1

Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Với sự phát triển mạnh mẽ của y học, ngày nay những bệnh nhân từng e dè, lo sợ với các kỹ thuật nâng mũi can thiệp phẫu thuật đã có thể tự tin sở hữu dáng mũi như mong muốn mà không cần phải nhờ đến dao kéo. Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật đang làm xiêu lòng biết bao chị em hiện nay.

Nâng mũi bằng cấy mỡ tự thân

Đây là phương pháp sử dụng dụng cụ chuyên dụng để lấy mỡ từ chính cơ thể bệnh nhân, như ở vùng bụng, đùi, bắp tay, sau đó tiến hành tinh chế, tách chiết bằng máy ly tâm theo một quy trình đặc biệt để loại bỏ tạp chất, giữ lại các tế bào mỡ còn sống sót. Lượng tế bào mỡ thu được sau đó sẽ được bơm qua kim tiêm chuyên dụng làm đầy các vùng lõm của mũi, đem đến dáng mũi tự nhiên, mềm mại, cân đối.

Ưu điểm vượt trội của kỹ thuật này đó là vật liệu sử dụng là mỡ của chính bệnh nhân, do đó sẽ không có nguy cơ bị cơ thể đào thải hay xuất hiện phản ứng dị ứng. Vì vậy, đây được xem là một phương pháp an toàn và hiệu quả, trong quá trình thực hiện các kỹ thuật viên, chuyên gia còn có thể tiến hành tinh chỉnh tỉ mỉ để tạo dáng mũi đẹp tự nhiên.

Mặc dù vậy, phương pháp này vẫn có những nhược điểm khó tránh khỏi. Mặc dù không cần phẫu thuật nhưng khá phức tạp với các khâu lấy mỡ, tách chiết rồi mới đến cấy mỡ vào vùng điều trị. Ngoài ra, sau một thời gian nhất định, mỡ sẽ bị tiêu đi một phần nên bệnh nhân sẽ cần tiêm lại để duy trì kết quả như mong muốn.

Nâng mũi bằng cách tiêm filler (chất làm đầy)

tin 2 ảnh

Đây cũng là một phương pháp cứu cánh khác cho những chị em muốn thay đổi dáng mũi thấp tẹt nhưng lại sợ phẫu thuật. Filler là chất chuyên được dùng trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, với thành phần chủ yếu là Axit Hyaluronic thường được sử dụng để làm đầy các nếp nhăn tĩnh, các vùng trũng lõm ở hốc mắt, dưới mắt, tạo dáng môi căng mọng, độn cằm, và đặc biệt để nâng cao sống mũi. Đây là một chất độn sinh học có khả năng tương thích cao với cơ thể, an toàn, không gây phản ứng phụ và không gây hại cho cơ thể ngay cả khi sử dụng lâu dài.

Nâng mũi bằng filler được đánh giá với ưu điểm là quy trình ít xâm lấn, không gây đau đớn, không phải chịu sưng tấy, không cần nghỉ ngơi, có thể thấy ngay được kết quả và có dáng mũi ngay sau chỉ 10 – 15 phút thực hiện. Bác sĩ sẽ dùng cây kim tiêm chuyên biệt với liều lượng nhất định để tiêm tạo dáng mũi đúng như mong muốn.

Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là thời gian duy trì khá ngắn, chỉ khoảng (4-6 tháng), nên bệnh nhân sẽ cần tiêm lại mỗi năm 1-2 lần để đạt kết quả tối đa như ý muốn. Ngoài ra, nếu kỹ thuật viên tiêm với tay nghề không cao, tiêm lượng filler quá nhiều có thể khiến vùng mũi xuất hiện những u cục nhỏ do gel Axit Hyaluronic tích tụ gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra filler là một chất nhân tạo nên khi tiêm vào có thể gây ra các rủi ro biến chứng không mong muốn như bầm tím hoặc sưng tấy ở vùng mũi và dưới mắt.

Nâng mũi bằng chỉ

Đây là một trong những phương pháp nâng mũi không phẫu thuật tiên tiến nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ tiến hành luồn các bó chỉ hoặc bó sợi silicon có tên là polydioxanone (PDO) vào sống và chóp mũi bằng đường kim tiêm để nâng cao và thu gọn sống mũi. Chỉ PDO là loại có chỉ số tương thích sinh học 100% với cơ thể và có khả năng tự tiêu nên đảm bảo độ an toàn cao. Thời gian cấy chỉ cũng ngắn, từ khoảng 20 đến 45 phút tùy loại chỉ và số lượng chỉ cần ấy. thời gian hồi phục cũng rất nhanh, chỉ sau khoảng 30 phút là bệnh nhân có thể trở lại với thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Điểm đặc biệt của phương pháp này đó là, chỉ sau khi được cấy vào không những làm thay đổi dáng mũi đẹp hơn mà còn kích thích mô dưới da mũi sản sinh collagen tự nhiên, giúp làm căng đầy da cũng như nâng cao sống mũi. Sau khi chỉ tiêu đi sẽ để lại sống mũi với những lớp collagen tự thân, tạo sống mũi đẹp tự nhiên.

Điểm trừ lớn nhất của phương pháp nâng mũi này là thời gian duy trì kết quả. Các loại chỉ như chỉ ultra v-lift và misko có thể duy trì được từ 5-9 tháng tùy cơ địa, chỉ hiko lâu hơn một chút từ 1-2 năm tùy cơ địa. Tuy nhiên, dù cấy chỉ loại nào thì bệnh nhân cũng cần xác định sẽ phải cấy đi cấy lại nhiều lần nếu muốn duy trì dáng mũi như ý. Ngoài ra độ bền cũng còn phụ thuộc vào độ lão hóa của cơ thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì
Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với khái niệm nâng mũi bằng cấy mỡ tự thân, nhưng có lẽ còn xa lạ với khái niệm nâng mũi bằng cách ghép mỡ trung bì.

Tìm hiểu kỹ về phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn
Tìm hiểu kỹ về phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn

Nâng mũi cấu trúc bằng sụn tự thân được coi là bước đột phá mới trong kỹ thuật nâng mũi bởi có thể khắc phục được hầu hết những hạn chế mà các phương pháp nâng mũi cũ thường gặp phải như mũi dễ bị lệch vẹo, lộ sống mũi, bóng đỏ đầu mũi…

Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?
Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?

Sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật nâng mũi, dù là bằng phương pháp, kỹ thuật nào đi chăng nữa, ngoài việc khâu và băng vết mổ các bác sĩ cũng thường sử dụng nẹp định hình dán bên ngoài sống mũi.

Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi
Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi

Chiếc mũi vốn được xem là một trong 5 “ngũ quan” quan trọng nhất trên cơ thể con người, bởi thế mà ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc mũi đẹp hài hòa với tổng thế khuôn mặt.

Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?
Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?

Phần đầu mũi được coi là bộ phận khó xử lý nhất trong phẫu thuật nâng mũi, đặc biệt với những bệnh nhân bị mũi ngắn, hếch.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Sụn nâng mũi hình chữ L đang bị tụt xuống? Nếu đúng thì bao lâu nữa tôi phải phẫu thuật lại? Nhược điểm của việc dùng sụn sườn là gì?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  6991 lượt xem

Chào bác sĩ, khoảng 7 năm trước tôi đã nâng mũi, bác sĩ dùng sụn silicone hình chữ L. Đầu mũi tôi đang bị sưng u như này, có đáng lo không, liệu đó có phải silicone không, có phải bị tụt sụn, hay lòi sụn không?

Mũi thấp tẹt: Nâng mũi không phẫu thuật có được không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2197 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi rất ghét chiếc mũi thấp cả sống và đầu mũi này của mình. Liệu có thể nâng mũi bằng cách tiêm filler không. Tôi muốn trông mũi thật tự nhiên. Chi phí tiêm filler ẽ là bao nhiêu. Nếu filler không hiệu quả thì phương pháp nào có thể mang lại chiếc mũi tự nhiên cho tôi?

5 tháng sau phẫu thuật nâng mũi bằng sụn sườn: không hài lòng vì đầu mũi quá dài
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2625 lượt xem

Cháo bác sĩ tôi đã phẫu thuật nâng sống mũi bằng sụn sườn, nhưng thực sự không hài lòng với dáng mũi hiện tại. Mũi trông rất kì dị, đầu mũi quá dài mặc dù tôi biết bác sĩ không làm gì ở đầu mũi. Liệu đây có phải là do sưng không, đầu mũi tôi có co ngắn bớt lại không?

Mũi ngắn có phải sẽ cần quy trình phẫu thuật nâng mũi phức tạp hơn không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  825 lượt xem

Phẫu thuật nâng mũi ở người có mũi ngắn liệu có phức tạp hơn so với quy trình nâng mũi tiêu chuẩn bình thường không? Hay là không có sự khác biệt gì?

Có những phương pháp nâng mũi nào?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1291 lượt xem

Em đọc trên mạng thấy nhiều phương pháp nâng mũi khác nhau, sử dụng nhiều vật liệu khác nhau như silicone, gore-tex, sụn sườn,...vậy bác sĩ có thể giải thích sự khác nhau giữa các phương pháp này không ạ?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9219 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8554 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7651 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6715 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 5787 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5621 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây