1

Địa chỉ phẫu thuật an toàn, làm sao chọn? - Bs Nguyễn Thanh Vân

Mặc dù việc tiếp cận với phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay càng trở nên dễ dàng hơn nhờ sự xuất hiện phong phú của các phương tiện truyền thông và đa dạng số lượng địa chỉ làm đẹp, nhưng cũng chính vì sự xuất hiện ồ ạt và đại trà đó đã phần nào làm thoái hóa chất lượng của ngành thẩm mỹ hiện nay. Không ít các vụ bê bối bởi các cá nhân – tập thể thiếu chuyên nghiệp và y đức đã khiến hình ảnh của ngành thẩm mỹ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Địa chỉ phẫu thuật an toàn, làm sao chọn?

Việc tìm kiếm các địa chỉ thẩm mỹ an toàn càng giống như “đãi cát tìm vàng”. Đến cơ sở y tế nhà nước đảm bảo an toàn thì lại sợ thiếu thẩm mỹ, không nắm bắt xu hướng, đến các cơ sở thẩm mỹ đại trà thì vấn đề an toàn và chất lượng không được đảm bảo, có khi tiền mất tật mang.

Vậy, đâu là tiêu chí đánh giá rằng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tại một địa chỉ phẫu thuật có tốt hay không?

  1. Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, có kinh nghiệm lâu năm trong ngành

Tiêu chí hàng đầu bảo chứng chất lượng của dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ không gì khác hơn là tay nghề của đội ngũ y bác sĩ. Nên biết rằng, chuyên ngành bác sĩ thẩm mỹ không được đào tạo chuyên nghiệp và phổ biến tại Việt Nam, cũng như không phải một ngành ai cũng có thể dễ dàng theo đuổi. Thậm chí, tại nước ngoài, có vô số các khóa học ngắn hạn về phẫu thuật thẩm mỹ trong điều kiện nghèo nàn dưới mức tiêu chuẩn, cấp bằng trái phép không có giá trị, nhưng nhiều người vẫn tự xưng là chuyên gia – bác sĩ thẩm mỹ và làm dịch vụ bất chấp chuyên môn.   

ddddd

Hiện nay, khi ngành bác sĩ thẩm mỹ đang trở thành nghành hái ra tiền nhờ sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng làm đẹp ở cả nam và nữ giới, quy trình đào tạo và chứng thực tay nghề bác sĩ thẩm mỹ tại Việt Nam trở thành quy trình “mỳ ăn liền”, quá sơ sài và dễ dãi, tạo ra những bác sĩ tay ngang, không chính thống và vô số các cơ sở thẩm mỹ mượn danh bác sĩ để thực hiện phẫu thuật trái phép. Vì vậy, nhận biết địa chỉ thẩm mỹ an toàn, trước tiên nên tìm hiểu về đội ngũ y bác sĩ – nhất là lí lịch trong nghề – để đảm bảo sự chuyên nghiệp và an toàn.  

  1. Kiểm tra sức khỏe và tư vấn chân thành đến khách hàng

Chuẩn mực sắc đẹp trong thời đại mà thời trang còn thay đổi nhanh hơn thời tiết này thì chưa bao giờ đứng yên cả. Có thể đầu năm bạn vừa quyết định gọt cằm Vline, sau vài tháng mặt tròn – cằm chẻ lại đi đầu xu hướng. Mặc dù bạn có thể đến bất cứ đâu và yêu cầu được phẫu thuật theo đúng hot trend, nhưng điều đó dường như không có lợi cho cả sức khỏe, nhan sắc và túi tiền của bạn.

Đa số các cơ sở thẩm mỹ đều cố gắng nắm bắt các xu hướng làm đẹp mới nhất trên thế giới, du nhập các công nghệ hiện đại nhất để phục vụ đến khách hàng. Tuy vậy, có nhiều cơ sở tung ra các công nghệ với tên gọi mỹ miều, nhằm hút khách hàng và khẳng định sự độc quyền, hướng khách hàng theo trào lưu (nhưng kì thực vẫn là công nghệ cũ hoặc công nghệ chưa được kiểm chứng). Bất chấp vấn đề sức khỏe của khác hàng, vì lợi nhuận, các cơ sở này thực hiện phẫu thuật cho khách hàng mà không qua khám sức khỏe và điều tra tiền sử bệnh, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Một cơ sở thẩm mỹ an toàn là cơ sở tư vấn chân thành, hướng khách hàng đến vẻ đẹp tự nhiên, hoàn thiện những đường nét sẵn có và đặt vấn đề sức khỏe lên hàng đâu – chứ không chỉ là làm đẹp. Điều này không chỉ chứng tỏ năng lực, tay nghề và mắt thẩm mỹ mà còn là cái tâm khi làm nghề của những người bác sĩ chân chính: chăm chút cho nhan sắc và trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của khách hàng chứ không hoạt động chỉ riêng vì lợi nhuận.

  1. Trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn

ddddd

Một trong những tiêu chí quan trọng không kém trong việc đánh giá chất lượng của một địa chỉ phẫu thuật chính là trang thiết bị nói riêng và cơ sở vật chất nói chung. Ở vị trí một vị khách hàng, bạn có thể sẽ không là người chứng thực được chất lượng của trang thiết bị. Nhưng, thông qua cảm nhận về không gian vệ sinh, trong lành cũng như hiện trạng của các máy móc thiết bị tại các cơ sở thẩm mỹ, bạn cũng sẽ tự mình đánh giá được phần nào về mức độ an toàn và tin cậy.

  1. Thái độ phục vụ thân thiện và tận tình của nhân viên

Một tiêu chí đôi khi ảnh hưởng trực tiếp đến cảm quan của khách hàng về dịch vụ nhưng lại ít được quan tâm trong quá trình tìm hiểu và tìm kiếm địa chỉ đó là phong thái phục vụ của nhân viên. Không ít khách hàng đã có trải nghiệm không mấy tốt đẹp với nhân viên phục vụ tại các địa chỉ phẫu thuật, trung tâm thẩm mỹ bởi thái độ lơ là, không chú tâm, đôi khi ra vẻ và khó chịu với khách hàng. Điều này trực tiếp làm tâm trạng của khách hàng trở nên xấu đi và gián tiếp tác động đến cảm quan chung về chất lượng dịch vụ.

Dàn nhân viên tận tình và phục vụ chu đáo lịch sự biểu hiện sự chuyên nghiệp và chỉnh chu của một cơ sở thẩm mỹ, cũng là một tiêu chí đánh giá mức độ an toàn.

  1. Danh tiếng trong ngành

Không khó để tìm kiếm các dịch vụ thẩm mỹ tại Việt Nam, tuy nhiên càng không khó để biết thông tin về các vụ bê bối trong ngành thẩm mỹ – mà ngày nay đã trở nên quá phổ biến do chất lượng đào tạo bác sĩ kém, chuyên viên thẩm mỹ không bằng cấp, kinh doanh hoạt động chui,… khiến hình ảnh của ngành ngoại phẫu thẩm mỹ ngày càng xấu đi. Mỗi người đều có một cảm quan riêng về dịch vụ, cũng như không có sự hoàn hảo tuyệt đối trong ngành thẩm mỹ. Thông qua ý kiến số đông và những chia sẻ chân thực của người từng sử dụng dịch vụ, bạn sẽ đánh giá được địa chỉ thẩm mỹ nào mới là đảm bảo an toàn và chất lượng.

Bằng một vài tiêu chí đánh giá mức độ chất lượng trên đây (mà bạn nên xem xét khi quyết định sử dụng bất kì dịch vụ  ở bất kì lĩnh vực nào), mong là bạn đã có cơ sở để tìm hiểu và đánh giá địa chỉ thẩm mỹ an toàn. Ngoài ra bạn cũng nên so sánh và tìm hiểu các yếu tố về giá cả, hậu mãi, chính sách bảo hành cũng như mức độ hài lòng của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Chúc bạn tự tin hơn với quyết định phẫu thuật thẩm mỹ của mình và có một ca phẫu thuật thành công!

Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi nên lựa chọn Smartlipo hay phẫu thuật tạo hình thành bụng?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1146

Tôi đã có một buổi tư vấn với bác sĩ và ông ấy đề nghị thực hiện hút mỡ trước ở vùng bụng và vùng thắt lưng sau đó thực hiện tạo hình thành bụng (tummy tuck) giai đoạn hai. Tôi sợ ý tưởng xử lý nhiều lần trên cùng một khu vực. Điều này có thể tránh được với smartlipo không? Hay một quy trình kết hợp căng da bụng và hút mỡ trong cùng một ngày?

Sẹo mổ đẻ: Nên chọn tạo hình thành bụng hay phẫu thuật chỉnh sửa sẹo?

 3 năm trước
 12
 Đã xem 788

Tôi đã có 2 con và cả 2 lần đều phải sinh mổ cấp cứu do nhau tiền đạo (vết sẹo dọc là khi sinh bé thứ 2). Đã được 2 năm kể từ khi sinh bé thứ 2 và trong vòng 3 tháng gần đây, tôi tập luyện hàng ngày mà không thể khiến bụng nhỏ lại. Tôi không béo, bụng cũng không quá to nhưng muốn hỏi là liệu tôi có thể thực hiện tạo hình thành bụng để tự tin diện bikini mà không có vết sẹo lớn chạy quanh hông không? Nếu như tôi muốn vết sẹo của tạo hình thành bụng nằm thấp giống như vết sẹo mổ đẻ ngang thì phẫu thuật chỉnh sửa sẹo có phải là lựa chọn tốt hơn không?

Cao 1m7, 26 tuổi, có 2 con, định phẫu thuật nâng ngực. Tôi có nên làm thêm tạo hình thành bụng toàn phần hay tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 988

Cao 1m7, 26 tuổi, có 2 con, định phẫu thuật nâng ngực. Tôi có nên làm thêm tạo hình thành bụng toàn phần hay tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên không? Tôi đang cố quyết định xem mình cần làm thủ thuật gì để chuẩn bị chi phí. Năm nay tôi 26 tuổi, bà mẹ 2 con (một bé 3 tuổi, một bé 6 tháng). Tôi nặng hơn trước lúc mang thai khoảng 4,5 kg, nhưng dường như tôi không thể làm lớp mỡ trước bụng hay phần da chảy xệ biến mất. Chúng tôi sắp chuyển về quê ở Hawaii nên tôi rất muốn có được hình dáng thon gọn nhất trước lúc đó. Tôi nên làm tạo hình thành bụng toàn phần hay làm tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên hông? Có phải rốn tôi quá thấp để làm tạo hình thành bụng mini không? Tôi còn định đi nâng ngực nữa. Tôi cao 1m7, bình thường nặng 49,8 kg.

4 tháng sau phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần mà bụng trên vẫn sưng như cũ

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1450

Tôi muốn biết liệu sưng nề bên trên rốn sau nhiều tháng như thế có bình thường không? Sáng sớm mới thức dậy, bụng tôi hơi hơi phẳng (ảnh đầu), nhưng đến cuối ngày, bụng tôi sưng như đang mang bầu hoặc ít nhất là bụng bị nhô ra ngoài. Mặc quần áo trông rất kỳ lạ. Tôi không ngại tập luyện nếu có thể làm giảm hiện tượng này (nếu có bài tập để tập). Tôi đã giảm cân từ lúc làm phẫu thuật, mà người tôi vốn đã nhỏ sẵn rồi. Tôi cao 1m52, nặng 50 kg. Có cách nào để biết nếu cơ bụng đã thắt lại bị xổ quá mức không?

6 tuần sau tạo hình thành bụng toàn phần, ghim phẫu thuật tự tiêu khiến tôi bị sưng. Phải làm gì để hết sưng?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 1499

Hôm nay đã là tuần thứ 6 sau khi tôi làm tạo hình thành bụng toàn phần, tôi vẫn bị sưng nề ở vùng mu. Có một khu vực có 3 cái u nhô lên mà trông như 3 cục u sưng riêng biệt. Hôm nay tái khám, bác sĩ bảo đó là do ghim phẫu thuật. Tôi sẽ bị sưng như vậy trong bao lâu? Đáng ra nên dùng kiểu ghim phẫu thuật nào? Tôi cho là bác sĩ dùng ghim tự tiêu chứ không phải vĩnh viễn đúng không? Tôi phải làm gì để giảm sưng? Bác sĩ bảo hãy mát-xa khu vực đó sau khi chườm nóng; nó hơi nhạy cảm nhưng không đau. Hơi khó nhìn thấy trong ảnh.

Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

5 bí quyết chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp
5 bí quyết chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp

Một quyết định quan trọng bạn cần đưa ra khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ là chọn bác sĩ thực hiện cho bạn.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng
Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng

Mỗi người đều có các vị trí có vấn đề trên cơ thể, một phần trên cơ thể, cho dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì dường như nó cũng không hề cải thiện.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây