1

Căng da mặt bằng laser - thẩm mỹ Bauman Clinic

Laser thẩm mỹ giúp trẻ hóa, săn chắc da mặt
Căng da mặt bằng laser - thẩm mỹ Bauman Clinic

Cải thiện vĩnh viễn các nếp nhăn và rãnh nhăn trên khuôn mặt

Trong vài năm qua, một trong những trọng tâm của công nghệ thẩm mỹ là các phương pháp có thể cải thiện nếp nhăn và rãnh nhăn trên khuôn mặt mà không cần thời gian hồi phục kéo dài. Những phương pháp này thường được gọi là tái tạo collagen không xâm lấn.

Trong số các phương pháp này, chúng ta có thể kể đến phương pháp laser (laser CO2, laser erbium), lột da hóa học tác động sâu (phenol, TCA nồng độ cao), các phương pháp này hoạt động với cơ chế tái tạo bề da bằng cách gây tổn thương da. Lớp biểu bì bị đốt cháy và lớp trung bì bị tổn thương, từ đó kích thích sản sinh collagen mới. Tuy nhiên, các phương pháp này lại có các vấn đề như sau:

  • Gây ra các vết thương mở, chảy nước (giống như vết bỏng bị phồng rộp) trong vài ngày, tiếp theo là đóng vảy.
  • Khó chịu và ngứa.
  • Hiện tượng ban đỏ (đỏ mặt) một thời gian kéo dài (thường là vài tháng).
  • Khả năng làm giảm hoặc tăng sắc tố da do các tế bào tạo sắc tố bị tổn thương hoặc hoạt động quá mức.
  • Để lại các đường ranh giới rõ rệt giữa vùng da được điều trị và vùng da xung quanh.
  • Nguy cơ sẹo nếu mức độ tác động quá sâu.
  • Da căng bóng như sáp nếu việc điều trị có mức độ quá sâu và được lặp lại nhiều lần.

Các phương pháp laser mới hiện nay có thể cải thiện các nếp nhăn trên khuôn mặt bằng cách kích thích sản sinh collagen mới trong lớp trung bì mà không làm tổn thương lớp biểu bì (nếu không thì sẽ kéo dài thời gian hồi phục, gây thay đổi sắc tố và hình thành sẹo).

Xem thêm: phẫu thuật căng da mặt

Những câu hỏi thường gặp về căng da mặt bằng laser

Căng da bằng laser là gì?

Căng da bằng laser là một loạt các phương pháp điều trị bằng laser, sử dụng các công nghê laser được nghiên cứu đặc biệt để kích thích sản sinh collagen trong da và tái tạo tế bào da bị tổn thương. Năng lượng ánh sáng mà tia laser phát ra sẽ nhắm vào các nguyên bào sợi trong lớp trung bì, kích thích ra collagen mới, đồng thời tăng tốc độ thay tế bào da, giúp tái tạo và thay thế tế bào bị tổn thương.

Có cần sắp xếp thời gian phục hồi sau khi căng da bằng laser không?

Không. Bạn không cần thời gian hồi phục vì laser sẽ không gây ra các tổn thương bên ngoài cho da. Bạn có thể đi làm trở lại và trang điểm ngay sau khi điều trị. Toàn bộ khuôn mặt và cổ có thể được điều trị chỉ trong vòng một tiếng.

Q: Kết quả sẽ duy trì được bao lâu?

Lượng collagen mới được sản sinh trở thành một phần trong cấu trúc của vùng da được điều trị, và do đó, phương pháp căng da bằng laser có thể đem lại những cải thiện liên tục cho làn da trong suốt nhiều năm. Quá trình sản sinh collagen mới có thể tiếp tục diễn ra trong vài tháng sau khi điều trị. Hầu hết mọi người đều nhận thấy có sự cải thiện ngay lập tức nhưng hiệu quả sẽ rõ rệt hơn sau đó vài tuần. Sự tăng trưởng collagen mới đem lại tác dụng là da liên tục được làm căng và một làn da trẻ trung với ít nếp nhăn hơn, bớt chảy xệ hơn.

Tuy nhiên, sự tiếp xúc liên tục với tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ làm phân hủy cả lượng collagen hiện có và collagen mới theo thời gian, vì vậy điều quan trọng để duy trì hiệu quả mà bạn có được là phải hạn chế tiếp xúc với nắng, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao và thực hiện một quy trình dưỡng da hàng ngày.

Có thể căng da cho cả khuôn mặt và cơ thể với laser không?

Có thể. Các công nghệ căng da bằng laser có thể được sử dụng để điều trị cho bất kỳ vùng nào cần cải thiện trên cơ thể để đem lại làn da mềm mại, mịn màng hơn, giảm nếp nhăn, cải thiện kích thước lỗ chân lông và kết cấu bề mặt da, loại bỏ các vết sẹo mụn.

Cần bao nhiêu lần điều trị?

Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng, trong hầu hết các trường hợp thì 4 - 6 lần điều trị, mỗi lần cách nhau 2 đến 4 tuần sẽ đủ để tạo ra sự gia tăng collagen đáng kể trong da, giúp phục hồi cấu trúc da và cải thiện tone màu tổng thể cho làn da.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm thế nào để làm căng da sau hút mỡ bằng laser Smart Lipo?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1159

Tôi 48 tuổi, cao 1m58, và nặng khoảng 58kg. Tôi hiện đang có một ít da lỏng lẻo và không nhiều mỡ. Tôi có rất nhiều cơ, rất năng động, và tôi tập thể lực 4 lần một tuần, tôi tự hỏi, liệu tôi có thể mong chờ da của tôi được căng lên sau khi tiến hành Smart Lipo hay không? Tôi không mong muốn kết quả là da bị chảy xệ.

Các vết thâm đen và sẹo lồi sau khi hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER và laser

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2706

Tôi là một phụ nữ 29 tuổi. Tôi đã thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm và laser mới đây và bây giờ tôi có các vết sẹo lồi và đốm đen. Tôi và bác sĩ có thể làm gì để khắc phục chúng.

64 tuổi thì nên điều trị bằng laser hay phẫu thuật căng da mặt?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1413

Tôi 64 tuổi và muốn căng da ở vùng dưới của mặt. Bác sĩ khuyên tôi nên chọn phương pháp điều trị bằng laser nhưng tôi đã từng thực hiện trước đây rồi và không có hiệu quả. Tôi có nên chọn phương pháp căng da mặt không?

Có thể tái tạo bề mặt da bằng laser trong khi phẫu thuật căng da mặt không?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 944

Bác sĩ của tôi khuyên nên tái tạo bề mặt da bằng laser ngay trong quá trình phẫu thuật căng da mặt và nói rằng cảm giác chỉ như bị cháy nắng. Thực tế thì có đau không? Nếu thực hiện cùng lúc như thế thì có an toàn không? Và thời gian hồi phục là bao lâu?

Nên căng da cánh tay, làm săn chắc da bằng laser hay chỉ cần tập thể dục?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 898

Gần đây em mới giảm được khoảng 20kg nên phần bắp tay của em bị chảy xệ nhẹ. Em mới 20 tuổi thôi thì có nên căng da cánh tay không hay chỉ cần điều trị bằng laser hoặc tập thể dục thôi? Nếu căng da cánh tay thì vết sẹo sẽ như thế nào? Em rất sợ có vết sẹo dài dọc cánh tay.

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure 04:56
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam 
 4 năm trước
 1727
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning 03:49
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 1637
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ 03:10
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️
? Comment/Inbox - Nhận tư vấn CHI TIẾT!? Xem cận cảnh hình ảnh khách hàng khi vừa điều trị tàn nhang xong và cùng nghe phân tích của bác sĩ...
 4 năm trước
 1577
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! 07:58
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng!
Cả nhà cùng theo dõi xem Dr Hoàng Tuấn giúp gì cho bạn gái này nhé 
 4 năm trước
 1341
Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Có nên trị sẹo mụn bằng laser?
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.

Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser, những điều căn bản
Triệt lông bằng laser, những điều căn bản

Tổng quan về phương pháp triệt lông bằng laser

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây