1

Các Loại Thuốc Mọc Tóc Trên Thị Trường Có Thực Sự Hiệu Quả Và Có Gây Tác Hại Gì Hay Không?

Có nhiều loại thuốc mọc tóc là chủ đề đang rất được quan tâm cho những ai đang bị rụng tóc hay tóc thưa mỏng. Nên chọn các sản phẩm đã được phê duyệt để có hiệu quả như mong muốn và tránh gây hại cho sức khỏe
Thuốc mọc tóc Các Loại Thuốc Mọc Tóc Trên Thị Trường Có Thực Sự Hiệu Quả Và Có Gây Tác Hại Gì Hay Không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dạng và nhãn hiệu thuốc mọc tóc khác nhau, từ dạng serum, kem bôi cho đến dạng viên uống. Thành phần trong những sản phẩm này cũng rất khác nhau, từ các chất hóa học cho đến chiết xuất tự nhiên từ thực vật hoặc kết hợp cả hai.

Nhưng những loại thuốc mọc tóc này có thực sự hiệu quả và có gây nguy hiểm gì cho sức khỏe không?

Thuốc mọc tóc là gì?

Thuốc mọc tóc hay còn gọi là thuốc trị rụng tóc là những loại thuốc được dùng để điều trị tình trạng rụng tóc và tóc thưa mỏng, giúp cho tóc mọc nhanh hơn và khôi phục độ dày của mái tóc. Những loại thuốc này còn được gọi là “thuốc cấy tóc”.

Trên thực tế, cơ chế tác dụng của các loại thuốc mọc tóc là cải thiện một số yếu tố trong cơ thể, giúp cho mái tóc thưa mỏng trở nên dày hơn nhưng những loại thuốc này không thể chữa được chứng hói đầu và cũng không thể thay thế cho phương pháp cấy tóc bởi ở những người bị hói đầu, nang tóc đã bị teo đi, không còn khả năng mọc tóc nên cho dù dùng bất cứ loại thuốc nào thì cũng không thể làm nang tóc mọc tóc trở lại.

thuoc moc toc toc la gi
Thuốc mọc tóc là loại thuốc được dùng để cải thiện tình trạng rụng tóc và tóc thưa mỏng,

Đối với những người có tóc thưa mỏng nghiêm trọng hoặc hói đầu thì thuốc mọc tóc sẽ không hiệu quả và giải pháp duy nhất là cấy tóc. Cấy tóc là phương pháp lấy nang tóc từ các vùng da đầu có tóc dày và nang tóc khỏe rồi chuyển đến khu vực bị thiếu tóc.

Có 2 phương pháp cấy tóc là cấy tóc FUT (cắt dải nang tóc) và cấy tóc FUE (chiết cụm nang tóc).

Các loại thuốc mọc tóc đã được phê duyệt 

Hiện nay mới chỉ có hai loại thuốc điều trị rụng tóc được chính thức phê duyệt là finasteride và minoxidil.

Finasteride 

Finasteride là một loại thuốc trị rụng tóc dành cho nam giới, có cơ chế tác dụng là ngăn cản hoạt động của loại enzyme cần thiết cho quá trình chuyển hóa hormone testosterone thành DHT – nguyên nhân chính gây hói đầu ở nam giới.

Finasteride có thể làm giảm lượng hormone DHT lên đến 60%. Finasteride còn kích thích nang tóc để nang tóc mọc tóc tốt hơn và làm cho mái tóc dày hơn. Loại thuốc này có thể điều trị rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau, cả rụng tóc do hormone DHT và rụng tóc do di truyền. Tuy nhiên, finasteride chỉ hiệu quả cho tình trạng rụng tóc ở giai đoạn đầu đến giai đoạn giữa hay rụng tóc nhẹ đến vừa. Nếu đã bị hói và nang tóc bị teo thì thuốc sẽ không có tác dụng.

Finasteride không cho kết quả ngay lập tức. Người dùng sẽ bắt đầu thấy tóc có sự thay đổi sau 4 - 6 tháng sử dụng thuốc liên tục và lết quả sẽ rõ rệt sau 1 năm. Nếu ngưng sử dụng thuốc thì tóc sẽ lại bị rụng.

Minoxidil

Minoxidil là thuốc trị rụng tóc dùng được cho cả nam và nữ. Đây là loại thuốc duy nhất được cho phép sử dụng để điều trị rụng tóc và tóc thưa mỏng cho phụ nữ, đặc biệt là rụng tóc do di truyền - nguyên nhân chính gây hói đầu ở nữ.

Cơ chế tác dụng của minoxidil là làm giãn nở các mạch máu, từ đó làm tăng lưu lượng máu mang oxy và chất dinh dưỡng đến nang tóc. Điều này giúp các nang tóc khỏe hơn và đồng thời kích thích nang tóc hoạt động hiệu quả hơn, kết quả là tóc mọc nhanh hơn, sợi tóc cũng to khỏe và khó bị rụng hơn trước.

Minoxidil có cả dạng uống và dạng bôi. Viên uống minoxidil 5 mg có nhiều tác dụng phụ hơn so với dạng dung dịch bôi. Minoxidil dạng bôi có hai mức hàm lượng (nồng độ thành phần hoạt tính trong thuốc) là 2% và 5%.

Minoxidil dạng bôi cũng có một số tác dụng phụ. Nam giới có thể sử dụng cả minoxidil 2% và 5% nhưng 5% sẽ hiệu quả hơn. Ở phụ nữ, cả hai mức nồng độ 2% và 5% đều cho kết quả tương đương nhưng chỉ nên sử dụng 2% vì minoxidil 5% sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ hơn.

Cả minoxidil dạng bôi và dạng uống đều phải dùng liên tục ít nhất 6 tháng mới bắt đầu thấy kết quả và để có hiệu quả rõ rệt thì phải dùng đều đặn trong ít nhất 1 năm. Một khi ngưng sử dụng thuốc, tình trạng rụng tóc sẽ quay trở lại.

Tác dụng phụ của thuốc mọc tóc 

Tất cả các loại thuốc mọc tóc đều đi kèm tác dụng phụ, ngay cả khi được bác sĩ lựa chọn dựa trên nguyên nhân gây rụng tóc. Tuy nhiên, nếu tự ý sử dụng thuốc mà không có chỉ dẫn của bác sĩ thì nguy cơ xảy ra tác dụng phụ sẽ cao hơn, thậm chí là các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Finasteride là loại thuốc trị rụng tóc dành cho nam giới. Thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ là làm giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương và giảm tinh trùng. Nguyên nhân là do loại thuốc này làm giảm sự sản xuất hormone DHT trong cơ thể. Mặc dù là thủ phạm gây rụng tóc nhưng DHT là loại hormone giúp cơ thể nam giới phát triển các đặc tính sinh dục. Do đó, sự sụt giảm nồng độ hormone này sẽ ảnh hưởng đến hệ sinh dục của nam giới.

Tuy nhiên, tác dụng phụ này không nguy hiểm và không kéo dài lâu. Khi ngừng dùng thuốc, chức năng sinh dục sẽ trở lại bình thường hoặc khi tiếp tục dùng thuốc một thời gian, cơ thể sẽ tự điều chỉnh và tác dụng phụ sẽ không còn xảy ra nữa.

thuoc moc toc nhanh
Thuốc mọc tóc giúp cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng

Nhưng nếu dùng finasteride cho phụ nữ thì lại rất nguy hiểm, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Ở phụ nữ, finasteride không những không giúp điều trị rụng tóc mà còn gây ra tác dụng phụ nếu dùng trong thời gian đang mang thai. Thuốc này có thể gây ra tình trạng cơ quan sinh dục hình thành không rõ ràng (liên giới tính) ở thai nhi. Do đó, finasteride hiện không được cho phép sử dụng ở phụ nữ.

Minoxidil dạng viên uống khá hiệu quả nhưng lại có nhiều điểm hạn chế và có nhiều tác dụng phụ vì thuốc sẽ làm giãn nở mạch máu ở khắp cơ thể chứ không chỉ riêng vùng da đầu.

Một số tác dụng phụ của minoxidil là sưng phù mặt, tay chân, chóng mặt, khó thở, mệt mỏi, tim đập nhanh do thay đổi áp lực trong mạch máu. Ngoài ra, thuốc còn có thể gây mọc lông trên tai hoặc gây rụng tóc nhiều hơn trước trong thời gian đầu mới sử dụng. Nếu cần sử dụng minoxidil thì bác sĩ thường kê kèm các thuốc khác để kiểm soát các tác dụng phụ. Do đó cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng minoxidil để được hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa tác dụng phụ.

Minoxidil dạng bôi có ít tác dụng phụ hơn so với dạng viên uống vì thuốc chỉ phát huy tác dụng tại chỗ mà không đi vào sâu bên trong cơ thể. Thuốc bôi thường chỉ gây tác dụng phụ là làm khô da ở vùng bôi thuốc. Nguyên nhân là do thuốc thường có chứa cồn. Mặc dù minoxidil dạng bôi cũng có một số tác dụng phụ giống như dạng viên uống nhưng rất hiếm khi xảy ra. 

Cả hai loại minoxidil đều không nên dùng cho người có tiền sử dị ứng thuốc, bệnh thận, suy tim sung huyết, bệnh tim mạch, hen suyễn, đau nửa đầu và động kinh. Nếu bị kích ứng nổi mề đay, sưng phù mặt và cổ nghiêm trọng khi sử dụng thuốc thì phải dừng ngay và báo cho bác sĩ.

Nguyên nhân thuốc mọc tóc không có tác dụng

Nhiều người gặp tình trạng sử dụng thuốc mọc tóc nhưng không có tác dụng. Có nhiều lý do dẫn đến điều này, chẳng hạn như sử dụng thuốc không phù hợp với nguyên nhân gây rụng tóc hoặc do tình trạng tóc thưa mỏng và hói vốn không thể điều trị được bằng thuốc.

Ở nam giới, rụng tóc có thể do các nguyên nhân khác không phải nội tiết tố, ví dụ như thiếu sắt, cao huyết áp, hút thuốc lá hoặc quá ít mao mạch. Nếu dùng finasteride trong những trường hợp này thì sẽ không điều trị được vấn đề vì finasteride chỉ có tác dụng làm giảm hormone DHT.

Nếu như nang tóc đã bị teo và không còn khả năng tạo tóc mới thì các loại thuốc mọc tóc cũng sẽ không có tác dụng. Hiện tượng teo nang tóc có thể là do nhiều nguyên nhân mà nguyên nhân chính là do hormone DHT và tình trạng thiếu máu cục bộ kéo dài.

Hormone DHT ảnh hưởng đến các nang tóc, đặc biệt là ở những nam giới bị chứng hói đầu di truyền. Ở những người bị tình trạng này, thụ thể hormone androgen ở nang tóc hoạt động tốt hơn bình thường, khiến cho nang tóc chịu tác động của hormone DHT nhiều hơn.

Hormone DHT rút ngắn giai đoạn phát triển của nang tóc và kéo dài giai đoạn nghỉ ngơi. Điều này khiến nang tóc tạo ra ít tóc hơn và dần dần, giai đoạn nghỉ ngơi kéo dài đến mức nang tóc không tạo thêm tóc mới nữa. Hormone này còn làm cho các nang tóc bị thu nhỏ dần và do đó tạo ra sợi tóc mảnh hơn. Sau một thời gian, các nang tóc bị thu nhỏ đến mức tóc không thể mọc ra được nữa và cuối cùng nang tóc bị teo.

Thiếu máu cục bộ đến nang tóc xảy ra do nhiều nguyên nhân nhưng đa phần là do hút thuốc lá hoặc uống nhiều rượu làm co mạch máu và huyết áp tăng cao mạn tính. Sau một thời gian, các mao mạch nuôi nang tóc bị phá hủy do áp lực máu quá cao và không thể vận chuyển máu mang chất dinh dưỡng đến nang tóc. Khi không được cung cấp đủ máu và chất dinh dưỡng, nang tóc sẽ ngừng tạo tóc và teo đi.

Tình trạng tóc thưa mỏng hoặc hói do teo nang tóc không thể điều trị được bằng thuốc mọc tóc mà phải cấy tóc để đưa nang tóc từ vùng chẩm (sau gáy) đến khu vực bị hói.

Vậy các loại thuốc mọc tóc có thực sự hiệu quả không? 

Thực ra ngay cả bác sĩ cũng không thể đảm bảo được điều này vì cơ thể của mỗi người có phản ứng khác nhau với thuốc. Các bác sĩ chỉ có thể lựa chọn loại thuốc phù hợp với nguyên nhân gây rụng tóc và hạn chế tối đa tác dụng phụ cứ không thể khẳng định chắc chắc thuốc sẽ có hiệu quả.

Mặc dù vậy nhưng bạn vẫn nên đi khám để được bác sĩ tư vấn lựa chọn thuốc thay vì tự mua thuốc điều trị. Nếu thuốc không hiệu quả, bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị khác. Còn rất nhiều giải pháp khác giúp điều trị rụng tóc và tóc thưa mỏng mà không cần phải cấy tóc.

Các loại thuốc mọc tóc trên thị trường có thực sự tốt?

Nếu muốn sử dụng các loại thuốc bôi hoặc uống để điều trị rụng tóc thì bạn nên chú ý đến thành phần của sản phẩm thay vì chỉ quan tâm đến nhãn hiệu vì mỗi người có tình trạng tóc và da đầu khác nhau nên sẽ phù hợp với các loại thuốc khác nhau.

Nếu mới bị rụng tóc và tóc thưa mỏng ở giai đoạn đầu thì bạn có thể mua thuốc mọc tóc về dùng thử nhưng nếu đã bị rụng tóc mức độ từ vừa đến nặng thì nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt, đừng nên trì hoãn vì nếu để lâu, nang tóc sẽ bị teo và lúc đó sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài cấy tóc. Nếu can thiệp điều trị khi nang tóc còn chưa bị teo thì sẽ có rất nhiều lựa chọn, chẳng hạn như liệu pháp PRP hay điều trị bằng laser.

Nếu muốn dùng các loại thuốc mọc tóc dạng bôi thì nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần minoxidil và không nên sử dụng những sản phẩm chỉ chứa chiết xuất thực vật. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến nồng độ thành phần hoạt tính trong sản phẩm. Nếu sợ bị dị ứng thì có thể bắt đầu với minoxidil 2%. Nếu là nam giới và muốn có kết quả nhanh hơn thì sau đó có thể tăng nồng độ lên 5%.

Chiết xuất từ các loại thực vật thông thường không phải thảo dược thường không có hiệu quả điều trị rụng tóc. Những thành phần này còn có thể gây ra phản ứng dị ứng. Chiết xuất từ các loại thảo dược đã được nghiên cứu và chứng minh là có tác dụng giảm rụng tóc như chiết xuất cây dâm bụt, chiết xuất nhân sâm, caffeine, dầu hạt bí, dầu bạc hà hay tinh dầu hương thảo sẽ mang lại hiệu quả cao hơn và ít có nguy cơ dị ứng hơn.

Tuy nhiên, một số chiết xuất thảo dược mới chỉ được thử nghiệm trên động vật. Việc sử dụng các thành phần này trên người có thể không gây hại nhưng sẽ không tạo được sự thay đổi rõ rệt. Vì vậy nên nếu cảm thấy sản phẩm đang dùng không hiệu quả thì hãy thử chuyển sang các sản phẩm khác cho đến khi tìm được sản phẩm ưng ý.

Ngoài các thành phần trị rụng tóc, các thành phần dưỡng ẩm cũng rất quan trọng. Những thành phần này có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da đầu, giúp da đầu không quá nhờn, không quá khô, giảm nguy cơ nổi mụn, bong tróc da đầu, gàu và viêm da đầu.

Lựa chọn thực phẩm chức năng mọc tóc cũng nan giải không kém. Nếu thường xuyên ăn nhiều protein và đã ăn đủ 5 nhóm thực phẩm là rau củ quả, thực phẩm chứa carb, thực phẩm chứa protein, sản phẩm từ sữa và thực phẩm chứa chất béo tốt mà tóc vẫn rụng nhiều thì có thể thử dùng thực phẩm chức năng. Một số loại thực phẩm chức năng được sử dụng phổ biến để cải thiện tình trạng rụng tóc là biotin (vitamin B7), kẽm và sắt.

Biotin và kẽm giúp tóc chắc khỏe và thúc đẩy sự sản sinh keratin (chất sừng) – thành phần chính cấu tạo nên sợi tóc. Chất sắt giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, nhờ đó làm tăng lượng chất dinh dưỡng được vận chuyển đến nang tóc.

Những loại thực phẩm chức năng này nhìn chung là an toàn nhưng không nên dùng liều cao trong thời gian dài để tránh gây ra tình trạng thừa chất. Thừa chất sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ bài tiết và sức khỏe tổng thể về lâu dài. Tốt hơn hết vẫn nên bổ sung biotin, kẽm và sắt từ thực phẩm tự nhiên. 

Cho dù là thuốc trị rụng tóc dạng uống, dạng bôi hay thực phẩm chức năng hỗ trợ mọc tóc thì điều quan trọng là phải mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng. Việc dùng những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc không những không có tác dụng mà còn có thể gây hại đến sức khỏe.

Các phương pháp điều trị rụng tóc khác

Thuốc mọc tóc không cho kết quả ngay mà phải kiên trì sử dụng đều đặn trong một thời gian dài, ít nhất là vài tháng. Do đó, nếu không thể uống thuốc đều đặn hàng ngày hoặc muốn có hiệu quả nhanh hơn thì có thể thử các phương pháp điều trị khác.

Ngoài thuốc mọc tóc còn nhiều các phương pháp khác để điều trị rụng tóc và tóc thưa mỏng. Có thể sử dụng các phương pháp này kết hợp với thuốc mọc tóc hoặc sử dụng thay cho thuốc mọc tóc:

Tiêm tế bào gốc nang tóc

Tiêm tế bào gốc nang tóc (hair follicle stem cell injection) là phương pháp tách nang tóc từ da đầu, sau đó đưa vào máy ly tâm Regenera Activa để thu tế bào gốc rồi tiêm trở lại vào da đầu.

Tế bào gốc được phân bố trong các mô khác nhau của da đầu, phát triển thành các loại tế bào khác nhau như tế bào nang tóc, tuyến bã nhờn hay cả những mạch máu xung quanh nang tóc và hỗ trợ hoạt động của các hệ thống trong da đầu. Điều này giúp cho nang tóc mọc tóc tốt hơn.

Phương pháp tiêm tế bào gốc nang tóc gần như không có tác dụng phụ do tế bào gốc được lấy từ da đầu của chính khách hàng và hoàn toàn không có thêm bất kỳ hóa chất độc hại nào.

Liệu pháp PRP

Liệu pháp PRP là phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (platelet rich plasma) vào da đầu. Huyết tương giàu tiểu cầu giúp kích thích hoạt động của các tế bào nang tóc, phục hồi các nang tóc bị hư tổn do nội tiết tố hoặc do thiếu máu, từ đó làm cho nang tóc hoạt động hiệu quả trở lại. 

Liệu pháp PRP có rủi ro rất thấp vì huyết tương giàu tiểu cầu được tạo ra từ máu của chính khách hàng. Trước khi điều trị, bác sĩ sẽ lấy một lượng máu nhỏ từ cơ thể của khách hàng và đưa vào máy ly tâm để tách lấy huyết tương giàu tiểu cầu, sau đó thêm vào một lượng nhỏ chất chống đông máu. Do đó, phương pháp này rất an toàn.

Điều trị bằng laser Fotona

Laser Fotona là một công nghệ laser năng lượng thấp được sử dụng để thúc đẩy mọc tóc. Công nghệ laser này ban đầu được sử dụng để triệt lông nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu được sử dụng ở mức năng lượng thấp hơn, laser Fotona có thể giúp kích thích hoạt động của nang tóc rất tốt. Do đó, hiện nay laser Fotona được ứng dụng trong điều trị rụng tóc, mỏng tóc.

Trong quá trình điều trị, laser Fotona được sử dụng ở hai tần số khác nhau. Năng lượng laser nhắm trực tiếp đến da đầu để kích thích các tế bào nang tóc hoạt động hiệu quả hơn và tạo ra nhiều tóc hơn. Năng lượng laser còn thúc đẩy sự hình thành mao mạch ở da đầu, nhờ đó làm tăng lượng máu lưu thông đến nang tóc. Laser Fotona cũng là một phương pháp điều trị rất an toàn vì toàn bộ quá trình đều được thực hiện dưới sự giảm sát của bác sĩ.

Absolute Hair Clinic là đơn vị đầu tiên ở Thái Lan đưa công nghệ laser Fotona vào điều trị rụng tóc, mỏng tóc. Absolute Hair Clinic còn có đội ngũ chuyên gia về điều trị tóc và da đầu nên mỗi một khách hàng trị liệu tại đây đều có thể an tâm về tính an toàn và hiệu quả.

Điều trị bằng LLLT

LLLT (low level laser (light) therapy) là công nghệ laser đỏ năng lượng thấp. Khi được chiếu lên da đầu, tia laser sẽ cung cấp năng lượng cho các tế bào ở khu vực điều trị, làm cho các tế bào hoạt động tốt hơn và đồng thời, kích thích tạo mao mạch ở da đầu. Những điều này giúp nang tóc mọc tóc nhanh hơn và dần dần khôi phục độ dày cho mái tóc. Với LLLT, khách hàng thường phải điều trị nhiều lần để có kết quả rõ rệt.

Tuy nhiên, ưu điểm của phương pháp này là khách hàng có thể tự mua thiết bị và sử dụng tại nhà. Thiết bị LLLT có rất nhiều kiểu dáng và đa số đều nhỏ gọn nên người dùng có thể dễ dàng mang theo và sử dụng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Thảo luận về việc sử dụng thuốc mọc tóc với chuyên gia y tế

Tốt nhất nên đi khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn loại thuốc điều trị rụng tóc phù hợp nhất với tình trạng tóc của bản thân cũng như là liều lượng và tần suất sử dụng để hạn chế tác dụng phụ một cách tối đa.

Trong những trường hợp mà thuốc mọc tóc không hiệu quả, bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị khác để thay thế cho thuốc hoặc kết hợp cùng với thuốc để tăng cường hiệu quả.

Tóm tắt bài viết

Có nhiều loại thuốc trị rụng tóc mà bạn có thể mua và dùng thử nếu mới bắt đầu bị rụng tóc hay tóc thưa mỏng. Nên chọn các sản phẩm đã được phê duyệt để có hiệu quả như mong muốn và tránh gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tình trạng tóc thưa mỏng nghiêm trọng đến mức nhìn thấy rõ cả da đầu thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn dùng thuốc hoặc các phương pháp điều trị khác. Điều trị sớm sẽ giúp làm giảm tốc độ rụng tóc và giảm nguy cơ bị hói. Nếu để lâu, các nang tóc sẽ bị teo và lúc này, việc khôi phục lại mái tóc sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cấy tóc vào vết sẹo trên da đầu có được không, hiệu quả mức nào?
Cấy tóc vào vết sẹo trên da đầu có được không, hiệu quả mức nào?

Cấy tóc tự thân là một trong các lựa chọn tốt để phục hồi tóc trên da đầu bị sẹo. Tuy nhiên cần đánh giá nhiều yếu tố dưới đây để tiên lượng kết quả cấy tóc trên sẹo có khả thi hay không.

Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?
Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?

Bạn muốn trị rụng tóc và tóc thưa mỏng nhưng chưa biết mua loại thuốc nào? Không biết thuốc có thực sự hiệu quả hay không? Có những tác dụng phụ gì? Hoặc bạn đã sử dụng thuốc được một thời gian và thấy không có tác dụng? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên về các loại thuốc điều trị rụng tóc hiện nay.

Tiêm tế bào gốc nang tóc Regenera Activa là gì? Có hiệu quả điều trị rụng tóc không?
Tiêm tế bào gốc nang tóc Regenera Activa là gì? Có hiệu quả điều trị rụng tóc không?

Công nghệ mới sử dụng tế bào gốc nang tóc điều trị tóc thưa mỏng

Mũ kích thích mọc tóc có hiệu quả không? Có gây nguy hiểm gì hay không?
Mũ kích thích mọc tóc có hiệu quả không? Có gây nguy hiểm gì hay không?

Mũ kích thích mọc tóc thực sự có hiệu quả điều trị rụng tóc. Thiết bị này sử dụng laser năng lượng thấp LLLT có tác dụng kích thích nang tóc mọc tóc tốt hơn, tạo ra sợi tóc dày và chắc khỏe hơn, đồng thời cải thiện lưu thông máu đến da đầu

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Hiệu quả cấy tóc kéo dài bao lâu, có vĩnh viễn không?
  •  5 năm trước
  •  31 trả lời
  •  21969 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phẫu thuật cấy tóc và tôi mắc chứng hói kiểu nam. Phấu thuật cấy tóc có phải chỉ là giải pháp tạm thời? Làm sao mà cả đầu tôi có thể dày tóc nếu chứng hói kiểu nam liên tục xảy ra? Bác sĩ khuyên tôi nên cấy 4000 nang tóc. Nếu có thể cấy hết lượng này trong một quy trình phẫu thuật thì tốt, vì tôi không muốn cứ vài năm lại phải thực hiện phẫu thuật. Liệu tôi có thể trì hoãn được tình trạng này không?

Đường viền chân tóc bắt đầu cao hơn nên tôi muốn thực hiện cấy tóc, liệu có thể cấy lượng tóc tối thiểu không? và chi phí.
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1881 lượt xem

Đường viền chân tóc bắt đầu co rút cao hơn nên tôi muốn thực hiện cấy tóc, liệu có thể cấy lượng tóc tối thiểu không? Nếu được thì chi phí vào khoảng bao nhiêu?

Tôi có phù hợp với cấy tóc không, nếu có thì nên thực hiện kỹ thuật FUT hay FUE? 34 tuổi, có nên đợi không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1933 lượt xem

Tôi rất lo mình sẽ tiếp tục bị rụng tóc trong tương lai vì vùng giữa đầu và vùng quanh đỉnh đầu đang mỏng dần đi. Tôi biết sau khi cấy tóc tôi vẫn cần thực hiện thêm một vài lần nữa để “bảo trì”. Hy vọng chỉ cẩn tổng cộng 2 lần. Ngoài ra, tôi cũng sợ mình sẽ không đủ tóc cho để cấy vào vùng giữa đầu và vùng quanh đầu trong tương lai. Liệu có nên cấy tóc bằng kỹ thuật FUT với việc lấy tóc ở hai bên và vùng thái dương trên để cấy vào đường viền chân tóc hiện tại chứ không cấy vào vùng giữa đầu và quanh đỉnh đầu không? Điều này có thể không? Hãy suy nghĩ về lâu dài. Dùng các loại thuốc Finsteride và rogaine có được không?

Bị ngứa trên đầu sau cấy tóc 2 tháng và gãi trong lúc ngủ thì có sao không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1190 lượt xem

Chào các bác sĩ, tôi đã cấy tóc vào khoảng 2 tháng trước. Bây giờ đôi khi tôi bị ngứa trong lúc ngủ và tôi đưa tay gãi vùng nhận tóc cấy. Tôi muốn biết liệu hành động gãi ngứa này có ảnh hưởng đến việc tóc mọc hay không?

Tôi mọc mụn trứng cá trên đầu sau khi cấy tóc FUE được 24 ngày, cộng thêm bị rụng tóc thì có bình thường không, có phải quá sớm không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  963 lượt xem

Tôi đã làm cấy tóc bằng kỹ thuật FUE 23 ngày trước và gần đây tôi bắt đầu mọc mụn, chuyện đó có bình thường không hay là tôi nên bôi gì đó? Tôi cố không chạm vào, ngoại trừ lúc gội đầu và sử dụng bọt rogaine mỗi ngày. Tôi cấy tóc ở nước ngoài và giờ không tiện tái khám. Xin bác sĩ hãy cho tôi biết là tôi nên làm gì? Thêm vào đó tôi bắt đầu nhận thấy mình bị rụng tóc – bây giờ mà tóc đã rụng thì có sớm quá không?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 2 năm trước
 2686 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 2 năm trước
 2538 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1945 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1277 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây