1

Nâng ngực cho người chuyển giới - Bs Nguyễn Thanh Vân

Hiện nay có khá nhiều khách hàng quan tâm đến vấn đề phẫu thuật nâng ngực cho người chuyển giới. Bài viết này sẽ chia sẻ về việc nâng ngực cho người chuyển giới từ nam sang nữ và các câu hỏi liên quan.
Nâng ngực cho người chuyển giới - Bs Nguyễn Thanh Vân

Nâng ngực cho người chuyển giới

  1. Sự khác biệt trong việc nâng ngực giữa phụ nữ và người chuyển giới là gì?

Thông thường, các khách hàng chuyển giới có cơ bắp thịt rộng hơn và dày hơn so với nữ giới. Ngoài ra, họ có nhiều tế bào mô gần vú có thể là do các phương pháp điều trị hormone. Nếu người chuyển giới được điều trị trong một khoảng thời gian ngắn hoặc điều trị không hiệu quả thì không có nhiều sự khác biệt về mô ngực so với các phụ nữ khác.

Tất cả các bệnh nhân chuyển giới cần phải nói chuyện, trao đổi với bác sĩ cho một số quyết định.

  1. Mối quan hệ nào giữa hormone điều trị và nâng ngực?

Việc điều trị hormon nữ không gây ra bất cứ vấn đề gì khi tiến hành phẫu thuật nâng ngực. Tuy nhiên, theo lý thuyết, điều trị hormone và nâng ngực có thể gây ra tổn thương lớn cho ngực, do đó lời khuyên dành cho bạn là hãy ngừng điều trị hormone một tuần trước khi nâng ngực. Bạn có thể bắt đầu điều trị hormone một lần nữa sau một thời gian nâng ngực.

  1. Những biến chứng sau nâng ngực người chuyển giới có thể gặp phải?

Co giật, túi ngực di chuyển, cảm giác ê nhức, chảy máu, tụ máu, v.v là những biến chứng phổ biến nhưng tỷ lệ mắc không cao. Người chuyển giới có phần trên cơ lớn hơn do đó chúng ta cần có tạo ra khoảng trống lớn hơn cho túi ngực cũng như túi ngực cũng phải lớn hơn bình thường. Điều này có thể dẫn đến chảy máu nhiều hơn và máu tụ. Nhưng đây chỉ là một khả năng. Không có số liệu thống kê rằng bệnh nhân chuyển giới bị nhiều trường hợp chảy máu hoặc tụ máu.

* Lưu ý: kết quả có thể khác nhau tùy thuộc cơ địa của từng người

Tại sao chọn bệnh viện thẩm mỹ THANH VÂN ?

  • Hơn 20 năm hình thành và phát triển.
  • Quy trình phẫu thuật theo đúng quy định của Bộ Y Tế.
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề chuyên môn cao.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm.
  • Chi phí hợp lý, có chế độ bảo hành cho từng dịch vụ.

 Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng ngực ở người bị ngực lồi bẩm sinh (ngực ức gà), chỉnh sửa để tạo khe ngực đầy đặn hơn

 5 năm trước
 8
 Đã xem 2971

Gần 15 năm trước tôi đã nâng ngực bằng túi gel silicone và sai lầm lớn nhất là để một bác sĩ Tai Mũi Họng làm ngoài giờ thực hiện, trong khi tôi lại bị lồi ngực bẩm sinh (hay còn gọi là ngực ức gà - lồng ngực nhô lên rõ do xương ức và các sụn sườn nhô ra bên ngoài). Hai bầu vú của tôi đã dịch chuyển rất nhiều sang hai bên nách, nhưng giờ tôi rất sợ phải phẫu thuật để khâu nhỏ khoang chứa lại vì hiện đã bị mất cảm giác ở núm vú trái. Kích cỡ áo ngực của tôi là A cup, thành ngực gầy, lộ xương, da mỏng. Vấn đề là tôi muốn sinh con trong vài năm nữa, tôi có nên đợi sinh xong rồi mới chỉnh sửa không? Tôi nghe nói có thể giải phóng một ít sợi cơ ở phía giữa ngực để tạo khe ngực khít hơn. Có thể làm gì bây giờ?

Dùng luôn đường mổ tạo hình thành bụng để nâng ngực có được không?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 1152

Chào bác sĩ, tôi đọc được ở đâu đó rằng có thể nâng ngực trong khi tạo hình thành bụng bằng cách sử dụng luôn đường mổ tạo hình bụng, thay vì phải tạo thêm một đường mổ khác ở ngực. Quy trình này có phổ biến không và liệu như vậy đặt túi độn có chính xác không?

Các nguyên nhân gây nhiễm trùng sau khi nâng ngực?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2990

Chào bác sĩ, cháu sắp nâng ngực và rất lo bị nhiễm trùng, vậy các nguyên nhân gây nhiễm trùng sau nâng ngực là gì và làm gì để phòng tránh?

Vũ công chuyên nghiệp: nâng ngực có ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1137

Chào bác sĩ, tôi là một vũ công chuyên nghiệp, nhưng ngực hiện tại gần như phẳng lỳ, rất thiếu thẩm mỹ, tôi chỉ muốn nâng ngực để có được bộ ngực đẹp tự nhiên, tăng từ khoảng cỡ B cup lên C cup. Nhưng tôi rất lo lắng việc này sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp thường xuyên phải nhảy, hoạt động thể chất của mình. Tôi đã xắp xếp hồi phục trong 8 tuần sau đó trở lại làm việc,như vậy có gì cần lo lắng không ạ?

Thuốc tránh thai có thực sự làm tăng nguy cơ đông máu, hình thành cục máu đông trong nâng ngực?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2932

Chào bác sĩ, tôi mới đến tư vấn trước mổ nâng ngực, ông ấy bảo tôi có muốn ngừng thuốc tránh thai trước khi phẫu thuật không. Tôi vẫn đang dùng thuốc tránh thai trong suốt 5 năm qua. Ông ấy nói rằng nếu tôi vẫn dùng thuốc trước khi phẫu thuật thì sẽ tăng nguy cơ đông máu, nhưng nếu tôi vẫn chọn duy trì uống thì cũng vẫn được, ông ấy cũng không lo lắng nhiều và sẽ có cách xử lý. Tôi muốn biết tỉ lệ bị đông máu, hình thành cục máu đông nếu vẫn uống thuốc tránh thai là như nào. Tôi không hút thuốc và thường tập thể dục 3 đến 5 lần mỗi tuần.

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Cứ 10 năm cần phải thay túi độn nâng ngực?
Cứ 10 năm cần phải thay túi độn nâng ngực?

Trả lời ngắn gọn có lẽ là không. Nếu không thực sự cần thiết, thì tại sao mọi bệnh nhân khi tìm hiểu về phẫu thuật nâng ngực lại đều ấn tượng với con số 10 ma thuật.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây