1

Lưu ý chọn quần áo khi bị tăng tiết mồ hôi

Tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis) là tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều so với mức bình thường. Đối với những người bị tăng tiết mồ hôi, ngoài các phương pháp điều trị để hạn chế mồ hôi thì việc lựa chọn trang phục mặc hàng ngày cũng rất quan trọng. Mặc quần áo phù hợp sẽ phần nào giúp giảm mồ hôi, che đi các vết mồ hôi và tạo sự thoải mái, tự tin.
Lưu ý chọn quần áo khi bị tăng tiết mồ hôi Lưu ý chọn quần áo khi bị tăng tiết mồ hôi

Lưu ý chọn quần áo khi bị tăng tiết mồ hôi

1. Mặc nhiều lớp

Mặc nhiều lớp quần áo là nguyên tắc quan trọng số một trong những tháng mùa đông. Tuy nhiên, những người bị tăng tiết mồ hôi nên mặc đồ thành nhiều lớp cả khi thời tiết nóng để giảm đổ mồ hôi.

Nên mặc một lớp quần áo mỏng bên trong và mặc quần áo rộng, dày hơn ở bên ngoài. Trong những tháng mùa hè, hãy mặc áo ba lỗ hoặc áo cộc tay mỏng bên trong áo sơ mi còn khi trời lạnh, hãy mặc áo sơ mi dài tay bằng vải cotton bên trong áo khoác hoặc áo len. Lớp áo bên trong sẽ giúp ngăn mồ hôi thấm ra bên ngoài. Khi nhiệt độ tăng và bắt đầu có cảm giác nóng, bạn có thể cởi bỏ lớp quần áo bên ngoài để hạ nhiệt.

2. Chọn quần áo bằng chất liệu tự nhiên

Các loại vải sợi tự nhiên thường thoải mái hơn so với vải sợi tổng hợp và mức độ thoáng khí, khả năng thấm hút mồ hôi cũng tốt hơn. Cotton giúp giữ mát cho cơ thể và là loại vải chống mồ hôi tốt nhất. Ngoài ra, linen (lanh), lụa và len cũng là những chất liệu vải phù hợp với người bị ra nhiều mồ hôi.

3. Mặc đồ tối màu

Quần áo có màu tối hoặc nhiều họa tiết sẽ giúp che đi các vết mồ hôi.

4. Chú ý đến giày và tất

Bàn chân cũng là khu vực thường ra nhiều mồ hôi.

Hãy đi dép, sandal hoặc đi chân đất khi có thể để đôi chân được thoáng khí. Nếu đi tất, hãy chọn tất thể thao vì loại tất này thấm hút mồ hôi rất tốt. Nên đi giày làm bằng chất liệu tự nhiên, chẳng hạn như cotton và da thật.

Luôn mang thêm giày và tất để thay khi ra quá nhiều mồ hôi. Chân ẩm ướt trong thời gian dài sẽ sinh ra nấm và có mùi hôi khó chịu.

5. Sử dụng chất chống mồ hôi trước khi mặc quần áo

Luôn sử dụng chất chống mồ hôi trước khi mặc quần áo để đảm bảo thoa đều sản phẩm lên vùng da đổ nhiều mồ hôi và chờ cho sản phẩm khô hẳn mới mặc đồ để tránh sản phẩm dính lên quần áo.

Chất chống mồ hôi và chất khử mùi thường bị nhầm lẫn với nhau nhưng thực chất, hai sản phẩm này hoàn toàn khác nhau.

Chất chống mồ hôi có tác dụng bít lỗ chân lông để ngăn mồ hôi chảy ra từ các tuyến mồ hôi. Do đó, đây là lựa chọn phù hợp hơn cho những người bị tăng tiết mồ hôi. Mặt khác, chất khử mùi tác dụng làm giảm mùi hôi do vi khuẩn phân hủy mồ hôi gây ra.

Nếu muốn dùng cả hai thì hãy sử dụng chất chống mồ hôi trước và mang theo chất khử mùi để bôi khi cần thiết hoặc cũng có thể mua các sản phẩm kết hợp cả chất khử mùi và chất chống mồ hôi.

6. Điều trị tăng tiết mồ hôi

Có hai loại tăng tiết mồ hôi là tăng tiết mồ hôi nguyên phát và tăng tiết mồ hôi thứ phát:

  • Tăng tiết mồ hôi cục bộ nguyên phát (primary focal hyperhidrosis): xảy ra do các dây thần kinh kích thích tuyến mồ hôi tiết ra nhiều mồ hôi hơn mức cần thiết để hạ nhiệt cơ thể.
  • Tăng tiết mồ hôi toàn thân thứ phát (secondary generalized hyperhidrosis): xảy ra do một tình trạng bệnh lý khác gây ra, ví dụ như bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch hay bệnh tuyến giáp.

Nếu bị đổ mồ hôi nhiều bất thường (đổ mồ hôi ngay cả khi thời tiết mát mẻ và không vận động mạnh) thì nên đi khám.

Lựa chọn quần áo phù hợp có thể giúp tăng sự thoải mái và hạn chế bớt lượng mồ hôi nhưng không thể điều trị nguyên nhân gốc rễ gây tăng tiết mồ hôi.

Có nhiều phương pháp điều trị chứng tăng tiết mồ hôi như dùng thuốc chống mồ hôi kê đơn, điện di ion, tiêm Botox và phẫu thuật.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: lưu ý, quần áo
Tin liên quan
MiraDry điều trị tăng tiết mồ hôi nách
MiraDry điều trị tăng tiết mồ hôi nách

Trị mồ hôi nách hiệu quả vĩnh viễn với công nghệ MiraDry

Tác dụng và rủi ro của công nghệ vi sóng MiraDry trong điều trị hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi
Tác dụng và rủi ro của công nghệ vi sóng MiraDry trong điều trị hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi

Bài viết đánh giá về công nghệ vi sóng Miradry trong điều trị tăng tiết mồ hôi nách của Nhật

Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng cách nào?
Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng cách nào?

Tăng tiết mồ hôi gây ra nhiều bất tiện và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp điều trị giúp làm giảm tình trạng ra nhiều mồ hôi.

Tiêm Botox trị tăng tiết mồ hôi có hiệu quả không?
Tiêm Botox trị tăng tiết mồ hôi có hiệu quả không?

Botox là một phương pháp hiệu quả để điều trị chứng tăng tiết mồ hôi hay đổ mồ hôi quá nhiều. Đối với nhiều người, phương pháp này giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống.

Tuyến mồ hôi: cấu tạo, chức năng và các rối loạn tiết mồ hôi
Tuyến mồ hôi: cấu tạo, chức năng và các rối loạn tiết mồ hôi

Tìm hiểu về tuyến mồ hôi ở cơ thể người

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có những cách nào để điều trị tăng tiết mồ hôi quá mức?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1012 lượt xem

Tôi thuộc kiểu đổ mồ hôi rất nhiều và tôi thấy rất xấu hổ, chủ yếu là trong lúc tập thể dục. Thậm chí tôi đổ mồ hôi nhiều đến mức thu hút sự chú ý tiêu cực từ xung quanh. Tôi thích việc mình có thể đổ mồ hôi, có những người ước họ có thể đổ mồ hôi, nhưng mồ hôi ra quá nhiều, mùi mồ hôi dưới nách cũng mạnh hơn nhiều nên tôi phải tắm rất kỹ. Tắm 3-4 lần một ngày với tôi là chuyện thường. Tôi có thể dùng cách nào để trị chứng đổ mồ hôi quá mức?

Liệu Miradry có thể điều trị thành công chứng tăng tiết mồ hôi do cắt hạch giao cảm ngực nội soi (ETS) gây ra không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  793 lượt xem

Tôi là một phụ nữ 30 tuổi và tôi đã thực hiện cắt hạch giao cảm ngực bằng nội soi (ETS) vào năm 1999 để trị chứng tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay. Bây giờ tay và mặt của tôi không đổ mồ hôi, nhưng theo nghĩa đen thì mọi bộ phận khác trên cơ thể tôi cũng vậy. Tôi không thể sử dụng chất chống mồ hôi mạnh cần kê đơn cho nách của mình (ví dụ như Klima, Odaban, v.v.), vì da của tôi cực kỳ nhạy cảm, đặc biệt là sau khi tôi cạo lông. Thuốc cũng không có tác dụng: thuốc kê đơn (như Oxybutynin) hay các biện pháp vi lượng đồng căn tự nhiên cũng đều vô ích.

MiraDry có thực sự là phương pháp điều trị an toàn cho chứng tăng tiết mồ hôi không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  881 lượt xem

Liệu năng lượng vi sóng từ hệ thống MiraDry có phá hủy lớp mỡ bên cạnh các tuyến eccrine, để lại một lớp da chùng nhão ở nách sau khi điều trị hay không? Còn nhược điểm tiềm ẩn nào khác không? Ví dụ, các tuyến có thể “mọc lại” sau quá trình quang nhiệt không?

Phương pháp Miradry có thể khiến cơ thể đổ mồ hôi bù hoặc tăng tiết mồ hôi ở các bộ phận khác của cơ thể không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  524 lượt xem

Miradry có thể khiến cơ thể đổ mồ hôi bù hoặc tăng tiết mồ hôi ở các bộ phận khác của cơ thể không?

Loại laser mới được phát triển bởi Alma Lasers – Alma Sweat X – có thể chữa tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay không?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  503 lượt xem

Có vẻ như Alma Sweat X sử dụng năng lượng tần số vô tuyến và họ cho rằng đó là một sự thay thế tốt hơn và chính xác hơn so với MiraDry và sẽ đem lại ít tác dụng phụ hơn.

Video có thể bạn quan tâm
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 02:54
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05
Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị mồ hôi nách hiệu quảNguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 3192 Lượt xem
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam 06:40
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam
Khách hàng HÔI NÁCH 20 NĂM - Trị khỏi sau 20 Phút► Ca thứ 14 trong ngày - Cận cảnh quy trình hút tuyến nội soiCông nghệ Endo Dry✦ Làm 1 lần duy nhất:...
 3 năm trước
 2536 Lượt xem
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn 05:06
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn
Mùa hè đã đến rồi, đừng để mồ hôi nách khiến bạn tự ti. Với công nghệ Vaser Lipo, không chỉ "giải quyết" mỡ thừa một cách hiệu quả và an toàn mà còn...
 3 năm trước
 2020 Lượt xem
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. 07:19
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều.
Hôm nay bác sĩ thực hiện hút mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo.Cùng theo dõi quá trình bác sĩ thực hiện nhé!
 4 năm trước
 1901 Lượt xem
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! 05:25
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất!
? [Trực tiếp] Đo vẽ + Chiếu sáng hút tuyến mồ hôi1️⃣ lần trị - Trọn đời hết hôi️? TRỊ HÔI NÁCH ENDO DRY:➖ Nặng, nhẹ, lâu năm đều...
 4 năm trước
 1724 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây