1

Phẫu thuật thu gọn ngực- Dr Huệ

Những phụ nữ có bộ ngực quá lớn, nặng và chảy xệ thường bị đau cổ, lưng và vai.
Phẫu thuật thu gọn ngực- Dr Huệ

Với những trường hợp như vậy, phương pháp phẫu thuật thu nhỏ ngực là một lựa chọn rất có lợi, không chỉ giúp ngăn ngừa các vấn đề về xương mà còn giúp bệnh nhân cảm thấy nhẹ nhõm, tập thể dục thoải mái hơn, mặc quần áo phù hợp hơn và tự tin hơn. Trong tất cả các phương pháp phẫu thuật thẩmmỹ, phẫu thuật thu gọn ngực là phương pháp được xếp hạng cao nhất về mức độ hài lòng của khách hàng.

Đối tượng của thu gọn ngực

Bệnh nhân trưởng thành ở mọi lứa tuổi đều có thể phẫu thuật thu nhỏ ngực nhưng, các bác sĩ khuyên cáo nên đợi cho đến khi ngực đã phát triển hoàn toàn để tiến hành phương pháp này. Những phụ nữ có kích thước ngực lớn, chảy xệ hoặc núm vú chúc xuống và chỉ muốn nâng ngực thì nên chọn phương pháp phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thay vì thu nhỏ ngực.

Bạn nên cân nhắc phẫu thuật thu gọn ngực nếu gặp các vấn đề dưới đây:

  • Đau đầu, cổ, lưng hoặc vai
  • Vai bị lằn so dây áo ngực
  • Tê ở một số ngón taydo áp lực từ dây áo ngực tác động lên các dây thần kinh ở cổ và vai.
  • Ngực nặng, chảy xệ
  • Ngực quá lớn so với cơ thể
  • Kích ứng và phát ban bên dưới ngực
  • Khó khăn khi tập thể dục và các hoạt động thể chất do ngực lớn, nặng
  • Một bên ngực lớn hơn bên còn lại, tạo ra sự mất cân đối

Quá trình phẫu thuật thu gọn ngực

Trong quá trình phẫu thuật thu nhỏ ngực, các mô mỡ, mô tuyến vú và da thừa ở vùng ngực sẽ được lấy ra qua các đường rạch được thiết kế cẩn thận để tạo hình, nâng và làm cho ngực nhỏ, cân đối hơn. Các vết rạch thường được tạo ra xung quanh quầng vú và dọc theo nếp gấp mặt dưới của vú. Ngoài thể tích ngực, kích thước của quầng vú cũng có thể được giảm bớt nếu muốn.

Cho đến nay đã có nhiều kỹ thuật thu nhỏ ngực khác nhau được phát triển; mỗi kĩ thuật mới đều nhằm mục đích đem lại một bộ ngực gọn hơn, giúp cho quá trình hồi phục dễ dàng hơn hoặc duy trì kết quả lâu hơn với ít vết rạch và sẹo vĩnh viễn nhất có thể. Tất nhiên, ít đường rạch hơn cũng đồng nghĩa với ít sẹo hơn, nhưnghiệu quả loại bỏ da và tạo hình chắc chắn sẽ kém hơn. Nếu chỉ loại bỏ da qua vết rạch dọc thì chiều ngang sẽ ít được điều chỉnh hơn và khiến ngực không cân đối. Còn nếu chọn cách rạch quanh quầng vú thì sẽ chỉ loại bỏ một lượng nhỏ da và mô thừa, thường khiến ngực bị phẳng, hơn nữa còn tạo ra những vết sẹo rộng, xấu xí xung quanh quầng vú.

Quá trình phẫu thuật thu nhỏ ngực được thực hiện dưới sự gây mê toàn thân và thường mất từ ​​2 – 4 tiếng giờ để hoàn thành ca mổ. Sau khi loại bỏ phần da và mô thừa, phần da còn lại sẽ được điều chỉnh tạo thành hình dạng mới và quầng – núm vú sẽ được kéo lên vị trí mới hơn, làm cho ngực nhẹ hơn, nhỏ hơn, săn chắc và trẻ trung hơn. Ống dẫn lưu có thể được sử dụng để đưa chất dịch thừa và máu ra khỏi ngực, làm tăng tốc độ hồi phục nhưng điều này rất hiếm khi được thực hiện. Nếu phẫu thuật một cách cẩn thận và chính xác thì bác sĩ sẽ không cần phải dùng đến ống dẫn lưu nữa.

Sau mổ ngực của bạn sẽ được quấn một đai đàn hồi hoặc áo ngực chuyên dụng bên ngoài gạc trong 2-3 ngày. Mặc dù xung quanh mỗi quầng vú đều có đường rạch nhưng khu vực quầng – núm vú vẫn gắn liền với các ống dẫn sữa và mô vú, do đó vẫn giữ được cảm giác của núm vú và khả năng cho con bú. Tuy nhiên vẫn có khoảng 15% bệnh nhân sau khi trải qua quá trình phẫu thuật thu nhỏ ngực bị mất cảm giác ở núm vú.

Vì hiện nay, bác sĩ thường sử dụng chỉ khâu tự tiêu dưới bề mặt da nên không cần phải cắt bỏ chỉ khâu và cũng không có những đường khâu chằng chịt khó coi, vết khâu sẽ tự lành lại. Khi lành lại hoàn toàn, vết sẹo sẽ mờ và hầu như không nhìn thấy được. Khi không được che bởi quần áo, các vết sẹo có thể lộ ra nhưng đa số đều rất mờ.

Hồi phục và kết quả

Thời gian hồi phục sẽ kéo dài khoảng 2 tuần, trong thời gian này, bạn không nên hoạt động mạnh hoặc tập thể dục. Bạn có thể tắm vào ngày thứ hai hoặc thứ ba sau ngày mổ, nhưng bạn nên tránh chà xát mạnh, không ngâm lâu trong bồn tắm và đi bơi trong ba tuần đầu. Bạn có thể sẽ gặp hiện tượng bầm tím và sưng nhưng trong đa số các trường hợp thì hiện tượng này đều rất nhẹ và sẽ giảm dần. Bạn có thể tiếp tục các hoạt động hàng ngày sau 1 ngày hoặc lâu hơn và thường có thể trở lại làm việc sau một vài ngày nếu công việc của bạn chỉ gồm các hoạt động nhẹ nhàng. Nên tạm ngưng việc tập thể dục, thể thao trong 4 - 6 tuần. Sau giai đoạn này, ngực sẽ ổn định dần với kích thước mới.

Mặc dù các biến chứng có thể xảy ra với bất kỳ loại phẫu thuật nào, nhưng phương pháp thu nhỏ ngực có độ an toàn rất cao, rất hiếm khi có biến chứng và nếu có thì cũng dễ dàng được điều trị. Hơn nữa, quá trình phẫu thuật cẩn thẩn cộng thêm sự tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ sẽ làm giảm khả năng xảy ra biến chứng. Bạn nên tránh dùng aspirin hoặc các loại thuốc có chứa ibuprofen trong hai tuần trước và sau mổ vì các loại thuốc này có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Bạn cũng không nên dùng vitamin E và các loại thảo dược vì chúng cũng có thể gây chảy máu hoặc cản trở hiệu lực của thuốc gây mê.

Các bệnh nhân thu nhỏ ngực không được hút thuốc hoặc sử dụng các loại sản phẩm chứa nicotine (miếng dán hoặc kẹo cao su nicotine) trong 2 tuần trước và sau khi phẫu thuật, vì nicotin có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tuần hoàn máu bên dưới vùng da mới được làm căng. Nếu sự lưu thông máu bị suy giảm nghiêm trọng, vùng da bên trên sẽ bị hỏng, đòi hỏi phải ghép da hoặc phẫu thuật bổ sung, làm tăng nguy cơ hình thành sẹo tăng đáng kể. Dù hút thuốc chủ động hay thụ động cũng đều có thể làm tăng những nguy cơ này lên tới 15-20%.

Tình trạng nhiễm trùng sau khi phẫu thuật thu nhỏ ngực là rất hiếm nhưng để đề phòng, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh trước và sau mổ, đồng thời sử dụng thuốc kháng sinh/thuốc khử trùng trong quá trình mổ. Sau mổ bạn cần chú ý chăm sóc vết khâu và tránh tiếp xúc với các môi trường chứa vi khuẩn để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng. Trong các buổi kiểm tra lại sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ đưa ra những hướng dẫn và biện pháp xử lý thích hợp nếu có dấu hiệu bất thường.

Ở đa số những phụ nữ có ngực lớn thì hai bên ngực đều có sự chênh lệch nhất định và do đó, mỗi bên ngực sẽ được giảm khác nhau để cải thiện sự cân đối nhưng sẽ không được cân đối hoàn toàn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Điều trị giãn tĩnh mạch- Dr Huệ

 5 năm trước
 1193 Đã xem
Căng da mặt- Dr Huệ

 5 năm trước
 914 Đã xem
Độn cằm và nâng gò má- Dr Huệ

 5 năm trước
 1286 Đã xem
Hút mỡ- Dr Huệ

 5 năm trước
 805 Đã xem
Căng da bụng- Dr Huệ

 5 năm trước
 835 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách massage vú sau phẫu thuật nâng ngực?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 22613

Tôi tham khảo các thông tin trên mạng thấy có nhiều hướng dẫn khác nhau về cách mát xa vú sau phẫu thuật nâng ngực. Tôi muốn tìm hiểu các kỹ thuật mát xa thích hợp cho ngực sau mổ.

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10502

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Đi máy bay sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 2970

Bao lâu sau khi chỉnh sửa nâng ngực thì tôi có thể đi một chuyến bay kéo dài 2,5 giờ đồng hồ? Tôi hẹn bác sĩ mổ để chỉnh sửa ngực hư hỏng của mình và không biết thời điểm nào an toàn để có thể bay về?

Ngực bị nhỏ dần sau phẫu thuật đặt túi nước muối, bơm thêm nước muối vào túi độn được không?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1544

Tôi đã từng rất hài lòng với kết quả nâng ngực bằng túi nước muối của mình, bầu vú từ cỡ 34A tăng lên 34C, thậm chí là D nhỏ. Nhưng kể từ thời điểm phẫu thuật cách đây một năm, chúng bắt đầu nhỏ dần đi mỗi ngày. Liệu có thể bơm thêm vào mà không cần phải gỡ bỏ túi độn ra làm tốn tiền thay túi mới không?

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3705

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực
Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Cho dù là phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, thu gọn ngực hay loại bỏ, thay đổi túi độn hoặc phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thì phẫu thuật ngực cũng là một trong số những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây