1

Ultherapy – công nghệ sóng siêu âm nâng mô - Bs Thảo Trang

Ultherapy sử dụng sóng siêu âm hội tụ để kích thích sản sinh collagen sâu bên trong da mà không cần thời gian nghỉ dưỡng chờ hồi phục sau đó. Kết quả mang lại làn da sáng khỏe hơn, từ vùng lông mày đến ngực.
Ultherapy – công nghệ sóng siêu âm nâng mô - Bs Thảo Trang

Ultherapy là phương pháp điều trị không xâm lấn duy nhất đã được FDA cấp phép để căng da cổ, cằm và trán, và hiện đây cũng là phương pháp điều trị không xâm lấn duy nhất đặc biệt được FDA cấp phép cho sử dụng để cải thiện, làm mờ các vết nhăn nông, sâu ở vùng cổ áo. Ultherapy sử dụng sóng siêu âm hội tụ để kích thích sản sinh collagen sâu bên trong da mà không cần thời gian nghỉ dưỡng chờ hồi phục sau đó. Kết quả mang lại làn da sáng khỏe hơn, từ vùng lông mày đến ngực.

Ultherapy là gì?

Ultherapy là một phương pháp điều trị bằng sóng siêu âm an toàn, không phẫu thuật, giúp xóa đi những tác động của thời gian và trọng lực trên làn da của bạn. Ultherapy tận dụng phản ứng tái sinh của chính cơ thể bạn để nhẹ nhàng và từ từ làm căng vùng da quanh lông mày, dưới cằm và cổ, đồng thời làm mịn các nếp nhăn nông sâu ở vùng quanh cổ áo.

Ultherapy có điểm gì độc đáo?

Ultherapy là phương pháp điều trị không xâm lấn duy nhất đã được FDA chứng nhận có khả năng nâng, làm căng da thực sự. Đây cũng là quy trình thẩm mỹ duy nhất có sử dụng hình ảnh siêu âm, cho phép các kỹ thuật viên thực hiện có thể nhìn thấy rõ các lớp mô được nhắm mục tiêu trong quá trình điều trị để đảm bảo đưa năng lượng đến đúng vị trí cần thiết giúp đạt hiệu quả cao nhất.

Với việc bổ sung khả năng điều trị mới cho vùng cổ áo, Ultherapy bây giờ cũng là phương pháp duy nhất được FDA đặc biệt chỉ định dùng để cải thiện các nếp nhăn trên vùng ngực.

Ultherapy có thay thế được cho quy trình căng da mặt không?

Ultherapy tác động điều trị cho lớp mô nền sâu bên dưới mà cũng được xử lý trong một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng nó không cho kết quả giống như một quy trình căng da mặt. Tuy nhiên Ultherapy là lựa chọn thay thế tuyệt vời, đặc biệt là cho những người chưa sẵn sàng thực hiện phẫu thuật hoặc những bệnh nhân đang muốn cải thiện hiệu quả từ một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ.

Ultherapy khác với các quy trình điều trị bằng laser như nào?

Công nghệ này sử dụng năng lượng siêu âm – sóng siêu âm đã được thử nghiệm và chứng minh mang lại hiệu quả cao – sở hữu những đặc tính độc đáo cho phép nó đi qua bề mặt da để vào sâu xử lý, điều trị các lớp mô bên dưới, điều mà các thiết bị thẩm mỹ không xâm lấn khác không thể làm được. Sóng siêu âm trong công nghệ này sẽ kích thích cơ thể sản sinh collagen ở lớp nền của da, mang lại hiệu quả nâng mô dáng kể trong vòng 2-3 tháng.

Các tia laser dựa trên năng lượng ánh sáng không thể tiếp cận vào các lớp da sâu bên dưới ở mức nhiệt tối ưu, do đó các phương pháp điều trị bằng laser thường chỉ phù hợp với việc xử lý lớp bề mặt da và không được FDA chấp thuận để nâng, làm căng da.

Vì hai công nghệ này điều trị các vấn đề da liễu khác nhau, nên chúng thực sự có thể tương hợp với nhau.

Ultherapy kích thích quá trình sản sinh collagen như nào?

Ultherapy sẽ tập trung đưa năng lượng siêu âm vào sâu bên dưới da ở mức nhiệt tối ưu để tái tạo collagen. Cơ chế này sẽ khởi phát một quá trình tự nhiên được gọi là quá trình phát triển collagen mới (neocollagenesis) để tái tạo và sản sinh collagen mới. Ultherapy không sử dụng bất kỳ loại kem, chất làm đầy da hay độc tố nào, mà chỉ dựa trên cơ chế sản sinh hình thành collagen tự nhiên của cơ thể nhưng có thể mang lại cho bạn kết quả rất ấn tượng.

Quy trình điều trị Ultherapy kéo dài trong bao lâu?

Thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào vùng được điều trị và kế hoạch điều trị của từng bệnh nhân. Một quy trình ở vùng mặt và cổ thường mất từ 60 đến 90 phút, trong khi đó vùng ngực chỉ mất khoảng 30 phút.

Tôi có cần thời gian nghỉ dưỡng chờ hồi phục sau đó không?

Với Ultherapy, không cần thời gian nghỉ dưỡng. Sau khi điều trị bạn có thể trở lại với các hoạt động thường ngày ngay lập tức mà không cần phải tuân theo bất kỳ chế độ chăm sóc hậu phẫu đặc biệt nào.

Quá trình điều trị Ultherapy sẽ có cảm giác như nào?

Khi năng lượng sóng siêu âm được truyền vào da, bạn sẽ cảm thấy một lượng nhỏ năng lượng được chuyển đến những độ sâu chính xác, cho thấy quá trình tái tạo, sản sinh collagen đã được “kích hoạt”. Mức độ thoải mái trong quá trình thực hiện sẽ khác nhau ở mỗi người, nhưng cảm giác chỉ kéo dài trong khoảng thời gian năng lượng sóng siêu âm đang được đưa vào da.

Khi nào tôi sẽ thấy kết quả? Kết quả kéo dài trong bao lâu?

Sau khi điều trị bạn có thể thấy được một số tác dụng ban đầu, nhưng kết quả cuối cùng cần mất từ 2-3 tháng vì cơ thể bạn sẽ tái sinh collagen một cách từ từ, tự nhiên. Kể từ khi quy trình này “kích hoạt” quá trình sản sinh collagen trong cơ thể, kết quả sẽ kéo dài trong bao lâu thực sự sẽ phụ thuộc vào bản thân bạn. Quy trình này kích thích sản sinh collagen mới ở bên trong cơ thể nhưng quá trình lão hóa tự nhiên của bạn sẽ quyết định thời điểm thấy rõ kết quả ở bên ngoài bề mặt da.

Tôi cần thực hiện bao nhiêu liệu trình Ultherapy?

Hầu hết bệnh nhân chỉ cần 1 liệu trình duy nhất. Tuy nhiên tùy vào mức độ lỏng lẻo của da, phản ứng sinh học của chúng với năng lượng sóng siêu âm và quá trình sản sinh collagen trong cơ thể từng bệnh nhân mà một số người có thể cần thực hiện một vài liệu trình bổ sung. Vì làn da sẽ tiếp tục lão hóa đi nên các quy trình điều trị lặp lại trong tương lai sẽ giúp bệnh nhân chống lại quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

Có tiềm ẩn tác dụng phụ nào không?

Ban đầu da có thể đỏ bừng bừng, nhưng tình trạng này sẽ biến mất sau vài giờ. Một số bệnh nhân bị sưng nhẹ, ngưa hoặc đau khi cạm vào nhưng đây chỉ là phản ứng tạm thời. Ngoài ra, một số tác dụng hậu phẫu hiếm gặp khác như bầm tím và tê tạm thời ở một số vùng da nhỏ. Giống như với bất kỳ quy trình y tế nào khác, quy trình này cũng có nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ hiếm gặp khác mà các kỹ thuật viên sẽ giải thích kỹ với bạn trong khi tham vấn.

Ultherapy có an toàn không?

Quy trình này đã được FDA cấp phép, được thực hiện an toàn trong hơn gần 300.000 lượt điều trị trên toàn thế giới. Năng lượng sóng siêu âm đã được sử dụng an toàn trong lĩnh vực y khoa trong suốt hơn 50 năm qua. Ngoài ra mọi kỹ thuật viên thực hiện hầu như đều đã được đào tạo tay nghề chuyên sâu.

Chi phí thực hiện một liệu trình Ultherapy là bao nhiêu?

Chi phí có thể dao động khác nhau phụ thuộc vào vùng được điều trị và các yếu tố như địa điểm thực hiện và các quy trình thực hiện của từng bác sĩ. Vì quy trình này được điều trị tùy chỉnh theo từng cá nhân, nên để có được báo giá chính xác nhất tốt nhất là nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ.

Đối tượng phù hợp với kỹ thuật này?

Bệnh nhân phù hợp với kỹ thuật này là người có tình trạng da lỏng lẻo, mất độ đàn hồi từ mức nhẹ đến trung bình, da bắt đầu trông và có cảm giác kém săn chắc. Ví dụ hai hàng lông mày chảy sụp xuống, da lỏng lẻo ở cổ, chảy xệ dưới cằm và xuất hiện các nếp nhăn nông sâu ở ngực. Tuy nhiên cách tốt nhất để biết bạn có phù hợp với quy trình này không là tham vấn trực tiếp với bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ về quy trình này.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

So sánh Ultherapy với các công nghệ sóng siêu âm trẻ hóa khác

 4 năm trước
 3
 Đã xem 976

Tôi đã đến gặp hai bác sĩ, một người khuyên nên chọn công nghệ Ultherapy nhưng người còn lại khuyên nên chọn công nghệ Doublo của Hàn quốc vì công nghệ này ít gây đau hơn so với Ultherapy , không cần gây tê, nhiều chế độ điều trị hơn và chi phí thấp hơn. Vậy tôi nên chọn công nghệ nào?

Công nghệ Ultherapy có thể nâng chân mày không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 1104

Công nghệ Ultherapy có thể nâng chân mày không?

Tôi bị sưng nề ở lưng dưới và bụng sau khi hút mỡ sóng siêu âm, cộng thêm nâng mông, thu nhỏ ngực và treo ngực sa trễ

 3 năm trước
 6
 Đã xem 702

Ba tuần rưỡi trước tôi đã đi hút mỡ sóng siêu âm ở vùng thân giữa: lưng, cánh tay và má đùi trong. Tôi cũng làm cả nâng mông, thu gọn ngực và treo ngực sa trễ. Trước đó tôi đã tập luyện chăm chỉ trong một năm và giảm được khoảng 10 kg. Tôi cao 1m61 và nặng 63 kg trước khi làm phẫu thuật. Kể từ lúc làm phẫu thuật đến giờ tôi giảm tổng cộng 5kg. Tôi tự hỏi tại sao lưng dưới và bụng dưới vẫn còn sưng nề? Như thế có bình thường không? Các vết bầm tím đã tan hết rồi và tôi vẫn đang mặc đồ bó. Tôi có nên lo lắng vì vẫn còn bị sưng không?

So sánh trẻ hóa da bằng công nghệ Ultherapy với Thermage

 7 năm trước
 36
 Đã xem 9896

Hiện nay tôi thấy nổi lên một số công nghệ nâng cơ, trẻ hóa da mặt và cơ thể đang khá hot và được quảng cáo rầm rộ. Liệu giữa công nghệ Ultherapy và Thermage thì phương pháp nào tốt hơn trong việc làm căng và trẻ hóa da ?

So sánh công nghệ hút mỡ siêu âm Vaser với hút mỡ laser SmartLipo

 6 năm trước
 10
 Đã xem 2572

Hút mỡ Vaser có tốt hơn Smartlipo không? Ai đó có thể cho tôi biết sự khác biệt và loại nào hiệu quả nhất trong việc loại bỏ mỡ xung quanh bụng và ngực?

Tin liên quan
Hút mỡ Vaser (công nghệ sóng siêu âm)
Hút mỡ Vaser (công nghệ sóng siêu âm)

Hút mỡ Vaser là công nghệ hút mỡ hiện đại, sử dụng năng lượng sóng siêu âm hóa lỏng mỡ sau đó hút mỡ ra.

Tác dụng và rủi ro của công nghệ vi sóng MiraDry trong điều trị hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi
Tác dụng và rủi ro của công nghệ vi sóng MiraDry trong điều trị hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi

Bài viết đánh giá về công nghệ vi sóng Miradry trong điều trị tăng tiết mồ hôi nách của Nhật

Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm

Nếu bạn đã từng nghe tên Atopalm, thì không có gì nghi ngờ nếu bạn cũng đc nghe nói về Multi-Lamellar Emulsion của Atopalm, được gọi tắt là MLE (nhũ tương đa lá).

Nguyên lý hoạt động của hút mỡ Vaser và các thế hệ hút mỡ sóng siêu âm UAL
Nguyên lý hoạt động của hút mỡ Vaser và các thế hệ hút mỡ sóng siêu âm UAL

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của các thế hệ máy hút mỡ công nghệ sóng siêu âm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây