1

Tác dụng và rủi ro của công nghệ vi sóng MiraDry trong điều trị hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi

Bài viết đánh giá về công nghệ vi sóng Miradry trong điều trị tăng tiết mồ hôi nách của Nhật
Tác dụng và rủi ro của công nghệ vi sóng MiraDry trong điều trị hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi Tác dụng và rủi ro của công nghệ vi sóng MiraDry trong điều trị hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi

Nách bốc mùi, hay còn gọi là hôi nách, là bệnh mà vùng nách tiết ra mùi hôi đặc trưng do mồ hôi. Hyperhidrosis – tăng tiết mồ hôi - là căn bệnh mà bạn đổ mồ hôi nhiều hơn mức cần thiết để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Để cải thiện tình trạng hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi, bác sĩ có thể dùng dao mổ để loại bỏ các tuyến tiết ra mồ hôi, hoặc sử dụng loại máy mà không dùng dao mổ để phá hủy hoặc đốt và bít các tuyến mồ hôi. Ngoài ra còn một phương pháp tạm thời kìm hãm đổ mồ hôi đó là tiêm một loại thuốc.

MiraDry là một trong những máy đốt và bít các tuyến mồ hôi, bằng cách chiếu ra tia vi sóng tạo ra nhiệt khi tiếp xúc với nước. Bằng cách chiếu sóng vi ba vào vị trí cần điều trị, ta có thể cải thiện tình trạng hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi.

Thông qua việc tìm hiểu về thời gian nghỉ ngơi, rủi ro, lưu ý, v.v ... trước khi thực hiện điều trị bằng máy MiraDry, bạn sẽ có thể yên tâm điều trị.

Tuyến mồ hôi eccrine và tuyến mồ hôi apocrine

Cơ thể con người thực hiện việc điều tiết mồ hôi và điều hòa nhiệt độ cơ thể để ngăn ngừa sốc nhiệt, một tình trạng mà có thể dẫn đến các triệu chứng khác nhau, như co giật, đau đầu vì nhiệt độ cơ thể tăng khi tập luyện và ( khi ở trong) môi trường nhiệt độ cao.

Ở châu Âu và Mỹ, mồ hôi tiết ra do vận động và môi trường nhiệt độ cao thường được coi là một hiện tượng sinh lý, vậy nên có thể nói ít người thấy ghê tởm bởi “mùi” và “màu ố vàng trên quần áo/vết ố” do mồ hôi gây ra... 

Tuy nhiên, ở châu Á, người ta cho rằng có nhiều người thấy ghê tởm mùi mồ hôi, quần áo ố vàng do mồ hôi vì sự khác biệt về mùi mồ hôi và sự khác biệt về văn hóa so với châu Âu và Mỹ.

Mùi mồ hôi, quần áo bị ố vàng, bẩn là do các tuyến gọi là tuyến eccrine và tuyến apocrine tiết ra mồ hôi.

Vì vậy, nhiều người Châu Á sử dụng các loại máy máy để loại bỏ tuyến mồ hôi, tiêu hủy, đốt hoặc bít tuyến mồ hôi, hoặc tiêm thuốc để cải thiện mùi mồ hôi, giảm tình trạng ố vàng, bẩn quần áo do mồ hôi gây ra. Có rất nhiều người thực hiện các phương pháp điều trị để tạm thời ngừng sự ra mồ hôi.

Nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi và các vị trí khởi phát

Hyperhidrosis – tăng tiết mồ hôi – là tình trạng mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường khi tập thể dục, môi trường nhiệt độ cao, mất cân bằng tự chủ,… gây cản trở cuộc sống hàng ngày.

Tăng tiết mồ hôi có thể từ tương đối nhẹ đến nặng. Các triệu chứng tương đối nhẹ là tiết nhiều mồ hôi hơn bình thường do tập thể dục, môi trường nhiệt độ cao, mất cân bằng tự chủ, v.v. và trong các trường hợp nặng, bệnh nhân đổ một lượng lớn mồ hơi bất kể có hay không có tập thể dục, môi trường nhiệt độ cao, mất cân bằng tự chủ, vv. để cần đến thoát mồ hôi.

Đối với các ca tăng tiết mồ hôi nghiêm trọng, tình trạng này chủ yếu xuất hiện ở nách.

Nguyên nhân của chứng tăng tiết mồ hôi là do một tuyến gọi là eccrine tiết mồ hôi. Tuyến Eccrine là tuyến mồ hôi đặc biệt phát triển trong cơ thể con người. Nó là tuyến mồ hôi có lỗ mở để thải mồ hôi trực tiếp lên bề mặt da, nó phân bố hầu khắp cơ thể và tiết ra một lượng lớn mồ hôi.

Ngoài ra, 99% mồ hôi bài tiết từ các tuyến eccrine được tạo thành từ nước và 1% còn lại được tạo thành từ muối. Mồ hôi tiết ra từ tuyến mồ hôi chủ yếu có vai trò kiểm soát nhiệt độ cơ thể và giữ ẩm cho da.

Mồ hôi từ các tuyến eccrine được cho là không màu và không mùi, nhưng nếu mồ hôi có chứa tỏi hoặc gia vị, hấp thụ qua đường ăn uống, thì mồ hôi được cho là sẽ có mùi khó ngửi.

Có hai loại tuyến mồ hôi, tuyến eccrine và tuyến apocrine. Tuyến eccrine, phát triển đặc biệt ở người, có khả năng tiết mồ hôi cao và phân bố gần như trên toàn bộ bề mặt cơ thể.

Các khu vực có khả năng bị tăng tiết mồ hôi:

  • đầu
  • lòng bàn tay
  • nách
  • Gan bàn chân, v.v.

Nguyên nhân gây ra mùi cơ thể và các vùng khởi phát

Tuyến apocrine đổ vào lỗ chân lông, là tuyến mồ hôi phân bố ở một số vùng hạn chế như nách, âm hộ và tiết ra ít mồ hôi hơn. Mồ hôi vừa tiết ra từ tuyến apocrine không có mùi, nhưng màu của mồ hôi là trắng sữa vì nó chứa "chất béo trung tính", "axit béo", "protein", "amoniac" và "sắt".

Chất béo trung tính, axit béo, protein, amoniac và sắt có trong mồ hôi bị phân hủy bởi khuẩn bám trên bề mặt da, tạo ra axit béo nhỏ gây ra hiện tượng “hôi nách”.

Người ta nói rằng những người có tuyến apocrine phát triển hơn thường dễ bị "hôi nách". Sự phát triển của các tuyến apocrine được cho là không chỉ có liên quan đến yếu tố di truyền và hormone sinh dục, mà còn liên quan đến các yếu tố tinh thần như lượng lông nách, căng thẳng & áp lực, và đổ mồ hôi do tập thể dục.

Mùi cơ thể cũng có các triệu chứng từ nhẹ đến nặng. Các triệu chứng được cho là nhẹ khi mà bạn đặt miếng gạc vào nách rồi đưa gạc lại gần mũi ngửi và thấy có mùi. Triệu chứng được coi là nặng khi mà bạn có thể ngửi tháy mùi dù cho chỉ cầm miếng gạc trên tay.

 Những khu vực dễ “bốc mùi” trên cơ thể

  • Nách
  • Ống tai
  • Mí mắt
  • Mũi
  • Quầng vú
  • Lỗ rốn
  • Hậu môn
  • Âm hộ

MiraDry được kỳ vọng là sẽ cải thiện tình trạng hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi

Ta có thể kỳ vọng rằng MiraDry sẽ cải thiện tình trạng hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi bằng cách sử dụng vi sóng, một loại sóng điện từ.

Sóng điện từ có "bước sóng" và "tần số". Khoảng cách gần nhất giữa hai đỉnh sóng, lặp đi lặp lại các đỉnh trên và dưới của sóng điện từ, được gọi là bước sóng; số lần các bước sóng (dao động) lặp đi lặp lại các đỉnh trên và dưới của sóng được gọi là tần số.

Tần số được biểu thị bằng tần suất, tức số lần một bước sóng, có dạng sóng là các đỉnh trên và dưới lặp đi lặp lại, xuất hiện trong một giây; tần số được biểu thị bằng đơn vị 〇Hz (hertz).

Sóng điện từ được phân loại thành tia gamma, tia X, tia tử ngoại, tia nhìn thấy, tia hồng ngoại, sóng vi ba và sóng tần số cao dựa theo sự khác biệt về bước sóng và tần số. Sóng điện từ có bước sóng từ 1 m đến 1 mm với tần số từ 300 MHz đến 300 GHz được coi là vi sóng.

Sóng điện từ có tần số từ 300 MHz đến 300 GHz (bước sóng từ 1 m đến 1 mm) được gọi là vi sóng (loại từ 1 cm trở xuống là sóng milimet).

Đặc điểm của loại vi sóng này là bị hấp thụ bởi hơi nước và sinh nhiệt. Ví dụ, lò vi sóng thường được sử dụng ở nhà, cũng sử dụng vi sóng. Nguyên lý làm nóng thực phẩm như rau, thịt trong lò vi sóng là nước có trong thực phẩm sẽ hấp thụ vi sóng và các phân tử nước rung và xoay để tạo ra nhiệt, nhiệt này có thể làm nóng thức ăn.

MiraDry là loại máy sử dụng các đặc tính của vi sóng để điều trị hôi nách và tăng tiết mồ hôi. Các tuyến mồ hôi, gây ra hôi nách và tăng tiết mồ hôi, giữ lại rất nhiều nước.

Do đó, khi chiếu tia vi sóng vào đó, nó sẽ bị hấp thụ bởi nước trong tuyến mồ hôi và sinh ra nhiệt. Bằng cách đốt và bít các tuyến mồ hôi bằng lượng nhiệt sinh ra, loại máy này sẽ giúp cải thiện tình trạng tăng tiết mồ hôi và hôi nách.

MiraDry sử dụng tần số có nguy cơ gây bỏng thấp

Tần số mà vi sóng phản ứng với nước nhiều nhất và dễ bị hấp thụ nhất là khoảng 18 GHz. Tuy nhiên, người ta nói rằng nó càng phản ứng nhiều với nước, thì lượng nhiệt sinh ra sẽ càng cao và nguy cơ bỏng sẽ tăng lên.

Trong các thử nghiệm lâm sàng sử dụng các mô biểu bì, người ta thấy rằng tần số vi sóng có nguy cơ gây bỏng thấp nhất là 5,8 GHz. MiraDry sử dụng vi sóng có tần số 5,8GHz này và được xem là ít có nguy cơ gây bỏng.

Phân tích cho thấy tần số 5,8 GHz có tỷ lệ bị mô của biểu bì hấp thụ thấp hơn so với các tần số khác và có nguy cơ gây bỏng thấp nhất trong ba tần số.

MiraDry có thể điều chỉnh thời gian chiếu theo từng vùng cần điều trị

MiraDry có thể điều chỉnh được thời gian chiếu vi sóng cho phù hợp với các triệu chứng hôi nách và tăng tiết mồ hôi từ nhẹ đến nặng.

Có năm mức thời gian chiếu vi sóng: 2,40 giây, 2,55 giây, 2,70 giây, 2,85 giây và 3 giây. Tùy thuộc vào cơ sở y tế, các cấp độ 1, 2, 3, 4 và 5 sẽ được liệt kê theo thứ tự tăng dần thời gian chiếu xạ.

Bằng cách điều chỉnh thời gian chiếu xạ tùy theo việc bệnh nhân bị hôi nách hay tăng tiết mồ hôi và tùy theo mức độ nghiêm trọng của triệu chứng, ta có thể cải thiện tình trạng hôi nách và tăng tiết mồ hôi của bệnh nhân trong nhiều tình trạng khác nhau.

MiraDry có thể mang lại hiệu quả cao và lâu dài chỉ với một lần điều trị

MiraDry không điều trị từng tuyến mồ hôi một, mà nó có thể làm đốt và bít khu vực có tuyến mồ hôi bằng cách chiếu vi sóng vào vùng đó. Do đó, người ta cho rằng chỉ với một lần điều trị duy nhất, MiraDry có thể mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện tình trạng hôi nách và tăng tiết mồ hôi.

Ngoài ra, vì các tuyến mồ hôi đã đốt và bít sẽ không tự tái tạo, nên nhiều người cho rằng có thể kỳ vọng MyraDry sẽ mang lại tác dụng lâu dài trong việc cải thiện tình trạng hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi.

MiraDry là một thiết bị y tế được Bộ Y tế Nhật Bản thông qua

MiraDry là một loại máy được phát triển bởi tập đoàn Miramar Labs tại Hoa Kỳ (USA) để điều trị hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi. FDA Hoa Kỳ (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm), cũng như Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi của Nhật Bản, đã cho thấy tác dụng và độ an toàn của việc "điều trị chứng tăng tiết mồ hôi nách nguyên phát", "giảm lông nách", và "giảm mùi hôi nách trong quá trình điều trị chứng tăng tiết mồ hôi nách nguyên phát”. Giới tính cũng được ghi nhận.

Tại Nhật Bản, vào tháng 6 năm 2018, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã phê duyệt tính hiệu quả và an toàn của MiraDry trong việc "điều trị chứng tăng tiết mồ hôi nách nguyên phát". (Số phê duyệt thiết bị y tế: 23000BZX00161000)

Sự chấp thuận / cho phép của MiraDry tại các quốc gia lớn ở nước ngoài, hoặc mục đích sử dụng

Tên quốc gia

Ngày cấp phép (Số cấp phép)

Mục đích sử dụng

Hoa Kỳ

Ngày 25 tháng 10 năm 2013

(K131162)

Điều trị chứng tăng tiết mồ hôi nách nguyên phát

Hoa Kỳ

Ngày 19 tháng 6 năm 2015

(K150419)

Thêm chỉ định cho triệt lông nách

Hoa Kỳ

Ngày 31 tháng 10 năm 2016

(K160141)

Bổ sung tác dụng khử mùi hôi nách khi điều trị chứng tăng tiết mồ hôi nách nguyên phát

Đài Loan

Ngày 19 tháng 3 năm 2014

Điều trị chứng tăng tiết mồ hôi nách nguyên phát/triệt lông nách

Các TVQARTN (UAE)

Ngày 28 tháng 9 năm 2015

Điều trị chứng tăng tiết mồ hôi nách nguyên phát

Trung Quốc

Ngày 20 tháng 5 năm 2015

Điều trị chứng tăng tiết mồ hôi nách

Hàn Quốc

Ngày 11 tháng 7 năm 2012

Điều trị chứng tăng tiết mồ hôi

Canada

Ngày 20 tháng 10 năm 2012

Phương pháp điều trị xen kẽ cho chứng tăng tiết mồ hôi nách nguyên phát

Đối tượng phù hợp và không phù hợp điều trị bằng MiraDry

Những người phù hợp với MiraDry

  • Những người ra nhiều mồ hôi hai bên nách và luôn trong tình trạng ẩm ướt
  • Những người có quần áo bị ố vàng do vết mồ hôi
  • Những người lo lắng rằng mùi hôi nách không được những người xung quanh chú ý

Những người tuyệt đối và có thể không phù hợp điều trị bằng MiraDry

Những người tuyệt đối không phù hợp với MiraDry

  • Những người đã trải qua phẫu thuật bóc tách hạch bạch huyết diện rộng
  • Những người đã phẫu thuật tái tạo vú bằng đường rạch ở nách
  • Những người đã trải qua phẫu thuật vùng nách
  • Mang thai hoặc cho con bú

Những người có thể không phù hợp với MiraDry

Những người thuộc các trường hợp sau có thể sẽ không được điều trị bằng MiraDry theo quyết định của bác sĩ.

  • Những người có ít mỡ dưới da ở nách
  • Những người đang dùng thuốc làm giảm khả năng miễn dịch hoặc cản trở quá trình lành vết thương sau phẫu thuật
  • Béo phì
  • Những người có nhiều nếp nhăn trên da nên khó dán ô điều trị
  • Những người có nhiều loại rối loạn về da như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến

Đau khi điều trị bằng MiraDry, số lần và tần suất điều trị được khuyến cáo

Đau khi điều trị bằng MiraDry

Đối với MiraDry, hãy thoa kem gây tê trước khi làm thủ thuật, hoặc gây tê bằng khí cười sau đó gây tê cục bộ ở nách. Vậy nên có thể nói rằng hầu bạn gần như sẽ không có cảm giác đau trong lúc gây tê tại chỗ hoặc trong quá trình thực hiện.

Tuy nhiên, nếu thuốc tê bắt đầu hết tác dụng sau khi làm thủ thuật, thì bạn có thể bị đau râm ran và có cảm giác căng da.

Cảm giác đau râm ran và căng da có thể thuyên giảm ở một mức độ nào đó bằng thuốc giảm đau, vì vậy hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được kê thuốc giảm đau tại phòng khám nơi bạn điều trị.

Số lần và tần suất điều trị bằng MiraDry theo khuyến cáo

  • Có nhiều người thấy ngay được hiệu quả của MiraDry chỉ qua một lần điều trị.
  • Tuy nhiên, nếu bạn không thấy có hiệu quả sau một lần điều trị, bạn nên thực hiện điều trị lần thứ hai.
  • Bạn nên đợi khoảng 3 tháng kể từ lần điều trị đầu tiên rồi mới thực hiện lần điều trị thứ hai.

MiraDry: thời gian nghỉ ngơi và các rủi ro/tác dụng phụ hiếm gặp và những điều cần lưu ý

Thời gian nghỉ ngơi sau khi sử dụng MiraDry

Khoảng 2 tuần sau khi điều trị bằng MiraDry, bạn có thể bị ửng đỏ và cứng ở dưới da (thường là do mô mềm bị căng cứng do sưng viêm, v.v.), nhưng tình trạng này sẽ dần giảm bớt.

Ngoài ra, tình trạng sưng tấy xung quanh hai bên nách, vết hút và cảm giác khó chịu sau khi điều sẽ giảm dần trong khoảng một tuần.

Rủi ro và tác dụng phụ của MiraDry

 Rủi ro và tác dụng phụ của việc bác sĩ sử dụng MiraDry không đúng cách 

  • Tổn thương dây thần kinh quay dẫn đến cơ tam đầu bị yếu
  • Bỏng độ 2
  • Bỏng độ 3

Mức độ nghiêm trọng của vết bỏng được chia thành ba cấp độ: 1, 2 và 3:

  1. Khi da trở nên đỏ và có cảm giác châm chích, sau vài ngày da sẽ trở lại bình thường vì vết bỏng chỉ nằm ở lớp biểu bì.
  2. Đặc điểm (của bỏng độ hai) là không chỉ lớp biểu bì mà cả lớp trung bì cũng có thể bị bỏng và phồng rộp 2 lần. Thêm vào đó, nếu vết bỏng tương đối nhẹ (nông) thì đau mạnh, còn nếu bỏng nặng (sâu) thì đau ít. Tuy còn tùy thuộc vào mức độ bỏng nhẹ hay nặng, nhưng nhìn chung vết bỏng sẽ lành dần trong khoảng 1 đến 4 tuần.
  3. Khi đạt đến độ ba, không chỉ lớp biểu bì, trung bì mà cả lớp hạ bì (mô dưới da) cũng bị đốt cháy, các dây thần kinh và mạch máu cũng bị tổn thương, vậy nên đặc điểm của bỏng độ ba là không còn cảm giác đau. Nó cũng được đặc trưng bởi việc da mất máu và chuyển sang màu trắng hoặc đen. Bệnh nhân cần được phẫu thuật khi bỏng độ ba, thường cần thời gian điều trị từ một tháng trở lên.

Những rủi ro hiếm gặp và tác dụng phụ của việc sử dụng MiraDry

  • Bỏng độ 1
  • Bỏng độ 2
  • Áp xe
  • Cảm giác lạ từ bàn tay đến khuỷu tay
  • U nang mãn tính
  • Nhiễm trùng
  • Hoại tử
  • Viêm tĩnh mạch huyết khối
  • Loét
  • Cánh tay và ngón tay bị yếu
  • Đổ mồ hôi bù trừ
  • Viêm da
  • Hạch nách
  • Cảm giác khó chịu do bị sưng hoặc da gồ ghề ở nách
  • Sưng cánh tay hoặc ngực
  • Chảy máu trong hoặc chảy máu tại chỗ tiêm do gây tê cục bộ
  • Tê thoáng qua ở vùng nách do thuốc tê
  • Kích ứng hoặc khó chịu do tư thế
  • Tê, râm ran, khó chịu, chảy máu bên trong khác và căng da sau khi hết thuốc mê/thuốc tê
  • Tê, cảm giác râm ran, đau (trầm cảm), nhức (mệt mỏi), kích ứng, phù bạch huyết (sưng), phù nề, mụn nước, phát ban, cảm giác nóng sau khi điều trị

Lưu ý về MiraDry

Những điều cần chú ý trước khi điều trị bằng MiraDry

  • Mẫu đánh dấu lên da để sử dụng MiraDry được vẽ bằng mực đậu nành. Do đó, nếu bạn bị dị ứng với đậu nành, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước.
  • Không làm mát vùng nách của bạn trước khi thực hiện quy trình MiraDry
  • Cạo lông nách trước khi thực hiện quy trình MiraDry
  • Tháo các phụ kiện kim loại như khuyên và đồng hồ trước khi thực hiện quy trình MiraDry
  • Nhiệt phá hủy các nang lông tiếp giáp với các tuyến mồ hôi eccrine, có thể dẫn đến rụng lông ở hai bên nách.

Những điều cần lưu ý sau khi điều trị bằng MiraDry

  • Có thể trang điểm ngay sau khi điều trị, nhưng vui lòng chỉ gội đầu và tắm kể từ ngày hôm sau.
  • Nói chung bạn có thể sinh hoạt ngay từ ngày hôm sau, nhưng mỗi người có trải nghiệm khác nhau về mức độ đau và sưng ở mỗi bên. Những người cảm thấy không khỏe không nên đi việc vào ngày hôm sau.
  • Sau khi điều trị, vui lòng thực hiện việc chườm đá lạnh để làm mát hai bên nách trong 2 đến 3 ngày.
  • Vui lòng không tắm, cạo lông nách, sử dụng chất khử mùi và tập thể dục nặng trong 4 ngày sau khi làm thủ thuật.
  • Hãy đợi khoảng 3 tháng sau khi xác nhận hiệu quả điều trị, rồi mới tiến hành lần điều trị thứ hai.
  • Ngay cả khi cách nhau khoảng 3 tháng, bạn cũng không nên thực hiện nhiều hơn mức cần thiết ở cùng một vị trí, tối đa 3 lần.

Ưu điểm và nhược điểm của MiraDry

Ưu điểm của MiraDry

Có thể kỳ vọng hiệu quả ngay lập tức sau khi điều trị: Vì MiraDry có thể đốt và bít các tuyến mồ hôi, nên người ta nói rằng bệnh nhân có thể cảm nhận hiệu quả sau khi điều trị ngay lập tức.

Nhược điểm của MiraDry

  • Các tuyến mồ hôi còn lại có thể sẽ hoạt động và tạo ra cảm giác như bị tái phát. MiraDry có thể mang lại hiệu quả cao chỉ với một lần điều trị duy nhất, nhưng không phải tất cả các tuyến mồ hôi đều được đốt và bít kín. Do đó, người ta cho rằng MiraDry có thể sẽ kích hoạt các tuyến mồ hôi chưa bị đốt và bít còn sót lại, khiến mồ hôi tăng lên và mùi hôi tái phát.
  • Có thể gây đổ mồ hôi bù trừ ở vùng khác. Việc đốt và bít các tuyến mồ hôi dưới nách bằng MiraDry có thể làm tăng lượng mồ hôi ở những nơi có tuyến mồ hôi, chẳng hạn như âm hộ và quầng vú, hoặc có thể gây tình trạng mồ hôi bù kèm theo mùi mồ hôi nặng hơn.

So sánh Miradry và các phương pháp trị mồ hôi nách khác

Sự khác biệt giữa MiraDry và View Hot

View Hot là loại máy có thể tạo ra sóng RF (tần số vô tuyến).

View Hot sử dụng một tay cầm có gắn 36 kim ở một đầu, kích thước của kim là 30G (gauge). G là đơn vị thể hiện độ dày của kim, số càng lớn thì kim càng nhỏ.

Thông thường, các loại kim dùng để truyền tĩnh mạch và lấy máu dày từ 17G đến 23G, vì vậy có thể nói kim của View Hot cực kỳ nhỏ. Bằng cách đâm xuyên qua vùng cần điều trị bằng kim mỏng này và bắn sóng RF vào vùng đó, các tuyến mồ hôi gây ra hôi nách và tăng tiết mồ hôi sẽ bị phá hủy. View Hot là một thủ thuật phá hủy các tuyến mồ hôi bằng cách đâm kim, để lại dấu các lỗ kim ở khu vực bị đâm.

Tuy nhiên, các vết kim đâm được cho là sẽ liền lại trong vài tuần đến một tháng. Thêm vào đó, ta có thể dùng View Hot lên bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể.

Mặt khác, MiraDry là một phương pháp đốt và bít các tuyến mồ hôi với nhiệt tạo ra bằng cách chiếu vi sóng. Sau khi điều trị, da bạn có thể bị ửng đỏ, sưng tấy xung quanh vùng được điều trị và có cảm giác khó chịu, nhưng những tình trạng trên được cho là sẽ giảm dần trong khoảng 1 đến 2 tuần.

Ngoài ra, MiraDry được khuyến cáo chỉ nên điều trị ở vùng nách. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện triệu chứng ở tay hoặc chân, thì có lẽ View Hot sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra, có ý kiến ​​cho rằng MiraDry phù hợp với những người không thích bị kim đâm và chỉ muốn trị hôi nách hoặc những người muốn điều trị với thời gian nghỉ ngơi ngắn ngày.

Sự khác biệt giữa MiraDry và tiêm Botulinum (tiêm Botox)

Tiêm Botulinum được biết đến rộng rãi với cái tên "tiêm Botox", nhưng Botox là tên sản phẩm "Botox Vista" được đăng ký bởi tập đoàn Allergan, chứ không phải tên của phương pháp điều trị.

Thuốc được sử dụng trong tiêm botulinum được tạo lên từ một loại độc tố được gọi là độc tố botulinum, chiết xuất từ ​​vi khuẩn Clostridium botulinum. Độc tố botulinum có tác dụng ngăn chặn các chất dẫn truyền thần kinh giúp não hướng dẫn các tuyến eccrine và apocrine tiết mồ hôi.

Độc tố botulinum có thể ngăn chặn hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh và ngăn tiết mồ hôi tạm thời, nhưng hiệu quả chỉ kéo dài khoảng 4 đến 9 tháng, vì vậy bạn cần phải điều trị lặp lại. Ngoài ra, bạn không chỉ có thể tiêm botulinum ở nách, mà còn có thể bôi lên trán, mũi, lòng bàn tay và lòng bàn chân.

Mặt khác, MiraDry có thể ngăn tiết mồ hôi bằng cách đốt và bít các tuyến ecctrine và tuyến apocrine, vì vậy nó có thể mang lại hiệu quả lâu dài sau khi điều trị.

Đối với những người muốn có hiệu quả lâu dài, MiraDry thích hợp hơn. Tuy nhiên, vì vùng điều trị của  MiraDry chỉ ở nách, nên tiêm botulinum sẽ thích hợp hơn khi bạn muốn ngăn tiết mồ hôi ở trán, mũi, lòng bàn tay và lòng bàn chân, hoặc khi bạn muốn tạm thời ngăn tiết mồ hôi mà không phá hủy tuyến mồ hôi.

Sự khác biệt giữa MiraDry và phương pháp cạo/nạo bỏ tuyến

Phương pháp cắt là một phương pháp ngăn tiết mồ hôi bằng cách dùng con dao để rạch một đường ở khu vực bị hôi nách và tăng tiết mồ hôi, và trực tiếp cắt bỏ các tuyến eccrine và tuyến apocrine.

Sau khi cắt bỏ, các tuyến eccrine và apocrine không mọc lại và tình trạng hôi/tăng tiết mồ hôi ít có khả năng tái phát. Tuy nhiên, người ta nói rằng phải mất khoảng 3 đến 6 tháng để vết sẹo do phẫu thuật rạch da liền lại.

Ngoài ra, bệnh nhân cần chèn băng gạc vào nách (cố định sau mổ) để ngăn ngừa các biến chứng do nhiễm khuẩn và tránh để sẹo mổ dính lại và trở thành sẹo lồi. Vì vậy, bệnh nhân sẽ không thể khép nách lại hoàn toàn, dẫn đến hạn chế trong sinh hoạt.

Mặt khác MiraDry thì không cần rạch da, nên sẽ không để lại sẹo. Thời gian nghỉ ngơi ngắn, từ 1 đến 2 tuần, không cần cố định sau mổ nên không có vấn đề gì trong sinh hoạt hàng ngày.

Quá trình điều trị bằng MiraDry

Bước 1. Tư vấn/khám bệnh

Hãy cho bác sĩ biết các triệu chứng mà bạn muốn cải thiện và để bác sĩ kiểm tra tình trạng da của bạn xem liệu có thể thực hiện liệu trình này hay không.

Ngoài ra, bạn sẽ được cho biết về các rủi ro/tác dụng phụ, thời gian nghỉ sau điều trị và những điều cần lưu ý trước khi điều trị. Thêm vào đó, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay lo lắng nào, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được thăm khám và tư vấn, bạn sẽ được điều trị sau khi đã có câu trả lời thỏa mãn bạn.

Bước 2. Cạo lông

Một số cơ sở y tế sẽ hướng dẫn bạn cạo lông nách trước khi đến điều trị. Tuy nhiên, nếu bạn quên cạo hoặc cạo sót, hãy cạo ngay trước khi làm thủ thuật.

Bước 3. Đánh dấu bằng mẫu có sẵn

Sử dụng 12 mẫu với kích thước khác nhau để xác định kích thước phù hợp với nách của bạn. Sau khi quyết định kích thước, bác sĩ sẽ sử dụng bút màu...vv... để đánh dấu theo mẫu. Sau khi đã đánh dấu, dán một tấm hình xăm dành riêng cho MiraDry, trên tấm này có ghi chú chi tiết phần nào được gây tê cục bộ và phần nào được chiếu vi sóng, dựa trên đánh dấu. Làm ẩm tấm giấy này bằng bông có chứa cồn 70% trở lên và chuyển hình xăm lên da.

Bước 4. Gây tê

Bôi kem gây tê vào hai bên nách hoặc thực hiện gây tê bằng khí cười, rồi tiến hành tiêm tê tại chỗ. Tùy vào thuốc tê, có thể mất 20 đến 30 phút để thuốc tê bắt đầu có tác dụng.

Bước 5. Bôi chất bôi trơn và dùng MiraDry để chiếu vi sóng

Sau khi thoa một lớp mỏng chất bôi trơn hòa tan trong nước lên toàn bộ vùng nách, hãy sử dụng MiraDry để chiếu tia, đồng thời điều chỉnh thời gian chiếu tùy theo triệu chứng bạn muốn cải thiện.

Bước 6. Lau chất bôi trơn và mực vẽ để chườm mát

Sau khi điều trị, lau sạch chất bôi trơn và mực vẽ, rồi chườm một túi đá để làm mát. Thời gian điều trị ước tính khoảng 60 đến 75 phút cho cả hai bên. Sau khi điều trị, bác sĩ sẽ giải thích những điều cần lưu ý sau khi điều trị, bạn có thể về nhà ngay trong ngày.

Chi phí điều trị bằng MiraDry

MiraDry có giá khoảng 20-30 triệu/phiên điều trị

Nếu bạn không cảm thấy hiệu quả sau một lần điều trị, bạn có thể điều trị lần hai. Điều trị lần hai thường ít tốn kém hơn điều trị đầu tiên.

Thêm vào đó, MiraDry không được chi trả bằng bảo hiểm nên bạn sẽ phải chịu mọi chi phí điều trị. Tùy thuộc vào cơ sở y tế, bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán theo mức được điều trị với lãi suất thấp, chỉ được áp dụng trong thời gian điều trị với hình thức là trả góp (cho vay) khám chữa bệnh.

Cách chọn cơ sở y tế để điều trị bằng MiraDry

MiraDry là một chiếc máy có thể cải thiện tình trạng hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi ở nách bằng cách điều chỉnh thời gian chiếu vi sóng tùy thuộc vào tình trạng triệu chứng mà bạn muốn cải thiện.

Vì vậy, bác sĩ cần kiểm tra tình trạng của nách và điều chỉnh thời gian chiếu tia. Bạn có thể an tâm để một bác sĩ am hiểu về giải phẫu học chẩn đoán tình trạng của vùng cần điều trị.

Bên cạnh đó, MiraDry, nhà phát triển MiraDry, có một chương trình đào tạo y tế được chứng nhận chính thức về thủ thuật cho MiraDry. Nếu bạn hoàn thành chương trình chứng nhận chính thức này và tìm được bác sĩ đủ tiêu chuẩn, đã được chứng nhận, thì bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn và sẽ nhận được kết quả như mong đợi.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
MiraDry điều trị tăng tiết mồ hôi nách
MiraDry điều trị tăng tiết mồ hôi nách

Trị mồ hôi nách hiệu quả vĩnh viễn với công nghệ MiraDry

Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng cách nào?
Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng cách nào?

Tăng tiết mồ hôi gây ra nhiều bất tiện và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp điều trị giúp làm giảm tình trạng ra nhiều mồ hôi.

Những điều cần biết trước khi wax lông nách
Những điều cần biết trước khi wax lông nách

Cạo là cách phổ biến được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để loại bỏ lông ở vùng dưới cánh tay. Cách này có ưu điểm là nhanh chóng và không tốn kém nhưng lông cũng mọc lại rất nhanh sau khi cạo. Nếu như không muốn mất thời gian cạo hàng ngày thì bạn có thể thử chuyển sang wax lông. Tuy nhiên, giống như các phương pháp xử lý lông nách khác, wax lông cũng có những ưu và nhược điểm cần cân nhắc.

Thành phần nhôm trong chất khử mùi và chất chống mồ hôi có tác dụng gì?
Thành phần nhôm trong chất khử mùi và chất chống mồ hôi có tác dụng gì?

Nhôm không có trong chất khử mùi. Mặt khác, hầu hết các loại chất chống mồ hôi đều chứa nhôm. Các sản phẩm hai trong một, có nghĩa là vừa có tác dụng khử mùi vừa có tác dụng chống mồ hôi cũng chứa nhôm.

Tiêm Botox trị tăng tiết mồ hôi có hiệu quả không?
Tiêm Botox trị tăng tiết mồ hôi có hiệu quả không?

Botox là một phương pháp hiệu quả để điều trị chứng tăng tiết mồ hôi hay đổ mồ hôi quá nhiều. Đối với nhiều người, phương pháp này giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Liệu Miradry có thể điều trị thành công chứng tăng tiết mồ hôi do cắt hạch giao cảm ngực nội soi (ETS) gây ra không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  793 lượt xem

Tôi là một phụ nữ 30 tuổi và tôi đã thực hiện cắt hạch giao cảm ngực bằng nội soi (ETS) vào năm 1999 để trị chứng tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay. Bây giờ tay và mặt của tôi không đổ mồ hôi, nhưng theo nghĩa đen thì mọi bộ phận khác trên cơ thể tôi cũng vậy. Tôi không thể sử dụng chất chống mồ hôi mạnh cần kê đơn cho nách của mình (ví dụ như Klima, Odaban, v.v.), vì da của tôi cực kỳ nhạy cảm, đặc biệt là sau khi tôi cạo lông. Thuốc cũng không có tác dụng: thuốc kê đơn (như Oxybutynin) hay các biện pháp vi lượng đồng căn tự nhiên cũng đều vô ích.

MiraDry có thực sự là phương pháp điều trị an toàn cho chứng tăng tiết mồ hôi không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  880 lượt xem

Liệu năng lượng vi sóng từ hệ thống MiraDry có phá hủy lớp mỡ bên cạnh các tuyến eccrine, để lại một lớp da chùng nhão ở nách sau khi điều trị hay không? Còn nhược điểm tiềm ẩn nào khác không? Ví dụ, các tuyến có thể “mọc lại” sau quá trình quang nhiệt không?

Nếu dùng MiraDry để chữa tăng tiết mồ hôi thì lông nách có bị triệt luôn không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  713 lượt xem

Tôi có ý định đi tẩy lông nách, nếu sau khi thực hiện MiraDry mà tôi đi triệt lông thì có gây ảnh hưởng xấy gì không?

Biện pháp điều trị tốt nhất cho chứng tăng tiết mồ hôi ở đầu, cổ và mặt?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  509 lượt xem

Tôi bị tăng tiết mồ hôi nghiêm trọng ở mặt và đầu. Tôi có thể cảm thấy những giọt mồ hôi "túa ra" từ lỗ chân lông trong lúc ngồi trong phòng máy lạnh. Tôi không thể dạy học khi mồ hôi túa ra như đài phun nước trên mặt. Tôi đã dùng Clondine, một loại thuốc điều trị huyết áp do bác sĩ da liễu của tôi đưa cho. Bác sĩ đó nghe nói rằng Clondine có thể giúp giảm mồ hôi. Rốt cuộc nó chỉ hút hết hơi ẩm từ cơ thể tôi và làm tôi bị khô miệng, nhưng tôi vẫn bị đổ mồ hôi. Điều này đã diễn ra trong hơn 10 năm. Tóc tôi lúc nào cũng ướt. Xin hãy giúp tôi!

Nếu điều trị MiraDry lần nữa trong khi nách vẫn đang đau thì có hại gì không?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  523 lượt xem

Tôi đã được điều trị bằng miradry cách đây hai tháng trước. Tôi thấy lượng mồ hôi giảm khoảng 80-85%. Mặc dù hài lòng với kết quả, nhưng tôi dự định quay lại điều trị lần thứ hai vì tôi đã phải trả tiền cho cả 2 lần điều trị tại thời điểm thanh toán. Tôi bị tê/nhạy cảm nhẹ ở vùng bắp tay sau của một bên cánh tay.

Video có thể bạn quan tâm
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 02:54
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05
Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị mồ hôi nách hiệu quảNguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 3191 Lượt xem
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam 06:40
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam
Khách hàng HÔI NÁCH 20 NĂM - Trị khỏi sau 20 Phút► Ca thứ 14 trong ngày - Cận cảnh quy trình hút tuyến nội soiCông nghệ Endo Dry✦ Làm 1 lần duy nhất:...
 3 năm trước
 2536 Lượt xem
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn 05:06
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn
Mùa hè đã đến rồi, đừng để mồ hôi nách khiến bạn tự ti. Với công nghệ Vaser Lipo, không chỉ "giải quyết" mỡ thừa một cách hiệu quả và an toàn mà còn...
 3 năm trước
 2020 Lượt xem
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. 07:19
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều.
Hôm nay bác sĩ thực hiện hút mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo.Cùng theo dõi quá trình bác sĩ thực hiện nhé!
 4 năm trước
 1900 Lượt xem
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! 05:25
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất!
? [Trực tiếp] Đo vẽ + Chiếu sáng hút tuyến mồ hôi1️⃣ lần trị - Trọn đời hết hôi️? TRỊ HÔI NÁCH ENDO DRY:➖ Nặng, nhẹ, lâu năm đều...
 4 năm trước
 1721 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây