1

Mũ kích thích mọc tóc có hiệu quả không? Có gây nguy hiểm gì hay không?

Mũ kích thích mọc tóc thực sự có hiệu quả điều trị rụng tóc. Thiết bị này sử dụng laser năng lượng thấp LLLT có tác dụng kích thích nang tóc mọc tóc tốt hơn, tạo ra sợi tóc dày và chắc khỏe hơn, đồng thời cải thiện lưu thông máu đến da đầu
Mũ kích thích mọc tóc có hiệu quả không? Có gây nguy hiểm gì hay không? Mũ kích thích mọc tóc có hiệu quả không? Có gây nguy hiểm gì hay không?

“Mũ kích thích mọc tóc” là một phương pháp điều trị rụng tóc bằng laser. Nắm bắt được tâm lý muốn trị rụng tóc một cách tiện lợi của người dùng, nhiều thương hiệu đồ điện tử đã tung ra sản phẩm này. Mũ kích thích mọc tóc đang ngày càng được bán rộng rãi trong thời gian gần đây.

Trên thực tế, việc điều trị rụng tóc bằng laser đã có từ lâu. Nhưng loại laser được sử dụng trong mũ kích thích mọc tóc là gì? Cơ chế tác dụng ra sao? Có thật sự hiệu quả và việc sử dụng thiết bị này có gây nguy hiểm gì hay không? 

Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc về mũ kích thích mọc tóc.

Mũ kích thích mọc tóc là gì?

Mũ kích thích mọc tóc hay mũ laser mọc tóc là một thiết bị điều trị rụng tóc bằng laser có hình dạng giống như chiếc mũ. Bên trong mũ có đầu chiếu tia laser năng lượng thấp để kích thích da đầu, thúc đẩy mọc tóc, giảm rụng tóc, tóc thưa mỏng, ngoài ra năng lượng laser còn giúp chữa lành vết thương và giảm viêm trên da đầu.

Nếu sử dụng lâu dài, mũ kích thích mọc tóc có thể làm chậm quá trình hói đầu do di truyền và làm cho tóc mọc dày hơn, ít rụng hơn, sợi tóc to và chắc khỏe hơn so với trước đây.

Mũ kích thích mọc tóc có thực sự hiệu quả?

Mũ kích thích mọc tóc điều trị vấn đề rụng tóc và tóc thưa mỏng bằng laser đỏ. Đây là một phương pháp điều trị dựa trên nghiên cứu.

Các nghiên cứu cho thấy mũ kích thích mọc tóc thực sự có hiệu quả trong điều trị tóc thưa mỏng và rụng tóc. Tuy nhiên, thiết bị này chỉ điều trị được rụng tóc và mỏng tóc mức độ nhẹ. Nếu như tóc đã thưa mỏng nghiêm trọng thì mũ kích thích mọc tóc sẽ không có tác dụng. 

Cơ chế tác dụng của mũ kích thích mọc tóc

Laser đỏ năng lượng thấp trong mũ kích thích mọc tóc có tác dụng kích thích nang tóc tạo tóc. Phương pháp điều trị bằng loại laser này còn được gọi là liệu pháp laser năng lượng thấp (low level laser therapy - LLLT).

Liệu pháp laser năng lượng thấp LLLT là gì?

LLLT là phương pháp sử dụng laser ánh sáng đỏ năng lượng thấp có bước sóng trong khoảng 650 - 680nm.

Tia laser được chiếu lên da đầu giúp kích thích các tế bào sản xuất adenosine triphosphate (ATP) - nguồn năng lượng cho sử dụng và lưu trữ ở cấp độ tế bào. Hiểu một cách đơn giản, LLLT cung cấp năng lượng cho tế bào để các tế bào hoạt động hiệu quả hơn.

Khi chiếu lên các tế bào tạo ra tóc, laser sẽ thúc đẩy các tế bào này mọc tóc tốt hơn và tạo ra sợi tóc to khỏe hơn. Năng lượng laser còn làm cho các tế bào da tự trẻ hóa và thúc đẩy sự hình thành mạch máu để vận chuyển được nhiều chất dinh dưỡng hơn đến nuôi nang tóc. LLLT còn giúp đẩy nhanh tóc độ lành vết thương và giảm viêm trên da đầu.

Có nhiều loại thiết bị LLLT, có cả loại cỡ lớn được dùng tại các bệnh viện và loại nhỏ gọn, di động mà bất cứ ai cũng có thể mua và tự sử dụng tại nhà. Mũ kích thích mọc tóc là một trong những loại thiết bị LLLT di động. Do sử dụng cùng một loại laser nên cơ chế tác dụng của mũ kích thích mọc tóc cũng giống như thiết bị LLLT cỡ lớn.

Ưu điểm của mũ kích thích mọc tóc

Mũ kích thích mọc tóc sẽ kích thích da đầu ở cấp độ tế bào, làm cho các tế bào nang tóc hoạt động tốt hơn, tạo ra nhiều tóc hơn và sợi tóc chắc khỏe hơn, nhờ đó giúp giảm rụng tóc và cải thiện mái tóc thưa mỏng. Ngoài ra, mũ kích thích mọc tóc còn kích thích sự hình thành mao mạch ở da đầu. Điều này giúp cải thiện lưu thông máu, giảm viêm và tổn thương trên da đầu. Laser trong mũ kích thích mọc tóc có tác dụng đẩy nhanh tốc độ lành vết thương nên thiết bị này đôi khi được sử dụng sau khi cấy tóc để các vết thương trên da đầu lành lại nhanh hơn.

Mũ kích thích mọc tóc là giải pháp đầu tiên được nhiều người lựa chọn để điều trị và ngăn ngừa rụng tóc vì thiết bị này dễ sử dụng, có thể tự điều trị tại nhà và nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình. Người dùng có thể sử dụng mũ kích thích mọc tóc tại nhà hoặc bất cứ đâu mà không cần phải đến bệnh viện điều trị thường xuyên như các phương pháp trị rụng tóc khác, nhờ đó tiết kiệm được thời gian. Hiện nay, mũ kích thích mọc tóc được bán rộng rãi trên các trang thương mại điện tử nên người dùng có thể dễ dàng mua được. Mũ kích thích mọc tóc còn có ưu điểm là ít tác dụng phụ hơn so với nhiều phương pháp trị rụng tóc khác.

Một trong những giải pháp điều trị rụng tóc đơn giản nhất hiện nay là dùng các loại thuốc trị rụng tóc. Tuy nhiên, không ít người e ngại sử dụng các loại thuốc này hoặc đã sử dụng nhưng phải ngưng chỉ sau một thời gian ngắn do tác dụng phụ. Các loại thuốc trị rụng tóc, đặc biệt là các loại thuốc đường uống có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như phù mặt và chân tay, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, mọc lông không mong muốn và rối loạn chức năng tình dục.

Mũ kích thích mọc tóc là một giải pháp thay thế an toàn hơn cho thuốc trị rụng tóc bởi vì mũ kích thích mọc tóc gần như không gây tác dụng phụ. Một số người cho rằng laser sẽ ảnh hưởng đến não về lâu dài nhưng điều này là không đúng. Vì laser trong mũ kích thích mọc tóc chỉ là laser năng lượng thấp nên sẽ không thể đi xuyên qua da và hộp sọ đến não.

Nếu bạn còn đắn đo về mũ kích thích mọc tóc thì có thể yên tâm là thiết bị này rất an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng và bị nổi mẩn đỏ, ngứa, đau đầu nhiều hoặc có phản ứng dị ứng thì nên đến gặp bác sĩ. Nguyên nhân có thể là do phản ứng dị ứng hiếm gặp với vật liệu của mũ hoặc mũ không được làm bằng vật liệu chuẩn.

Nhược điểm của mũ kích thích mọc tóc

Mặc dù mũ kích thích mọc tóc có rất nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó vẫn có một số điểm hạn chế. Điểm hạn chế lớn nhất là không phải trường hợp rụng tóc và tóc thưa mỏng nào cũng có thể điều trị được bằng mũ kích thích mọc tóc.

Mũ kích thích mọc tóc chỉ cho kết quả rõ rệt ở những người bị rụng tóc di truyền ở giai đoạn đầu và mức độ từ nhẹ đến vừa. Nếu như tóc thưa mỏng nghiêm trọng hoặc đã bị hói đầu, nang tóc đã bị teo thì không thể điều trị bằng mũ kích thích mọc tóc vì laser chỉ có thể kích thích các nang tóc còn hoạt động.

Ngoài ra, điều trị bằng mũ kích thích mọc tóc mất khá nhiều thời gian do phải dùng liên tục từ 4 - 6 tháng trở lên mới thấy hiệu quả, thậm chí có người phải dùng đến 12 tháng. Kết quả điều trị phụ thuộc vào từng cá nhân. Một số người nhận thấy sự cải thiện rõ rệt chỉ trong vòng 4 tháng sử dụng trong khi một số khác dù dùng liên tục trong 12 tháng nhưng tình trạng tóc vẫn không có sự thay đổi đáng kể.

Vì vậy, mũ kích thích mọc tóc không phù hợp với những người có mái tóc quá mỏng hoặc bị hói và những người muốn có kết quả nhanh chóng. Nên trao đổi với bác sĩ chuyên điều trị tóc và da đầu để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Ngoài mũ kích thích mọc tóc hay LLLT còn có các phương pháp điều trị rụng tóc khác cũng rất an toàn và nguy cơ xảy ra tác dụng phụ thấp, chẳng hạn như liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP), tiêm tế bào gốc nang tóc hay laser Fotona.

Cách sử dụng mũ kích thích mọc tóc

  1. Gội đầu sạch sẽ trước mỗi lần sử dụng mũ kích thích mọc tóc.
  2. Đội mũ và bấm nút để bắt đầu chiếu laser.
  3. Sử dụng 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 20 phút và duy trì ít nhất 4 - 6 tháng liên tục.
  4. Sau khi điều trị xong có thể sinh hoạt bình thường. 

Nếu muốn có kết quả rõ hơn thì nên trao đổi với bác sĩ. Bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám và điều chỉnh thời gian sử dụng mũ cho phù hợp với từng cá nhân. Ngoài ra, tùy vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ có thể sẽ đề nghị kết hợp mũ kích thích mọc tóc với các phương pháp điều trị khác để nâng cao hiệu quả.

Nên chọn mũ kích thích mọc tóc của hãng nào?

Có 2 hãng mũ kích thích mọc tóc mà Absolute Hair Clinic đã kiểm chứng về tính an toàn và hiệu quả là iGrow Laser và HairMax.

Mũ kích thích mọc tóc iGrow Laser

Mũ kích thích mọc tóc của hãng iGrow Laser có điểm đặc biệt là có khoảng 31 đầu chiếu laser bao phủ từ đường chân tóc đến vùng chẩm và có đi kèm tai nghe để người dùng có thể nghe nhạc trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, do số lượng đầu chiếu laser ít nên thời gian mỗi lần điều trị sẽ kéo dài hơn một chút (25 phút/lần). Giá của sản phẩm là 40.000 baht và thời hạn bảo hành là 1 năm.

Mũ kích thích mọc tóc HairMax

Mũ kích thích mọc tóc của hãng HairMax có tới 272 đầu chiếu laser, thiết kế đẹp mắt, có hình dạng giống như mũ lưỡi trai nên người dùng có thể dễ dàng mang theo và đeo ở ngoài trời. Sản phẩm có ưu điểm là rất nhẹ và thoải mái. Do có nhiều đầu chiếu laser nên mỗi lần điều trị chỉ cần đeo 15 phút là đủ. Giá của sản phẩm là 69.900 baht.

Kết quả sau khi sử dụng mũ kích thích mọc tóc

Nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài, mũ kích thích mọc tóc sẽ giúp tóc giảm rụng và mọc nhiều hơn, nhờ đó làm cho mái tóc thưa mỏng trở nên dày hơn, sợi tóc cũng to và chắc khỏe hơn. Nên tiếp tục sử dụng thường xuyên để duy trì hiệu quả về lâu dài.

Một số câu hỏi thường gặp

Điều trị bằng mũ kích thích mọc tóc có đau không?

Mũ kích thích mọc tóc sử dụng laser năng lượng thấp nên không gây đau giống như các loại laser dùng trong trị liệu da mặt hay laser triệt lông. Laser LLLT hoàn toàn không gây tổn thương cho da đầu trong quá trình điều trị. Đôi khi, mũ kích thích mọc tóc gây cảm giác hơi nóng da đầu và có thể tháo mũ vài phút để đỡ nóng rồi tiếp tục sử dụng.

Mũ kích thích mọc tóc có nguy hiểm không? Có bất kỳ tác dụng phụ nào không?

Mũ kích thích mọc tóc không gây nguy hiểm vì chỉ sử dụng laser năng lượng thấp. Các bước sóng laser không thể đến não hay bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể. Năng lượng laser chỉ tác động đến da đầu.

Tuy nhiên, tia laser trong mũ kích thích mọc tóc có thể gây hại cho mắt nên người dùng phải hết sức cẩn thận. Sau khi đã bật laser, không được nhìn vào bên trong mũ quá lâu.

Mũ kích thích mọc tóc có cho kết quả vĩnh viễn không?

Mũ kích thích mọc tóc không cho kết quả vĩnh viễn. Người dùng sẽ phải sử dụng liên tục trong thời gian dài để duy trì hiệu quả. Nếu muốn điều trị tóc thưa mỏng hoặc hói đầu và có mái tóc dày vĩnh viễn thì có thể cân nhắc cấy tóc FUT hoặc cấy tóc FUE nhưng tốt nhất nên nói chuyện với bác sĩ vì có thể chỉ cần điều trị bằng những phương pháp khác đơn giản hơn chứ chưa cần phải cấy tóc. 

Tóm tắt bài viết

Mũ kích thích mọc tóc thực sự có hiệu quả điều trị rụng tóc. Thiết bị này sử dụng laser năng lượng thấp LLLT có tác dụng kích thích nang tóc mọc tóc tốt hơn, tạo ra sợi tóc dày và chắc khỏe hơn, đồng thời cải thiện lưu thông máu đến da đầu. Tuy nhiên, mũ kích thích mọc tóc chỉ có thể điều trị rụng tóc và tóc thưa mỏng mức độ từ nhẹ đến vừa. Nếu đã bị hói và teo nang tóc thì sẽ cần điều trị bằng các phương pháp khác, chẳng hạn như cấy tóc.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cấy tóc vào vết sẹo trên da đầu có được không, hiệu quả mức nào?
Cấy tóc vào vết sẹo trên da đầu có được không, hiệu quả mức nào?

Cấy tóc tự thân là một trong các lựa chọn tốt để phục hồi tóc trên da đầu bị sẹo. Tuy nhiên cần đánh giá nhiều yếu tố dưới đây để tiên lượng kết quả cấy tóc trên sẹo có khả thi hay không.

Tiêm tế bào gốc nang tóc Regenera Activa là gì? Có hiệu quả điều trị rụng tóc không?
Tiêm tế bào gốc nang tóc Regenera Activa là gì? Có hiệu quả điều trị rụng tóc không?

Công nghệ mới sử dụng tế bào gốc nang tóc điều trị tóc thưa mỏng

Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?
Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?

Bạn muốn trị rụng tóc và tóc thưa mỏng nhưng chưa biết mua loại thuốc nào? Không biết thuốc có thực sự hiệu quả hay không? Có những tác dụng phụ gì? Hoặc bạn đã sử dụng thuốc được một thời gian và thấy không có tác dụng? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên về các loại thuốc điều trị rụng tóc hiện nay.

Các Loại Thuốc Mọc Tóc Trên Thị Trường Có Thực Sự Hiệu Quả Và Có Gây Tác Hại Gì Hay Không?
Các Loại Thuốc Mọc Tóc Trên Thị Trường Có Thực Sự Hiệu Quả Và Có Gây Tác Hại Gì Hay Không?

Có nhiều loại thuốc mọc tóc là chủ đề đang rất được quan tâm cho những ai đang bị rụng tóc hay tóc thưa mỏng. Nên chọn các sản phẩm đã được phê duyệt để có hiệu quả như mong muốn và tránh gây hại cho sức khỏe

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có cách nào kích thích mọc râu cho nam giới có khuôn mặt baby không?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  4133 lượt xem

Tôi 23 tuổi sắp sang tuổi 24. Tôi có khuôn mặt trẻ con baby đến mức không thể chịu được. Trông tôi không giống với độ tuổi của mình, luôn trẻ hơn khoảng 5,6 tuổi. Lúc nào tôi cũng được nhận xét là có khuôn mặt trẻ con, điều này làm tôi rất mệt mỏi. Tôi không thể mọc bất kỳ sợi lông nào trên mặt, hoặc nếu có thì chỉ sau 1 tuần lại láng mịn. Nghĩa là tôi không thể để kiểu ria mép goatee hay thậm chí là một bộ râu mà thực sự khiến tôi cảm thấy tốt hơn. Có cách nào để kích thích mọc râu trên mặt không?

Hiệu quả cấy tóc kéo dài bao lâu, có vĩnh viễn không?
  •  5 năm trước
  •  31 trả lời
  •  21977 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phẫu thuật cấy tóc và tôi mắc chứng hói kiểu nam. Phấu thuật cấy tóc có phải chỉ là giải pháp tạm thời? Làm sao mà cả đầu tôi có thể dày tóc nếu chứng hói kiểu nam liên tục xảy ra? Bác sĩ khuyên tôi nên cấy 4000 nang tóc. Nếu có thể cấy hết lượng này trong một quy trình phẫu thuật thì tốt, vì tôi không muốn cứ vài năm lại phải thực hiện phẫu thuật. Liệu tôi có thể trì hoãn được tình trạng này không?

Tôi 24 tuổi, đường chân tóc đã bị thụt lùi trong vòng 5 năm qua, tôi có thích hợp làm phẫu thuật cấy tóc không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  714 lượt xem

Năm nay tôi 24 tuổi, đường chân tóc của tôi đã bị thụt lùi trong vòng 5 năm qua. Những chỗ khác thì tóc khá dày. Chỉ có phần tóc mái ngày một cao.

Năm nay tôi 45 tuổi, nam, liệu tôi có phải đối tượng thích hợp để làm cấy tóc không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  540 lượt xem

Tôi chưa từng làm phẫu thuật kiểu này bao giờ nên tôi muốn biết mình phải chuẩn bị những gì nếu chọn thực hiện.

Có thể dùng Procapil lâu dài sau cấy tóc để đạt hiệu quả cao không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2134 lượt xem

Tôi đã cấy tóc từ 3 tháng rưỡi trước đó. Tôi đã sử dụng xịt tóc chứa procapil 5% trong một tháng. Bác sĩ nói với tôi là chỉ cần dùng một tháng là đủ, nhưng tôi không biết liệu như thế có giúp tóc tôi khỏe hơn và mọc tót hơn, cũng như ngừng rụng tóc gốc và làm dày những sợi tóc yếu, nếu như tôi tiếp tục sử dụng thêm một vài tháng nữa (bên cạnh đó tôi còn dùng biotin, saw palmetto, thuốc chứa kẽm...) Xin các bác sĩ hãy giải đáp cho tôi. Cảm ơn các bác sĩ.

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 2 năm trước
 2688 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 2 năm trước
 2542 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1949 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1279 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây