1

Cách trị sẹo mụn bằng tiêm các chất làm đầy

Bạn bị sẹo do mụn để lại và đã phải chi ra rất nhiều tiền cho các liệu trình trị sẹo nhưng vẫn không có hiệu quả? Đừng lo lắng vì có thể bạn chưa thử qua một phương pháp mới trong lĩnh vực trị sẹo.
Cách trị sẹo mụn bằng tiêm các chất làm đầy Cách trị sẹo mụn bằng tiêm các chất làm đầy

Tiêm các chất làm đầy là gì?

Phương pháp mới này chính là việc tiêm axit hyaluronic trực tiếp vào bên dưới vết sẹo. Axit hyaluronic là thành phần cấu tạo nên các mô liên kết trong cả cơ thể. Trong số các chất mà cơ thể dùng để tạo ra mô liên kết, axit hyaluronic là chất duy nhất được hình thành ở bên ngoài tế bào. Do có kích thước quá lớn nên tế bào không thể tạo ra axit hyaluronic ở bên trong và đưa vào mạch máu.

Ngoài ra, trong số các thành phần của mô liên kết, axit hyaluronic cũng là thành phần duy nhất có kích thước lớn đến mức khiến máu không thể vận chuyển được đến những vùng khác trong cơ thể. Vì đặc tính này nên axit hyaluronic là một chất an toàn để tiêm vào da. Ở da, axit hyaluronic giúp làm giảm các phản ứng viêm bằng cách làm cho da chỉ tạo ra lượng chất gây viêm vừa đủ để diệt vi khuẩn và loại bỏ tế bào chết. Chất này còn làm da trở nên linh hoạt hơn và giúp các tế bào sừng di chuyển đến bên dưới da để làm đầy những vùng da mỏng và các mô sẹo.

Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm trị mụn cao cấp được quảng cáo là có thành phần axit hyaluronic nhưng bạn cũng không cần thiết phải phí tiền cho những sản phẩm này vì mặc dù axit hyaluronic có thể hút độ ẩm từ trong không khí xung quanh và cấp ẩm cho da nhưng tác dụng này sẽ mất đi khi bạn rửa mặt. Do đó, để trị sẹo hoàn toàn, bạn cần phải tiêm axit hyaluronic trực tiếp vào da.

Tiêm làm đầy sử dụng trong trị sẹo mụn

Nhiều người có thể nghĩ rằng khi bị sẹo thì việc cần làm là làm đầy vùng da đó nhưng sự thật là không nhất thiết phải tác động trực tiếp lên sẹo thì sẹo mới biến mất.

Giả sử bạn có một vết sẹo ở ngay nếp gấp giữa mũi và má, bạn có thể nghĩ ngay đến việc tiêm chất làm đầy juvederm hay axit hyaluronic ngay vào vùng sẹo nhưng bác sĩ sẽ không cần làm vậy mà thay vào đó sẽ tiêm một lượng nhỏ axit hyaluronic vào vùng má bên cạnh vết sẹo để làm căng da và khiến sẹo bớt lộ rõ hơn. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể sẽ tiêm cho cả bên má còn lại để lấy lại sự cân bằng cho khuôn mặt khi cười, giúp cho sẹo biến mất mà không hề cần phải tiêm trực tiếp vào vết sẹo.

Một ví dụ khác là sẹo ở vùng trán. Khi tiêm Juvederm hay các chất tương tự vào vết sẹo ở vùng da này, bạn có thể sẽ thấy rằng nếp nhăn từ khóe mắt xuống phần má hằn rõ hơn ngay cả khi vùng da này không bị ảnh hưởng bởi quá trình tiêm nói trên. Do đó, trước khi tiêm làm đầy sẹo trên vùng trán hay thái dương, bác sĩ thường phải làm chắc vùng da quanh mắt và trên má.

Một vị trí khác mà các bác sĩ thường được yêu cầu tiêm các chất làm đầy là vùng môi.Nhiều người cho rằng nếu môi họ dày lên, nhất là môi trên thì các khuyết điểm trên gương mặt cũng sẽ bớt bị chú ý hơn.Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không được tiêm quá mức khiến cho viền môi biến mất.Khi nhận thấy tiêm chưa đủ bạn hoàn toàn có thể yêu cầu tiêm thêm vào lần sau nhưng một khi đã tiêm thừa thì lại không có cách nào hút bớt chất làm đầy ra ngoài.

Thông thường trước khi trị sẹo quanh mũi thì bác sĩ sẽ tiến hành củng cố vùng da ở má và trên mũi nhưng có những vùng da khác mà bác sĩ có thể điều trị trực tiếp.Ví dụ như sẹo ở hai bên mặt thường được điều trị một cách trực tiếp và không cần tác động lên vùng da xung quanh.

Khi trị sẹo cho vùng mũi, bác sĩ thường phải tiến hành sao cho không gây ảnh hưởng đến sống mũi.Nếu bạn bị sẹo trên sống mũi, bác sĩ sẽ chỉ tiêm một lượng chất làm đầy rất nhỏ vì nếu có sai sót, việc trị sẹo có thể sẽ gây ảnh hưởng cho hình dạng của mũi.

Ngoài ra, vị trí đưa kim tiêm vào cũng rất quan trọng. Nếu kim bị đưa vào sai vị trí, bạn có thể sẽ gặp phải một số vấn đề liên quan đến mạch máu ví dụ như sự gián đoạn của máu đến vùng mũi, khiến mũi chuyển màu xanh.

Từ trước đến nay, chúng ta thường có tâm lí là nghe theo mọi điều mà bác sĩ nói nhưng từ giờ bạn nên học cách đặt ra các câu hỏi cho bác sĩ, ví dụ như mũi tiêm sẽ được đưa vào đâu, tại sao lại cần phải tiêm vào đó hay quá trình tiêm có thể gây ra các tác dụng không mong muốn nào không, đặc biệt là khi quá trình tiêm có liên quan đến vùng mũi.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non
Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non

Có đến gần một nửa số bệnh nhân trứng cá đỏ (roacea) gặp phải một vấn đề về sức khỏe liên quan đến sự phát triển quá mức của các vi khuẩn ở ruột non, gọi tắt là SIBO.

Cách trị mụn trứng cá bằng các loại thuốc uống
Cách trị mụn trứng cá bằng các loại thuốc uống

Bạn không thể trị được mụn chỉ với một viên thuốc. Tuy nhiên, nếu dùng loại thuốc phù hợp và đúng cách thì có thể đẩy nhanh quá trình lành mụn.

Cách trị mụn bằng các loại thuốc vi lượng đồng căn
Cách trị mụn bằng các loại thuốc vi lượng đồng căn

Hiện nay, phương pháp vi liệu đồng căn đang dần trở nên phổ biến trong điều trị bệnh và đặc biệt là trị mụn.

Trị mụn bằng cách củng cố lớp sừng trên da
Trị mụn bằng cách củng cố lớp sừng trên da

Nếu bạn bị mụn, chắc hẳn bạn cũng hiểu được rằng đôi khi các biện pháp trị mụn thông thường không có tác dụng.

Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng
Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng thường được dùng làm mặt nạ trị mụn tại nhà vì có giá rẻ, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả thực sự. Tuy nhiên, để có hiệu quả cao nhất thì lòng trắng trứng không thôi vẫn chưa đủ.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Trị mụn bằng lột da bằng hóa chất với Glyolic acid hay salicylic acid cái nào tốt hơn ?
  •  8 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1553 lượt xem

Tôi bị mụn mức độ nhẹ đến trung bình, và một người bạn đề nghị tôi nên dùng phương pháp lột da bằng hóa chất để trị mụn hàng tháng. Tôi đã đọc về lột da bằng hóa chất với glycolic axit và salicylic acid nhưng chúng có vẻ giống nhau và tôi không biết cái nào sẽ trị mụn trứng cá tốt hơn. Xin vui lòng cho tôi biết cái nào là tốt nhất?

Trị sẹo lõm do bị thủy đậu bằng cách nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1384 lượt xem

Bác sĩ giúp em với, em bị thuỷ đậu được gần 3 tháng rồi giờ để lại các nốt sẹo trên mặt rất to như thế này. Bác sĩ có cách nào chỉ giúp e với ạ. Em ra tmv hay các spa có cách xâm lấn hay cách nào đó để hết đk k ạ, e đã bôi thuốc trị sẹo và vtm c 3 tháng rồi mà nó chỉ đầy sẹo lõm lên chút chút thôi à Và 1 vấn đề nữa có cách nào làm da bớt dầu đi k ạ chứ 2 má bên cánh mũi e lcl to bên trong toàn bã nhờn và nhân mụn viên viên cứ hết nó lại lên.

Cách trị mụn ở lưng nào hiệu quả?
  •  9 năm trước
  •  15 trả lời
  •  2562 lượt xem

Tôi ghét mụn ở lưng mà tôi đã bị quá lâu rồi. Cách trị mụn ở lưng nào thực sự hiệu quả để loại bỏ chúng? Trị mụn ở lưng có giống với trị mụn ở trên mặt không?

Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?
  •  9 năm trước
  •  21 trả lời
  •  1794 lượt xem

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Cách trị mụn đầu đen, mụn cám mà không phải nặn mụn ?
  •  8 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1882 lượt xem

Tôi thấy rằng với các mụn đầu đen và mụn cám, thì nhân mụn thông thường cần phải được loại bỏ. Tôi đã thử AHA, BHA,… nhưng chúng không giải quyết được nhân mụn bên trong. Dùng Tarozac 8 tuần, nhân mụn được đẩy lên trên bề mặt da, sau đó với việc nặn mụn, chúng được loại bỏ hoặc thỉnh thoảng chúng bị sưng lên. Tôi biết nặn mụn là không tốt và có thể để lại sẹo, vậy có cách loại bỏ nhân mụn nào mà không phải nặn mụn không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2118 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1839 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1505 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1272 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây