1

4 tháng sau phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần mà bụng trên vẫn sưng như cũ

Tôi muốn biết liệu sưng nề bên trên rốn sau nhiều tháng như thế có bình thường không? Sáng sớm mới thức dậy, bụng tôi hơi hơi phẳng (ảnh đầu), nhưng đến cuối ngày, bụng tôi sưng như đang mang bầu hoặc ít nhất là bụng bị nhô ra ngoài. Mặc quần áo trông rất kỳ lạ. Tôi không ngại tập luyện nếu có thể làm giảm hiện tượng này (nếu có bài tập để tập). Tôi đã giảm cân từ lúc làm phẫu thuật, mà người tôi vốn đã nhỏ sẵn rồi. Tôi cao 1m52, nặng 50 kg. Có cách nào để biết nếu cơ bụng đã thắt lại bị xổ quá mức không?

3 Bác sĩ đã trả lời

Sưng nhẹ vẫn có thể xảy ra sau 4 tháng.

Sưng nề giao động liên tục ở bụng trên sau 4 tháng kể từ khi làm tạo hình thành bụng

Sưng nề sau tạo hình thành bụng

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nếu bị sưng to thêm sau 6 tháng từ lúc làm phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần thì có bình thường không?

  • Nếu bị sưng to thêm sau 6 tháng từ lúc làm phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần thì có bình thường không?
  • Nếu bị sưng to thêm sau 6 tháng từ lúc làm phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần thì có bình thường không?

Tôi đã làm tạo hình thành bụng toàn phần và nâng ngực gần 7 tháng trước. Kể từ đó tôi gặp nhiều biến chứng. Gần đây tôi cũng phải tăng liều synthroid, không chắc nó có liên quan gì không. Tôi khá chắc là bị sưng to đến độ đau từ trung bình đến rất đau là không bình thường sau khi đã phẫu thuật lâu đến thế, đặc biệt là khi những tháng trước bụng vẫn ổn.

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1451 lượt xem

Có phải kỳ kinh nguyệt sắp tới và làm việc nhà nhẹ nhàng khiến tôi bị sưng đến mức này không? Tôi đã chính thức làm phẫu thuật thành bụng được 1 tháng

  • Có phải kỳ kinh nguyệt sắp tới và làm việc nhà nhẹ nhàng khiến tôi bị sưng đến mức này không? Tôi đã chính thức làm phẫu thuật thành bụng được 1 tháng

Hai bức ảnh này chỉ được chụp cách nhau 4 ngày, liệu có phải là vì tôi sắp tới kỳ kinh nguyệt không? Tôi cũng làm việc nhà nhẹ nhàng như là rửa bát và đem một ít quần áo đi giặt. Hôm nay chính thức được 1 tháng kể từ khi tôi làm phẫu thuật.

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  945 lượt xem

Có phải tôi đã làm hỏng kết quả chữa tách cơ bụng 3 tháng sau phẫu thuật tạo hình thành bụng?

Tôi đã làm phẫu thuật thu gọn bụng, chữa thoát vị rốn và chữa tách cơ bụng được 15 tuần. Tối hôm nay tôi bị ngã mạnh và trong vòng 5 phút sau đó, tôi cảm thấy đau nhói ở bên trái gần lỗ rốn. Hôm nay là thứ 6, tôi không thể liên lạc với bác sĩ PTTM cho tới tận thứ 2, tôi rất lo về khả năng tôi đã làm hỏng ca tạo hình thành bụng của mình. Có những dấu hiệu nào cho thấy bụng đã bị tổn thương? Cảm ơn các chuyên gia trên trang này rất nhiều.

  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  707 lượt xem

Kéo căng cơ bên phải quá đà vào tháng thứ 5 sau phẫu thuật tạo hình thành bụng

Tôi đã làm tạo hình thành bụng mở rộng được 5 tháng. Có hai lần tôi di chuyển quá đột ngột và cảm thấy như có gì đó nổ “bộp” ở khu vực bên dưới xương sườn, về bên phải bụng, kéo theo là cơn đau ngay lập tức và đau cơ trong vài ngày mỗi khi hít thở sâu, hoặc nằm trên giường, hoặc đứng dậy, chỉ là những cử động căn bản. Bụng đặc biệt đau vào ban đêm khi nằm trên giường. Chạm vào khu vực đó cũng gây đau. Các bác sĩ có gợi ý gì không ạ? Cảm ơn.

  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  562 lượt xem

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

  • Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

  •  7 năm trước
  •  75 trả lời
  •  7704 lượt xem
Tin liên quan
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng
Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng

Mỗi người đều có các vị trí có vấn đề trên cơ thể, một phần trên cơ thể, cho dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì dường như nó cũng không hề cải thiện.

Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Bụng nhô, bụng to, da chùng nhão chảy xệ...phù hợp với phẫu thuật tạo hình thành bụng

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây