụng tóc, hói đầu di truyền ở phụ nữ: dấu hiệu nhận biết và cách làm mái tóc dày trở lại

Ngay cả khi không điều trị được tận gốc chứng rụng tóc do di truyền ở phụ nữ, nhưng ta vẫn có cách để giảm rụng tóc, kích thích tóc mọc trở lại, cứng cáp hơn nhờ sử dụng thuốc và phục hồi tóc theo cách khác.
Rụng tóc, hói đầu di truyền ở phụ nữ: dấu hiệu nhận biết và cách làm mái tóc dày trở lại Rụng tóc, hói đầu di truyền ở phụ nữ: dấu hiệu nhận biết và cách làm mái tóc dày trở lại

Rụng tóc, mỏng tóc do di truyền ở nữ là vấn đề khá thường gặp. Nhiều người có thể nghĩ rằng phụ nữ ít có nguy cơ bị thưa tóc, hoặc chỉ nam giới mới bị thưa tóc do di truyền chuyển thành hói đầu khi họ già đi. Nhưng trên thực tế, hơn 40% tổng số những người bị thưa tóc là phụ nữ và nguyên nhân chính khiến phụ nữ bị thưa tóc là do di truyền.

Nguyên nhân rụng tóc do di truyền ở nữ là gì? Các triệu chứng của rụng tóc? Và nó có thể được điều trị như thế nào? Các chuyên gia phục hồi tóc sẽ giải đáp những thắc mắc này cho bạn.

'Di truyền' là một nguyên nhân gây rụng tóc, tóc mỏng ở nữ

Bệnh rụng tóc di truyền ở phụ nữ là do gen hói đầu di truyền gây ra. Hiện tại người ta vẫn chưa biết chính xác là gen nào thuộc cặp nhiễm sắc thể (Chromosome) và tại sao nó lại dẫn đến chứng hói đầu.

Điều trị tận gốc hoặc chữa khỏi căn bệnh này là không thể, bởi vì ngoài việc không biết gen nào làm cho tóc rụng và teo đi, thì việc điều trị bằng cách thay đổi mã di truyền hiện vẫn là bất khả thi. Vì vậy, điều trị rụng tóc ở phụ nữ chỉ là điều trị triệu chứng và giảm các yếu tố nguy cơ khác gây rụng tóc, mỏng tóc.

Bệnh rụng tóc do di truyền là gì?

Rụng tóc di truyền là một chứng rối loạn rụng tóc do gen gây ra, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác thông qua di truyền. Nó có thể xảy ra ở cả phụ nữ và nam giới.

Mặc dù các bác sĩ vẫn chưa biết gen gây rụng tóc ở phụ nữ là gen nào. Nhưng ở nam giới, các bác sĩ biết rằng rụng tóc di truyền được gây ra bởi nhiễm sắc thể giới tính X (Chromosome X).

Nhiều người có thể hiểu rằng gen này chỉ có thể được truyền lại từ những người phụ nữ trong gia đình. Nhưng trên thực tế, các nhiễm sắc thể như vậy có ở cả phụ nữ và nam giới. Một số gen gây rụng tóc cũng có thể được di truyền từ tổ tiên nam giới.

Các nguyên nhân khác gây rụng tóc tóc, mỏng tóc ở nữ

Nội tiết tố

Mức độ hormone thay đổi có ảnh hưởng sâu sắc đến việc rụng tóc, vì nội tiết tố nữ estrogen là loại hormone làm tăng độ chắc khỏe của tóc và làm cho tóc sống lâu hơn.

Giai đoạn tăng trưởng là gì? Bình thường, tóc có chu kỳ riêng và bắt đầu từ giai đoạn tăng trưởng. Trong giai đoạn này, chân tóc sẽ hình thành tóc và nuôi cho sợi tóc mọc dài ra. Tóc sẽ tồn tại trong giai đoạn này khoảng 2-6 năm, sau đó tóc sẽ bước vào giai đoạn chuyển tiếp khoảng 2 tuần rồi mới bước vào giai đoạn nghỉ ngơi, để nang tóc tự tái tạo sẵn sàng mọc những sợi tóc tiếp theo.

Sau thời kỳ nghỉ ngơi, nang tóc lại bước vào giai đoạn tăng trưởng. Lúc này nang tóc trở lại tạo ra tóc mới, trong khi sợi tóc cũ vẫn còn. Sợi tóc cũ này dần dần sẽ được tóc mới đẩy ra khỏi nang tóc và rụng đi theo đúng chu kỳ. Thông thường mỗi ngày có khoảng 100 sợi tóc rụng.

Khi estrogen tăng, thời gian tăng trưởng kéo dài. Điều đó có nghĩa là mỗi sợi tóc sẽ ở trên đầu bạn lâu hơn và có cơ hội phát triển dài hơn trước. Vì vậy, nếu nồng độ estrogen thay đổi, ít đi hay nhiều lên, thì đều có thể gây rụng tóc.

Nếu bạn đang ở trong tình trạng quá nhiều estrogen, mà bỗng dưng các tuyến sản xuất hormone bị trục trặc hoặc cơ thể chuyển sang thời kỳ hậu sản khi nội tiết tố bị giảm xuống mức bình thường, thì phần tóc được estrogen giữ cho xanh tốt quá thời điểm rụng tự nhiên sẽ rụng trong giai đoạn này. Đây là nguyên nhân khiến tóc trong thời kỳ hậu sản hoặc sau khi thay đổi nội tiết tố bị rụng nhiều hơn bình thường, hay còn gọi là tình trạng rụng tóc sau sinh và tóc mới có thể mỏng hơn trước.

Nhưng nếu hormone estrogen quá ít, chẳng hạn như trong thời kỳ mãn kinh hoặc sau phẫu thuật buồng trứng, tóc sẽ mỏng hơn, giai đoạn nghỉ ngơi ngắn hơn bình thường. Ngoài ra, sự thay đổi trong cân bằng hormone có thể khiến lượng testosterone tăng cao. Điều này làm tăng nồng độ hormone DHT gây rụng tóc. Tóc phụ nữ cũng có thể bị rụng dưới tác động của DHT như ở nam giới.

Tuổi tác

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ. Vì ngoài việc giảm nội tiết tố sinh dục và sự cân bằng nội tiết tố bị thay đổi, tóc cũng yếu dần theo tuổi tác.

Trong suốt cuộc đời, nang tóc có thể sản xuất 20 sợi tóc, điều này có nghĩa là nếu bạn chăm sóc tóc tốt và không mắc những căn bệnh khiến tóc rụng nhiều hơn bình thường. Bạn sẽ có thể có một mái tóc dày, đầy đủ trong suốt phần đời còn lại.

Nhưng chất lượng của các sợi tóc không như nhau. Tóc của chúng ta sẽ ngày càng yếu đi. Càng về sau càng yếu hơn những sợi đầu. Tóc mọc sau này sẽ mỏng, dễ gãy, dễ rụng, thời gian nghỉ dài hơn, giai đoạn tăng trưởng ngắn hơn. Vì vậy, khi tôi già đi, tóc của tôi sẽ dễ rụng và mỏng hơn.

Stress

Stress - căng thẳng ảnh hưởng đến cả trạng thái tinh thần và các chức năng khác nhau của cơ thể. Căng thẳng có thể khiến các chức năng của cơ thể xấu đi hoặc mất cân bằng. Hormone cũng có thể bị mất cân bằng do căng thẳng. Khi cơ thể mất cân bằng và hoạt động sai chức năng, nó có thể gây ra rụng tóc và tóc mỏng.

Hóa chất

Đa phần da đầu của chúng ta tiếp nhận hóa chất từ ​​các sản phẩm tóc. Và hầu hết các hóa chất hoạt động trên da đầu trong các sản phẩm này có thể quá mạnh hoặc khiến người dùng bị rụng tóc mà không nhận ra.

Hóa chất quá mạnh có thể làm hỏng lớp phủ của tóc, làm cho tóc khô, dễ gãy và xoăn. Một số hóa chất làm khô da đầu của bạn, gây gàu và ngứa. Gãi quá nhiều có thể gây viêm da đầu và rụng tóc.

Nếu chúng ta bị dị ứng với các chất hóa học trong các sản phẩm dành cho tóc, da đầu sẽ bị viêm. Khi bị viêm, vi trùng có thể ăn tế bào gốc tại nang tóc cho đến khi chân tóc không thể mọc tóc nữa và bị teo đi. Ngoài việc gây ra rụng tóc, điều này còn khiến tóc không thể mọc lại.

Do đó, nếu biết mình bị dị ứng với chất nào thì nên tránh hoặc nếu sử dụng và có phản ứng dị ứng Đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Suy dinh dưỡng

Nhiều chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự hình thành tóc. Một số chất dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để chân tóc hình thành tóc, chẳng hạn như protein. Một số chất dinh dưỡng giúp tóc chắc khỏe hơn. Nếu không có các chất dinh dưỡng này, tóc dễ bị gãy, chẳng hạn như biotin.

Do đó, chất dinh dưỡng rất quan trọng trong việc xây dựng mái tóc. Nếu không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, nang tóc sẽ bước vào giai đoạn nghỉ ngơi vì không có đủ nguyên liệu để xây dựng tóc, dẫn đến rụng và mỏng tóc. Do đó, ăn thức ăn bổ dưỡng hoặc nạp dinh dưỡng nuôi tóc là điều có thể giúp giảm thiểu những vấn đề này.

Một số loại thuốc

Một số loại thuốc có tác dụng phụ gây rụng tóc, chẳng hạn như thuốc chống ung thư, thuốc hóa trị, thuốc trị mụn, thuốc chống đông máu, thuốc chống trầm cảm, thuốc nội tiết tố, v.v…

Các bệnh khác nhau

Có nhiều bệnh gây rụng tóc, chẳng hạn như Telogen Effluvium (Rụng tóc TE), Alopecia Areata (Rụng tóc từng mảng), và Tinea Capitis (Nấm da đầu).

Ngoài ra còn có một số bệnh khác gây rụng tóc gián tiếp, có thể là làm suy giảm hệ thống miễn dịch, gây viêm da đầu hoặc làm cho nồng độ hormone thay đổi, chẳng hạn như dị ứng nang tóc, bệnh tự miễn, bệnh tuyến giáp, ung thư, v.v…

Các bệnh tâm thần cũng có thể khiến bệnh nhân tự nhổ tóc khiến cho da đầu bị tổn thương và rụng tóc, chẳng hạn như rối loạn trầm cảm nặng, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, v.v.

Sốt cao

Sốt cao trong thời gian dài là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc ở nữ giới. Sốt cao kéo dài có thể khiến phần lớn tóc đang trong giai đoạn tăng trưởng bước và giai đoạn nghỉ ngơi. Khi giai đoạn này kết thúc và tóc mới mọc lên, hầu hết tóc trên đầu sẽ rụng. Do đó tóc sẽ rụng ba tháng sau khi khỏi bệnh gây sốt cao.

Ngoài ra, một số bệnh làm tăng thân nhiệt do các cơ quan bị viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm có thể lan khắp cơ thể đến tận chân tóc và gây ra rụng tóc. Triệu chứng này có thể quan sát thấy ở bệnh nhân mắc coronavirus (SARS-CoV-2) sau khi hồi phục.

Rụng tóc sau phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật, bạn có thể bị căng thẳng, hoảng sợ hoặc các phản ứng phụ do gây mê toàn thân, gây rụng tóc sau phẫu thuật. Loại rụng tóc này được gọi là 'Sốc rụng tóc'.

Sau khi phẫu thuật cấy tóc nữ, sốc rụng tóc cũng có thể xảy ra từ những nguyên nhân đã nêu hoặc có thể do da đầu bị bầm dập sau khi cấy tóc. Nhưng tóc rụng chỉ là thân tóc, nang tóc không bị hư hại. Sau 3-4 tháng, tóc sẽ mọc lại bình thường.

Thiếu máu

Thiếu máu do nhiều nguyên nhân như mất máu nhiều do kinh nguyệt hoặc thiếu sắt. Thiếu máu có thể gây ra rụng tóc ở phụ nữ vì nó sẽ khiến máu không đưa đủ chất dinh dưỡng đến chân tóc làm cho tóc không được chắc khỏe.

Gàu

Gàu là nguyên nhân gián tiếp gây ra rụng tóc vì gàu gây ngứa hoặc viêm da đầu, khi bạn gãi hoặc viêm da đầu dẫn đến tổn thương chân tóc thì sợi tóc sẽ bị rụng và tóc vùng đó bị mỏng đi.

Bạn có thể thấy rằng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc ở phụ nữ. Mỗi nguyên nhân đều có những phương pháp điều trị khác nhau. Do đó, nếu tóc rụng nhiều hơn bình thường, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để họ có thể cho bạn biết nguyên nhân gây rụng tóc của bạn là gì, để điều trị các vấn đề một cách trực tiếp.

Các triệu chứng của rụng tóc do di truyền ở nữ giới

Rụng tóc di truyền ở phụ nữ bắt đầu xuất hiện triệu chứng khi phụ nữ khoảng 15-40 tuổi, với kiểu rụng phổ biến là bắt đầu đâu đó từ giữa đỉnh đầu và lan rộng thành hình tròn. Nếu rụng nhiều thì có thể bị hói.

Vì các triệu chứng như nhau thường xuyên xuất hiện cho tới khi hình thành kiểu rụng tóc nói trên, nên các bác sĩ sẽ gọi kiểu rụng tóc này là "Rụng tóc hói kiểu nữ", có 3 loại, chia theo giai đoạn rụng tóc như sau:

Tóc hơi mỏng

Các bác sĩ gọi nó là "Loại I". Tóc thưa giữa đỉnh đầu, bắt đầu nhìn thấy một ít da đầu. Đây là giai đoạn ban đầu của phụ nữ mắc bệnh rụng tóc di truyền

Tóc mỏng vừa phải

Được gọi là "Loại II", tóc mỏng hơn trước. Vùng da đầu bị lộ ra nhiều hơn loại I.

Tóc rất mỏng

Được gọi là “Loại III”, tóc mỏng hơn Loại II, với một diện tích lớn trên da đầu bị lộ.

Ngoài ra còn có một kiểu khác ít phổ biến hơn là Advance (mức độ nặng), đó là chứng hói ở giữa đầu, để lộ ra vùng da đầu lớn hơn loại III. Một loại khác ít phổ biến hơn là hói vùng trán, đường chân tóc ở trán ngày càng thụt lùi về phía sau.

Phụ nữ ít khi bị rụng tóc vùng trán phía trước. Phụ nữ có đường chân tóc cao thường là do bẩm sinh, không phải do rụng tóc di truyền trước trán. Kiểu rụng tóc hói này ít xuất hiện ở nữ, mà phổ biến hơn với nam giới.

Sự khác nhau giữa rụng tóc di truyền phụ nữ với đàn ông

Rụng tóc di truyền ở nam và nữ khác biệt về nguyên nhân, biểu hiện cũng như cách điều trị.

Nguyên nhân gây rụng tóc do di truyền ở phụ nữ hiện vẫn chưa được xác định. Người ta chỉ biết rằng phụ nữ cũng mắc một số bệnh về tóc do di truyền giống như nam giới, nhưng được cho là khác với gen gây rụng tóc ở nam. Nam giới có những gen khiến cho tóc phản ứng mạnh mẽ hơn với các hormone gây rụng tóc. Ở phụ nữ, hormone gây rụng tóc hiếm khi được tìm thấy. Do đó, các bác sĩ cho rằng gen gây rụng tóc ở nam không gây rụng tóc ở nữ.

Hormone gây rụng tóc này được gọi là DHT. Nó được sản xuất từ testosterone. Đàn ông có nhiều testosterone hơn phụ nữ, dẫn đến nhiều DHT hơn.

Phụ nữ Ngoài việc có ít testosterone hơn, cơ thể họ còn có một loại enzyme gọi là Cytochrome P450 Aromatase. Enzyme này chuyển đổi testosterone thành hormone Estrodiole, chống lại hoạt động của DHT. Tuy nhiên, ở phụ nữ, rụng tóc do hormone DHT có thể xảy ra nếu lượng hormone này không được cân bằng.

Về các triệu chứng, phụ nữ chỉ bị rụng tóc ở đỉnh đầu và lan rộng ra. Đối với nam giới, tình trạng rụng tóc bắt đầu ở cả giữa đầu và phần trước của đầu (đường chân tóc trán). Làm cho phần tóc ở trán thụt lùi dần, cho đến khi hội tụ với phần rụng tóc đỉnh đầu và cuối cùng gây ra chứng hói đầu, chỉ còn sót lại phần tóc ở phía sau gáy và phần chẩm là tóc vĩnh viễn. Ở những vùng tóc vĩnh viễn, nang tóc không phản ứng với DHT.

Trị rụng tóc ở nữ sẽ tập trung vào việc phục hồi nang tóc, giúp tóc dày trở lại. Vì phụ nữ không có tóc vĩnh viễn ở vùng chẩm như nam giới, do đó, phẫu thuật cấy tóc có thể kém hiệu quả hơn so với nam. Tóc cấy cũng có thể sẽ không tồn tại vĩnh viễn.

Ở nam giới, nếu rụng tóc nhưng chân tóc vẫn còn, thì phương pháp điều trị sẽ tập trung phục hồi nang tóc hoặc sử dụng thuốc chống rụng tóc để giảm nồng độ hormone DHT. Nếu đường chân tóc bị thụt lùi quá sâu hoặc không còn nang tóc, bác sĩ sẽ xử lý bằng cách cấy tóc.

Khi nào thì nên đến khám bác sĩ?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc ở phụ nữ. Ở một số người, nó có thể do một căn bệnh nào đó không rõ nguyên nhân, nên khi bắt đầu rụng nhiều tóc hơn bình thường, rụng tóc từng mảng thì nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Vì rụng tóc, thưa tóc, hói đầu ở phụ nữ khó điều trị hơn ở nam giới.

Làm thế nào để bạn biết nếu bạn bị rụng tóc nhiều hơn bình thường? Hãy thử để ý xem có bao nhiêu sợi tóc rụng mỗi ngày. Nhìn quanh nơi sinh sống, chẳng hạn như trên sàn nhà, bàn làm việc hoặc trên vỏ gối. Nếu bạn đếm hơn 100 sợi mỗi ngày, bạn nên đi khám. Hoặc nếu bạn không đếm được, hãy thử chải đầu trong 1 phút và đếm xem bạn đã chải bao nhiêu sợi tóc, nếu nhiều hơn 20 cái thì sẽ được coi là nhiều hơn bình thường.

Chẩn đoán rụng tóc, mỏng tóc do di truyền ở phụ nữ

Vì lý do y tế, người ta không biết chính xác nguyên nhân gây ra rụng tóc di truyền ở phụ nữ. Đôi khi bệnh này có thể xảy ra với những người có người thân đã từng có tiền sử mắc bệnh này trước đó. Do đó, bác sĩ chẩn đoán bệnh này bằng cách nhìn vào hình thức tóc rụng là chủ yếu, xem nó có các biểu hiện khớp với rụng tóc hói kiểu nữ không.

Đồng thời bác sĩ sẽ chẩn đoán bằng cách kiểm tra tình trạng của tóc và da đầu bằng kính lúp soi da, để xem da đầu có ở trong tình trạng bình thường hay không, nhằm đảm bảo rằng nó không phải do các bệnh khác gây ra. Nếu bạn bị rụng tóc từng mảng, tóc dễ gãy, da đầu bị mẩn đỏ, chàm, sưng tấy hoặc chảy máu thì đó không phải là triệu chứng của bệnh rụng tóc do di truyền. Bác sĩ sẽ thực hiện thêm các xét nghiệm để loại trừ các nguyên nhân khác.

Điều trị rụng tóc do di truyền ở nữ

Trị rụng tóc do di truyền ở nữ sẽ tập trung vào việc phục hồi chân tóc và kích thích chân tóc trở lại hoạt động bình thường bằng các phương pháp điều trị như sau:

1. Sử dụng thuốc chống rụng tóc.

Thuốc chống rụng tóc hiệu quả cho phụ nữ là Minoxidil. Thuốc này làm giãn các mạch máu dưới da đầu để cung cấp máu tốt hơn cho chân tóc. Đồng thời giúp kích thích chân tóc hoạt động trở lại.

Minoxidil có sẵn dưới dạng viên uống và kem dưỡng da dùng để bôi, mỗi dạng có ưu và nhược điểm và các tác dụng phụ khác nhau. Viên nén có thể gây sưng mặt, tay và chân, chóng mặt hoặc tim đập nhanh. Dạng bôi có thể gây kích ứng hoặc làm da đầu khô.

2. Tái tạo chân tóc

  • Tiêm PRP cho tóc, phục hồi nang tóc, sửa chữa những nang tóc bị hư tổn, kích thích hình thành mao mạch da đầu.
  • Tiêm tế bào gốc cho tóc, phục hồi chân tóc, kích thích hình thành mao mạch trên da đầu.
  • Laser LLLT kích thích các nang tóc hoạt động trở lại.
  • Fotona Laser kích thích nang tóc và tạo mao mạch trên đầu.

Các bác sĩ hiếm khi khuyên bạn nên thực hiện cấy tóc để điều trị rụng tóc di truyền trong những trường hợp nhẹ. Vì ở nữ giới không có tóc vĩnh viễn như nam giới.

Ở nữ, nếu thưa tóc ở đỉnh đầu do rụng tóc di truyền, thì tóc vùng chẩm cũng có thể rụng đi. Vì vậy, ngay cả việc cấy tóc cũng sẽ không hiệu quả bằng cấy tóc cho nam giới. Nếu không áp dụng các biện pháp phục hồi chân tóc hoặc dùng thuốc trị rụng tóc sau cấy tóc, thì tóc vẫn có thể rụng tiếp.

Ngoài ra, trong trường hợp bị rụng tóc nhẹ, cấy tóc sẽ khiến các chân tóc lân cận bị bầm dập nhiều hơn, càng làm tóc rụng đi và mỏng hơn trước. Vì vậy, nếu tình trạng mỏng tóc không thực sự nghiêm trọng, các bác sĩ sẽ không khuyên bạn chọn cấy tóc. Cấy tóc chỉ phổ biến cho những phụ nữ có đường chân tóc cao bẩm sinh. Nó hiếm khi được sử dụng để điều trị chứng rụng tóc do di truyền ở phụ nữ.

Trong trường hợp thực sự có nhu cầu cấy tóc, có 3 phương pháp cấy tóc như sau:

  1. Cấy tóc FUT - Đây là phương pháp cấy tóc bằng cách cắt cả dải da đầu kèm nang tóc, sau đó cắt nhỏ thành các cụm nang tóc riêng biệt dưới kính hiển vi rồi đem đi cấy.
  2. Cấy tóc FUE - Chỉ lấy đúng phần gốc chân tóc bằng cách sử dụng một máy khoan với mũi vừa đủ lọt một cụm nang tóc.
  3. Cấy tóc FUE sợi dài - Phương pháp đưa chân tóc ra ngoài giống với cấy tóc FUE, nhưng tóc cấy là tóc sợi dài, không cần cắt ngắn trước khi cấy tóc. Đây là phương pháp cấy tóc phổ biến cho phụ nữ vì không phải chờ đợi tóc mọc lâu, tóc sẽ dài ngay sau khi vừa cấy xong.

Tóm tắt

Ngay cả khi không điều trị được tận gốc chứng rụng tóc do di truyền ở phụ nữ, nhưng ta vẫn có cách để giảm rụng tóc, kích thích tóc mọc trở lại, cứng cáp hơn nhờ sử dụng thuốc và phục hồi tóc theo cách khác.

Tuy nhiên, nếu bị rụng tóc mà không đến gặp bác sĩ, kéo dài thời gian đến khi trở nặng hoặc hói đầu thì việc điều trị sẽ rất khó khăn, có thể sẽ không khôi phục được mái tóc vốn có. Do đó, khi nhận ra rằng mình bị rụng tóc nhiều hơn bình thường, hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức. Đến gặp bác sĩ càng sớm thì cơ hội chữa trị càng cao. Nếu quá muộn, các triệu chứng có thể trở lên trầm trọng đến mức bị hói.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu
Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu

Tổng hợp các nguyên nhân gây rụng tóc, tóc thưa, tóc mỏng và cách điều trị

Rụng tóc từng mảng: Nguyên nhân và cách điều trị
Rụng tóc từng mảng: Nguyên nhân và cách điều trị

Rụng tóc từng mảng là bệnh có thể tự khỏi. Rụng tóc từng mảng không phải vấn đề nghiêm trọng nhưng nếu nguyên nhân là do hệ miễn dịch có vấn đề thì cần phải có biện pháp điều trị để ngăn ngừa rụng tóc về lâu dài.

Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân và cách điều trị
Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân và cách điều trị

Rụng tóc sau sinh là một triệu chứng bình thường, có thể xay ra do thay đổi nội tiết tố

Rụng tóc telogen: Nguyên nhân và cách điều trị
Rụng tóc telogen: Nguyên nhân và cách điều trị

Rụng tóc telogen xảy ra khi nang tóc đột ngột chuyển sang giai đoạn nghỉ ngơi, dẫn đến tóc rụng hàng loạt. Nguyên nhân có thể là do bệnh mãn tính, vấn đề về tinh thần, thay đổi nội tiết tố, thuốc men hoặc những thay đổi khác bên trong cơ thể.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Sau cấy tóc 5 ngày thì tóc đã chắc chắn chưa? Làm sao để biết nếu nang tóc bị bật ra? Có phải nhận biết qua chảy máu hay không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1035 lượt xem

Sau cấy tóc 5 ngày thì tóc đã chắc chắn chưa? Làm sao để biết nếu nang tóc bị bật ra? Có phải nhận biết qua chảy máu hay không?

Rụng tóc hói do gen di truyền ở đỉnh đầu, tôi nên cấy tóc hay dùng minoxidil?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1006 lượt xem

Tôi là nam, 27 tuổi, rụng tóc hói do gen di truyền ở vùng đỉnh đầu. Tôi bắt đầu bị rụng tóc năm tôi 20 tuổi. Mật độ tóc của tôi không cao lắm, sợi tóc mỏng. Tôi chỉ vừa bắt đầu sử dụng lược lông lợn để kích thích da đầu và dùng dầu gội nizoral để trị gàu. Tôi không biết liệu tôi có nên dùng minoxidil không? Hay là tôi nên đi cấy tóc? Tôi thích hợp với phương pháp nào?

Hiệu quả cấy tóc kéo dài bao lâu, có vĩnh viễn không?
  •  5 năm trước
  •  31 trả lời
  •  21951 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phẫu thuật cấy tóc và tôi mắc chứng hói kiểu nam. Phấu thuật cấy tóc có phải chỉ là giải pháp tạm thời? Làm sao mà cả đầu tôi có thể dày tóc nếu chứng hói kiểu nam liên tục xảy ra? Bác sĩ khuyên tôi nên cấy 4000 nang tóc. Nếu có thể cấy hết lượng này trong một quy trình phẫu thuật thì tốt, vì tôi không muốn cứ vài năm lại phải thực hiện phẫu thuật. Liệu tôi có thể trì hoãn được tình trạng này không?

Rụng tóc độ tuổi nào phù hợp nhất với cấy tóc?
  •  5 năm trước
  •  17 trả lời
  •  2324 lượt xem

Tôi 21 tuổi và bắt đầu bị rụng tóc từ năm 19. Khu vực quanh đường viền tóc của tôi bây giờ rất thưa. Tôi tự hỏi không biết cấy tóc bây giờ có phù hợp với mình không? Ai sẽ là ứng viên lý tưởng để thực hiện quy trình này?

Có cách nào kích thích mọc râu cho nam giới có khuôn mặt baby không?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  4127 lượt xem

Tôi 23 tuổi sắp sang tuổi 24. Tôi có khuôn mặt trẻ con baby đến mức không thể chịu được. Trông tôi không giống với độ tuổi của mình, luôn trẻ hơn khoảng 5,6 tuổi. Lúc nào tôi cũng được nhận xét là có khuôn mặt trẻ con, điều này làm tôi rất mệt mỏi. Tôi không thể mọc bất kỳ sợi lông nào trên mặt, hoặc nếu có thì chỉ sau 1 tuần lại láng mịn. Nghĩa là tôi không thể để kiểu ria mép goatee hay thậm chí là một bộ râu mà thực sự khiến tôi cảm thấy tốt hơn. Có cách nào để kích thích mọc râu trên mặt không?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 1 năm trước
 2681 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 1 năm trước
 2527 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1935 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1269 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây