1

Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền

Hói đầu do di truyền là căn bệnh di truyền không có thuốc chữa trị tận gốc. Nhưng nó có thể được điều trị bằng cách giảm các yếu tố làm tăng rụng tóc, như giảm hormone DHT hoặc giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh để giúp tóc chống lại tác động của gen hói đầu di truyền.
Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền

Nếu bạn là một người đàn ông đang bị rụng tóc đến mức dần lộ cả da đầu, hoặc là một người phụ nữ có mái tóc mỏng dần theo thời gian, hãy coi chừng vì có thể bạn đang mắc phải chứng hói đầu do di truyền. Và nếu không kịp thời khắc phục, tóc của bạn sẽ tiếp tục rụng cho đến khi bạn bị hói đầu vĩnh viễn.

Vậy hói đầu do di truyền là gì? Nguyên nhân là do đâu? Hói đầu có di truyền không? Cách chữa hói đầu do di truyền là gì? Bài viết này có câu trả lời dành cho bạn.

Hói đầu do di truyền là gì?

Hói đầu do di truyền hay còn gọi là rụng tóc do nội tiết tố nam androgenetic. Nếu bị bệnh này, lúc đầu sợi tóc sẽ teo nhỏ dần, dễ rụng, tóc mới mọc lên yếu ớt. Cho đến khi tóc rụng nhiều đến mức có thể nhìn thấy da đầu và vùng da đầu bị lộ ra này ngày càng lan rộng. Sự việc tiếp diễn cho tới khi nang tóc bị teo nhỏ và biến mất, đó chính là hói đầu do di truyền.

Hói đầu do di truyền xuất hiện ở cả nam và nữ. Bệnh có những đặc điểm và mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bệnh thường gặp ở nam nhiều hơn nữ. Do nguyên nhân là nội tiết tố androgen, nên tình trạng rụng tóc ngày càng trầm trọng ở nam giới nhiều hơn nữ giới.

Ngoài giới tính, thì tuổi tác, chế độ ăn uống và chăm sóc bản thân cũng là những yếu tố quan trọng. Mức độ nghiêm trọng của chứng hói đầu do di truyền ở mỗi người là khác nhau. Càng ăn uống không điều độ, không chăm sóc bản thân, tuổi cao, cơ thể sa sút thì các triệu chứng hói đầu di truyền càng trầm trọng hơn.

Nguyên nhân của chứng hói đầu do di truyền

Nguyên nhân gây hói đầu do di truyền là do gen (Gene) nằm trên nhiễm sắc thể X (Chromosome X) nên hầu hết mọi người đều hiểu rằng đây là gen gây rụng tóc. Đây là gen đến từ người mẹ, nhưng trên thực tế, gen này có thể được di truyền từ cả bố lẫn mẹ.

Bản thân gen này không gây rụng tóc hoặc trực tiếp gây hói đầu, nhưng gen này làm cho thụ thể Androgen tại nang tóc hoạt động mạnh mẽ hơn. Thụ thể này tiếp nhận một trong những hormone gây ra tình trạng mỏng tóc, thụ thể hoạt động càng mạnh mẽ thì tình trạng rụng tóc càng nghiêm trọng. Hormone này được gọi là dihydrotestosterone, còn được gọi là hormone DHT.

DHT là một loại hormone được tạo ra từ hormone sinh dục nam, gọi là testosterone. Khi testosterone xâm nhập vào mô xung quanh nang tóc, enzym trong khu vực đó chuyển đổi testosterone thành hormone DHT.

Khi nội tiết tố này liên kết với thụ thể Androgen nằm tại nang tóc, thì sẽ làm teo sợi tóc mới mọc ra, thời gian phát triển của tóc bị rút ngắn lại và thời gian nghỉ ngơi không hình thành tóc mới cũng dài hơn.

Về lâu dài, DHT sẽ khiến nang tóc sản sinh ra tóc ngày càng nhỏ lại, cho đến khi tóc ở đỉnh đầu và vùng trán mỏng dần đi. Các nang tóc này ngày càng tạo ra ít tóc cho đến khi nang tóc teo nhỏ và biến mất, dẫn đến tình trạng hói mà không thể chữa được bằng cách nuôi dưỡng chân tóc. Cách khắc phục duy nhất là cấy tóc vĩnh viễn. Nhưng nếu phạm vi bị hói quá rộng thì cấy tóc cũng sẽ không có tác dụng gì.

Vậy, nguyên nhân của chứng hói đầu do di truyền là một gen làm cho hormone DHT ảnh hưởng đến tóc nhiều hơn khi thụ thể tiếp nhận DHT hoạt động mạnh mẽ hơn. Tóc sẽ rụng nhiều và nếu tóc cứ rụng mãi không ngừng mà không can thiệp điều trị, thì bệnh nhân sẽ bị hói đầu vĩnh viễn.

Đặc điểm của chứng hói đầu do di truyền

Bản chất của chứng hói đầu di truyền ở mỗi người là khác nhau, nhưng đặc điểm rụng tóc ở những người cùng giới là giống nhau. Do đó, các đặc điểm của chứng hói đầu di truyền được chia thành hai như sau:

Hói đầu kiểu nam 

Hói đầu do di truyền ở nam giới xảy ra ở một phần ba dân số nam. Hói đầu di truyền ở nam giới bắt đầu ở vùng đỉnh đầu hoặc trán. Phần tóc đỉnh đầu trở nên mỏng dần đi, cho đến khi lộ rõ ​​da đầu. Tóc trên trán sẽ mỏng dần, đường chân tóc bắt đầu thụt lùi, rút về phía đỉnh đầu.

Theo thời gian, tóc sẽ rụng đồng thời ở đỉnh đầu và đường chân tóc ở trán. Tóc ở giữa đầu sẽ mỏng hơn, lan ra một khu vực lớn hơn. Đường chân tóc ở trán sẽ tiếp tục thụt lùi, cho đến khi hai vùng này hội tụ lại. Khi chúng gặp nhau, đầu sẽ dần dần trở nên hói hoàn toàn, chỉ còn chừa lại một phần tóc sau tai và tóc chẩm.

Nguyên nhân tóc sau tai và tóc chẩm không bị rụng là vì ở nam, hai vùng tóc này này được gọi là tóc vĩnh viễn. Bởi vì tóc ở đây không chịu ảnh hưởng bởi hormone DHT.

Hormone DHT không ảnh hưởng đến các nang tóc phía sau xương chũm và vùng chẩm. Bởi vì ở nam, các nang tóc ở khu vực này không có thụ thể của hormone DHT, nên phần tóc này sẽ không bị rụng do tác động của hormone.

Khi cấy tóc vĩnh viễn, bác sĩ sẽ lấy tóc ở chẩm cấy vào phần hói. Nhờ đó bạn sẽ có được mái tóc vĩnh viễn không bị rụng do tác động của hormone DHT.

Hói đầu kiểu nữ

Hói đầu do di truyền ở nữ giới xuất hiện ở 10-40% dân số. Rụng tóc ở phụ nữ thường là do lượng hormone bất thường, bệnh tật, căng thẳng hoặc dị ứng thuốc.

Hói đầu do di truyền ở nữ giới không có hiện tượng đường chân tóc trán bị thụt lùi, nhưng họ sẽ bị hói dọc theo đường chân tóc ở đỉnh đầu và vùng hói sẽ lan rộng dần ra cho đến khi bị hói hết đỉnh đầu. Nếu nữ giới có đường chân tóc cao thì đó là do bẩm sinh, không phải do chứng rụng tóc di truyền.

Các triệu chứng hói đầu do di truyền

Các triệu chứng ban đầu của chứng hói đầu do di truyền sẽ bắt đầu từ việc rụng tóc nhiều hơn bình thường. Có thể quan sát được bằng cách đếm số lượng tóc rụng trong một ngày. Nếu hơn 100 sợi tóc rụng mỗi ngày thì được coi là rụng tóc quá nhiều và nên đến gặp bác sĩ để điều trị trước khi nó trở nên trầm trọng hơn và dẫn đến hói đầu.

Sau đó, nếu tóc ở đỉnh đầu bắt đầu thưa dần, hoặc đường chân tóc trán bắt đầu thụt lùi ở nam, thì nên đi khám để chẩn đoán rõ hơn nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Nếu các triệu chứng như thế này xảy ra ở nam giới thì khả năng cao là người đó bị hói đầu do di truyền. Nhưng nếu là phụ nữ, điều này có thể không phải do hói đầu di truyền.

Tuy nhiên, phụ nữ có tình trạng này dù sao cũng nên đi khám. Nguyên nhân có thể là do bệnh da đầu, dị ứng thuốc, căng thẳng hoặc nó có thể là tác dụng phụ của một căn bệnh nghiêm trọng như ung thư.

Hói đầu do di truyền, càng biết sớm càng dễ điều trị và sẽ không cần phẫu thuật cấy tóc. Tìm hiểu về các phương pháp điều trị rụng tóc khác:

  • Tiêm PRP
  • Tiêm tế bào gốc tóc
  • Laser LLLT
  • Photona Laser
  • Thuốc trị rụng tóc, mỏng tóc

Hói đầu do di truyền ở phụ nữ  

Chứng hói đầu do di truyền ở nữ giới xảy ra ở 10-40% dân số, do cùng loại gen gây rụng tóc ở nam giới gây lên. Tuy nhiên ở phụ nữ, lượng hormone DHT rất thấp, nên DHT hầu như không gây rụng tóc ở nữ.

Phụ nữ có testosterone, là tiền thân để tạo ra hormone DHT, ít hơn nam giới. Cơ thể nữ giới cũng chứa một loại enzyme chuyển đổi testosterone thành hormone khác, vậy nên lượng DHT trong cơ thể họ lại càng thấp hơn.

Ngoài ra, do phụ nữ có một lượng lớn nội tiết tố nữ (Estrogen), là một loại hormone giúp tóc chắc khỏe, không dễ bị gãy, nên hormone DHT ít có ảnh hưởng đến tóc.

Do đó, chứng hói đầu do di truyền ở nữ giới xảy ra khi nội tiết tố sinh dục bị mất cân bằng. Quá nhiều testosterone dẫn đến lượng DHT cao hoặc quá ít estrogen nên không đủ hormone nuôi dưỡng tóc.

Nguyên nhân khiến nồng độ hormone bất thường cũng không phải do di truyền mà là do nhiều bệnh lý khác nhau, như sinh nở, căng thẳng, uống thuốc làm ảnh hưởng đến nội tiết tố hoặc nhiều bệnh nghiêm trọng khác (ví dụ như ung thư)… Do đó, ở những phụ nữ bị rụng tóc nhiều nên đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây rụng tóc. Từ đó tiến hành điều trị rụng tóc tận gốc.

Nữ cũng có thể điều trị hói đầu bằng cách cấy tóc vĩnh viễn như ở nam. Nhưng nếu các triệu chứng rụng tóc, thưa tóc không quá nghiêm trọng, các bác sĩ sẽ không khuyên bệnh nhân chọn phương pháp này, vì nó sẽ khiến da đầu bị bầm tím làm cho tóc rụng nhiều hơn. Ngoài ra, nữ giới không có tóc vĩnh viễn như ở nam giới. Nếu họ bị rụng tóc do di truyền, thì phần tóc ở gáy và sau tai sẽ trở nên mỏng và rụng giống như tóc ở các vùng khác.

Tóc được cấy sẽ không đủ khỏe và không tồn tại vĩnh viễn. Sợi tóc sau khi cấy có thể rụng trở lại do nội tiết tố và do di truyền nếu không được chăm sóc tốt. Vậy nên ở nữ giới, cấy tóc được ưu tiên áp dụng cho các trường hợp hạ đường chân tóc (khắc phục trán dô cao), thay vì chữa rụng tóc.

Dấu hiệu hói đầu do di truyền cần đi khám 

Nếu bạn bắt đầu rụng hơn 100 sợi tóc mỗi ngày, bạn nên đi khám ngay. Vì đi khám càng sớm bác sĩ sẽ càng sớm tìm ra cách điều trị và kết quả sẽ càng tốt hơn. Nếu bác sĩ chẩn đoán là bạn mắc bệnh rụng tóc do di truyền nhưng da đầu vẫn còn chân tóc, thì có thể khắc phục tình trạng tóc thưa bằng cách uống thuốc, tiêm phục hồi, hoặc bắn tia laze để kích thích chân tóc mà không cần phẫu thuật.

Nếu tế bào nang tóc bị teo, tóc không thể mọc lại bằng cách kích thích da đầu. Bác sĩ sẽ đề nghị giải quyết vấn đề bằng cách cấy tóc vĩnh viễn. Và mặc dù đã cấy, nhưng nếu không chăm sóc cẩn thận thì tóc sẽ rụng đi lần nữa.

Nếu tóc bạn bị rụng đến mức cần phải cấy tóc vĩnh viễn lần 2, thì độ khó sẽ tăng lên vì phần chân tóc phía sau xương chũm và vùng chẩm có thể không còn đủ để cấy tóc. Ngoài ra, lần cấy tóc đầu tiên đã khiến da đầu không còn chắc khỏe như trước, nên kết quả cấy lần hai có thể không tốt bằng.

Vì vậy sau khi cấy tóc, bạn phải chăm sóc bản thân, tránh để bị căng thẳng, sử dụng thực phẩm dưỡng tóc, tập thể dục thường xuyên. Có thể phải dùng thuốc chữa hói đầu do di truyền hoặc kích thích tóc bằng nhiều cách khác nhau để hạn chế biểu hiện của chứng rụng tóc do di truyền.

Cách điều trị hói đầu do di truyền

Không có cách chữa trị tận gốc. Bệnh này là do gen trội trong nhiễm sắc thể gây ra. Hiện tại, không có phương pháp chỉnh sửa gen an toàn.

Vậy cách chữa hói đầu do di truyền như thế nào? Vì không thể xử lý gen, nên cần giải quyết các yếu tố khác. Ví dụ, sử dụng thuốc chống rụng tóc để giảm hormone DHT gây rụng tóc, hoặc sử dụng phương pháp điều chỉnh hành vi và kích thích gốc tóc để tóc và chân tóc chắc khỏe hơn, giảm rụng tóc do hormone DHT.

Điều trị rụng tóc

Hiện trên thị trường có sẵn các loại thuốc trị rụng tóc với công dụng giảm DHT và nuôi dưỡng chân tóc. Có hai loại thuốc đang được sử dụng hiện nay là Finasteride và minoxidil.

Finasteride là một loại thuốc can thiệp vào quá trình chuyển đổi testosterone thành DHT. Với lượng DHT ít hơn, tóc sẽ giảm rụng và mỏng đi, làm hạn chế triệu chứng của bệnh rụng tóc di truyền.

Thuốc này chỉ có thể được sử dụng bởi nam giới. Bởi vì ở phụ nữ, nó có thể có nhiều tác dụng phụ. Ở nam giới, thuốc cũng có những tác dụng phụ là gây rối loạn chức năng tình dục, nhưng những tác dụng phụ như vậy sẽ biến mất khi ngừng sử dụng thuốc hoặc sau khi đã sử dụng một thời gian.

Một loại thuốc khác thường được sử dụng là Minoxidil. Thuốc này không trực tiếp giải quyết nguyên nhân gây rụng tóc hoặc chứng hói đầu do di truyền, nhưng đây là thuốc giãn mạch, có tác dụng cung cấp nhiều máu hơn đến chân tóc. Nó nuôi dưỡng chân tóc để tóc mọc hiệu quả hơn, giảm thiểu tác động của chứng rụng tóc và hói đầu do di truyền. Thuốc này có sẵn ở cả dạng viên nén và dạng bôi. Nó cũng có thể được sử dụng cho cả nam và nữ.

Minoxidil có thể gây khô da đầu, sưng tay chân và tim đập nhanh. Tóc mọc ở những vùng không phải tóc, chẳng hạn như mặt hoặc tai và có thể gây rụng tóc trong lần điều trị đầu tiên.

Mặc dù thuốc chống rụng tóc được sử dụng rộng rãi để điều trị chứng hói đầu do di truyền và có thể mua dễ dàng, nhưng nếu muốn sử dụng thì trước hết cần phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Vì chúng ta phải lựa chọn loại thuốc phù hợp nhất với các vấn đề về tóc của mình. Và nếu như bạn gặp phải tác dụng phụ, hoặc thuốc không có hiệu quả, thì bác sĩ có thể đưa ra một phương pháp khác phù hợp với bạn.

Sửa đổi hành vi

Lối sống có ảnh hưởng rất lớn đến tóc. Do đó, chứng hói đầu do di truyền có thể được điều trị bằng các biện pháp điều chỉnh hành vi. Mặc dù chăm sóc bản thân cũng không thể khắc phục tận gốc chứng hói đầu do di truyền, nhưng điều này có thể giúp tóc chắc khỏe hơn mà không cần đến bác sĩ, làm giảm ảnh hưởng của hormone DHT và một số chất dinh dưỡng cũng là chất làm giảm nồng độ DHT một cách tự nhiên.

Điều chỉnh hành vi lối sống nên bắt đầu bằng việc ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên. Nếu cơ thể khỏe mạnh, các hệ thống khác trong cơ thể có thể hoạt động bình thường. Chân tóc cũng sẽ chắc khỏe hơn. Chân tóc khỏe, tóc sẽ chắc khỏe, không mỏng, không dễ gãy.

Một điều khác cần làm là giảm căng thẳng. Hãy cho bản thân nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn. Bởi vì căng thẳng thường ảnh hưởng đến cả tinh thần và thể chất, nó có thể khiến một số bộ phận trong cơ thể hoạt động bất thường, chẳng hạn như hệ thống nội tiết tố trong cơ thể có thể bị mất cân bằng và gây ra rụng tóc.

Một sự thay đổi hành vi khác là hành vi ăn uống. Những người bị hói đầu do di truyền nên ăn thức ăn bổ dưỡng, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. đặc biệt là protein, đây là chất rất cần thiết.

Protein rất quan trọng trong việc xây dựng tóc. Vì thành phần chính của tóc là keratin, đó là một chuỗi protein liên kết lại với nhau. Nếu cơ thể nhận đủ protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Tóc của chúng ta sẽ dày hơn, khỏe hơn, không bị gãy rụng, không bị mỏng đi như ban đầu.

Một khoáng chất rất quan trọng khác là kẽm. Bởi vì kẽm can thiệp vào quá trình sản xuất DHT, kẽm là một khoáng chất làm giảm mức DHT một cách tự nhiên.

Ngoài những gì bạn nên ăn, cũng có những điều nên tránh: ăn cay và ăn nhiều dầu mỡ. Vì cả hai loại thức ăn này sẽ khiến mạch máu co lại, tăng huyết áp và phá hủy các mao mạch đi đến nang tóc, làm yếu chân tóc và cuối cùng khiến chân tóc bị teo đi.

Ngoài ra, chế độ ăn nhiều chất béo cũng khiến cơ thể sản sinh ra nhiều testosterone. Khi càng có nhiều hormone, càng nhiều DHT được tạo ra. Hormone DHT càng nhiều thì tóc rụng càng nhiều.

Điều trị rụng tóc bằng laser

Điều trị bằng laser là một trong những phương pháp điều trị tóc phổ biến nhất để giảm bớt, trị hói đầu bằng cách kích thích, làm chân tóc khỏe hơn mà không cần phẫu thuật, không cần châm kim, không có cảm giác đau dù chỉ là nhỏ nhất.

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng sóng năng lượng thấp để bắn vào da đầu. Làn sóng này sẽ kích thích chân tóc và da đầu hoạt động tốt hơn. Sóng chỉ chạm tới các lớp bề mặt của da, vì vậy, bạn không cần lo lắng về tác dụng phụ lên các bộ phận khác hoặc não bộ.

Loại laser phổ biến nhất là laser LLLT, là loại laser ánh sáng đỏ. Vì các sản phẩm này được bán rất rộng rãi nên bạn có thể mua và sử dụng tại nhà với các sản phẩm từ lược chải đầu, mũ, tới những tấm lớn. 

Một loại laser cải tiến khác là Photona Laser, Absolute Hair Clinic là nơi đầu tiên ở Thái Lan đưa loại laser này vào điều trị rụng tóc. Đây là loại laser kích thích sự hình thành các mao mạch xung quanh nang tóc. Tạo chất dinh dưỡng nuôi chân tóc tốt hơn cho đến khi tóc khỏe hơn.

Tiêm PRP cho tóc

Tiêm PRP tóc hay còn gọi là tiêm huyết tương giàu tiểu cầu. Đây là một phương pháp điều trị rất hiệu quả cho mái tóc thưa, sắp chuyển sang hói do di truyền.

PRP (Platelet Rich Plasma) hay huyết tương giàu tiểu cầu là một chất thu được từ việc lấy máu của chính bệnh nhân. Bác sĩ sẽ quay máu trong máy ly tâm cho đến khi nó trở nên cô đặc. Sau đó chỉ tiêm một phần tiểu cầu và yếu tố tăng trưởng trở lại da đầu.

Phương pháp này cũng giúp chân tóc có nhiều dưỡng chất hơn nhờ kích thích sự hoạt động của chân tóc. Kích thích phân chia tế bào, mọc tóc và hình thành mao mạch tại vị trí tiêm, giúp củng cố chân tóc. Sợi tóc được tạo ra sẽ dày, to và không dễ rụng. Các triệu chứng của hói đầu do di truyền sẽ giảm đi.

Ngoài ra, tiêm PRP vào da đầu có ít tác dụng phụ và rủi ro rất thấp, do chất được tiêm vào là máu đến từ chính cơ thể của chúng ta, do đó nó gần như vô hại.

Cấy tóc tự thân

Cấy tóc là một giải pháp cho vấn đề hói đầu do di truyền trong trường hợp không thể kích thích tóc mọc trở lại. Phương pháp xử lý là đưa phần chân tóc sau xương chũm và vùng chẩm đi cấy ở vị trí mới, nơi bị rụng tóc đến mức lộ rõ ​​da đầu, chẳng hạn như đỉnh đầu và trán.

Cho dù được gọi là phẫu thuật cấy tóc, nhưng cuộc phẫu thuật chỉ là một cuộc tiểu phẫu. Bác sĩ sẽ dùng thuốc tê trong từng bước vì vậy, trong và sau khi cấy tóc bệnh nhân hoàn toàn không bị đau. Họ cũng chỉ mất 1-2 ngày để hồi phục sau thủ thuật.

Tóc đã cấy sau quá trình điều trị là tóc vĩnh viễn, thậm chí sau khi rụng theo chu kỳ tự nhiên của tóc, thì sẽ có sợi tóc mới mọc lại như bình thường và sẽ không bị rụng do hormone DHT nữa.

Có một số phương pháp phẫu thuật cấy tóc:

  1. Cấy tóc FUT là phương pháp cấy tóc mà bác sĩ sẽ lấy chân tóc ra ngoài bằng cách cắt cả một dải da đầu kèm nang tóc, sau đó tách riêng từng cụm nang tóc dưới kính hiển vi rồi cấy lại vào vị trí mới.
  2. Cấy tóc FUE là phương pháp cấy tóc mà bác sĩ đâm vào gốc tóc bằng một dụng cụ đặc biệt, chỉ lấy phần gốc của tóc, sau đó đem gốc tóc đó đi cấy ở chỗ khác.

Cấy tóc FUE sợi dài là phương pháp cấy tóc sử dụng sợi tóc dài để cấy tóc. Thích hợp cho chị em muốn tóc dài ngay sau khi trồng.

Chữa hói đầu do di truyền ở đâu

Lựa chọn phòng khám để điều trị hói đầu di truyền là điều rất quan trọng dù là mới rụng tóc hay đã bị hói.

Nếu tình trạng rụng tóc chỉ mới bắt đầu, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Bệnh nhân sẽ không mất cơ hội có một mái tóc khỏe mạnh, vì giữ cho mái tóc dày sẽ dễ hơn phục hồi mái tóc thưa.

Nếu bệnh hói đầu do di truyền đã lan rộng đến mức phải cấy tóc vĩnh viễn, việc lựa chọn bác sĩ chuyên khoa cũng rất quan trọng. Vì để tóc mọc đẹp và trông tự nhiên, bác sĩ phải là một chuyên gia thực thụ và có kinh nghiệm cao. Nếu lần cấy đầu tiên không thành công, việc cấy tóc lại sẽ khó khăn hơn nhiều. Cấy tóc lần hai cũng là một sự lãng phí vô lý.

Vì vậy, phòng khám cấy tóc mà bạn nên chọn là phòng khám điều trị mọi ca bệnh bởi bác sĩ chuyên khoa được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ, an toàn, tiện nghi, dễ đi lại để bệnh nhân ít gặp rủi ro nhất khi điều trị.

Câu hỏi thường gặp

Nếu có thành viên trong gia đình bị hói thì bản thân có bị không?

Nếu bạn thấy có những người trong gia đình bạn bị hói đầu, thì bạn cũng có khả năng bị hói đầu. Ở nam phải nhìn về mẹ, nếu bà hoặc mẹ bạn bị hói, bạn cũng có thể bị hói.

Nếu là phụ nữ, các gen hói đầu di truyền có thể được di truyền từ cả phía cha và phía mẹ. Nhưng phụ nữ ít bị hói đầu do di truyền hơn nam giới, ngay cả khi người phụ nữ có gen hói đầu di truyền. Do đó, nếu không có bất thường về mức độ hormone hoặc các yếu tố khác, gen hói đầu do di truyền ở phụ nữ sẽ không hình thành.

Tuy nhiên, chứng hói đầu có di truyền không chỉ phụ thuộc vào sự hiện diện của các gen mà còn phụ thuộc vào môi trường, cách chăm sóc bản thân, căng thẳng và bệnh tật. Vì vậy, nếu bạn chăm sóc bản thân tốt các gen hói đầu di truyền cũng không làm tóc bị rụng nhiều hơn.

Hói đầu do di truyền bắt đầu từ độ tuổi nào?

Nếu là bình thường tóc sẽ bắt đầu rụng và thưa dần trong khoảng 30 tuổi, nếu ở nữ thì từ 35 tuổi trở lên, nhưng trong trường hợp hói đầu do di truyền thì cả nam và nữ tóc đều có thể rụng từ khoảng 20 tuổi.

Nếu người bị hói đầu do di truyền còn trẻ bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp khác mà không phải phẫu thuật cấy tóc. Bởi vì bệnh nhân càng lớn tuổi thì tóc có thể càng rụng nhiều thêm, nên sẽ phải cấy tóc lại nhiều lần. Điều đó sẽ làm cho những lần cấy tóc tiếp theo cũng kém hiệu quả hơn.

Nhưng rụng tóc do di truyền nghiêm trọng như thế nào còn phụ thuộc vào việc chăm sóc bản thân, căng thẳng và các bệnh lý. Nếu mức độ không nghiêm trọng, bệnh nhân có thể điều trị bằng phương pháp nuôi dưỡng nang tóc hoặc dùng thuốc mà không cần phẫu thuật cấy tóc.

Tóm tắt

Hói đầu do di truyền là căn bệnh di truyền không có thuốc chữa trị tận gốc. Nhưng nó có thể được điều trị bằng cách giảm các yếu tố làm tăng rụng tóc, như giảm hormone DHT hoặc giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh để giúp tóc chống lại tác động của gen hói đầu di truyền.

Nếu bạn nghi ngờ mình bị hói đầu do di truyền hoặc rụng nhiều tóc không rõ nguyên nhân, bạn nên đến gặp bác sĩ để thảo luận về nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề rụng tóc, mỏng tóc. Lựa chọn phương pháp phù hợp với bạn nhất để chứng hói đầu di truyền bớt ảnh hưởng, giúp cho bản thân bạn vẫn có một mái tóc dày và luôn có sức khỏe tốt.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên
10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên

Thông thường, mỗi người rụng không quá 100 sợi tóc mỗi ngày. Nếu số lượng tóc rụng nhiều hơn 100 sợi thì có nghĩa là tóc rụng nhiều hơn bình thường và cần phải có cách điều trị ngay. Dưới đây là các nguyên nhân chính gây rụng tóc cùng 10 cách để ngăn ngừa và trị rụng tóc.

Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu
Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu

Tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu là một vấn đề khá phổ biến. Theo thời gian, tình trạng này sẽ ngày càng trầm trọng và cuối cùng có thể dẫn đến hói. Điều này có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân và các cách khắc phục tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu.

Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo

Cấy tóc FUE là phương pháp lấy các cụm nang tóc từ những khu vực có nhiều tóc và chuyển đến những khu vực thiếu tóc. Khác với cấy tóc FUT, cấy tóc FUE không cần cắt dải da đầu và không cần tách nang tóc dưới kính hiển vi.

Laser Fotona - giải pháp điều trị tóc rụng, tóc thưa mỏng và làm dày tóc một cách tự nhiên
Laser Fotona - giải pháp điều trị tóc rụng, tóc thưa mỏng và làm dày tóc một cách tự nhiên

Công nghệ Laser Fotona trong điều trị rụng tóc, tóc thưa mỏng

Rụng tóc, hói đầu di truyền ở phụ nữ: dấu hiệu nhận biết và cách làm mái tóc dày trở lại
Rụng tóc, hói đầu di truyền ở phụ nữ: dấu hiệu nhận biết và cách làm mái tóc dày trở lại

Ngay cả khi không điều trị được tận gốc chứng rụng tóc do di truyền ở phụ nữ, nhưng ta vẫn có cách để giảm rụng tóc, kích thích tóc mọc trở lại, cứng cáp hơn nhờ sử dụng thuốc và phục hồi tóc theo cách khác.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách khắc phục mất tóc sau phẫu thuật căng da mặt?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1783 lượt xem

Tôi có một vị trí mất tóc ở ngay bên trên tai. Vùng tóc mai của tôi trông có vẻ cao hơn và gần như biến mất. Một bên đường viền chân tóc thực sự trông không còn rõ nét từ trước khi tôi thực hiện căng da mặt, trong khi bên kia hoàn toàn bình thường. Giờ tôi có thể làm gì để khắc phục tình trạng này?

Rụng tóc hói do gen di truyền ở đỉnh đầu, tôi nên cấy tóc hay dùng minoxidil?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1011 lượt xem

Tôi là nam, 27 tuổi, rụng tóc hói do gen di truyền ở vùng đỉnh đầu. Tôi bắt đầu bị rụng tóc năm tôi 20 tuổi. Mật độ tóc của tôi không cao lắm, sợi tóc mỏng. Tôi chỉ vừa bắt đầu sử dụng lược lông lợn để kích thích da đầu và dùng dầu gội nizoral để trị gàu. Tôi không biết liệu tôi có nên dùng minoxidil không? Hay là tôi nên đi cấy tóc? Tôi thích hợp với phương pháp nào?

Nên thực hiện phẫu thuật hạ đường chân tóc, gọt trán hay cấy tóc để khắc phục trán dô, cao?
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1704 lượt xem

Thưa bác sĩ, trán của tôi khá cao so với tỉ lệ gương mặt, nó khiến mặt tôi trông to hơn, dài hơn và già hơn. Tôi đang rất phân vân về các phương pháp hạ đường chân tóc, gọt trán hay cấy tóc để khiến trán tôi trông nhỏ hơn. Phương pháp nào sẽ có thể hạ thấp trán đến tối đa và có hiệu quả lâu dài nhất ạ? Tôi muốn hạn chế cảm giác đau đớn nhất có thể thì nên lựa chọn phương pháp nào ạ? Liệu sau khi tôi làm xong thì mặt tôi trông có ngắn hơn, nhỏ hơn không và phần đỉnh đầu (cranial top) có cao hơn không ạ? (hiện tại tôi có phần trán quá cao nên high cranial top không phù hợp với tôi, và hiện tại tôi cũng có phần đỉnh đầu thấp (low cranial top) nhưng tôi muốn sau khi trán tôi ngắn lại thì phần đỉnh đầu của tôi sẽ cao hơn và liệu có phương pháp nào có thể làm được điểu đó không ạ? Nó sẽ khiến gương mặt tôi trông nhỏ hơn và trẻ hơn). Các bác sĩ thường gợi ý cho bệnh nhân làm phương pháp nào ạ?

Phục hồi sau cấy tóc tự thân- bao lâu sau có thể ra ngoài thoải mái?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  4459 lượt xem

Rõ ràng là bất cứ ai xem xét phẫu thuật cấy tóc đều hi vọng có thể cải thiện được ngoại hình của mình, nhưng nhiều người trong chúng ta làm mà không cần để ý tới nhiều vấn đề khác. Riêng tôi, tôi đang tự hỏi không biết bao lâu sau đó có thể thoải mái ra ngoài khu vực công cộng mà không cần phải che giấu tình trạng phẫu thuật của mình (như đội mũ) hoặc không còn dấu vết bị lộ rõ.

Có cách nào kích thích mọc râu cho nam giới có khuôn mặt baby không?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  4131 lượt xem

Tôi 23 tuổi sắp sang tuổi 24. Tôi có khuôn mặt trẻ con baby đến mức không thể chịu được. Trông tôi không giống với độ tuổi của mình, luôn trẻ hơn khoảng 5,6 tuổi. Lúc nào tôi cũng được nhận xét là có khuôn mặt trẻ con, điều này làm tôi rất mệt mỏi. Tôi không thể mọc bất kỳ sợi lông nào trên mặt, hoặc nếu có thì chỉ sau 1 tuần lại láng mịn. Nghĩa là tôi không thể để kiểu ria mép goatee hay thậm chí là một bộ râu mà thực sự khiến tôi cảm thấy tốt hơn. Có cách nào để kích thích mọc râu trên mặt không?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 2 năm trước
 2687 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 2 năm trước
 2540 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1947 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1278 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây