1

Các phương pháp trị sẹo - Bs Thảo Trang

Các phương pháp trị sẹo ngày nay có thể giúp bệnh nhân điều trị hoặc ngăn ngừa sẹo dần dần bằng các chế phẩm silicon hoặc làm mờ đáng kể các nốt sẹo hiện tại bằng các phương pháp điều trị bằng laser xâm lấn nhiều hơn.
Các phương pháp trị sẹo - Bs Thảo Trang

Sẹo góp phần làm giảm đi vẻ đẹp ngoại hình của bạn cho dù chúng xuất hiện là do để lại từ một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ, hay do các căn bệnh ngoài da như thủy đậu hay một vấn đề da liễu khác như mụn trứng cá. Các phương pháp trị sẹo ngày nay có thể giúp bệnh nhân điều trị hoặc ngăn ngừa sẹo dần dần bằng các chế phẩm silicon hoặc làm mờ đáng kể các nốt sẹo hiện tại bằng các phương pháp điều trị bằng laser xâm lấn nhiều hơn.

Điều trị sẹo tại chỗ

Phương pháp đã được chứng minh có khả năng thu giảm sẹo, cả sẹo cũ và sẹo mới hình thành là các chế phẩm silicon. Silicon trị sẹo được thiết kế ở nhiều dạng khác nhau như dạng lỏng, dạng băng dán hoặc kem. Đối với những vết sẹo nhỏ hơn, chúng ta có thể tìm mua các loại chế phẩm silicon này ở ngay tại các hiệu thuốc.

Curad®, Neosporin® và các hãng khác đã cung cấp các sản phẩm có thể sử dụng để trị sẹo sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độnhút mỡ. Đối với vết sẹo căng da bụngthu gọn ngực, bác sĩ thường gợi ý sử dụng sản phẩm có tên Mepiform.

Mepiform là một tấm gel silicon mỏng, tự dính, linh hoạt và kín đáo có thể dễ dàng được che dưới lớp quần áo của bạn và dán cố định trong hầu hết các hoạt động. Sản phẩm này giúp làm mềm và phẳng các vết sẹo cũ, cứng và phì đại, khiến chúng trở nên nhỏ hơn, sáng màu hơn và mờ đi.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ bạn có thể đặt mua Mepiform để sử dụng, nhưng có thể phải đến 6-8 tuần sau mổ bạn mới được sử dụng, bác sĩ sẽ cho bạn biết khi nào có thể dán chúng.

Vào khoảng 3-4 tuần sau khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ yêu cầu bắt đầu matxa các vết sẹo 2 lần một ngày với một số loại bơ cacao, như kem hoặc serum bơ cacao của Palmer vì nó cũng có chứa vitamin E.

Trị sẹo bằng laser

Ngày nay các bác sĩ thường sử dụng laser Cynergy ™ Cynosure để làm mờ sẹo. Tia laser này kết hợp 2 bước sóng, là loại laser xung nhuộm màu (PDL) và ở dạng Nd:YAG (loại laser rắn sử dụng hoạt chất là tinh thể Neodym Yttrium Aluminium Garnet), để thâm nhập sâu vào da. PDL nhắm vào các lớp bề mặt của da sau đó Nd:YAG sẽ thâm nhập sâu hơn vào vết sẹo kích thích quá trình sản sinh collagen. Cynosure là thiết bị laser đầu tiên có thể triển khai cả hai bước sóng ánh sáng liên tục trong quá trình điều trị. Các xung ánh sáng này sẽ được phát ra cách nhau một phần nhỏ của giây trong một tay cầm duy nhất. Vì lớp da ngoài cùng không bị ảnh hưởng gì nên sau khi điều trị bệnh nhân sẽ không cần hoặc cần rất ít thời gian nghỉ dưỡng.

Trong suốt quá trình điều trị nhanh chóng này, hầu hết bệnh nhân đều cảm thấy không khó chịu, hoặc chỉ có cảm giác như bị véo nhẹ vào da. Tuy nhiên bác sĩ vẫn sẵn sàng gây tê tại chỗ cho những bệnh nhân muốn thoải mái hơn. Sau khi thực hiện bạn có thể trở lại các hoạt động bình thường hàng ngày mà không cần nghỉ ngơi. Để xử lý các vết sẹo lớn, bệnh nhân cần thực hiện một loạt liệu trình gồm nhiều buổi điều trị mới loại bỏ triệt để được.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Các phương pháp làm trắng răng có ảnh hưởng đến lợi không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1343

Tôi muốn làm trắng răng nhưng rất sợ lợi bị ảnh hưởng. Tôi nghe nói rằng các phương pháp tẩy trắng răng có thể gây tổn thương lợi vĩnh viễn. Vậy phương pháp nào là an toàn nhất mà không cần mất nhiều tuần thực hiện tại nhà?

Vbeam có phải là phương pháp điều trị phù hợp cho tình trạng trứng cá đỏ không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 1760

Xin cho tôi hỏi, đã có ai điều trị trứng cá đỏ bằng laser Vbeam chưa, liệu có hiệu quả không? Phải điều trị trong bao lâu và quá trình lành thương sau đó như nào? Có cần điều trị nhiều hơn 1 lần không?

Phương pháp treo ngực sa trễ nào để lại sẹo ít nhất?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 4962

Trong các phương pháp phẫu thuật treo ngực sa trễ thì kỹ thuật nào để lại ít sẹo nhất? Tôi khá quan tâm đến vấn đề sẹo trên ngực

So sánh đông hủy mỡ CoolSculpting với phương pháp Laser Lipolysis

 6 năm trước
 42
 Đã xem 2906

Tôi đã nghe nói nhiều về phương pháp đông hủy mỡ nhưng tôi muốn biết phương pháp này cho hiệu quả cuối cùng như thế nào so với phương pháp laser lipo? Có nhiều người nói rằng hiệu quả của phương pháp CoolSculpting cũng gần tương đương với phương pháp laser lipo, điều này có đúng không?

Nên chọn phương pháp Coolsculpting hay Smart Lipo để giảm mỡ cho vùng bụng và eo?

 6 năm trước
 29
 Đã xem 2974

Phương pháp nào là tốt nhất để giảm mỡ cho vùng bụng và eo? Cả hai phương pháp được khoảng 80% các bác sĩ đánh giá cao. Các bức ảnh chụp phương pháp Smart Lipo cho thấy hiệu quả giảm mỡ cao hơn. Tôi còn thấy rằng phương pháp đông hủy mỡ coolsculpting có mức chi phí cuối cùng rất cao vì bạn sẽ cần đến 3 – 4 liệu trình điều trị trong khi phương pháp SlimLipo chỉ cần duy nhất một liệu trình. Xin các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Cảm ơn.

Tin liên quan
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên thực sự có công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại thảo dược nào cũng có tác dụng với mụn trứng cá.

Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn
Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn

Trong nhiều thập kỷ, nâng ngực luôn nằm trong top 5 các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất cho phụ nữ. Trên thực tế đây là một trong hai quy trình phổ biến nhất kể từ khi bắt đầu được khảo sát cách đây 20 năm.

Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người

Người Ai Cập là một trong số nhiều nền văn hoá đã điều trị mụn trứng cá với lưu huỳnh.

Trị mụn bằng phương pháp hóa trị
Trị mụn bằng phương pháp hóa trị

Chúng ta chắc hẳn đều đã quen với khái niệm “hóa trị” trong điều trị ung thư. Nhưng bạn đã bao giờ nghe về việc dùng hóa trị để trị mụn chưa?

Một phương pháp mới trong điều trị mụn
Một phương pháp mới trong điều trị mụn

Các chuyên gia da liễu hiện đang nghiên cứu về một loại thuốc mới trong điều trị mụn, đó là peroxisome proliferator-activated receptor agonists, hay còn gọi là chất chủ vận PPAR.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây