1

Những điều cần biết sau khi nâng ngực - Bs Nguyễn Thanh Vân

Với sự phát triển vượt bậc về công nghệ làm đẹp việc sở hữu một khuôn ngực đẹp tuyệt vời một cách nhanh chóng không còn là điều khó nữa.

Nâng Ngực An Toàn tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Thanh Vân

Tuy vậy, bên cạnh việc tìm ra nơi thẩm mỹ tin cậy, tay nghề của bác sĩ giỏi thì quá trình chăm sóc sau nâng ngực cũng là một yếu tố quan trọng quyết định yếu tố thành bại của ca phẫu thuật. Vậy bạn đã biết gì về những điều cần sau khi nâng ngực chưa? Nếu chưa hãy cùng bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết nhé!

Những triệu chứng thường gặp sau nâng ngực

Nâng ngực là một loại đại phẫu trong thẩm mỹ, vì thế ngay khi kết thúc bạn có thể sẽ cảm thấy phần ngực có chút đau nhức âm ỉ, trong các trường hợp nội soi tại nách bạn sẽ cảm thấy vận động có chút khó khăn do vết mổ vẫn còn mới. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng 1 – 2 ngày tình trạng của bạn sẽ dần thay đổi,cảm giác đau nhức sẽ hết và cơ thể dần thoải mái hơn.

Lưu ý: Kết quả khác nhau tuỳ thuộc cơ địa mỗi người.

Nguyên nhân chính gây ra những triệu chứng thường gặp sau nâng ngực

  • Tùy vào thể trạng mỗi người, trong vài ngày đầu sau nâng ngực vết mổ có thể sưng lên và bầm tím nhẹ hoặc đậm màu.
  • Tùy vào lượng thuốc mê tại nơi thẩm mỹ mà cơ thể bạn sau nâng ngực sẽ cảm thấy mệt mỏi nhiều hay ít.
  • Chưa kể, việc chọn địa điểm không uy tín, bác sĩ có chuyên môn không cao cũng như cơ thể chưa qua kiểm tra kỹ lưỡng đã thực hiện phẫu thuật có thể dẫn đến tình trạng bao xơ co thắt quanh túi độn khiến vòng 1 dù đã nâng nhưng vẫn sệ và biến dạng.

Những điều cần sau khi nâng ngực?

Để có được kết quả tốt hơn, bạn nên dắt túi một vài lưu ý sau:

  • Sử dụng băng ép ngực ít nhất 4 tuần sau nâng ngực để giúp vết mổ của bạn được bảo vệ an toàn, không nhiễm trùng. Để an toàn bạn có thể hỏi qua cách sử dụng băng ép của y tá hoặc bác sĩ.
  • Không quên nới lỏng băng ép 10 – 20′ sau mỗi 2 – 3h, để vòng 1 được thông thoáng và cố dịnh hình dáng.
  • Nên mặc áo ngực chuyên dụng hoặc no bra sau khi tháo băng ép trong khoảng 1 năm trước khi chuyển sang mặc các loại áo lót bình thường.
  • Nên massage ngực nhẹ nhàng đều đặn mỗi tuần để ngực thêm săn chắc và lưu thông máu huyết.
  • Hạn chế vận động mạnh, mang vác vật thể nặng trong suốt 1 năm nghĩ dưỡng.
  • Tuyệt đối không uống các loại đồ uống có cồn như bia rượu và cử kiêng các loại thực phẩm như: rau muống, nếp, thịt gà, hải sản trong vòng 3 tháng … để miệng vết thương không lồi lõm gây sẹo.
  • Nên tăng cường uống nhiều nước lọc, ăn thêm các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như: cá, trứng, sữa, trái cây…
  • Sử dụng thêm các loại thuốc giảm đau, kháng viêm trị sẹo theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh, nhiệt độ nước phải ấm vừa phải. Hạn chế xối nước trực tiếp lên vết mổ và động chạm sờ mó lên miệng vết thương.
  • Thông thường chỉ khâu ngoài da sẽ được lấy bỏ sau 7 ngày, bạn có thể sử dụng thêm các loại kem trị sẹo để cho hiệu quả tốt nhất, đừng quên hỏi qua ý kiến về loại thuốc này để tránh tình trạng da bị kích ứng do không hợp.

Và trên đây là một số lưu ý, chúng tôi nghĩ bạn nên bỏ túi để có được một kết quả phẫu thuật mỹ mãn. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Điều gì sẽ xảy ra nếu phẫu thuật nâng ngực nhưng vẫn hút thuốc lá?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 5221

Chào bác sĩ, vài ngày nữa tôi phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ đã yêu cầu tôi bỏ thuốc 6 tuần trước phẫu thuật nhưng thật khó mà bỏ hẳn, tôi chỉ có thể giảm đi. Liệu tôi có bị biến chứng gì không?

Đã làm tạo hình thành bụng với nâng ngực và treo ngực sa trễ được 9 ngày nhưng trông bụng còn to hơn trước khi làm phẫu thuật?

 2 năm trước
 6
 Đã xem 439

Bụng tôi to hơn trước nhiều đến mức tôi không tin là sưng nề có thể làm bụng tăng kích thước đến mức này. Liệu có thể nào việc di chuyển cơ bụng đến những vị trí mới cuối cùng lại khiến bụng tôi trông to hơn hay không? Tôi không bị tụ dịch hay tụ máu, chỉ khâu thắt cơ vẫn nguyên vẹn. Một ngày sau phẫu thuật chân của tôi sưng vù, cộng thêm cả tay nữa. Nhưng đã trở lại bình thường. Trông tôi chẳng giống ảnh chụp ngang của những bệnh nhân khác một chút nào. Hai ụ hông to vật vã. Mà cũng chẳng phải do tăng cân đâu, tôi đảm bảo luôn.

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1504

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

Sắp nâng ngực bằng túi Mentor nhưng lo ngại về túi nước muối

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2213

Tôi sắp phẫu thuật nâng ngực bằng túi nước muối vỏ trơn của hãng Mentor nhưng tôi vừa mới đọc được một thông tin rằng túi nước muối thường bị gợn sóng, chỉ có độ bền 10 năm và còn không tự nhiên. Tôi rất lo. Không biết túi nước muối có được bảo hành trọn đời không hay chỉ có túi gel silicone thôi?

Dùng luôn đường mổ tạo hình thành bụng để nâng ngực có được không?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 1152

Chào bác sĩ, tôi đọc được ở đâu đó rằng có thể nâng ngực trong khi tạo hình thành bụng bằng cách sử dụng luôn đường mổ tạo hình bụng, thay vì phải tạo thêm một đường mổ khác ở ngực. Quy trình này có phổ biến không và liệu như vậy đặt túi độn có chính xác không?

Tin liên quan
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Túi độn nâng ngực: những điều cần biết
Túi độn nâng ngực: những điều cần biết

Các loại túi độ, size kích cỡ, độ nhô và phương pháp đặt túi ngực

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực
Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực

Nâng ngực là quy trình phẫu thuật phổ biến thứ hai được thực hiện tại Mỹ vào năm ngoái. 80% túi độn nâng ngực được sử dụng là gel silicon và 20% còn lại là túi nước muối ( túi nước biển).

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây