1

Laser xung nhuộm màu PDL

Tìm hiểu về laser xung nhuộm màu pulsed dye laser (PDL)
Laser xung nhuộm màu PDL Laser xung nhuộm màu PDL

Laser xung nhuộm màu PDL là gi?

Một quy trình điều trị bằng Laser xung nhuộm màu (PDL) sẽ giúp giảm thiểu tình trạng đỏ da với những chùm ánh sáng có khả năng nhắm mục tiêu và phá vỡ mạch máu mà không làm tổn thương đến bề mặt da xung quanh. Các loại laser PDL như Vbeam thường được sử dụng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, các vết bớt màu đỏ (được gọi là bớt rượu vang) và nốt ruổi đỏ (được gọi là u máu quả anh đào).

Tia laser xung nhuộm màu sẽ hấp thụ sắc tố đỏ - huyết sắc tố trong máu. Nhiệt phát ra từ tia laser này sẽ gây tình trạng đông tụ, phá hủy các mạch máu là nguyên nhân gây ra các sắc tố đỏ trên da.

Quy trình điều trị bằng PDL khá nhanh, khoảng 30 phút, thường được thực hiện ở ngay tại phòng khám bác sĩ và cần rất ít hoặc không cần thời gian nghỉ dưỡng sau đó. Bệnh nhân thường được đề nghị thực hiện 5 buổi điều trị, mỗi buổi cách nhau khoảng 1 thàng để làm mờ hẳn các vùng da đỏ.

Lời khuyên: Vì nhiệt từ năng lượng laser sẽ làm ấm lớp trung bì (lớp giữa của da nơi tái tạo các tế bào) và thúc đẩy phản ứng chữa lành, nên quy trình này có thể cũng cải thiện được màu da cũng như kết cấu bề mặt da, giảm thiểu các đường nhăn nhỏ và sẹo. Nhưng nếu đây là những vấn đề chính của bạn thì việc chọn một phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser chuyên biệt dành cho những vấn đề đó thì sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.

Quá trình điều trị với laser xung nhuộm màu diễn ra như thế nào

Đầu tiên bác sĩ sẽ bôi kem gây tê lên da, đôi khi cũng có thể là một chất làm mát tại chỗ. Cả hai loại này đều giúp giảm đau từ nhiệt laser, nhưng bạn sẽ vẫn thấy hơi khó chịu một chút. Bạn cũng sẽ được phát kính bảo vệ mắt.

Sau đó bác sĩ đặt tay cầm thiết bị laser PDL lên da và bật kích hoạt tia laser. Các chùm ánh sáng sẽ nhanh chóng thâm nhập vào làn da của bạn, xung laser chiếu vào sẽ có cảm giác như bắn các sợi cao su vào da và khiến da hơi bầm tím.

Sau khi điều trị xong bạn có thể chườm đá để giảm khó chịu. Cùng với các vết bầm tím bạn cũng có thể thây vùng điều trị hơi sưng, đỏ, tấy và đóng vảy trong vài ngày. Da trông sẽ xấu hơn trước khi đẹp lên.

Thường mất khoảng 3 đến 10 ngày để da lành lại sau mỗi phiên điều trị. Tình trạng da đỏ và sưng nề sẽ tiêu giảm trong vài ngày, nhưng bầm tím có thể kéo dài cả tuần hoặc lâu hơn.

Luôn phải giữ ẩm cho vùng điều trị để hỗ trợ cho quá trình lành thương và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa bất kỳ vấn đề mới nào về sắc tố da.

Khi nào sẽ thấy kết quả và kết quả giữ được trong bao lâu

Có thể sau 1 buổi điều trị bạn sẽ không nhận thấy nhiều khác biệt nhưng sau một liệu trình từ 3 đến 5 buổi bạn sẽ thấy kết quả cải thiện đáng kể.

Có thể mất 6 đến 8 tuần sau khi hoàn tất liệu trình bạn mới thấy được kết quả tối ưu. Tình trạng đỏ da có thể xuất hiện trở lại phần nào, vì thế có thể bạn sẽ cần lặp lại các phiên điều trị hàng tháng.

Chi phí cho quy trình này sẽ phụ thuộc vào diện tích vùng điều trị, số buổi cần thực hiện. Ngoài ra kinh nghiệm chuyên môn và địa điểm thực hiện cũng ảnh hưởng đến mức giá bạn phải trả. Một số hãng bảo hiểm có chính sách hỗ trợ chi trả cho các quy trình điều trị bằng PDL để xóa bỏ các vết bớt rượu vang và các vết bớt khác, mặc dù vậy nhiều hãng vẫn không chấp nhận vì các quy trình điều trị bằng laser nhìn chung thường được xem là các quy trình thẩm mỹ tự chọn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Laser và ánh sáng trong điều trị thẩm mỹ da - bài đọc chuyên sâu
Laser và ánh sáng trong điều trị thẩm mỹ da - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về laser và máy ánh sáng trong điều trị các vấn đề da liễu và thẩm mỹ da

Laser Fraxel
Laser Fraxel

Trẻ hóa da bằng laser phân tách Fraxel

Laser CO2
Laser CO2

Trẻ hóa da bằng laser CO2 xâm lấn hoàn toàn và laser phân tách

Tái tạo bề mặt da bằng laser
Tái tạo bề mặt da bằng laser

Tìm hiểu tái tạo, trẻ hóa bề mặt da bằng laser

Laser Genesis
Laser Genesis

tìm hiểu về laser Genesis

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Các loại laser xung nhuộm màu (PDL) có phải là phương pháp hiệu quả để điều trị u máu quả anh đào (Cherry Angioma) không?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1244 lượt xem

Với trường hợp bị u máu quả anh đào mức độ trung bình thì cần bao nhiêu phiên điều trị với loại laser này mới có được kết quả mong muốn? Quy trình điều trị kéo dài bao lâu?

Điều trị bằng laser xung nhuộm màu trong khi đang dùng thuốc trị mụn Accutane có được không?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1120 lượt xem

Chào bác sĩ, ngày càng có nhiều người dùng laser xung nhuộm màu Vbeam để trị tình trạng da đỏ do mụn trong khi bệnh nhân vẫn đang uống Accutane và kết quả cũng đầy hứa hẹn. Tuy nhiên tôi băn khoăn liệu điều trị như thế trong khi đang uống Accutane có ảnh hưởng gì không, tôi có nên làm theo như vậy không?

Làm gì với làn da bầm tím sau khi điều trị bằng laser xung nhuộm màu?
  •  4 năm trước
  •  5 trả lời
  •  2714 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi vừa mới điều trị bằng laser xung nhuộm màu để loại bỏ một số tĩnh mạch mạng nhện ở cằm và quanh mũi. Nhưng tôi bị bầm tím nặng, nó đã chuyển từ màu hơi tím sang màu tím đo đỏ. Tôi sẽ có kỳ nghỉ và đang không biết phải làm gì để bảo vệ da mình. Tôi đang bôi polysporin, có thể làm gì khác để cải thiện tình trạng này và bao lâu thì các vết bầm tím mới mờ đi?

Như này có phải là bình thường sau khi điều trị bằng laser xung nhuộm màu không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1048 lượt xem

Chào bác sĩ, 9 ngày trước tôi đã xóa một vết bớt rượu vang nhỏ ở cằm bằng laser xung nhuộm màu. Sau đó tôi bị bầm rất nặng. Họ yêu cầu tôi bôi kem dưỡng ẩm mạnh. Bây giờ vùng điều trị lại có một vết lõm như ở hình. Liệu tình trạng này có phải là hiện tượng bình thường sau khi điều trị bằng laser PDL không. Hai hôm trước tôi đến gặp lại bác sĩ xem như này có bình thường không thì cô ấy bảo bình thường, vẫn ổn. Nhưng tôi hơi lo lắng, liệu nó có để lại sẹo không, tôi phải làm gì với vết lõm đó?

Laser xung nhuộm màu có giúp điều trị loại sẹo lõm của tôi không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  768 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi muốn biết liệu laser xung nhuộm màu có thể cải thiện vẻ ngoài các vết sẹo của tôi không. Tôi bị để lại sẹo sau khi dừng điều trị với isotretinoin, cách đây khoảng 7 tháng. Trị những vết sẹo này bằng laser PDL có thể thành công như nào? Và liệu có biện pháp nào hiệu quả hơn không?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure 04:56
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam 
 4 năm trước
 1706 Lượt xem
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning 03:49
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 1616 Lượt xem
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ 03:10
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️
? Comment/Inbox - Nhận tư vấn CHI TIẾT!? Xem cận cảnh hình ảnh khách hàng khi vừa điều trị tàn nhang xong và cùng nghe phân tích của bác sĩ...
 4 năm trước
 1557 Lượt xem
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! 07:58
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng!
Cả nhà cùng theo dõi xem Dr Hoàng Tuấn giúp gì cho bạn gái này nhé 
 4 năm trước
 1324 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây