1

Điều trị bệnh trứng cá đỏ và tĩnh mạch mạng nhện bằng laser V-beam

Laser V- Beam giải pháp cho giãn tĩnh mạch và bệnh trứng cá đỏ
Điều trị bệnh trứng cá đỏ và tĩnh mạch mạng nhện bằng laser V-beam

Ở nhiều người, đặc biệt là những người da trắng ở vùng khí hậu nắng nhiều, khi già đi, trên khuôn mặt sẽ có một số vùng mà các đường tĩnh mạch và mao mạch gần bề mặt da trở nên to ra và dễ nhìn thấy. Vì chúng thường xuất hiện một cách bất thường và có dạng như mạng nhện nên các đường mạch máu này thường được gọi là “tĩnh mạch mạng nhện”.

Thuật ngữ y học cho hiện tượng này là ‘telangiectasia’, một từ tiếng Hi Lạp mà về cơ bản có nghĩa là “sự kéo giãn của mạch máu”. Và đó chính là bản chất của hiện tượng 'tĩnh mạch mạng nhện'. Thực chất nó là giãn mao mạch. Hiện tượng này xuất hiện phổ biến nhất ở vùng giữa mặt, đặc biệt là trên má và gần lỗ mũi. Một số người còn bị tĩnh mạch mạng nhện trên sống mũi và đầu mũi, những vị trí rất khó che giấu.

Bệnh trứng cá đỏ là một tình trạng mà vùng da ở giữa mặt (mũi, má, cằm, giữa trán) dần dần chuyển sang màu đỏ và có những đường tĩnh mạch bị giãn. Những vùng này rất dễ bị đỏ mặt, đặc biệt là sau khi hoạt động mạnh, ăn đồ cay nóng hay đồ uống có cồn. Bệnh trứng cá đỏ thường được điều trị bằng thuốc bôi da và thuốc kháng sinh dạng uống, tuy nhiên hầu hết bệnh nhân đều chỉ nhận thấy rằng tình hình có sự cải thiện khi còn sử dụng thuốc, và bệnh tái phát sau khi ngừng điều trị. Ở nhiều bệnh nhân, cả thuốc bôi hay thuốc đều còn đều không có tác dụng điều trị.

Cho đến nay, nguyên nhân gây giãn mao mạch và bệnh trứng cá đỏ vẫn chưa được hiểu rõ, và có vẻ như là do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Các yếu tố góp phần gây bệnh có thể là do khuynh hướng di truyền, việc sử dụng các sản phẩm dạng bôi chứa steroid trong thời gian dài và tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra cho làn da trong nhiều năm. Bệnh trứng cá đỏ xảy ra phổ biến nhất ở những vùng khí hậu ấm áp, những nơi có ánh nắng mặt trời gần như quanh năm.

Những yếu tố này có thể được ngăn chặn phần nào bằng cách tránh tiếp xúc quá mức với tia cực tím (mặt trời, giường nhuộm da), tránh sử dụng các sản phẩm steroid bôi da trong thời gian dài và tập thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Trong một số trường hợp, tình trạng giãn tĩnh mạch còn đi kèm với một bệnh tự miễn hệ thống, chẳng hạn như chứng xơ cứng bì. Khi một người đã bị giãn tĩnh mạch ở vùng mặt hoặc bị bệnh trứng cá đỏ thì những vấn đề này sẽ không thể tự biến mất.

Cách điều trị bệnh trứng cá đỏ hoặc tĩnh mạch mạng nhện

Tin tốt cho những bệnh nhận bị tĩnh mạch mạng nhện hoặc trứng cá đỏ (hoặc cả hai) là các vấn đề này hoàn toàn có thể điều trị được. Laser V-Beam – một loại laser xung nhuộm màu được nghiên cứu đặc biệt để điều trị các vấn đề về rối loạn mạch máu dưới da, có thể loại bỏ hầu hết các tĩnh mạch mạng nhện trên mặt, sau từ 2 đến 3 lần điều trị (các vùng có phạm vi rộng hơn và xuất hiện từ lâu có thể cần nhiều lần điều trị hơn) và có thể đảo ngược các biểu hiện trên da của bệnh trứng cá đỏ. Ngoài ra, xung năng lượng laser được laser V-beam đưa vào da đã được điều chỉnh để hạn chế hiện tượng bầm tím sau khi điều trị (ban xuất huyết), đây là một vấn đề thường xảy ra khi điều trị bằng loại laser xung nhuộm màu trước kia.

Laser V-Beam sử dụng năng lượng ánh sáng với một loại bước sóng mà chỉ được hấp thụ bởi các cấu trúc có màu đỏ hoặc tím, tức là mao mạch, động mạch nhỏ và tĩnh mạch. Công nghệ laser V-beam tích hợp thiết bị làm mát Dynamic Cooling Device có tác dụng phun một chất làm mát lên da ngay trước mỗi xung laser. Công nghệ tiên tiến này vừa bảo vệ da khỏi năng lượng nhiệt và vừa làm giảm sự khó chịu mà quy trình điều trị bằng laser gây ra. Do đó, không bắt buộc phải gây tê khi điều trị.

Mặc dù công nghệ laser xung nhuộm màu đã được ứng dụng từ mấy chục năm về trước nhưng công nghệ này thường không được sử dụng để điều trị bệnh trứng cá đỏ và giãn vỡ mao mạch bởi laser có thể gây nổ các mạch máu gần bề mặt da, tạo nên các vết bầm trên khuôn mặt có thể kéo dài trong suốt vài tuần. Công nghệ laser V-Beam có thể điều chỉnh cả mức năng lượng tối đa và độ dài xung laser để làm đông máu thay vì gây nổ các mạch máu, nhờ đó quy trình điều trị sẽ ít hoặc không để lại các vết bầm tím. Công nghệ tiên tiến này giúp làm giảm đáng kể và thậm chí là loại bỏ hoàn toàn tĩnh trạng đỏ mặt và tĩnh mạch mạng nhện mà không cần thời gian hồi phục sau điều trị.

Công nghệ laser V-beam có thể điều trị dứt điểm được bệnh trứng cá đỏ không?

Công nghệ laser V-beam có thể khắc phục tình trạng đỏ bừng mặt và tĩnh mạch mạng nhện. Tuy nhiên, ngay cả khi bệnh trứng cá đỏ được cải thiện đáng kể sau khi điều trị bằng tia laser V-beam thì bệnh nhân vẫn có nguy cơ tái phát bệnh nếu không thực hiện các biện pháp để ngăn ngừa yếu tố lớn nhất gây bệnh: tia cực tím (ánh nắng mặt trời).

Chúng tôi đặc biệt khuyên các bệnh nhân nên cố gắng bảo vệ thành quả điều trị của mình bằng cách sử dụng một loại kem chống nắng vật lý có chất lượng tốt mỗi ngày, dù mưa hay nắng, mùa hè hay mùa đông. Việc bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại có thể giúp ngăn ngừa tình trạng đỏ mặt và đỏ bừng mặt đi kèm với bệnh trứng cá đỏ ở đa số các bệnh nhân.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Các nguy cơ và biến chứng khi điều trị tĩnh mạch mạng nhện bằng laser

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1205

Tôi đang chuẩn bị điều trị tĩnh mạch mạng nhện bằng laser nhưng rất lo lắng về nguy cơ tăng sắc tố. Tôi có da sáng, hơi ngả sang tone màu olive và ngoại trừ việc hay mặc đồ ngắn vào mùa hè ra thì tôi không thường tiếp xúc nhiều với nắng hay tắm nắng. Liệu da tôi có bị tăng sắc tố sau khi điều trị không?

Có thể tập thể dục bình thường sau khi loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện bằng laser không?

 4 năm trước
 5
 Đã xem 1074

Tôi thường tập cardio khoảng 1 tiếng mỗi ngày và tập nhảy vài lần một tuần. Giờ tôi đã quen với chế độ tập luyện và không muốn nghỉ quá lâu. Tôi còn có thể duy trì thói quen tập luyện bình thường (5 ngày/tuần) sau khi điều trị tĩnh mạch mạng nhện bằng laser không? Điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả không? Ngoài ra, ngay sau khi điều trị thì tôi đã có thể quan hệ lại chưa?

Nên chọn tiêm xơ tĩnh mạch hay điều trị bằng laser?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3410

Đùi và cẳng chân của tôi bị tĩnh mạch mạng nhện và giãn tĩnh mạch. Tôi nên chọn liệu pháp laser hay nên kết hợp laser và tiêm xơ tĩnh mạch tĩnh mạch để điều trị cả hai vấn đề này?

Có thể loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện bằng cách tiêm Insulin và nước muối sinh lý không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1232

Tôi có thể tự loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện bằng cách tiêm Insulin và nước muối sinh lý không?

Điều trị tĩnh mạch mạng nhện giá bao nhiêu?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 1668

Chi phí trung bình để điều trị tĩnh mạch mạng nhện cho một chân là bao nhiêu?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure 04:56
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam 
 4 năm trước
 1726
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning 03:49
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 1637
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ 03:10
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️
? Comment/Inbox - Nhận tư vấn CHI TIẾT!? Xem cận cảnh hình ảnh khách hàng khi vừa điều trị tàn nhang xong và cùng nghe phân tích của bác sĩ...
 4 năm trước
 1577
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! 07:58
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng!
Cả nhà cùng theo dõi xem Dr Hoàng Tuấn giúp gì cho bạn gái này nhé 
 4 năm trước
 1341
Tin liên quan
Tĩnh mạch mạng nhện: biểu hiện và cách điều trị
Tĩnh mạch mạng nhện: biểu hiện và cách điều trị

Biểu hiện, nguyên nhân và cách điều trị tĩnh mạch mạng nhện

Tiêm xơ tĩnh mạch trong điều trị tĩnh mạch mạng nhện
Tiêm xơ tĩnh mạch trong điều trị tĩnh mạch mạng nhện

Tiêm xơ tĩnh mạch là một thủ thuật đơn giản, nhanh chóng và không cần gây mê. Quá trình thực hiện thường mất từ ​​15 phút đến một tiếng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề cần xử lý.

Có nên dùng tinh dầu để điều trị bệnh trứng cá đỏ?
Có nên dùng tinh dầu để điều trị bệnh trứng cá đỏ?

Có rất nhiều mẹo và phương pháp khác nhau để làm giảm các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ. Một trong những cách phổ biến nhất là sử dụng tinh dầu hắc mai biển và một số loại tinh dầu khác để tiêu diệt một loại mạt có kích thước siêu nhỏ có liên quan đến bệnh trứng cá đỏ. Tuy nhiên, trước khi bạn thử điều này, bạn cần biết những điều dưới đây.

Các bệnh về tĩnh mạch và cách điều trị
Các bệnh về tĩnh mạch và cách điều trị

Suy giãn tĩnh mạch là chứng bệnh phổ biến mà rất nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề duy nhất xảy ra ở tĩnh mạch mà ngoài ra còn có một số bệnh lý về tĩnh mạch khác mà mọi người nên biết.

Không chỉ có chân, tĩnh mạch mạng nhện còn có thể xảy ra ở 3 vị trí này
Không chỉ có chân, tĩnh mạch mạng nhện còn có thể xảy ra ở 3 vị trí này

Tĩnh mạch mạng nhện có thể xuất hiện ở cả một số vị trí mà nhiều người không ngờ tới như mặt, bàn tay và bàn chân.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây