1

Không chỉ có chân, tĩnh mạch mạng nhện còn có thể xảy ra ở 3 vị trí này

Tĩnh mạch mạng nhện có thể xuất hiện ở cả một số vị trí mà nhiều người không ngờ tới như mặt, bàn tay và bàn chân.
Không chỉ có chân, tĩnh mạch mạng nhện còn có thể xảy ra ở 3 vị trí này Không chỉ có chân, tĩnh mạch mạng nhện còn có thể xảy ra ở 3 vị trí này

Tĩnh mạch mạng nhện là những cụm mạch máu nhỏ, mảnh, màu xanh hoặc tím, có thể nhìn thấy ở bên dưới da. Vấn đề này thường xảy ra phổ biến nhất ở bắp chân và đùi nhưng cũng có thể xuất hiện ở cả một số vị trí khác trên cơ thể như mặt, bàn tay và bàn chân.

Mặc dù khó coi nhưng những đường tĩnh mạch này thường vô hại. Hơn nữa, tĩnh mạch mạng nhện là vấn đề hoàn toàn có thể điều trị được bằng những biện pháp đơn giản, xâm lấn tối thiểu ví dụ như chích xơ tĩnh mạch.

Nguyên nhân

Bình thường, những tĩnh mạch nhỏ không thể nhìn thấy được từ bên ngoài nhưng ở một số người, chúng bị giãn rộng và nổi lên bề mặt da. Rất khó xác định nguyên nhân chính xác nhưng có nhiều yếu tố góp phần gây nên vấn đề này, gồm có sự lưu thông máu kém, di truyền hoặc sự dao động nồng độ nội tiết tố - một điều xảy ra phổ biến ở phụ nữ.

Tĩnh mạch mạng nhện mặt

Tĩnh mạch mạng nhện có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, ngay cả ở trên mặt. Thông thường, những mạch máu này nổi ở vùng xung quanh mũi, má hoặc dưới mắt. Các bệnh về da như bệnh trứng cá đỏ (rosacea) và bệnh viêm da cơ địa hay chàm (eczema) có thể gây ra tĩnh mạch mạng nhện trên mặt. Tình trạng kích ứng sẽ tạo thêm áp lực cho các tĩnh mạch và khiến chúng nổi rõ hơn.

Sự hình thành gốc tự do do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời cũng là một yếu tố góp phần gây hình thành tĩnh mạch mạng nhện trên mặt. Hút thuốc lá sẽ gây tổn hại động mạch và tĩnh mạch, đồng thời dẫn đến lão hóa sớm và khiến tĩnh mạch mạng nhện trở nên rõ rệt hơn.

Tĩnh mạch mạng nhện bàn tay

Nguyên nhân chủ yếu khiến tĩnh mạch nổi lên ở mu bàn tay là do sự lão hóa tự nhiên. Khi có tuổi, lượng mô mỡ ở mu bàn tay sẽ giảm, da đàn hồi kém hơn, trở nên lỏng lẻo và mỏng đi. Điều này làm cho các tĩnh mạch nổi rõ hơn dưới da.

Đây là vấn đề rất phổ biến ở người có tuổi và là điều không thể tránh khỏi. Các tĩnh mạch sẽ ngày càng nổi rõ hơn theo thời gian nhưng xử lý càng sớm thì việc điều trị sẽ càng hiệu quả và ít phức tạp hơn.

Tĩnh mạch mạng nhện ở bàn chân

Tĩnh mạch mạng nhện có thể xuất hiện ở bàn chân giống như mọi bộ phận khác của cơ thể. Nếu không được xử lý thì các tĩnh mạch này có thể phát triển thành chứng suy giãn tĩnh mạch – tình trạng các mạch máu phình to, ngoằn ngoèo, gồ hẳn lên ở bề mặt da. Ở nhiều người, chúng chỉ đơn thuần là một vấn đề về thẩm mỹ nhưng trong nhiều trường hợp, các tĩnh mạch còn này gây đau, mỏi, khó chịu và còn có thể là dấu hiệu chỉ ra các vấn đề khác nghiêm trọng hơn về sự lưu thông máu.

Theo ước tính, có khoảng 30% dân số trưởng thành bị suy giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, nhờ những tiến bộ y học hiện đại ngày nay mà có rất nhiều phương pháp hiệu quả, ít xâm lấn có thể điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tĩnh mạch mạng nhện: biểu hiện và cách điều trị
Tĩnh mạch mạng nhện: biểu hiện và cách điều trị

Biểu hiện, nguyên nhân và cách điều trị tĩnh mạch mạng nhện

Tiêm xơ tĩnh mạch trong điều trị tĩnh mạch mạng nhện
Tiêm xơ tĩnh mạch trong điều trị tĩnh mạch mạng nhện

Tiêm xơ tĩnh mạch là một thủ thuật đơn giản, nhanh chóng và không cần gây mê. Quá trình thực hiện thường mất từ ​​15 phút đến một tiếng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề cần xử lý.

Giãn tĩnh mạch ở chân: nguyên nhân và cách loại bỏ
Giãn tĩnh mạch ở chân: nguyên nhân và cách loại bỏ

Suy giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện ở chân

Trợ giá trị suy giãn tĩnh mạch chân còn 10.9 triệu (giá gốc 24 triệu)
Trợ giá trị suy giãn tĩnh mạch chân còn 10.9 triệu (giá gốc 24 triệu)

Suckhoe123 cung cấp mã trợ giá trị suy giãn tĩnh mạch chân còn 10.9 triệu bằng laser nội tĩnh mạch (giá gốc 24 triệu), thực hiện tại các bệnh viện uy tín.

Laser nội tĩnh mạch có hiệu quả không?
Laser nội tĩnh mạch có hiệu quả không?

Hiện nay có rất nhiều giải pháp an toàn và ít xâm lấn để xử lý chứng suy giãn tĩnh mạch và một trong số đó là laser nội tĩnh mạch.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có thể loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện bằng cách tiêm Insulin và nước muối sinh lý không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1223 lượt xem

Tôi có thể tự loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện bằng cách tiêm Insulin và nước muối sinh lý không?

Có thể tập thể dục bình thường sau khi loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện bằng laser không?
  •  4 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1066 lượt xem

Tôi thường tập cardio khoảng 1 tiếng mỗi ngày và tập nhảy vài lần một tuần. Giờ tôi đã quen với chế độ tập luyện và không muốn nghỉ quá lâu. Tôi còn có thể duy trì thói quen tập luyện bình thường (5 ngày/tuần) sau khi điều trị tĩnh mạch mạng nhện bằng laser không? Điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả không? Ngoài ra, ngay sau khi điều trị thì tôi đã có thể quan hệ lại chưa?

Cách loại bỏ tĩnh mạch mạng nhện màu đỏ xung quanh mũi
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1684 lượt xem

Tôi cần chọn phương pháp nào để xử lý các đường tĩnh mạch mạng nhện đỏ bắt đầu xuất hiện xung quanh mũi?

Các nguy cơ và biến chứng khi điều trị tĩnh mạch mạng nhện bằng laser
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1197 lượt xem

Tôi đang chuẩn bị điều trị tĩnh mạch mạng nhện bằng laser nhưng rất lo lắng về nguy cơ tăng sắc tố. Tôi có da sáng, hơi ngả sang tone màu olive và ngoại trừ việc hay mặc đồ ngắn vào mùa hè ra thì tôi không thường tiếp xúc nhiều với nắng hay tắm nắng. Liệu da tôi có bị tăng sắc tố sau khi điều trị không?

Nguyên nhân gây tĩnh mạch mạng nhện
  •  4 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1032 lượt xem

Nguyên nhân nào gây tĩnh mạch mạng nhện? Có phải do bắt chéo chân không?

Video có thể bạn quan tâm
GIÃN MAO MẠCH BẨM SINH LỘ RÕ, NỔI VÂN ĐỎ LI TI DA CÓ TRẮNG ĐẾN MẤY CŨNG VẪN BỊ CHÊ KÉM SẮC GIÃN MAO MẠCH BẨM SINH LỘ RÕ, NỔI VÂN ĐỎ LI TI DA CÓ TRẮNG ĐẾN MẤY CŨNG VẪN BỊ CHÊ KÉM SẮC 02:37
GIÃN MAO MẠCH BẨM SINH LỘ RÕ, NỔI VÂN ĐỎ LI TI DA CÓ TRẮNG ĐẾN MẤY CŨNG VẪN BỊ CHÊ KÉM SẮC
Chị HA (Hà Nội): "giãn mao mạch càng nổi rõ hơn theo thời gian, bạn bè mình còn hiểu lầm cho rằng mình dùng mỹ phẩm, kem trộn nên da mới mỏng như...
 3 năm trước
 2104 Lượt xem
Giãn mao mạch - hậu quả và cách điều trị tại DR Hoàng Tuấn Giãn mao mạch - hậu quả và cách điều trị tại DR Hoàng Tuấn 09:16
Giãn mao mạch - hậu quả và cách điều trị tại DR Hoàng Tuấn
Mời cả nhà theo dõi 1b điều trị giãn mao mạch với laser Aileen nhé .
 4 năm trước
 1307 Lượt xem
ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH HIỆU QUẢ TRỌN GÓI CHỈ 3 TRIỆU ĐỒNG ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH HIỆU QUẢ TRỌN GÓI CHỈ 3 TRIỆU ĐỒNG 00:36
ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH HIỆU QUẢ TRỌN GÓI CHỈ 3 TRIỆU ĐỒNG
Giãn tĩnh mạch (chân nổi gân xanh, đỏ tím chi chít như mạng nhện) có thể ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM MÀ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT.Công nghệ LS Pro giúp điều...
 2 năm trước
 1226 Lượt xem
GIÃN MAO MẠCH do những nguyên nhân gì? Điều trị bằng phương pháp nào để hiệu quả? GIÃN MAO MẠCH do những nguyên nhân gì? Điều trị bằng phương pháp nào để hiệu quả? 10:44
GIÃN MAO MẠCH do những nguyên nhân gì? Điều trị bằng phương pháp nào để hiệu quả?
? Cả nhà cùng theo dõi bác sĩ phân tích case lâm sàng để biết rõ hơn nhé
 4 năm trước
 1213 Lượt xem
Giải cứu làn da mỏng yếu, giãn mao mạch khỏi tình trạng nám trên nền da đã sử dụng kem trộn. Giải cứu làn da mỏng yếu, giãn mao mạch khỏi tình trạng nám trên nền da đã sử dụng kem trộn. 14:20
Giải cứu làn da mỏng yếu, giãn mao mạch khỏi tình trạng nám trên nền da đã sử dụng kem trộn.
Trải qua 1/3 liệu trình và chúng ta cùng xem kết quả nhé cả nhà!!!
 4 năm trước
 1131 Lượt xem
Cải thiện tình trạng giãn mao mạch với công nghệ laser Aileen. Cải thiện tình trạng giãn mao mạch với công nghệ laser Aileen. 07:39
Cải thiện tình trạng giãn mao mạch với công nghệ laser Aileen.
Cả nhà cùng theo dõi cận cảnh 1b điều trị nhé.? Cmt/ib để nhận chương trình ưu đãi nhân dịp đầu xuân ạ.
 4 năm trước
 946 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây