1

Nâng ngực chảy xệ- Dr Huệ

Lão hóa, di truyền, mang thai, cho con bú, giảm cân và trọng lực đều có nhữngảnh hưởng lên ngực của phụ nữ, khiến ngực mất tính đàn hồi, săn chắc và hình dạng vốn có.
Nâng ngực chảy xệ- Dr Huệ

Da chùng nhão, chảy xệ có thể khiến cho tổ hợp quầng – núm vú hướng xuống dưới hoặc nằm thấp hơn so với vị trí nếp gấp dưới vú. Phẫu thuật nâng ngực chảy xệ (breast lift/mastopexy) là việc loại bỏ đi phần da thừa và sau đó làm căng phần da còn lại để làm cho ngực săn chắc, gọn gàng hơn. Với phương pháp này, quầng – núm vú cũng sẽ được trẻ hóa và kích thước quầng vú cũng có thể được giảm bớt. Nếu muốn, phần ngực chảy xệ sẽ không chỉ được nâng mà kích thước cũng có thể được tăng lên bằng cách kết hợp với đặt túi độn ngực.

Đối tượng phù hợp với nâng ngực chảy xệ

Đối tượng phù hợp nhất với phương pháp nâng ngực chảy xệ (treo ngực sa trễ) là những phụ nữ khỏe mạnh có đủ thể tích ngực (kích thước), muốn nâng và trẻ hóa bộ ngực để tự tin hơn. Phương pháp này sẽ đem lại kết quả cao nhất ở những phụ nữ có bộ ngực bị chảy xệ do da bị mất độ đàn hồi sau khi mang thai, cho con bú hoặc giảm cân. Những phụ nữ có kích thước ngực bình thường sẽ chỉ cần nâng ngực chảy xệ nhưng phụ nữ có kích thước ngực lớn hơn có thể chọn phương pháp thu nhỏ ngực để vừa nâng và giảm kích thước, tạo vẻ trẻ trung, cân đối hơn cho ngực.

Ở những người có ngực nhỏ, tình trạng da chảy xệ và mất thể tích sẽ khiến cho ngực trông càng phẳng và xẹp, nâng ngực chảy xệ kết hợp với nâng ngực bằng túi độn có thể giúp khôi phục cả về hình dạng và kích thước ngực trong những trường hợp này.

Tình trạng ngực chảy xệ có nhiều mức độ khác nhau và mỗi mức độ sẽ được giải quyết bằng những loại đường rạch mổ khác nhau nhưng mục tiêu chung vẫn là đạt được hiệu quả như mong muốn với ít đường rạch và sẹo nhất có thể.

Quy trình thực hiện nâng ngực chảy xệ

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành đo và đánh dấu cẩn thận trên ngực của bệnh nhân. Các đường rạch mổ được thiết kế để tạo được hình dạng ngực có tính thẩm mỹ cao nhất mà để lại ít sẹo nhất có thể. Trong quá trình mổ, phần da thừa được loại bỏ một cách cẩn thận thông qua các vết rạch quanh quầng vú và chạy dọc xuống nếp gấp dưới vú. Tổ hợp quầng – núm vú và mô vú không bị tách ra mà được nâng lên cùng với mô tuyến vú đến một vị trí cao hơn trên ngực của bệnh nhân. Nếu muốn, phương pháp nâng ngực bằng túi độn có thể được thực hiện cùng để khôi phục lại thể tích ngực bị mất do cho con bú hoặc giảm cân.

Mặc dù xung quanh mỗi quầng vú đều có đường rạch nhưng quầng – núm vú vẫn gắn liền với các ống dẫn sữa và mô vú, giúp giữ được cảm giác của núm vú cũng như khả năng cho con bú. Tuy nhiên vẫn có khoảng 15% trường hợp phẫu thuật nâng ngực chảy xệ hoặc thu nhỏ ngực bị mất cảm giác núm vú. Tất cả các đường rạch đều được đóng lại bằng chỉ khâu tự tiêu bên dưới bề mặt da; điều này giúp loại bỏ đi những đường chỉ khó coi như phương pháp khâu trước kia. Các vết sẹo sau mổ sẽ mờ và mềm dần sau vài tháng. Vì những vết sẹo đều nằm ở dưới ngực hoặc xung quanh quầng vú nên sẽ không bị kể cả khi mặc đồ bơi hay các loại áo có cổ khoét sâu.

Những trường hợp có mức độ chảy xệ (sa trễ) ít hơn có thể được khắc phục chỉ với đặt túi độn ngực hoặc các loại đường rạch khác như đường rạch quanh quầng vú (đường rạch hình donut) hay đường rạch dọc (đường rạch hình kẹo mút). Mặc dù đa số phụ nữ đều muốn đường rạch ngắn nhất có thể để hạn chế sẹo nhưng việc chỉnh sửa da để có được bộ ngực ưng ý sẽ đòi hỏi một số đường rạch nhất định. Việc cố hạn chế đường rạch khi cần loại bỏ tương đối nhiều da có thể dẫn đến kết quả không được đẹp và có thể cần phẫu thuật lại. Bác sĩ sẽ tư vấn về ưu, nhược điểm của từng lựa chọn đường rạch mổ và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với cấu tạo cơ thể và mục tiêu của bạn. Nếu bạn có hai bên ngực không cân đối hoặc cho con bú nhiều hơn ở một bên thì mỗi bên ngực (hoặc chỉ một bên) có thể được nâng đến một mức độ khác nhau để cải thiện sự cân đối nhưng phương pháp nâng ngực chảy xệ sẽ không thể tạo sự cân xứng tuyệt đối cho hai bên ngực.

Mặc dù bất kỳ phương pháp phẫu thuật nào cũng đều có khả năng để lại biến chứng nhưng phương pháp nâng ngực chảy xệ là một trong những phương pháp có độ an toàn và tỉ lệ hài lòng của khách hàng cao nhất. Hầu hết các biến chứng đều rất hiếm khi xảy ra và có thể dễ dàng xử lý. Nếu quá trình mổ được tiến hành cẩn thận và bệnh nhân tuân thủ đúng các hướng dẫn sau mổ thì nguy cơ xảy ra biến chứng sẽ càng được giảm đi. Bạn nên tránh dùng aspirin hoặc thuốc có chứa ibuprofen trong hai tuần trước và sau mổ vì các loại thuốc này có thể làm tăng nguy cơ chảy máu và cần phẫu thuật lại. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh dùng vitamin E, các loại thuốc hoặc thực phẩn chức năng thảo dược vì chúng có thể gây chảy máu hoặc ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc gây mê.

Quan trọng nhất, bệnh nhân nâng ngực không được hút thuốc hoặc sử dụng bất kỳ loại sản phẩm chứa nicotine nào (miếng dán, thuốc xịt, thuốc lá điện tử hoặc kẹo cao su nicotine) trong hai tuần trước và sau khi mổ, vì nicotine có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tuần hoàn máu dưới da. Nếu tuần hoàn máu bị suy yếu quá mức, da ngực hoặc da quầng –núm vú sẽ không được cung cấp máu đầy đủ, khiến cho vùng da đó bị chết hoặc hoại tử mỡ, vết thương lâu lành hơn, cần phẫu thuật ghép da hoặc phẫu thuật chỉnh sửa bổ sung cũng như làm tăng nguy cơ hình thành sẹo. Ngay cả một điếu thuốc hoặc việc tiếp xúc với khói thuốc có thể làm tăng những rủi ro này lên tới 15-20%.

Hiện tượng nhiễm trùng sau mổ rất hiếm khi xảy ra nhưng vẫn có khả năng xảy ra trong bất kì trường hợp nào. Bệnh nhân sẽ được dùng thuốc kháng sinh trước và sau khi phẫu thuật để làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Chăm sóc vết cắt cẩn thận sau mổ và tránh tiếp xúc với vật nuôi cũng là điều cần thiết và bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn chi tiết trong các lần kiểm tra sau khi phẫu thuật để quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi.

Thời gian hồi phục và kết quả nâng ngực chảy xệ

Trong vài tuần đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân nên tuân theo tất cả các hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Bạn có thể tiếp tục các hoạt động thường ngày sau một ngày hoặc lâu hơn, và thường có thể trở lại làm việc sau vài ngày nếu công việc của bạn không cần hoạt động nặng. Bạn nên tránh các hoạt động nặng, tập thể dục hoặc nằm sấp trong 2 -3 tuần đầu để tránh chảy máu, đường khâu bị kéo giãn và để quá trình lành lại được diễn ra bình thường. Hiện tượng sưng và bầm tím đều chỉ ở mức nhẹ và các cơn đau sau mổ cũng thường không nghiêm trọng và có thể được kiểm soát dễ dàng với các loại thuốc giảm đau và chống viêm không kê đơn thông thường. Một số người có thể sẽ gặp hiện tượng tê ở vùng da vú nhưng điều này là bình thường và sẽ hết dầnsau vài tháng khi dây thần kinh cảm giác hồi phục tuy nhiên không phải cảm giác cũng trở lại nguyên vẹn như trước. Khoảng 15% bệnh nhân bị mất cảm giác ở một hoặc cả hai núm vú.

Sau một thời gian, bạn sẽ thấy kết quả hoàn thiện và sẹo sẽ mờ đi.

Nâng ngực chảy xệ giá bao nhiêu?

Tổng chi phí phẫu thuật nâng ngực chảy xệ rất khác nhau giữa các bác sĩ và các quốc gia. Trong một số trường hợp, khách hàng có thể yêu cầu nâng ngực chảy xệ và tăng kích thước ngực, tổng chi phí cho hai phương pháp nâng ngực chảy xệ và đặt túi túi gel silicone có độ kết dính cao sẽ cao hơn; trong trường hợp này, thời gian tiến hành phẫu thuật sẽ dài hơn. Mức chi phí chính xác sẽ được thông báokhi bạn đến gặp và tư vấn trực tiếp với bác sĩ.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Điều trị giãn tĩnh mạch- Dr Huệ

 5 năm trước
 1193 Đã xem
Căng da mặt- Dr Huệ

 5 năm trước
 914 Đã xem
Độn cằm và nâng gò má- Dr Huệ

 5 năm trước
 1286 Đã xem
Hút mỡ- Dr Huệ

 5 năm trước
 805 Đã xem
Căng da bụng- Dr Huệ

 5 năm trước
 835 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hai bên núm vú không đều nhau sau nâng ngực chảy xệ và đặt túi độn

 5 năm trước
 18
 Đã xem 4681

2 tuần trước tôi đã treo ngực sa trễ kết hợp đặt túi độn ngực (kích cỡ 200 cc, tôi hiện 26 tuổi, chưa có con) nhưng hai bên núm vú của tôi bị lệch, gần như không hoàn toàn tròn. Những vấn đề này cuối cùng có tự hết không? Tôi đã nghĩ hai bên vú sẽ cao hơn sau khi phẫu thuật, nhưng lại không thế. Một ca treo sa trễ đạt kết quả tốt có thường xảy ra vấn đề này không?

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1493

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3705

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Giảm kích cỡ quầng vú mà không cần nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 15
 Đã xem 3377

Tôi năm nay 21 tuổi, cân nặng 61kg và chưa từng mang thai. Tôi không thích dáng quầng vú và vẻ phì đại mở rộng của nó, tôi muốn nó nhỏ hơn và trông trẻ trung hơn, nhưng có lẽ tôi nên chờ đến sau khi mang thai, sinh con xong rồi mới thực hiện nâng ngực chảy xệ. Liệu bây giờ chỉ phẫu thuật núm vú có được không?

Tôi đặt túi độn Mentor, có cần phải phẫu thuật nâng ngực chảy xệ nữa hay không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 5475

Tôi vừa đặt túi độn Mentor được 3 tuần (túi độn 295cc, độ nhô trên trung bình). Bác sĩ nói rằng ngực tôi bị chảy xệ, vậy tôi có cần phải tiến hành phẫu thuật nâng ngực chảy xệ nữa không?

Tin liên quan
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ
Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ

Bạn đã từng có những buổi sáng thức dậy khi nhìn vào gương và thấy cứ như có hai quả bỏng xì hơi treo lơ lửng và lại tự hỏi mình liệu chiếc áo ngực có thể kéo chúng lên hay không.

Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo
Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo

Chúng ta hãy thành thật với nhau rằng ngực mình có điều gì đó không được căng đầy sức sống như trước mà đã có chút gì đó chảy xệ sa trễ.

Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)

Nếu đang xem xét nâng ngực chảy xệ, có thể bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn của cộng đồng các bác sĩ để giải đáp giúp bạn.

Ngực bị chảy xệ sau khi nâng ngực

Biến chứng ngực chảy xệ sau phẫu thuật đặt túi độn ngực

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây