1

Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.
Có nên trị sẹo mụn bằng laser? Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Quá trình trị sẹo thường phải được tiến hành nhiều lần bởi không thể loại bỏ mụn hay sẹo mụn chỉ mới một lần điều trị. Phương pháp này có thể để lại đường ranh giới rõ rệt giữa vùng da được điều trị và vùng da không được điều trị. Hơn nữa, hiện tượng viêm da do tia laser còn có thể để lại thâm trên da trong suốt một thời gian dài sau khi trị liệu. Và lúc này, các chuyên gia trị liệu sẽ tiếp tục thuyết phục bạn tiến hành thêm một liệu trình nữa để trị thâm.

Tuy nhiên, bên cạnh phương pháp trị mụn, sẹo bằng tia laser thì vẫn còn nhiều phương pháp khác mà bạn có thể tham khảo trước khi quyết định được một phương pháp thực sự phù hợp cho mình.

Mài da dermabration

Mài da là một phương pháp lấy đi lớp biểu bì ngoài cùng của da (có độ dày khoảng 1mm) để kích thích lớp da mới phát triển. Đây là một phương pháp thường được áp dụng để trị sẹo lồi chân vuông hoặc sẹo do bệnh thủy đậu. Phương pháp này không phù hợp cho sẹo lõm hoặc sẹo chân đá lõm.

Đến nay, phương pháp mài da đã được ứng dụng trong khoảng 100 năm, vì thế việc phương pháp này mang lại hiệu quả cao cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, giống như nhiều phương pháp khác, bác sĩ và chuyên gia trị liệu cần phải có chuyên môn và kinh nghiệm vững vàng thì mới có thể tiến hành phương pháp này một cách hiệu quả và an toàn. Nếu không cẩn thận, đầu mài của thiết bị có thể cắt sâu vào da hoặc bạn có thể bị nhiễm vi khuẩn từ những bệnh nhân trước. Ngoài ra, bác sĩ còn phải dùng tẩy da chết hóa học để giúp cho vùng da được mài đồng màu với vùng da xung quanh.

Hiện nay còn có một phương pháp mài da mới đó là siêu mài da. Phương pháp này được tiến hành chậm hơn nhưng lại ít tốt kém hơn so với phương pháp mài da trước đó. Nhiều người đã nhận thấy những kết quả tích cực sau khi điều trị với phương pháp siêu mài da tuy nhiên bạn vẫn cần duy trì việc dưỡng da hàng ngày tại nhà để có được hiệu quả như mong muốn.

Cắt sẹo

Cắt bỏ hay phẫu thuật sẹo là một phương pháp được tiến hành để thay thế vết sẹo lồi bằng vết sẹo nhỏ hơn, đỡ nhìn rõ hơn. Sau khi được cắt bỏ, da vẫn còn sẹo nhưng rìa của vết sẹo sẽ mềm hơn hoặc được chuyển đến một vị trí khác có thể che đi trên khuôn mặt.

Phương pháp phẫu thuật đòi hỏi cả tính thẩm mỹ và khoa học. Bác sĩ phải hình dung được khuôn mặt của bệnh để đảm bảo vết sẹo sẽ không bị lộ rõ dùnhìn từ góc độ nào và đánh giá được về quá trình da lành lại sau phẫu thuật.

Việc phẫu thuật cho da tối màu thường ẩn chứa nhiều rủi ro vì hiện tượng viêm và kích ứng do phẫu thuật sẽ dẫn đến sự sản sinh các sắc tố để chữa lành cho da. Sau đó, ở vùng da bị sẹo còn xuất hiện thêm đốm thâm, khiến cho vết sẹo còn xấu xí hơn trước.Tuy nhiên, đối với những người da trắng, phương pháp này thường đem lại hiệu quả đáng kể trong việc làm mịn sẹo chân đá lõm.

Khi bạn muốn tiến hành phương pháp cắt bỏ sẹo, bác sĩ và chuyên gia trị liệu sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế về hiệu quả sau khi phẫu thuật để bạn khỏi bị thất vọng trong trường hợpphương pháp này không đem lại thay đổi rõ rệt.

Lăn kim

Ở phương pháp này, bác sĩ sử dụng dụng cụ kim lăn cầm tay với các đầu kim siêu nhỏ chỉ khoảng 0.3mm. Những đầu kim này không đủ dài để gây chảy máu da nhưng vẫn đủ để đi vào trong lớp biểu bì trên cùng của da, kích thích sự sản sinh collagen dưới da và làm cho lớp nền bên dưới sẹo trở nên chắc khỏe hơn. Sau vài tháng điều trị với tần xuất 3 lần/tuần, kết cấu da sẽ trở nên nhẵn mịn hơn và sẹo bắt đầu mờ dần.

Đây là một phương pháp an toàn trong điều trị các vết sẹo nhỏ trên da tối màu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không có nhược điểm. Trong nhiều trường hợp, phương pháp này gây chảy máu da, gây đau và thậm chí là nhiễm trùng da. Tuy nhiên, so với các phương pháp khác hiện nay thì phương pháp lăn kim này có mức chi phí khá rẻ và bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà nhưng cần kèm theo các phương pháp tái tạo da khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non
Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non

Có đến gần một nửa số bệnh nhân trứng cá đỏ (roacea) gặp phải một vấn đề về sức khỏe liên quan đến sự phát triển quá mức của các vi khuẩn ở ruột non, gọi tắt là SIBO.

Trị mụn bằng phương pháp hóa trị
Trị mụn bằng phương pháp hóa trị

Chúng ta chắc hẳn đều đã quen với khái niệm “hóa trị” trong điều trị ung thư. Nhưng bạn đã bao giờ nghe về việc dùng hóa trị để trị mụn chưa?

Chữa bệnh trứng cá đỏ bằng isotretinoin
Chữa bệnh trứng cá đỏ bằng isotretinoin

Bắt đầu từ 1984, một dạng isotretinoin dạng uống được biết đến dưới tên Accutane hay Roaccutane, đã trở thành một trong những loại thuốc được kê nhiều nhất để trị các dạng mụn nặng như mụn viêm và mụn bọc.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Trị mụn bằng lột da bằng hóa chất với Glyolic acid hay salicylic acid cái nào tốt hơn ?
  •  8 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1555 lượt xem

Tôi bị mụn mức độ nhẹ đến trung bình, và một người bạn đề nghị tôi nên dùng phương pháp lột da bằng hóa chất để trị mụn hàng tháng. Tôi đã đọc về lột da bằng hóa chất với glycolic axit và salicylic acid nhưng chúng có vẻ giống nhau và tôi không biết cái nào sẽ trị mụn trứng cá tốt hơn. Xin vui lòng cho tôi biết cái nào là tốt nhất?

Trị sẹo lõm do bị thủy đậu bằng cách nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1389 lượt xem

Bác sĩ giúp em với, em bị thuỷ đậu được gần 3 tháng rồi giờ để lại các nốt sẹo trên mặt rất to như thế này. Bác sĩ có cách nào chỉ giúp e với ạ. Em ra tmv hay các spa có cách xâm lấn hay cách nào đó để hết đk k ạ, e đã bôi thuốc trị sẹo và vtm c 3 tháng rồi mà nó chỉ đầy sẹo lõm lên chút chút thôi à Và 1 vấn đề nữa có cách nào làm da bớt dầu đi k ạ chứ 2 má bên cánh mũi e lcl to bên trong toàn bã nhờn và nhân mụn viên viên cứ hết nó lại lên.

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2128 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1846 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1508 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1276 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây