1

Trị sẹo mụn bằng công nghệ Plasma portrait

Công nghệ Plasma portrait là một phương pháp mới trong lĩnh vực trị sẹo và khác với tẩy da chết hóa học hay liệu pháp dùng tia laser, công nghệ mới này dùng một dạng năng lượng gọi là plasma.
Trị sẹo mụn bằng công nghệ Plasma portrait Trị sẹo mụn bằng công nghệ Plasma portrait

Plasma là gì?

Từ trước đến nay, chúng ta đều nghĩ rằng vật chất chỉ tồn tại ở ba dạng là rắn, lỏng và khí. Tuy nhiên, còn có một dạng vật chất thứ 4 được gọi là plasma.Plasma tạo ra loại năng lượng với tần số cực cao và có thể tác động trực tiếp lên da mà không cần tiếp xúc vật lý với da. Vì có khả năng tạo ra tần số năng lượng cao hơn nhiều so với tia laser nên cách mà plasma tương tác với các thành phần cấu trúc của da, máu hay mô dưới da cũng có sự khác biệt.

Nhiều bác sĩ da liễu cho rằng phương pháp Plasma portrait này là một liệu pháp nhẹ nhàng cho da và an toàn cho mọi đối tượng bệnh nhân.

Vào năm 1995, các bác sĩ đã bắt đầu dùng tia laser CO2 để trị sẹo. Phương pháp này thường có thời gian điều trị rất dài và sau khi điều trị, sẹo có thể được loại bỏ nhưng thay vào đó lại là một vùng da đỏ, bên cạnh đó, vùng da được điều trị thường bị mất đi các sắc tố bên trong. Do đó, một vùng có màu trắng sẽ xuất hiện thay thế cho vết sẹo ban đầu.

Hơn nữa, tia laser CO2còn khiến da bị bỏng và đa số mọi người đều không chịu được tác động này. Vì thế, phương pháp này đặc biệt không phù hợp cho những người da màu.

Vì lí do này nên nhiều chuyên gia da liễu đã ngừng dùng phương pháp tia laser để trị sẹo và chuyển sang dùng các loại tẩy da chết hóa học. Tuy nhiên, phương pháp này cũng bộc lộ điểm hạn chế, đó là nó hầu như không mang lại hiệu quả nếu như không dùng các chất có tác động mạnh như phenol mà việc dùng phenol thì cũng có những rủi ro giống như phương pháp trị liệu bằng laser CO2 nói trên. Do đó, các bác sĩ cũng đã ngừng áp dụng cả hai phương pháp này khi công nghệ trị sẹo mới bằng plasma được ra đời vào năm 2008.

Cơ chế hoạt động của công nghệ Plasma Portrait

Plasma Portrait là một thiết bị không cần tiếp xúc với da.Phương pháp dùng plasma này có thời gian điều trị ngắn hơn cả hai phương pháp dùng laser CO2 và dùng phenol.

Plasma Portrait được các chuyên gia da liễu miêu tả là phương pháp điều trị “không phụ thuộc vào sắc tố”. Và vì không tác động lên sắc tố trong da nên phương pháp này an toàn cho mọi đối tượng, mọi loại da.

Khí plasma được dùng trong phương pháp này có khả năng làm nóng lớp biểu bì ngoài cùng của da – nơi tập trung các tế bào da chết.Việc phá hủy những tế bào da chết này bằng nhiệt sẽ đem lại thay đổi ngay tức thì cho vùng da sẹo. Ngoài ra, nhiệt còn tác động xuống vùng da bên dưới lớp da chết, kích thích da sản sinh collagen.

Thông thường, sau từ 4 – 6 tháng, sự sản sinh collagen vẫn có thể mang lại thêm thay đổi trên da, do đó ngay cả khi đã thúc trị liệu được 1 năm, vết sẹo vẫn có thể được làm đầy bằng collagen mới.

Đó là điểm khác biệt của phương pháp Plasma Portrait. Các phương pháp khác như siêu mài da hay liệu pháp laser hồng ngọc đều không có tác động đủ sâu và vì thế không có tác dụng kích thích sản sinh collagen dưới da. Hơn nữa, những phương pháp này đều chỉ có hiệu quả trong một thời gian ngắn và cũng chỉ cải thiện được sẹo ở một mức độ nhất định, trong khi đó Plasma Portrait đem lại hiệu quả gần như ngay tức thì và còn giúp cho da tiếp tục tự chữa lành trong vòng từ 6 – 12 tháng sau quá trình trị liệu kết thúc.

Một trong những ưu điểm của phương pháp trị sẹo bằng plasma là không gây tổn hại đến lớp da ngoài cùng.Khi điều trị với mức độ nhẹ, lớp da chết sẽ không bị bong ra nhưng ở mức độ cao hơn, lớp da này sẽ bong ra sau từ 3- 4 ngày. Ngoài ra, ưu điển nổi trội nhất của phương pháp này là bệnh nhân sẽ không bị bỏng rát giống như khi điều trị với tia laser hay tẩy da chết.

Việc giữ cho da không bị tổn hại cũng có tác dụng làm lành da.Trong vòng 7 ngày, lớp da mới sẽ được hình thành và nếu có vết thường hở, da sẽ liền lại chỉ sau vài ngày.

So với các phương pháp khác cần phải thay băng trên da thường xuyên trong suốt 3 – 6 tuần thì sau khi điều trị bằng phương pháp Plasma Portrait, bệnh nhân chỉ cần dưỡng da cẩn thận trong 3 – 6 ngày.

Phương pháp điều trị Plasma Portrait không cần đến việc gây tê mà chỉ cần xoa thuốc giảm đau lên da trước khi tiến hành trị liệu.

Da càng tối màu thì mức độ trị liệu sẽ càng thấp.Đối với người Châu Á, bác sĩ thường sẽ chọn mức độ thấp nhất để tránh gây tổn thường da và khiến da bị thâm sau khi điều trị. Đối với người có làn da trắng sáng hoặc vết sẹo có kích thước lớn, bác sĩ sẽ chọn mức độ cao hơn để làm da bong ra trong 3 – 4 ngày sau. Mức độ sắc tố của da sẽ còn ảnh hưởng lớn đến cách tiến hành trị liệu. Da càng có nhiều sắc tố thì sẽ càng có nguy cơ cao bị kích ứng hoặc viêm nếu như bị điều trị sai cách, sau đó sẽ khiến da bị thâm

Những người da tối màu hơn sẽ cần được trị liệu nhiều lần trong thời gian dài để kích thích sự hình thành lại của da. Còn những người có da sáng thì có thể chỉ cần một lần điều trị duy nhất với mức độ cao.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non
Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non

Có đến gần một nửa số bệnh nhân trứng cá đỏ (roacea) gặp phải một vấn đề về sức khỏe liên quan đến sự phát triển quá mức của các vi khuẩn ở ruột non, gọi tắt là SIBO.

Trị mụn bằng phương pháp hóa trị
Trị mụn bằng phương pháp hóa trị

Chúng ta chắc hẳn đều đã quen với khái niệm “hóa trị” trong điều trị ung thư. Nhưng bạn đã bao giờ nghe về việc dùng hóa trị để trị mụn chưa?

Chữa bệnh trứng cá đỏ bằng isotretinoin
Chữa bệnh trứng cá đỏ bằng isotretinoin

Bắt đầu từ 1984, một dạng isotretinoin dạng uống được biết đến dưới tên Accutane hay Roaccutane, đã trở thành một trong những loại thuốc được kê nhiều nhất để trị các dạng mụn nặng như mụn viêm và mụn bọc.

Trị mụn bằng kết hợp Erythromycin và kẽm có hiệu quả không?
Trị mụn bằng kết hợp Erythromycin và kẽm có hiệu quả không?

Zineryt là sự kết hợp của hai phương thuốc trị mụn quen thuộc và được tin cậy là kháng sinh erythromycin và kẽm. Zineryt thường được sản xuất dưới dạng lotion.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Trị mụn bằng lột da bằng hóa chất với Glyolic acid hay salicylic acid cái nào tốt hơn ?
  •  8 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1537 lượt xem

Tôi bị mụn mức độ nhẹ đến trung bình, và một người bạn đề nghị tôi nên dùng phương pháp lột da bằng hóa chất để trị mụn hàng tháng. Tôi đã đọc về lột da bằng hóa chất với glycolic axit và salicylic acid nhưng chúng có vẻ giống nhau và tôi không biết cái nào sẽ trị mụn trứng cá tốt hơn. Xin vui lòng cho tôi biết cái nào là tốt nhất?

Trị sẹo lõm do bị thủy đậu bằng cách nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1364 lượt xem

Bác sĩ giúp em với, em bị thuỷ đậu được gần 3 tháng rồi giờ để lại các nốt sẹo trên mặt rất to như thế này. Bác sĩ có cách nào chỉ giúp e với ạ. Em ra tmv hay các spa có cách xâm lấn hay cách nào đó để hết đk k ạ, e đã bôi thuốc trị sẹo và vtm c 3 tháng rồi mà nó chỉ đầy sẹo lõm lên chút chút thôi à Và 1 vấn đề nữa có cách nào làm da bớt dầu đi k ạ chứ 2 má bên cánh mũi e lcl to bên trong toàn bã nhờn và nhân mụn viên viên cứ hết nó lại lên.

Uống tinh bột nghệ mật ong có sợ bị lên mụn không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1445 lượt xem

Bác sĩ ơi, em đang có ý định uống tinh bột nghệ với mật ong để chữa dạ dày. Nhưng em lại đọc một số thông tin là nghệ mật ong có thể gây nóng và lên mụn. Mặt em hiện tại đang có mụn sẵn rồi. Em sợ uống vào lại thêm mụn. Bác sĩ cho em lời khuyên với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2059 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1795 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1475 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1243 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây