1

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu

Tổng hợp các nguyên nhân gây rụng tóc, tóc thưa, tóc mỏng và cách điều trị
Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu

Nếu bạn là người đang gặp vấn đề về rụng tóc, tóc thưa, tóc rụng nhiều, mỗi lần quét nhà là một lần bối rối, ngày nào cũng phải gỡ tóc rụng từ lược. Tóc rụng mỗi khi gội đầu, lại còn khiến đường ống bị tắc. Tóc rụng nhiều đến mức tóc trên trán hoặc giữa đầu bắt đầu thưa dần. Cần tìm cách giải quyết trước khi chân tóc tổn thương quá mức và đã quá muộn màng.

Vậy nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Nên chọn phương pháp nào để giải quyết? Các biện pháp ngăn rụng tóc là gì? Và làm thế nào để bạn biết rằng tình trạng rụng tóc của bạn là có vấn đề? Bài viết này sẽ có câu trả lời dành cho bạn.

Nguyên nhân gây rụng tóc

Trước khi tìm kiếm giải pháp trị rụng tóc, đầu tiên chúng ta nên hiểu rõ nguyên nhân gây rụng tóc là gì.

Rụng tóc là một tình trạng bình thường xảy ra với tóc của chúng ta. Trong một ngày, tóc có thể rụng khoảng 50-100 sợi mà không gây hại gì. Vì rụng tóc là một phần trong vòng đời của tóc.

Mái tóc không bị thưa đi khi một phần tóc tiến vào giai đoạn rụng và ngừng sản xuất tóc. Phần lớn tóc trên đầu vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

Bệnh rụng tóc chỉ xảy ra khi cơ thể chúng ta gặp vấn đề. Có thể do di truyền, nội tiết tố, bệnh tật hoặc do thuốc khiến lượng tóc rụng nhiều hơn tóc mọc trên đầu, khiến bạn bắt đầu thấy tóc mình ngày càng mỏng đi và cuối cùng có thể gây ra chứng hói đầu.

Làm sao để biết tóc tôi có rụng nhiều hơn bình thường hay không? Cách kiểm tra xem bạn có đang bị rụng tóc hay không: Đo độ tóc rụng bằng cách chải đầu trong một phút.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc, có thể được chia như sau…

Rụng tóc do nội tiết tố

rung toc do noi tiet
Rụng tóc do nội tiết

Nội tiết tố gây rụng và mỏng tóc là nội tiết tố nam Androgen. Rụng tóc có thể được bắt gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới.

Testosterone gây rụng tóc nhiều nhất là hormone dihydrotestosterone (Dihydrotestosterone), thường được gọi là hormone DHT.

Vì DHT rút ngắn vòng đời của tóc, dẫn đến hiện tượng rụng tóc ở vùng trán và giữa đầu nhiều hơn. Tóc mới mọc sau đó sẽ mỏng hơn, mảnh hơn trước. Chân tóc sẽ teo dần, cuối cùng trở nên hói.

Rụng tóc di truyền

rung toc do di truyen
Rụng tóc do di truyền

Rụng tóc, thưa tóc do di truyền có thể gặp ở cả nam và nữ.

Rụng tóc ở nam giới là do di truyền đến 95%. Nó ảnh hưởng đến chân tóc và 2 nội tiết tố như sau:

  1. Di truyền sẽ gây ra hiện tượng thụt lùi đường chân tóc ở trán. Có một thụ thể nhạy cảm với androgen hoạt động tốt ở đỉnh đầu. Thụ thể này đáp ứng với DHT khi nó ở trạng thái kích hoạt. Hormone này khiến tóc rụng nhiều hơn bình thường.
  2. Các nang tóc ở trán và đỉnh đầu có chứa một loại enzyme gọi là Type 2-5 alpha-reductase, đây là một loại enzyme chuyển đổi testosterone. Nó chuyển đổi testosterone, thành DHT. Lượng DHT càng cao thì tóc rụng càng nhiều.

Phụ nữ cũng có các nội tiết tố nam như testosterone và DHT, nhưng phụ nữ không bị rụng tóc vì lý do nội tiết tố. Bởi vì ngoài việc có ít lượng hormone nói trên hơn, ở phụ nữ còn có một loại enzyme tên là Cytochrome P450 Aromatase.

Enzyme Cytochrome P450 Aromatase chịu trách nhiệm thay đổi hormone testosterone. Đó là nội tiết tố nữ có tên là Estradiol, sẽ giúp chống lại chức năng của testosterone. Vì vậy, DHT không gây rụng tóc ở phụ nữ.

Rụng tóc ở phụ nữ phần lớn là do di truyền. Mặc dù chúng ta đã biết rằng rụng tóc do di truyền ở nữ giới không liên quan đến hormone DHT, nhưng chúng ta vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác. Y học ngày nay vẫn đang nghiên cứu để tìm ra cách trị tận gốc.

Rụng tóc do các bệnh khác nhau

rung toc do benh

Các bệnh trực tiếp gây rụng tóc như Telogen Effluvium sẽ khiến tóc rụng nhanh hơn mức bình thường; Alopecia Areata, tóc sẽ biến mất theo từng mảng, từ 1 đến 2 mảng. Nó có thể lan ra toàn bộ đầu; viêm da đầu (Tinea capitis), gây rụng tóc loang lổ do nhiễm trùng và Trichotillomania, một chứng rối loạn tâm thần, trong đó bệnh nhân sẽ trút bỏ cảm xúc của họ bằng cách tự kéo nhổ tóc.

Ngoài các bệnh kể trên, các bệnh khác cũng có tác dụng phụ là gây rụng tóc như bệnh truyền nhiễm, HIV, giang mai, nhiễm nấm, bệnh liên quan đến miễn dịch, bệnh ngoài da, bệnh thận, rối loạn chức năng tuyến giáp, thiếu máu, ... . rất nhiều bệnh khác nữa.

Rụng tóc do căng thẳng Stress

rung toc do stress

Căng thẳng cả về thể chất và tinh thần có thể gây rụng tóc.

Căng thẳng là nguyên nhân khiến một số bộ phận của cơ thể hoạt động khác đi, chẳng hạn như nhịp tim nhanh, huyết áp cao, trục trặc về cơ và nội tiết tố. Vì lý do đó, căng thẳng cũng ảnh hưởng đến mái tóc.

Căng thẳng có thể khiến tóc bạn đi vào giai đoạn nghỉ ngơi lâu hơn bình thường. Tóc dễ bị rụng. Phần tóc mới mọc lên sẽ nhỏ và yếu hơn trước. Hoặc nếu nghiêm trọng hơn, căng thẳng có thể khiến hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động sai và tự tấn công chân tóc cho đến khi gây rụng tóc từng mảng, cuối cùng tạo ra mảng hói tròn.

Căng thẳng cũng khiến một số bệnh nhân trút bỏ cảm xúc bằng cách nhổ hoặc bứt tóc cho đến khi tóc trở nên yếu đi. Khi họ làm nhiều đến mức không thể kiểm soát được bản thân, nó cuối cùng sẽ trở thành bệnh nhổ tóc (Trichotillomania).

Rụng tóc sau phẫu thuật

Sau phẫu thuật 3-4 tháng thì tóc có thể bị rụng. Có thể là do bị căng thẳng hoặc tác dụng phụ của thuốc gây mê được sử dụng, cả dạng hít và dạng tiêm.

Ngoài các loại phẫu thuật khác, thì phẫu thuật cấy tóc cũng có thể gây rụng tóc. Chứng rụng tóc này được gọi là hội chứng Shock Loss (sốc rụng tóc). Nó có thể được gây ra do căng thẳng, thuốc gây mê và quá trình phục hồi của chân tóc. Vì sau khi cấy, chân tóc và da đầu bị sang chấn, làm cho chân tóc tại vùng cấy tóc bước vào giai đoạn nghỉ ngơi, dẫn đến tóc rụng.

Rụng tóc sau sinh

rung toc sau sinh

Rụng tóc sau sinh do thay đổi nồng độ hormone sinh dục. Khi phụ nữ mang thai, nội tiết tố nữ estrogen tăng cao hơn bình thường, giúp tóc khỏe hơn, bớt rụng.

Sau khi sinh con, estrogen bị giảm xuống mức bình thường. Khi giảm estrogen, tóc sẽ không còn khỏe như trước nữa. Tóc lẽ ra đã rụng từ vài tháng trước nếu như không có nội tiết tố, giờ nội tiết tố giảm đi, nó sẽ rụng như bình thường. Sau khi sinh, nhìn mái tóc thưa hơn bình thường.

Rụng tóc do hóa trị

Rụng tóc do hóa trị, là một tác dụng phụ của điều trị ung thư. Hóa trị có thể gây rụng tóc. Vì hóa trị liệu làm giảm quá trình phân chia tế bào. Các chất hóa học như vậy tác động lên tế bào ung thư sẽ khiến ung thư phát triển chậm hơn.

Nhưng bạn nên biết hóa trị liệu sẽ xâm nhập vào cơ thể qua máu. Bác sĩ không thể chỉ định chính xác nơi hóa chất đến. Khi chất hóa học đó đi đến tóc, nó sẽ làm cho quá trình nang tóc phân chia tế bào để tạo ra tóc chậm hơn. Chân tóc thường phân chia nhanh để tóc dài hơn. Khi bị chậm lại, tóc có được sẽ không được chắc khỏe, cuối cùng rụng đi.

Rụng tóc do suy dinh dưỡng

rung toc do dinh duong

Một số chất dinh dưỡng là thành phần tạo nên sợi tóc và giúp nuôi dưỡng tóc. Nếu thiếu các chất dinh dưỡng đó sẽ làm cho tóc vốn chắc khỏe trở nên dễ gãy rụng.

Vậy thiếu chất dinh dưỡng gì khi bị rụng tóc? Các chất dinh dưỡng đó bao gồm protein, sắt, kẽm, vitamin B D và biotin,… Protein là một phần rất quan trọng. Vì thành phần chính của tóc là chính protein.

Các hoạt động hàng ngày khác

  • Chải tóc quá nhiều hoặc chải khi tóc còn ướt khiến lớp tóc ngoài bị phá hủy và dễ bị đứt gãy
  • Tạo kiểu tóc bằng nhiệt hoặc dùng hóa chất thường xuyên khiến tóc bị khô và hư tổn, dễ gãy
  • Giảm cân sai cách, nạp quá ít protein, thiếu một số khoáng chất giúp giữ cho tóc khỏe mạnh.
  • Ăn quá nhiều đồ cay nóng có thể gây thiếu chất dinh dưỡng nuôi tóc.
  • Uống rượu hoặc hút thuốc nhiều làm cho các mạch máu co lại, cho đến khi lượng máu cung cấp cho tóc không đủ
  • Buộc tóc quá chặt

Những điều mà mọi người thường hiểu sai về rụng tóc

1. Lưu thông máu kém gây rụng tóc

Đây là một hiểu lầm. Quá trình lưu thông máu không làm cho tóc bị rụng, mà thực ra là do các mao mạch quá nhỏ, không tiếp cận đủ tới chân tóc chính là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc.

Khi thiếu máu tới chân tóc thì không thể vận chuyển đủ chất dinh dưỡng đến chân tóc để tạo ra tóc. Tóc được tạo ra sẽ không chắc khỏe, xơ xác, dễ gãy rụng, khi chất dinh dưỡng để nuôi tóc ngày càng ít đi, chân tóc sẽ dần bị trì trệ.

Do đó, các vấn đề về tóc mỏng ở một số bệnh nhân có thể được điều trị bằng cách kích thích da đầu để tạo ra nhiều mao mạch hơn, ví dụ như tiêm PRP (huyết tương giàu tiểu cầu) da đầu, tiêm tế bào gốc tóc, điều trị bằng laser cường độ thấp LLLT và điều trị bằng laser photona.

2. Bã nhờn bít tắc lỗ chân lông và da đầu nhờn

Mọi người thường nghĩ rụng tóc là do bã nhờn làm tắc nghẽn nang tóc, khiến cho chất dinh dưỡng không đến được nơi để nuôi tóc, làm cho tóc không mọc được hoặc thưa hơn. Ngoài ra còn khiến tóc dễ rụng hơn trước. Đây là cách hiểu sai.

Tóc được tạo thành từ phần gốc tóc nằm trong da đầu của chúng ta. Các chất dinh dưỡng được cung cấp trực tiếp từ các mạch máu nằm trong da nối vào các nang tóc. Do đó, chất nhờn ở ngoài nang tóc hoàn toàn không liên quan đến dinh dưỡng được cung cấp cho tóc.

Chất nhờn bám trên tóc hoặc da đầu của chúng ta xuất phát từ các tuyến bã nhờn cạnh các nang tóc. Các tuyến bã nhờ này sản xuất bã nhờn bao phủ tóc và da đầu, nhờ đó tóc không dễ gãy, không chẻ ngọn, dễ chải, đồng thời giúp kiểm soát độ pH của da đầu.

Còn việc những người có mái tóc mỏng thường có da đầu nhờn là bởi vì những người có mái tóc mỏng không có tóc để hấp thụ chất nhờn như những người có tóc bình thường. Vậy nên da đầu của họ có vẻ nhờn hơn, mặc dù lượng chất nhờn tiết ra là như nhau. 

Các bác sĩ cũng đã tìm hiểu vấn đề này và biết được là bã nhờn không làm cho tóc mỏng đi theo bất kỳ cách nào hết. Những người có mái tóc mỏng thường có xu hướng da đầu dầu, nên có thể gây hiểu lầm.

Tóm lại, chất nhờn trên da đầu rất có lợi và không gây rụng tóc theo bất kỳ cách nào.

3. Gội đầu quá thường xuyên

Khi gội đầu, tóc có vẻ rụng ra nhiều, khiến cho hầu hết mọi người hiểu lầm rằng gội đầu và rụng tóc có liên quan. Càng gội đầu, tôi càng rụng nhiều tóc. Điều đó hoàn toàn không đúng

Khi tóc bị ướt, nó trở nên yếu hơn và nặng hơn. Khiến cho những sợi tóc đang ở giai đoạn cuối của vòng đời hầu như rụng hết, làm cho tóc có vẻ rụng nhiều. Nhưng thật ra những sợi tóc rụng là những sợi sớm muộn gì cũng sẽ chia tay bạn mà đi.

4. Dị ứng với dầu gội đầu

Một số người sử dụng một nhãn hiệu dầu gội nào đó trong thời gian bị rụng tóc. Vì vậy, họ cho rằng mình bị dị ứng với loại dầu gội đầu đó. Trên thực tế, phản ứng dị ứng với dầu gội đầu theo cách này là không thể xảy ra.

Các loại dầu gội đầu bán trên thị trường hiện nay không chứa các chất tẩy rửa mạnh có thể gây dị ứng. Nếu bạn thực sự bị dị ứng với hóa chất trong dầu gội thì da đầu sẽ bị bong tróc, nổi mẩn đỏ và sẽ gây rụng tóc từng mảng. Chắc chắn đây không phải là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc thưa dần.

5. Đội mũ, mũ bảo hiểm trong thời gian dài

Đội mũ khiến đầu bạn bị hói. Đó chỉ là một niềm tin cổ hủ và chỉ là sự hiểu lầm. Bởi vì mọi người thường hiểu rằng đội mũ là nguyên nhân gây rụng tóc. Đội mũ khiến da đầu bí, thiếu oxy. Nhưng trên thực tế, oxy được đưa đến da đầu qua mạch máu, hoàn toàn không phải qua tiếp xúc với không khí.

Tuy nhiên, đội mũ quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng rụng tóc do nấm. Vì khi đội mũ trong thời gian dài, mồ hôi ra nhiều, da đầu có độ ẩm cao sẽ tạo điều kiện cho nấm sinh sôi. Do đó, nếu đã bị nấm trên đầu thì không nên đội mũ quá lâu.

Rụng tóc và vòng đời của tóc

Có khoảng 50.000 cụm nang tóc trên da đầu của chúng ta, và mỗi cụm nang có thể chứa từ 1 đến 4 sợi tóc, suy ra cả đầu có khoảng 100.000 sợi tóc và việc rụng tóc là điều hết sức bình thường. Vì nó là một phần trong vòng đời của tóc. Chu kỳ của tóc sẽ xoay vòng như thế này.

  1. Giai đoạn tăng trưởng (Anagen) Hầu hết các sợi tóc trên đầu, khoảng 85-90%, nằm trong giai đoạn này. Giai đoạn tăng trưởng là giai đoạn dài nhất trong vòng đời của tóc, kéo dài khoảng 2-6 năm hoặc 1000 ngày, thời gian dài bao lâu sẽ phụ thuộc vào gen di truyền của mỗi người. Khoảng thời gian này xảy ra càng lâu thì tóc sẽ càng dài hơn. Giai đoạn tăng trưởng cũng là giai đoạn mà các nang tóc nằm ở vị trí sâu nhất.
  2. Giai đoạn trung gian (Catagen) là giai đoạn tóc ngừng phát triển, nang tóc ngừng phân chia tế bào và các nang tóc sẽ dần di chuyển lên cao hơn. Chỉ có 1% số tóc trên đầu nằm ở giai đoạn này. Và tóc sẽ chỉ ở trong giai đoạn này trong vòng 2 - 3 tuần.
  3. Giai đoạn nghỉ ngơi (Telogen) là giai đoạn của 10-15% số tóc trên toàn bộ đầu. Chân tóc sẽ tự tái tạo để chuẩn bị cho quá trình mọc tóc mới vào đầu thời kỳ này. Các nang tóc được đẩy lên mức cao nhất. Sau đó, chân tóc sẽ được nghỉ ngơi và tự trẻ hóa. Sẽ không có tóc nào được tạo ra trong khoảng 1-4 tháng hoặc khoảng 100 ngày trước khi các nang tóc thu nhỏ lại như ban đầu và bước vào giai đoạn tăng trưởng, tạo ra tóc mới, rồi cuối cùng cùng đẩy tóc cũ ra ngoài.

Tóc của chúng ta sẽ dài ra khoảng 1 cm mỗi tháng. Cho đến khi rụng, tóc sẽ có thể dài ra khoảng 30-100 cm. Ngoài ra, mỗi nang có thể tạo ra tới 20 bó tóc trong suốt cuộc đời của chúng ta. Về sau này, tóc sẽ mỏng và rụng nhanh hơn phần tóc đầu đời. Nếu chúng ta không gặp các vấn đề về bệnh tật, di truyền hay nội tiết tố thì chúng ta có thể để tóc suốt đời nếu chăm sóc tốt.

Cấu tạo của tóc

Nếu cắt tóc theo chiều ngang và nhìn dưới kính hiển vi, chúng ta có thể thấy tóc có ba lớp. Được sắp xếp từ lớp ngoài cùng như sau:

  1. Lớp biểu bì là lớp ngoài cùng của tóc, giúp tóc bóng mượt không bị giòn. Lớp này khá mỏng và trong suốt. Nó có thể dễ bị hư hỏng do hóa chất, nhiệt, ánh sáng mặt trời và chải quá mức.
  2. Lớp Cortex là lớp được tạo thành từ các sợi protein cực nhỏ và nhiều sắc tố. Các sắc tố đó được chèn dọc theo các sợi protein. Nó là phần cho phép chúng ta nhìn thấy màu của sợi tóc.
  3. Lớp trong cùng là không khí rỗng hoặc cũng có thể là ống vận chuyển chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tóc.

Tất cả tóc của chúng ta chủ yếu được tạo thành từ protein, chiếm tới 65-95%, 25% chất béo và một lượng nhỏ nước không rõ tỉ lệ. Tóc ngấm nước tốt, có thể hấp thụ tới 40% trọng lượng khi khô.

Tóc của mỗi người sẽ như thế nào? Số lượng nhiều hay ít, tóc mượt mà hay dễ rối, tóc xoăn, tóc thẳng hay màu gì phụ thuộc hoàn toàn vào gen di truyền. Kể cả rụng tóc cũng mang tính di truyền cao.

Khi nào cần khám bác sĩ để điều trị rụng tóc?

Rụng tóc là bình thường. nhưng nếu rụng tóc nhiều hoặc rụng tóc bất thường thì nên đi khám để điều trị. Hãy tự quan sát xem bạn có nên đến gặp bác sĩ hay không. Có một số cách để tự đánh giá như sau:

  • Rụng hơn 100 sợi tóc mỗi ngày, bằng cách đếm khi thực hiện các hoạt động trong ngày. Ví dụ như chải đầu mỗi ngày, đếm sợi tóc rụng trên gối, tóc trong bếp, tóc ở bàn làm việc. hoặc đếm trong lúc gội đầu xem có bao nhiêu sợi tóc rụng, nếu bạn gội đầu mỗi ngày. Trên 100 sợi tóc rụng cùng một lúc được coi là bất thường. Nhưng nếu bạn gội đầu cách ngày, hơn 200 sợi tóc rụng được coi là bất thường.
  • Thử chải đầu trước khi gội đầu để xem có bao nhiêu sợi tóc rụng, hãy chải đầu trong 1 phút. Nếu tóc rụng nhiều hơn 10 - 20 sợi, bạn nên đi khám.
  • Nhìn thấy có những mảng tóc bị thiếu trên đầu, rụng tóc loang lổ hoặc rụng tóc theo hình tròn có kích thước bằng đồng xu.

Nếu có những triệu chứng này, bạn nên đi khám bác sĩ tóc và da đầu vì có thể mắc một số bệnh gây rụng tóc hoặc có thể gặp vấn đề về rụng tóc. Tóc có thể bị mỏng đi do nội tiết tố và di truyền. Nếu điều trị kịp thời, nó có thể được giải quyết nhanh chóng. Có thể điều trị bằng các phương pháp cơ bản không cần phẫu thuật

Giải pháp ngăn ngừa và điều trị rụng tóc

Rụng tóc có vẻ như là một vấn đề nhỏ. nhưng nếu không được điều trị, về lâu dài, các vấn đề có thể phát sinh. Cách để chữa rụng tóc không phải chỉ cần đến gặp bác sĩ để điều trị hoặc chỉ uống thuốc là được. Mà bác sĩ vẫn sẽ phải điều chỉnh hành vi của bạn trong cuộc sống để làm cho việc điều trị hiệu quả hơn. Việc điều trị được chia thành hai phương pháp như sau:

Cách tự điều trị rụng tóc

Đây là phương pháp sơ bộ mà chúng ta có thể tự làm ở nhà trước khi đi khám. Hoặc có thể bạn không cần đến gặp bác sĩ nếu đã khỏi bệnh.

Ngoài ra, phương pháp này cũng là phương pháp mà các bác sĩ thường thực hiện kết hợp với việc điều trị để có kết quả tốt hơn. Các phương pháp điều trị như sau.

  • Chọn thực phẩm bổ dưỡng giàu protein, khoáng chất và vitamin cần thiết cho việc tạo ra và nuôi dưỡng tóc. Không ăn thức ăn quá cay.
  • Không uống rượu hoặc hút thuốc
  • Không buộc tóc chặt hoặc chải đầu quá thường xuyên.
  • Giữ tóc của bạn tránh ánh nắng mặt trời, nhiệt hoặc quá nhiều hóa chất.
  • Chăm sóc sức khỏe tinh thần, cố gắng thư giãn, đừng khiến bản thân cảm thấy quá căng thẳng.

Điều trị rụng tóc y tế 

Nếu tình trạng rụng tóc tiến triển nặng hơn hoặc tự điều trị rụng tóc mà không hồi phục, bác sĩ sẽ đề nghị các phương pháp điều trị khác nhau để giảm rụng tóc như sau:

  • Thuốc trị rụng tóc để điều trị rụng tóc lâu dài
  • Tiêm huyết thanh giàu tiểu cầu còn gọi là tiêm PRP cho tóc để tăng thức ăn cho tóc, làm cho tóc phát triển tốt hơn
  • Tiêm tế bào gốc cho tóc để kích thích mọc tóc và tạo mao mạch nuôi tóc triệt để hơn
  • Sử dụng phương pháp điều trị rụng tóc bằng laser (Fotona Laser, LLLT) để kích thích tóc và da đầu hoạt động tốt hơn.
  • Cấy tóc bằng phương pháp cấy tóc FUE hoặc cấy tóc FUT trong trường hợp chân tóc bị teo đến mức không thể mọc tóc mới được nữa.

Chữa rụng tóc ở đâu?

Rụng tóc là một vấn đề có thể ngày càng nghiêm trọng theo thời gian. Vì vậy, việc lựa chọn một phòng khám điều trị tốt cho chúng ta ngay từ đầu là điều rất quan trọng. Điều trị càng tốt, điều trị càng nhanh thì khả năng tóc rụng cho đến khi sợi tóc mỏng đi hoặc cho đến khi bị hói sẽ giảm thấp hơn.

Một điều cần lưu ý trong việc lựa chọn phòng khám điều trị rụng tóc, tóc thưa là phòng khám đó phải có sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ phải tự chẩn đoán và lựa chọn phương pháp điều trị cho mọi trường hợp để tránh mắc phải sai lầm và đánh mất cơ hội sở hữu mái tóc khỏe đẹp.

Ngoài ra, phòng khám phải luôn sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn và được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết.

Các câu hỏi thường gặp về rụng tóc

Ăn theo chế độ keto có bị rụng tóc không?

Ăn keto và rụng tóc đúng là có liên quan, nhưng nó sẽ chỉ xảy ra trong trường hợp ăn raw keto, cắt hoàn toàn tinh bột ngay từ lần đầu tiên. Khi các chất dinh dưỡng mà cơ thể đã quen tiếp nhận đột ngột thay đổi một chóng mặt, cơ thể sẽ không kịp thời điều chỉnh. Gây sốc và căng thẳng ở cấp độ tế bào và có thể khiến tóc bị rụng.

Do đó, nếu bạn muốn ăn keto mà không bị rụng tóc, bạn nên giảm dần chất bột đường, rồi tránh hoàn toàn đường để cơ thể từ từ làm quen với thay đổi.

Nếu rụng tóc do ăn theo chế độ keto, ban đầu có thể điều trị bằng cách điều chỉnh hành vi hoặc đến gặp bác sĩ để điều trị bằng cách dưỡng tóc. Không cần phẫu thuật cấy tóc vĩnh viễn vì phần tóc đã rụng có thể mọc lại theo thời gian.

Ăn nhiều bột ngọt có gây rụng tóc không?

Không có nghiên cứu nào cho thấy ăn nhiều bột ngọt có thể gây rụng tóc. Vì vậy, cách hiểu này là sai. Nhưng ăn cay cũng có ảnh hưởng gián tiếp đến việc rụng tóc. Vì đồ ăn cay sẽ khiến mạch máu co lại, ảnh hưởng đến huyết áp, khiến cho lượng máu cung cấp cho nang tóc không đủ.

Tuy nhiên, mặc dù có khả năng, nhưng ăn đồ cay không gây rụng tóc. Chỉ khi đã bị rụng tóc thì ăn đồ cay sẽ khiến tình trạng rụng tóc trở nên tồi tệ hơn một chút.

Uống thuốc tránh thai có thực sự gây rụng tóc không?

Uống thuốc tránh thai thực sự có thể gây rụng tóc. Có thể do một số dược chất có trong thuốc là tác nhân gây nên tình trạng rụng tóc. Hoặc nó có thể được gây ra bởi sự thay đổi nồng độ hormone. Vì thuốc tránh thai thường ảnh hưởng đến hormone estrogen giúp tóc chắc khỏe. Khi nồng độ hormone thay đổi, nó có thể gây ra rụng tóc.

Tóc rụng nhiều có uốn tóc được không?

Người bị rụng tóc có thể cắt tóc bình thường. Nhưng tóc ngắn hơn không khiến tóc rụng ít hơn. Vì các vấn đề về rụng tóc thường có xu hướng xảy ra ở phần chân tóc, cho dù tóc ngắn hay tóc dài. Nếu bạn đã có vấn đề về rụng tóc, thì làm tóc kiểu gì cũng sẽ rụng.

Mọi người thường nghĩ rằng tóc ngắn sẽ ít rụng. Điều này là do lượng tóc rụng trông ít hơn so với tóc rụng khi để dài. Nhưng trên thực tế, nếu bạn thử đếm số lượng tóc rụng, bạn sẽ thấy rằng số lượng là như nhau.

Cạo có làm cho tóc tôi mọc dày hơn không?

Cạo tóc không làm cho tóc mọc lại dày hơn. Tóc mỏng là do chân tóc tạo ra sợi tóc mỏng hơn từ nhiều yếu tố. Cả di truyền, nội tiết tố, tuổi tác lẫn bệnh tật. Nên dù có cạo bao nhiêu lần đi chăng nữa, nếu không điều trị rụng tóc, tóc mọc ra sẽ mỏng như trước. Hoặc nó có thể mỏng hơn theo thời gian.

Gàu có gây rụng tóc không?

Gàu không gây rụng tóc. Nhưng chúng ta gãi đầu do gàu. Chính hành động này là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc.

Gàu có thể gây ngứa hoặc gây kích ứng da đầu. Nếu chúng ta gãi quá nhiều, nó có thể gây ra rụng tóc và khiến chân tóc bị phá hủy. Ngoài ra, gãi cho đến khi đóng vảy gây sẹo cũng khiến da đầu bị sẹo, làm cho tóc vĩnh viễn không mọc lên. Sẹo trên đầu có thể được giải quyết bằng cấy tóc.

Tóm lại

Rụng tóc là một vấn đề có thể gây khó chịu cho đến căng thẳng vì tâm lý bất an do tóc mỏng hay hói đầu. Do đó, nếu bạn biết rằng tóc mình đang rụng một cách bất thường. nên tự điều chỉnh hành vi của mình hoặc đến gặp bác sĩ để điều trị trước khi tóc rụng đến mức hói đầu và đã quá trễ.

Tham vấn y khoa: Viện cấy tóc Absolute

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Rụng tóc từng mảng: Nguyên nhân và cách điều trị
Rụng tóc từng mảng: Nguyên nhân và cách điều trị

Rụng tóc từng mảng là bệnh có thể tự khỏi. Rụng tóc từng mảng không phải vấn đề nghiêm trọng nhưng nếu nguyên nhân là do hệ miễn dịch có vấn đề thì cần phải có biện pháp điều trị để ngăn ngừa rụng tóc về lâu dài.

Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân và cách điều trị
Rụng tóc sau sinh: nguyên nhân và cách điều trị

Rụng tóc sau sinh là một triệu chứng bình thường, có thể xay ra do thay đổi nội tiết tố

Rụng tóc telogen: Nguyên nhân và cách điều trị
Rụng tóc telogen: Nguyên nhân và cách điều trị

Rụng tóc telogen xảy ra khi nang tóc đột ngột chuyển sang giai đoạn nghỉ ngơi, dẫn đến tóc rụng hàng loạt. Nguyên nhân có thể là do bệnh mãn tính, vấn đề về tinh thần, thay đổi nội tiết tố, thuốc men hoặc những thay đổi khác bên trong cơ thể.

Rụng tóc sau tiêm vắc xin phòng Covid-19: Nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục
Rụng tóc sau tiêm vắc xin phòng Covid-19: Nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục

Một trong những lý do mà nhiều người không tiêm vắc xin phòng Covid-19 là vì lo sợ bị rụng tóc. Trên thực tế, không phải ai cũng bị rụng tóc sau khi tiêm vắc xin và cho dù có xảy ra thì tình trạng rụng tóc cũng không nghiêm trọng và hoàn toàn có thể điều trị được. Trong nhiều trường hợp, tình trạng rụng tóc tự hết sau một thời gian. Tại sao tóc lại bị rụng sau khi tiêm vắc xin Covid-19? Có biểu hiện ra sao? Và điều trị bằng cách nào?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Lược kích thích mọc tóc Revage 670 có thực sự có tác dụng làm tóc đang rụng sẽ mọc nhiều hơn?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1405 lượt xem

Tôi có nghe nói rằng lược laser sẽ kích thích mọc tóc. Trong khi Revage laser 670 có vẻ là thiết bị cũng dùng bước sóng 670 nm nhưng mạnh hơn rất nhiều. Đã có ai thử nghiệm với thiết bị này chưa? Có đáng dùng không?

Rụng tóc độ tuổi nào phù hợp nhất với cấy tóc?
  •  5 năm trước
  •  17 trả lời
  •  2326 lượt xem

Tôi 21 tuổi và bắt đầu bị rụng tóc từ năm 19. Khu vực quanh đường viền tóc của tôi bây giờ rất thưa. Tôi tự hỏi không biết cấy tóc bây giờ có phù hợp với mình không? Ai sẽ là ứng viên lý tưởng để thực hiện quy trình này?

Tóc mỏng nhưng không bị rụng tóc có thể cấy tóc được không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  3067 lượt xem

Nếu phụ nữ tự nhiên đã có mái tóc mỏng và không bị rụng tóc theo thời gian nhưng muốn có được mái tóc dày dặn hơn thì liệu cô ấy có phải phù hợp với quy trình cấy tóc tự thân không?

Phụ nữ bị rụng tóc như thế nào thì có thể cấy tóc tự thân?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1400 lượt xem

Có vẻ như cấy tóc ở nam giới đơn giản hơn ở nữ giới. Vậy lý do là gì? Những lý do nào khiến một phụ nữ không đủ điều kiện cấy tóc? Do độ tuổi hay do tác dụng phụ các loại thuốc nào đó?

Các biện pháp phục hồi tóc, ngăn rụng tóc
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1246 lượt xem

Mái tóc của tôi đang mỏng dần đi, tôi không muốn mình bị hói. Có những biện pháp điều trị nào giúp ngăn ngừa rụng tóc và phục hồi tóc?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 2 năm trước
 2689 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 2 năm trước
 2543 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1949 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1283 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây